Bài Thơ Hoa Cúc Vàng – Lời Bài Thơ Chi Tiết Cho Bé Và Giáo Án Cho Cô

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Tranh minh họa bài thơ hoa cúc vàng hot nhất được tổng hợp bởi M & Tôi

bài thơ hoa cúc vàng là một trong những bài thơ hay và ý nghĩa dành cho lứa tuổi nhà trẻ. dưới đây là nội dung chi tiết của bài thơ để các phụ huynh có thể đọc cho bé và giáo án cho các cô tham khảo.

1. lời bài thơ hoa cúc vàng

hoa cúc vang

suốt cả mùa đông nắng đi đâu miết trời ắp chăn bong còn cây chịu rat sớm nay nởt hết ầy sân cúc vàng thấy mùa xuân ẹP vào trong lá biếc. chờ cho đến tết, nở bung thành hoa rực vàng hoa cúc ấm vui mọi nhà

tác giả bài thơ hoa cúc vàng: nguyễn văn chương

các vị phụ huynh cũng có thể tham khảo một số bài thơ hay cho bé khác như bài thơ cô giáo em hay bài thơ mưa hay bài thơ bạn mới siêu hay nha

2. giáo án bài thơ hoa cúc vàng

dưới đây là giáo án bài thơ hoa cúc vàng cho các cô tham khảo

2.1.mục đích – yêu cầu:

2.1.1. kiến thức:

– trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả

– hiểu nội dung bài thơ .

– trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ.

– trẻ biết được sự thay đổi của thời tiết làm thay đổi sự sinh trưởng và phát triển của cây cối trong thiên nhiên.

2.1.2. kĩ năng:

– trẻ thuộc bài thơ, thể hiện được cảm xúc của mình khi đọc thơ.

– phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng ghi nhớ có chủ đích.

– trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi rõ ràng.

– trẻ thực hiên tốt vận động bật tách- khép chân, phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn của tay và mắt.

2.1.3. thai độ:

– giúp trẻ yêu thiên nhiên, biết cảm nhận vẻ đẹp của các loài hao trong thiên nhiên và có ý thức bảo vệ, chăm sóc cây cống vâri càri.

– trẻ biết yêu vẻ đẹp của hoa cúc. biết thể hiện tình cảm qua sản phẩm khi đọc thơ, hát, dán hoa.

2.2. chuẩn bị:

– máy chiếu, đàn oocgan.

– mô hình: có vườn hoa trong đó có hoa cúc vàng.

– một số cây cảnh thật và cây hoa tự làm bày ở các góc xung quanh lớp.

– hình cây hoa cúc cho trẻ chơi dán hoa, một số hoa cúc rời cho trẻ dán.

– vòng thể dục.

– một số bài hat về hoa.

2.3 cách tiến hành

1. Ổn định:

– cô cho trẻ “xúm xít, xum xít”.

– cô và trẻ chơi “dung dăng, dung dẻ”.

– Ồ chúng mình đã đến nơi rồi, các with thấy ở trong công viên có những gì? (đến khu vực quầy hàng bán hoa, các bồn cây xanh, vườn hoa trong đó có hoa cúc,…cho trẻ ngắm và trò chuyện,…)

– Để cây luôn xanh tốt, có nhiều hoa đẹp, các with phải làm gì?

– cô và các with vừa đi chơi ở đâu?

– trong công viên có những gì?

– các with vừa thấy vườn hoa cúc màu gì?

– trước vẻ đẹp của hoa cúc, nhà thơ nguyễn văn chương đã sáng tác bài thơ rất hay. cô mời các with cùng lắng nghe!

2. no manure.

* hoạt động 1: Đọc thơ cho trẻ nghe..

– cô đọc thơ lần 1: Đọc diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ.

hoa cúc vàng

suốt cả mùa đông

nắng đi đâu miết

trời đắp chăn bông

còn cây chịu rét.

sớm no nở hết

Đầy sân cúc vàng

thấy mùa xuân đẹp

¿nắng lại về chăng?

Ồ! chẳng phải đâu!

mùa đông nắng ít

cuc gom nắng vàng

vào trong chiếc lá

chờ cho đến tết

nở bung thành hoa

rực vàng hoa cúc

Ấm vui mọi nhà”.

+ cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì?

+ bài thơ do ai sáng tác?

– Đọc diễn cảm lần 2 kết hợp xem hình ảnh minh họa nội dung bài thơ trên màn hình.

– cô giảng nội dung – đọc trích dẫn: “các with ạ! Thông qua bài thơ “hoa cúc vàng”, nhà thơ đã nói lên sự thay ổi của thơi tiết và sức sống ménh liệt của cây hoa cúc, mùa đtng thờn ti rất record, cốy , cốy cây”.

– cô đọc: “suốt cả mùa đông… còn cây chịu rét”.

– chúng mình có biết tại sao nhà thơ viết: “nắng đi đâu miết” không? “nắng đi đâu miết” là như thế nào?

– Cô Giảng Bài: Vào Mùa đông thời tiết rất lạnh, những đam mây trắng nhưng chiếc chcel vì vậy nhà thơ cảm thấy như nắng đi đâu rất xa và lâu.

+ hình ảnh: “cây chịu rét” là như thế nào? .

+ rồi mùa xuân ến tiết trời trở nên ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa cúc vàng nở rộ mang theo những ti nắng rûỡn c r.

– cô đọc: “sớm no nở hết… nắng lại về chăng?”

– có phải chỉ có mùa xuân hoa cúc mới nở không?

– cô đọc: “Ồ chẳng phải đâu…vào trong lá biếc”.

– vì mùa đông nắng không nhiều, hoa cúc gom những ánh nắng vàng vào thân, cành, lá và những chiếc nụ xinh xắn, rồi từng bông ho đuaết khau.

– cô đọc: “chờ cho đến tết… Ấm vui mọi nhà”.

– hoa cúc nở đẹp nhất, nhiều nhất và rực rỡ nhất vào mùa xuân. màu vàng của hoa cúc đã mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc đến cho mọi người, mọi gia đình.

* hoạt động 2: Đàm thoại.

– bài thơ nói về hoa gì?

– mùa nào được tác giả nói đến trong bài thơ này?

– các con có biết một năm có mấy mùa? Đó là những mùa nào? (bốn mùa: xuân, hạ, jue, đông)

– mùa đông trong bài thơ được tác giả miêu tả như thế nào?

– mùa xuân đến hoa cúc nở như thế nào?

– vi sao?

– tết đến xuân về các con có cảm nhận gì?

– câu thơ nào nói lên niềm vui của mọi người khi mùa xuân đến? (cô gợi ý tre trả lời bằng câu thơ minh họa)

* hoạt động 3: dạy trẻ đọc thơ.

– cô cho cả lớp đọc thơ bằng nhiều hình thức .

– cô cho cả lớp đọc 2 lần.

– cho trẻ đọc thơ theo nhóm (nhóm bạn gái, nhóm bạn trai, cá nhân trẻ).

– chọn hai bạn đọc thơ hay nhất lớp lên thể hiện.

– khi trẻ đọc thơ, cô chú ý sửa sai để trẻ đọc mạch lạc, diễn cảm thể hiện được đúng nhịp thơ.

– nhận xét hoạt động: “cô cùng các with vừa đọc bài thơ “hoa cúc vàng” bây giờ cô sẽ ngâm thơ cho các with nghe nhé!” (cô ngâm thơ)

* hoạt động 4: củng cố.

– cho trẻ chơi trò chơi “thi dán hoa”.

– các with đọc thơ, trả lời câu hỏi rất giỏi nên cô thưởng cho các with trò chơi “thi dán hoa” dành cho các bé đấy. nào cô và các con cùng đến tham gia trò chơi nhé!

– cô chia lớp thành hai đội hoa cúc vàng và hoa cúc tím.

– cô giới thiệu: “cô có hai chậu cây chưa có hoa. nhiệm vụ của các with là lên lấy những bông hoa này dán vào cây để tạo thành chậu hoa cúc vàng và hoa cúc tím thật là đẹp. đường lên dán hoa không phải là đưn giản đâu nhé ! để lên được đây các with phải bật tách, khép chân qua những chiếc vòng này rồi lên lấy hoa dán vào cho cây. mỗi lần lên dán hoa, mỗi bạn lên chỉ được dán một bông rồi về cuối hàng để đến lượt các bạn khác lên. trong cùng thời gian đội nào dán được nhiều hoa đội đó sẽ dành chiến thắng”.

– cô bao quát động viên, sửa sai cho trẻ.

– kết thúc lượt chơi, cô cho trẻ đếm số lượng hoa của hai đội.

3. kết thúc.

– nhận xét, khen ngợi, động viên trẻ.

– cho cả lớp hát vận động theo bài “ra chơi vườn hoa” và ra ngoài dạo chơi

các phụ huynh và các thầy cô có thể đăng ký kênh youtube của chúng tôi để xem nhiều truyện hay và thơ hay cho bé. Đăng ký ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *