i. mục tieu:
1. kiến thức:
– trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ “bé ơi”
– trẻ hiểu nội dung bài thơ khuyên các bé không chơi ở những nơi mất vệ sinh, biết vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn….
2. kỹ năng:
– trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng.
– trẻ ngắt nghỉ đúng câu.
– trẻ chơi trò chơi thành thạo.
3. thai độ
– trẻ có ý thức vệ sinh cá nhân sạch sẽ và không nghịch đất cat.
ii. chuẩn bị:
– que chỉ.
– máy tính có hình ảnh bài thơ: bé ơi
– băng đĩa ghi lời bài hát: “tay hơm tay ngoan”
iii. tổ chưc hoạt động:
hoạt động của cô
hoạt động của trẻ
hoạt động 1: gây hứng thú:
cô và trẻ hát bài “tay thơm, tay ngoan”
– trò chuyện về nội dung bài, hát dẫn dắt trẻ vào bài
hoạt động 2: nội dung chính:
* Đọc tho cho trẻ nghe: giới thiệu tên bài thơ, tác giả.
– cô đọc bài thơ lần 1
+ cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì?
+tác giả của bài thơ là ai?
– cô đọc bài thơ lần 2: kết hợp tranh minh hoạ.
– hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả.
Giảng nội dung bài thơ: bài thơ khuyên các bạn nhỏ không nên chơi ất Cart ở những nơi mất vệ sinh, không ngoài trời nắng to, khi mới no thì ì ì ủ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ ậ răng rửa mặt và rửa tay trước khi ăn.
* Đàm thoại- giảng giải- trích dẫn:
– những câu thơ đầu tác giả đã khuyên các bạn nhỏ điều gì?
– sau lúc ăn no thìkhông được làm gì?
– vậy mỗi sáng thức dậy thì còn phải làm gì?
– những câu thơ nào nói lên điều đó?
– giáo dục: trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không nghịch đất cát, khi ăn xong không chạy nhảy
* dạy trẻ đọc bài thơ.
– cô đọc lại bài thơ: Động tác minh họa
– dạy trẻ đọc bài thơ 3 – 4 lần (cô chú ý sửa sai cho trẻ)
– tổ đọc 1-2 lần luân phiên nhau , nhóm bạn trai, bạn gái đọc( cô chú ý sửa sai, sửa ngọng cho trẻ)
– cá nhân đọc 1- 2 lần
– cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần
* trò chơi củng cố.
– cô cho trẻ chơi trò chơi: “nhào bột”
cach chơi: cô cho trẻng thành hàng dọc, bạn nọ ể ể tay lên vai bạn kia sau đó bop vai cho bạn làm ộng tac nhào bột, sau đó bạn nhẹ nhàng ấm ấm ấm ấm ấm ấm ấm lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng lưng l.
– cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
3. kết thúc:
nhận xét tuyên dương trẻ.
– trẻ hát cùng cô
– trẻ nghe cô đọc thơ
– trẻ trả lời
– trẻ trả lời
– trẻ trả lời
– trẻ lắng nghe
– trẻ trả lời
– trẻ trả lời
– trẻ trả lời
– trẻ trả lời
– trẻ lắng nghe
– trẻ nghe cô đọc thơ
– trẻ đọc thơ
– trẻ đọc thơ
– trẻ đọc thơ
– cả lớp đọc thơ
– trẻ nghe cách chơi
– trẻ chơi trò chơi
– trẻ chuyển hoạt động.