VIẾT QUẢNG CÁO CHO VIỆC ĐI XE BUÝT

Qua bài viết này mvatoi.com.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về Viết quảng cáo cho việc đi xe buýt hot nhất được tổng hợp bởi M & Tôi

soạn bài viết quảng cao trag 142 – 145 sgk ngữ văn lớp 10 tập 2. ể ể ểc tốt hơn danh Sách Các Bài tập Trong Bài viết quảng cao, ng gọn và chi tiết.t.t.b.b.b.b.b.b.b.b. đang xem: viết quảng cáo cho việc đi xe buýt

hướng dẫn soạn bài – viết quảng cáo

i. vai trÒ vÀ yÊu cẦu chung cỦa vĂn bẢn quẢng cÁo

giải câu 1 – vai trò, yêu cầu chung của văn bản quảng cáo (trang 142 sgk ngữ văn 10 tập 2)

văn bản quảng cao là văn bản thông tin vềt sản phẩm bhay dịch vụ nhằm thu hút và thuyết pHục khách hàng vào chất lượng, lợi ích , hamm, hamhm, mm, hamhm, mm, hamm, hamhm, hamhm, hamm, ham. sử dụng dịch vụ đó.

hãy đọc các quảng cáo sau đây và trả lời các câu hỏi.

bÁn mÁy vi tÍnh

phÒng khÁm Đa khoa h.d

– khám chữa bệnh theo yêu cầu. – do tập thể giáo sư, bác sĩ giỏi của các bệnh viện trung ương đảm nhận. – với trang thiết bị khám chữa bệnh đồng bộ, hiện đại, chính xác, nhanh chóng, giá cả hợp lí. số 5, đường…, typ. hà nội. Điện thoại:… say động:…

a) các văn bản trên quảng cáo về điều gì?

b) anh (chị) thường gặp các loại văn bản đó ở đâu?

c) hãy kể thêm một vài văn bản cùng loại.

trả lời:

a) các văn bản quảng cáo đã cho về:

– sản phẩm máy vi tính (máy mới, chính hãng ibm, cho trả góp lãi suất thấp, thủ tục đơn giản.)

– dịch vụ khám chữa bệnh (bác sĩ chuyên môn cao, máy móc hiện đại, nhanh chóng và giá cả hợp lí)

b) các loại văn bản này thường gặp ở khu thương mại, bệnh viện, các trung tâm văn hoá, kinh tế, …

c) một số văn bản cùng loại:

– quảng cáo sản phẩm thuốc traphaco.

– quảng cáo sản phẩm gạch tuy-nen.

– quảng cáo mỹ phẩm.

giải câu 2 – vai trò, yêu cầu chung của văn bản quảng cáo (trang 143 sgk ngữ văn 10 tập 2)

yêu cầu chung của văn bản quảng cáo

a) trao đổi theo nhóm các nội dung sau:

– Để tạo sự hấp dẫn, các văn bản trên được trình bày như thế nào?

– hãy nhận xét cách sử dụng từ ngữ, viết câu trong các văn bản trên.

b) theo anh (chị), các quảng cáo sau đây có mặt nào chưa đạt yêu cầu:

(1) cô ấy trẻ. cô ấy đẹp. cô ấy là sinh viên. cô ấy thích thể thao. cô ấy thích mua sắm. cô ấy thích gặp gỡ bạn bè. cũng như các bạn de ella, cô ấy uống nước giải khát x.

(quảng cáo một loại nước giải khát)

(2)

a: -mình vừa chụp ảnh hương đấy.

b: – ouch? hương hả? cậu có biết biệt danh của cô ấy là gì không? “hắc cô nương” đấy! (hương xuất hiện)…

r: – Đừng gọi cô ấy là “hắc cô nương” nữa nghe! “bạch cô nương” đấy.

gợi ý:

– quảng cáo (1) đã đi vào trọng tâm chưa? có đảm bảo tính thông tin không?

– quảng cáo (2) có quá lời không? Đã thực sự thuyết phục chưa?

– nội manure thong can

– tính hấp dẫn

– tính thuyết phục

trả lời:

a)

– ể tạo sự hấp dẫn, các văn bản trên ược trình bày cần tíh thẩm mĩ cao: nhiều màu sắc ẹp, bốc cục hình ảnh gây cảm giác hấp dẫn, chữt viết trìt trìt trì chữ khác nhau. các chữ mang nội dung thông tin chính phải được phóng to, tô đậm bằng những màu sắc ấn tượng nhất, …

– nhận xét cách sử dụng từ ngữ, viết câu trong các văn bản trên:

This ., bi…, bi…, bi…, bi…, bi…, bi. trang thiết bị hiện đại, chính xác, nhanh chóng…)

+ về câu: thường dùng câu đặc biệt, không đủ thành phần.

b) nhận xét quảng cáo (1) và (2) (sgk):

– quảng cáo (1) về nước giải khát: dài dòng, không nêu được tính ưu việt của sản phẩm.

– quảng cao (2) Về Kem Trắng da: tâng bốc sản pHẩm qua cao, sửng nhiều từ ngữ không chuẩn mực khiến người nghe bịn cảm và nghi ngờ về chềt lượt lượt lượt.

c) nêu một số yêu cầu của văn bản quảng cáo:

– về nội dung thông tin: bằng cách này hay cách khác, nội dung thông tin phải rõ ràng để người nghe, người đọc có thể dễ ễ dàngthu ti

– Về Tinh hấp dẫn: pHải CO NGHệ Thuật Trình Bày, tac ộng lên thị Giác there are Thính Giác người ọc, người nghe, người xem… cach trình bày vừn dị, vỉtnm, vừtm. mạnh và cảm giác dễ chịu.

– về tính thuyết phục: từ ngữ phải chừng mực, chính xác, chinh phục được niềm tin ở người nghe, người xem.

ii. cÁch viẾt vĂn bẢn quẢng cÁo

giải câu hỏi – cách viết văn bản quảng cáo (trang 144 sgk ngữ văn 10 tập 2)

Đề bài: viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch.

hãy thực hiện một số việc sau:

1. xác định nội dung cơ bản cho lời quảng cáo

rau sạch có những ưu điểm gì so với rau bình thường về các mặt: chăm bón, sử dụng thuốc bảo vệ thực vẻt, chất lư. giá cả?

2. chọn hình thức quảng cáo

– chọn phương pháp trình bày. có thể lựa chọn một trong các cách sau:

+ dùng cách so sánh: so sánh tính ưu việt của rau sạch so với các loại rau khác.

– chon từ ngữ khẳng định tuyệt đối và các kiểu câu để khẳng định tính ưu việt của rau sạch và lôi cuốn ngưọi đ.

– kết hợp với tranh ảnh, hình thức trình bày.

trả lời:

viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch:

bÁn cÁc sẢn phẨm rau sẠch

– rau trồng theo công nghệ hà lan, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng chất kích thích tăng trưởng, không có các chất h>

– chủng loại đa dạng, thỏa mãn nhu cầu người mua.

– nhận giao hàng tại nhà với số lượng lớn, giá cả hợp lí.

Điện thoại: …

iii. luyỆn tẬp

giải câu 1 – luyện tập (trang 145 sgk ngữ văn 10 tập 2)

sau đây là một số quảng cáo:

a) quảng cáo một loại xe ô tô:

sang trọng, tinh tế, mạnh mẽ, quyến rũ. Đó chính là xe f.e… không chỉ là một chiếc xe, f.e còn sống cùng bạn, cùng bạn vượt qua mọi khó khăn… f.e – mạnh mẽ, đầy quyếr

b) quảng cáo một loại sữa tắm mới

bước vào thế giới đặc biệt của h. mới, một thế giới thơm ngát hương hoa, với những khoảnh khắc bay bổng của riêng mình… một làn da mịn màng quyến rũ… h. mới – bí quyết làm đạp của tôi và cũng là của bạn.

c) quảng cáo một loại máy ảnh tự động m.:

bạn chỉ cần ấn nut, mọi việc còn lại m. sẽ làm nốt.

hãy phân tích tính súc tích, hấp dẫn và tác dụng kích thích tâm lí người mua hàng của các quảng cáo trên.

trả lời:

– cả ba văn bản nêu trên đã đáp ứng được yêu cầu của 1 quảng cáo tốt: viết ngắn gọn, đầy đủ nợiội ng cáong.

– mỗi quảng cáo nêu được những phẩm chất nội trội của từng sản phẩm.

+ tính vượt trội của chiếc ô tô: quảng cao dùng nhiều từ ngữ blood trọng, lôi cuốn, đúng với tâm lead mẽ, mẽ, mẽ, mẽ, mẽ, mẽ, mẽ, mẽ.các từ này được lặp lại hai lần để gây ấn tượng.

+ tính ưu việt của sữa tắm: quảng cáo trên hấp dẫn và kích thích ược tâm lí người mua hàng vì đ- ra ược một cảm khoan

+ tính ưu việt của máy ảnh tự động: sự thông minh và sự tự động hóa. Tinh năng này làm cho máy ảnh vừa vông tiện lợi, vừa dễ sửng.cảm giác ấy kích thích tâm lí khách du lịch, phần lớn là những ng ng ng ười không con cón cón cón cón cón cón cón cón cón cón cón cón cón cón cón cón cón

giải câu 2 – luyện tập (trang 145 sgk ngữ văn 10 tập 2)

chọn một trong các đề tài sau đây rồi từng nhóm cùng nhau bàn bạc và viết quảng cáo. các nhóm trình bày trước lớp để chọn một quảng cáo ấn tượng nhất.

– quảng cáo cho việc đi xe buýt

– quảng cáo cho một trận đá bong hoặc đêm liên hoan văn nghệ.

– quảng cáo cho một danh lam thắng cảnh, một món ăn ăặc sản của địa phương.

– quảng cao cho một sáng kiến, một tờ báo tường của lớp.xem thêm: soạn văn 7 bài qua trình tạo lập văn bản (ngắn gọn), soạn bài qua trình tạo lập vă p>

trả lời:

viết quảng cáo theo nhóm.

tham khảo: viết quảng cáo cho đêm liên hoa văn nghề

ĐÊm liÊn hoan vĂn nghỆ mỪng ĐẢng mỪng xuÂn

– trình diễn những ca khúc bất hủ ca ngợi tổ quốc, mừng xuân mới.

– với sự tham gia, góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng: trọng tấn, Đăng dương, việt hoàn, hồ ngọc hà, …

– thời gian: buổi tối ngày… tháng… năm… tại nhà hát ca múa nhạc Âu cơ, tp. hà nội.

– see vào cửa: 50,000 đ. toàn bộ tiền bán vé sẽ được quyên góp cho hội nạn nhân chất độc màu da cam/ dioxin việt nam.

tham khảo thêm cách soạn khác bài viết quảng cáo

i. vai trò và yêu cầu chung của văn bản quảng cáo

cau 1.

văn bản quảng cao là văn bản thông tin vềt sản phẩm bhay dịch vụ nhằm thu hút và thuyết pHục khách hàng vào chất lượng, lợi ích , hamm, hamhm, mm, hamhm, mm, hamm, hamhm, hamhm, hamm, ham. sử dụng dịch vụ đó.

hãy đọc các quảng cáo sau đây và trả lời các câu hỏi.

bÁn mÁy vi tÍnh

phÒng khÁm Đa khoa h.d

– khám chữa bệnh theo yêu cầu. – do tập thể giáo sư, bác sĩ giỏi của các bệnh viện trung ương đảm nhận. – với trang thiết bị khám chữa bệnh đồng bộ, hiện đại, chính xác, nhanh chóng, giá cả hợp lí. số 5, đường…, typ. hà nội. Điện thoại:… say động:…

a) các văn bản trên quảng cáo về điều gì?

b) anh (chị) thường gặp các loại văn bản đó ở đâu?

c) hãy kể thêm một vài văn bản cùng loại.

trả lời:

a)

– văn bản (1) quảng cáo rao bán máy vi tính (mới, chính hãng, lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, tiền trả trước thấp).

– văn bản (2) quảng cáo phòng khám đa khoa (khám theo yêu cầu, bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, giá cả hợp lí,…)

b) trên đường phố, bến xe, bến tàu, trong bệnh viện, trung tâm thương mại,…

c)

– quảng cáo mạng viễn thông

– quảng cáo trung tâm thẩm mĩ

– quảng cáo lớp học tiếng anh

– quảng cáo mĩ phẩm

câu 2. yêu cầu chung của văn bản quảng cáo

a) trao đổi theo nhóm các nội dung sau:

– Để tạo sự hấp dẫn, các văn bản trên được trình bày như thế nào?

– hãy nhận xét cách sử dụng từ ngữ, viết câu trong các văn bản trên.

b) theo anh (chị), các quảng cáo sau đây có mặt nào chưa đạt yêu cầu:

(1) cô ấy trẻ. cô ấy đẹp. cô ấy là sinh viên. cô ấy thích thể thao. cô ấy thích mua sắm. cô ấy thích gặp gỡ bạn bè. cũng như các bạn de ella, cô ấy uống nước giải khát x.

(quảng cáo một loại nước giải khát)

(2)

a: -mình vừa chụp ảnh hương đấy.

b: – ouch? hương hả? cậu có biết biệt danh của cô ấy là gì không? “hắc cô nương” đấy! (hương xuất hiện)…

r: – Đừng gọi cô ấy là “hắc cô nương” nữa nghe! “bạch cô nương” đấy.

gợi ý:

– quảng cáo (1) đã đi vào trọng tâm chưa? có đảm bảo tính thông tin không?

– quảng cáo (2) có quá lời không? Đã thực sự thuyết phục chưa?

– nội manure thong can

– tính hấp dẫn

– tính thuyết phục

trả lời:

a) trao đổi nhóm:

– Để tạo sự hấp dẫn, các văn bản trên được trình bày như thế nào?

lời: ểo sự hấp dẫn, các văn bản trên cần tíh thẩm mĩ cao: nhiều màu sắc, bốc cục hấp dẫn, viết nhiều kiểu, cỡ chữ khác nhau. các chữ mang nội dung thông tin chính phải được phóng to, tô đậm bằng những màu sắc ấn tượng nhất, …

– nhận xét cách sử dụng từ ngữ, viết câu trong các văn bản trên:

+ về từ ngữ: có nhiều tính từ gây ấn tượng mạnh thu hút người sử dụng: mới, đúng hãng, lãi suất thấp, thủ…g; bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, chính xác, nhanh chóng…

+ về câu: câu đặc biệt, rút ​​gọn thành phần

b)

(1) what?

(2) quảng cáo có phần nói quá, khiến người xem nghi ngờ chất lượng sản phẩm.

ii. cách viết văn bản quảng cáo

câu hỏi.

Đề bài: viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch.

hãy thực hiện một số việc sau:

1. xác định nội dung cơ bản cho lời quảng cáo

rau sạch có những ưu điểm gì so với rau bình thường về các mặt: chăm bón, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất lư. giá cả?

2. chọn hình thức quảng cáo

– chọn phương pháp trình bày. có thể lựa chọn một trong các cách sau:

+ dùng cách so sánh: so sánh tính ưu việt của rau sạch so với các loại rau khác.

– chon từ ngữ khẳng định tuyệt đối và các kiểu câu để khẳng định tính ưu việt của rau sạch và lôi cuốn ngưọi đ.

– kết hợp với tranh ảnh, hình thức trình bày.

trả lời:

Đề bài: viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch.

1) xác định nội dung cơ bản cho lời quảng cáo

rau sạch có ưu điểm: ược chăm bón chu đáo, kỹ càng, không sử dụng thuốc bảo quản thực vật, chất lượng ƺợálí ảo.

2) chọn hình thức quảng cáo

iii. luyện tập

câu 1. sau đây là một số quảng cáo:

a) quảng cáo một loại xe ô tô:

sang trọng, tinh tế, mạnh mẽ, quyến rũ. Đó chính là xe f.e… không chỉ là một chiếc xe, f.e còn sống cùng bạn, cùng bạn vượt qua mọi khó khăn… f.e – mạnh mẽ, đầy quyếr

b) quảng cáo một loại sữa tắm mới

bước vào thế giới đặc biệt của h. mới, một thế giới thơm ngát hương hoa, với những khoảnh khắc bay bổng của riêng mình… một làn da mịn màng quyến rũ… h. mới – bí quyết làm đạp của tôi và cũng là của bạn.

c) quảng cáo một loại máy ảnh tự động m.:

bạn chỉ cần ấn nut, mọi việc còn lại m. sẽ làm nốt.

hãy phân tích tính súc tích, hấp dẫn và tác dụng kích thích tâm lí người mua hàng của các quảng cáo trên.

trả lời:

+ tinh ưu việt của xe ô tô: sag trọng, tinh tế, mạnh mẽ, quyến rũ,… ⇒ sửng dụng những từ ngữ trag trọng, gây ấn tượng mạnh tới ối tượng tiếp nhận.

+ tính ưu việt của sản phẩm sữa tắm: dùng từ ngữ tạo cảm giác khoan khoái, dễ chịu như chính mình đang tận hưởng mận hưởng

câu 2. chọn một trong các đề tài sau đây rồi từng nhóm cùng nhau bàn bạc và viết quảng cáo. các nhóm trình bày trước lớp để chọn một quảng cáo ấn tượng nhất.

– quảng cáo cho việc đi xe buýt

– quảng cáo cho một trận đá bong hoặc đêm liên hoan văn nghệ.

– quảng cáo cho một danh lam thắng cảnh, một món ăn ăặc sản của địa phương.

– quảng cáo cho một sáng kiến, một tờ báo tường của lớp.

trả lời:

– quảng cáo việc đi xe bought:

tiện lợi, an toàn, tiết kiệm. Đi xe I buy the góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và tắc nghẽn giao thông. xe buýt hà nội, luôn đồng hành với bạn trên mọi nẻo đường!

– quảng cáo cho trận đá bong hoặc liên hoan văn nghệ:

chỉ một ngày duy nhất, trên sân thống nhất, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn trận cầu hấp dẫn nhất. Với sự xuất hiện của các ngôi sao bong đá ến từ câu lạc bộ anc và những cầu thủ xuất sắc ến từ frh, trận ấu sẽ di ễn ra vào lúc 18h ngày

– quảng cáo cho một danh lam thắng cảnh:

bạn ở hà nội? bạn muốn có những bức hình đẹp với cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn? nhưng bạn lại không muốn đi xa? Đừng lo lắng, there is cứ vác máy ảnh lên và đi…

bạn không cần phải đến nghệ an để chiêm ngưỡng cánh đồng hướng dương vì giờ đây bạn đã có thể làm điều đó ngay. cánh đồng hoa hướng dương mới khai trường ở long biên, hà nội chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Giá Vé chỉ từ 20,000 ến 40,000/ người, mở cửa từ 7h ến 17h tất cả các ngày trong tần.xem thêm: trình bày chức năc của cácmon hoocmon tuyến tụy, goes trò tuy ế.

– quảng cáo cho một sáng kiến, một tờ báo tường của lớp:

không màu mè, không phô trương nhưng vẫn đảm bảo độ “sang chảnh”, chất như nước cất từ ​​​​hình thức cho đến nội dung. Đó chính là báo tường của lớp 12a1. với những bài viết chất lượng đến từ chính các thành viên trong lớp, với nhiều phòng cách viết khác nhau, đa dạng từ chủ đề cho đến hình thức, báo tường lớp 12a1 hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn những phút giây sâu lắng , chiêm nghiệm cũng như những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *