GIÁO ÁN: Tên bài dạy: Thơ Giữa vòng gió thơm (Sáng tác: Quang Huy)

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Giáo án bài thơ giữa vòng gió thơm hay nhất và đầy đủ nhất

giÁo Án:

tên bài dạy: thơ “giữa vòng gió thơm”

(sing tac: quang huy)

1/ mục đích – yêu cầu:

*kiến ​​thức:

– trẻ nhớ tên bài thơ, biết tên tác giả sáng tác và hiểu được nội dung bài thơ.

– trẻ chú ý nghe cô đọc thơ, cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ

– dạy trẻ đọc thuộc bài thơ và biết thể hiện tình cảm của mình khi đọc thơ.

– giúp trẻ hiểu từ khó: “phe phẩy” là đưa đi đưa lại nhẹ nhàng.

* kỹ năng:

– trẻ đọc thuộc bài thơ và thể hiện ngữ điệu, nhịp điệu của bài thơ.

– phát triển cho trẻ khả năng ghi nhớ có chủ định, khả năng cảm thụ tác phẩm văn học.

– rèn kỹ năng trả lời đủ câu, trẻ nói to, rõ ràng

*thai độ:

– giáo dục trẻ biết yêu quý, vâng lời và giúp đỡ ông bà.

– trẻ tập trung chú ý trong giờ học.

2/ chuẩn bị:

* chuẩn bị của cô

– nhạc bài hát: + nhạc không lời bài hát “cháu yêu bà”.

+ nhạc có lời bài hát “bà còng”.

– hình ảnh minh họa bài thơ, nền nhạc để đọc thơ.

– quạt nan: 4 cái có dán hình ảnh minh họa bài thơ

– máy vi tính, máy chiếu.

*chuẩn bị của trẻ

– tâm thế trẻ vui vẻ thoải mái trước khi bước vào gờ học.

– trẻ mạc trang phục gọn gàng, sạch sẽ trong giờ học.

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

* hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú

– cô cho trẻ đứng và múa hát bài “cháu yêu bà” – nhạc và lời xuân giao

– bài hát vừa rồi nói về ai? cô biết là tất cả các bạn trong lớp mình ai cũng có bà đúng không?

– cô muốn hỏi các con có gia đình bạn nào được ở với ông bà? hàng ngày ông bà chăm sóc with như thế nào? with có yêu quý ông bà không?

-> Có một bạn nhỏ rất yêu thương bà của mình, khi bà bị ốm bạn đã nhắc nhở mọi người xung quanh không ược làm ồn và bạn cònn ngồi quạt cho bà nữ ấ ấ ấ ấ

– bây giờ các con lắng nghe cô đọc bài thơ “giữa vòng gió thơm” của tác giả quang huy nhé!

* hoạt động 2 : Đọc thơ diễn cảm

-​cô đọc lần 1 diễn cảm kết hợp làm điệu bộ minh hoạ

– cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? (bài thơ “giữa vòng gió thơm”)

– bài thơ do ai sáng tác? (tác giả quang huy)

– lần 2: Đọc diễn cảm trên nền nhạc và kết hợp hình ảnh minh họa

– bài thơ “giữa … thơm” của tác giả quang huy nói về tình cảm yêu thương, sự quan tâm của cháu dành cho bà, khi bà bị ốm đấy.

* hoạt động 3: Đàm thoại và trích dẫn giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ

– cô đọc: “này chú gà nâu….cho bà tớ ngủ”

+ mở đầu bài thơ bạn nhỏ đã nhắc chú gà nâu và vịt bầu điều gì? (giữ im lặng để bà ngủ)

+ vì sao bạn nhỏ lại nhắc chú gà nâu và chị vịt bầu im lặng? (vì bà bị ốm)

+ ai có thể đọc lại câu thơ thể hiện sự nhắc nhở của bạn nhỏ?

-> bà bị ốm cảnh vật quanh nhà và khu vườn như buồn bã hơn và bạn nhỏ đã chăm sóc bà như thế nào?

– cô đọc trích: “bàn tay nhỏ nhắn… đến hết bài thơ”

+ khi bà bị ốm ngoài việc nhắc chú gà nâu và chị vịt bầu không ược làm ồn, bạn nhỏ còn làm gì ể ểm só bà nữa? (bạn ngồi bên bà và quạt cho)

+ ai có thể đọc được câu thơ này?

+ các con thấy bạn nhỏ đã quạt cho bà ngủ như thế nào?

*giảng từ: “phe phẩy” là đưa đi đưa lại nhẹ nhàng

+ cô cho trẻ xem quạt nan và giới thiệu về chiếc quạt. cô làm động tác quạt phe phẩy rồi cho trẻ làm theo.

+ khi bà bị ốm không gian trong nhà và cảnh vật ngoài vườn như thế nào? (vắng vẻ và im lặng).

+ ai thể hiện được câu thơ này?

+ vì sao không gian trong nhà và cảnh vật ngoài vườn lại vắng vẻ và im lặng? (vì bà bị ốm).

-> khi bà ốm căn nhà dường như vắng vẻ và khu vườn cũng chở nên lặng im vì không fo tiếng cười tiếng nói của bà, với tình cảm yêu thương chăm sóc bà của củ làn gió từ tay quạt của bạn nhỏ để cho bà ngủ được ngon hơn sâu giấc hơn để cho bà khỏi được ốm nhanh hơn.

+ các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có ngoan không? qua bài thơ con học được gì từ bạn nhỏ? (luôn quan tâm chăm sóc bà)

+ khi bà của with ốm thì with đã là gì để chăm sóc bà?

-> gd trẻ: chúng mình ai cũng có bà, các con phải biết yêu quý ông bà và luôn ngoan ngoãn, học giỏi và biết nghe lời ông bà, khi bà bị ốm thì p/quan chún m/quan t/quan hì t/quan chún p/t/pty. >

– bây giờ chúng mình cùng đọc bài thơ thật hay để tối về chúng mình đọc tặng ông bà và bố mẹ nhé!

* hoạt động 4: dạy trẻ học thuộc thơ

– cả lớp đọc thơ cùng cô 1 lần

– cả lớp tự đọc thơ 2 lần

– cô cho từng tổ đọc thơ (trẻ nhận xét các bạn đọc)

– cô gọi nhóm trẻ đọc (5-6 bạn), cá nhân trẻ đọc

-> cô cho các nhóm nhận xét khi bạn đọc thơ

– cô thưởng cho mỗi tổ 1 chiếc quạt nan có dán hình ảnh minh họa bài thơ và nhiệm vụ của mỗi tổ sẽ phải ọc tteo ​​hìn ả ọ

*kết thúc: cô nhận xét chung

– bây giờ chúng minh cùng làm bà của chúng minh nhé! chúng mình vừa làm bà vừa hát bài “bà còng” nhé!

– trẻ đứng và hát

– trẻ trả lời

– 1-2 trẻ trả lời

– trẻ lắng nghe cô nói

– trẻ lắng nghe cô đọc thơ

– 1-2 trẻ trả lời

– trẻ nghe cô đọc và xem hình ảnh minh họa

– trẻ lắng nghe cô đọc

– 1-2 trẻ trả lời

– 1-2 trẻ đọc

– 1-2 trẻ trả lời

– 1-2 trẻ đọc

– trẻ chú ý nghe cô đọc

– 1-2 trẻ trả lời

– 1-2 trẻ trả lời

– trẻ lắng nghe

– trẻ làm động tác quạt giống cô

– 1-2 trẻ trả lời

– 1-2 trẻ trả lời

– 1-2 trẻ trả lời

– trẻ lắng nghe

– 1-2 trẻ trả lời

– 1-2 trẻ trả lời

– trẻ đọc thơ cùng cô

– cả lớp đọc thơ 2 lần

– trẻ đọc theo yêu cầu của cô

– cá nhân trẻ đọc

– các tổ thi đua đọc thơ

– trẻ hát

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *