Bài Thơ Mưa Mầm Non ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh minh họa bài thơ mưa

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Tranh minh họa bài thơ mưa hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

bài thơ mưa mầm non ❤️️ nội dung, hình ảnh, giáo Án ✅ cùng thohay.vn tìm hiểu cơn mưa qua bài thơ mưa mầm non nhé

nội dung bài thơ mưa tác giả nguyễn diệu

cùng bé tìm hiểu nội dung chi tiết về các hiện tượng thiên nhiên qua bài thơ mưa.

bài thơ: mưatác giả: nguyễn diệu

mưa rơi tí táchhạt trước hạt saukhông xô đẩy nhauxếp hàng lần lượtmưa vẽ trên sânmưa dàn trên lámưa rơi trắpbóng xphabong

mưa nâng cánh hoamưa gọi chổi biếcmưa rửa sạch bụinhư em lau nhà.

mưa rơi, mưa rơimưa là bạn tôimưa là nốt nhạctôi hát thành lời…

tranh bài thơ mưa rơi tí tách

bài thơ sẽ sống động hơn thông qua loạt tranh về hiện tượng mưa mà thohay.vn sưu tầm gửi đến con

cập nhật ngay?bài thơ giờ chơi của bé? Để cùng bé phát triển thêm về ngôn ngữ nhé

hình Ảnh bài thơ mưa rơi tí tách

quan sát hiện tượng mưa thông qua hình ảnh mà thohay.vn gửi đến with nhé

Đừng bỏ lỡ ?bài thơ giờ Ăn cơm? tặng thêm phần phong phú cho bài học của bé

giáo Án bài thơ mưa mầm non

giÁo Án sỐ 1

i. kẾt quẢ mong ĐỢi

1. kiến thức:

  • trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả
  • hiểu nội dung của bài thơ
  • trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ. biết đọc thơ cùng cô.
  • 2. kĩ năng:

    • rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định
    • trẻ nghe hiểu và trả lời câu hỏi của cô.
    • 3. giáo dục:

      • giáo dục trẻ biết quý trọng nguồn nước, tiết kiệm nước….
      • ii. chuẨn bỊ

        • tranh minh họa lời thơ “mưa”.
        • organ Đàn.
        • iii. tiẾn hÀnh

          * Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài thơ

          • vẫy trẻ lại gần cô
          • cho trẻ hát với cô bài hát “cho tôi đi làm mưa vơi”
          • các con vừa hát bài hát gì?
          • trong bài hát có nhắc đến hiện tượng gì?
          • cô cũng có một bài thơ nói về mưa rất hay, các con có muốn biết bài thơ đó không nào? cô mời các con về chỗ ngồi của mình và lắng nghe cô đọc bài thơ “mưa” của nhà thơ nguyễn diệu sáng tác.
          • * hoạt động 1: cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.

            • cô đọc thơ lần 1 (không tranh)
            • ¿cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì nhỉ?
            • tác giả là ai?
            • cô đọc thơ lần 2 (kết hợp tranh minh họa), hỏi trẻ:
            • cô vừa đọc bài thơ gì? (mưa) do ai sáng tác? (nguyễn diệu)
            • bài thơ nói lên ích lợi của mưa đối với đời sống con người và các sinh vật trên trái đất.
            • trong bài thơ nói về hiện tượng gì ?(trời mưa)
            • mưa rơi như thế nào?
            • mưa rơi xuống đâu?
            • hạt mưa có màu sắc như thế nào?
            • hạt mưa đã tạo thành cái gì?
            • mưa đã giúp cho chúng ta những gì?
            • *giáo dục

              • các with ạ! Mưa là một hiện tượng tự nhiên, mưa mang ến chu chung ta nguồn nước uống sạch sẽ và má lành vì vậy chung mình hãy bảo vệ môi trường trong sạch ểco những hạt.

                * hoạt động 2: dạy trẻ đọc thơ:

                • cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.
                • mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân:
                  • cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô.
                  • cho trẻ đọc thơ a nhỏ theo tay cô (dơ thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc a dần)
                  • cho 2-3 trẻ đọc thơ qua tranh chữ to.
                  • cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.
                  • * hoạt động 3: trò chơi vận động và kết thúc.

                    • trò chơi: “trời nắng trời mưa”..
                    • cô nêu luật chơi, cách chơi
                    • cho trẻ chơi 2 -3 lần
                    • *kết thúc:

                      • cô nhận xét, tuyên dương trẻ
                      • trẻ vui đọc thơ “mưa” và ra sân chơi.
                      • giÁo Án sỐ 2

                        i. mục tiêu:

                        • trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung của bài thơ
                        • trẻ đọc thuộc thơ.
                        • trẻ nghe hiểu và trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, đúng nội dung.
                        • trẻ biết đọc thơ diễn cảm
                        • trẻ chú ý, tích cực tham gia giờ học
                        • giáo dục trẻ biết quý trọng nguồn nước, tiết kiệm nước.
                        • ii. chuẩn bị.

                          1. Đồ dùng của cô:

                          • máy tính, bài giảng điện tử.
                          • hình ảnh minh họa nội dung bài thơ.
                          • 2. Đồ dùng của trẻ:

                            • trang phục gọn gang
                            • iii. tổ chức hoạt động:

                              • cô cùng trẻ chơi trò chơi “mưa to, mưa nhỏ”
                              • khi trời mưa các con thấy gì?
                              • nước dùng để làm gì?
                              • cô khẳng định lại câu trả lời của trẻ và giới thiệu bài thơ “mưa” của nhà thơ nguyễn diệu.
                              • 2.nội manure

                                hoạt động 1: cô đọc thơ cho trẻ nghe+ lần 1: cô đọc thể hiện tình cảm bài thơ.

                                • cô giảng giải nội dung bài thơ:
                                • bài thơ nói về hiện tượng tự nhiên là trời mưa và ích lợi của mưa đối với con người, cỏ cây…
                                • + lần 2: cô đọc diễn cảm kết hợp hình ảnh minh họa.* hoạt động 2: Đàm thoại, giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ.</p

                                  • cô vừa đọc bài thơ gì? ai sáng tac?
                                  • trong bài thơ nói về hiện tượng gì ?
                                  • mưa rơi như thế nào?
                                  • hạt mưa đã giúp gì cho cây cối?
                                  • với with người mưa trở thành gì?
                                  • * cô chốt lại:

                                    • các with ạ! bài thơ nói về một hiện tượng tự nhiên: mưa, mưa như mang đến cho con người, cảnh vật sức sống mới. vui hơn, tươi mới hơn….
                                    • * hoạt động 3: dạy trẻ đọc thơ

                                      • cô cho lớp đọc 2 lần: tổ đọc – nhóm đọc -cá nhân đọc
                                      • cô sửa sai cho trẻ
                                      • cô dạy trẻ đọc thơ diễn cảm cô động viên, khen trẻ. cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả.
                                      • * hoạt động 4:trò chơi: “trời nắng trời mưa”.

                                        • cô nêu luật chơi, cách chơi
                                          • cho trẻ chơi 2 -3 lần
                                          • cô bao quát động viên trẻ
                                          • 3. kết thúc: trẻ đọc thơ “mưa” rồi chuyển hoạt động.

                                            chia sẻ Đến bé ?bài thơ mẹ dẫn bé qua Đường? mà thohay.vn Đã sưu tầm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *