Nghị luận về phương châm Học đi đôi với hành

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Học phải đi đôi với hành hay nhất được tổng hợp bởi mvatoi.com.vn

Nghị luận học đi đôi với hành là một đề văn nghị luận xã hội khá hay và là một trong những chủ đề nằm trong nội dung bài Soạn văn lớp 11 tập 1. và đọc tài liệu. Mời các bạn cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết cách lập dàn ý mẫu và bài văn nghị luận xã hội học và nội dung sau:

Hướng dẫn thảo luận phương châm học tập và thực hành

Đề: Anh (chị) hãy viết một bài văn nghị luận bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình về phương châm: Học đi đôi với hành.

1. Phân tích chủ đề

– Yêu cầu: Ý tưởng và quan điểm về phương châm học tập “Học đi đôi với hành”.

– Dạng câu hỏi: Nghị luận về các vấn đề thuộc tư tưởng đạo đức.

– Phạm vi tài liệu và bằng chứng: Các sự kiện trong đời thực và phương châm học tập và thực hành của mọi người

– Các thao tác lập luận chính: giải thích, phân tích, bình luận.

2. Hệ thống giấy

Giấy 1 : Giải thích thế nào là học kết hợp với thực hành?

Luận điểm 2 : Tại sao học và hành lại bổ sung cho nhau?

Bài báo 3 : Lợi ích của “Học đi đôi với hành”

– Giấy 4 : Bài học về Nhận thức và Hành động

Tổng quan chi tiết về các lập luận và hành vi xã hội học

Mở một bài viết về cách học với hành

– Đặt câu hỏi cho bài báo:

+ “Học đi đôi với hành” là một nguyên tắc giáo dục quan trọng.

+ Suy nghĩ về mối quan hệ giữa “học” và “làm”.

Văn bản đối số củ hành

Giấy 1: Giải thích thế nào là học kết hợp với thực hành?

– Học tập là sự tiếp thu kiến ​​thức về lý thuyết và các nguyên tắc lý thuyết.

– Thực hành là ứng dụng những gì đã học vào thực tế cuộc sống và công việc hiệu quả.

=> Học “kép” và hành, để nhận thức và hành động của con người thống nhất và bổ sung cho nhau, để những gì học được là sâu sắc và vững chắc, hành động của chúng ta có cơ sở khoa học.

Giấy 2: Tại sao học và thực hành đi đôi với nhau?

– Học với Hành là rất cần thiết và quan trọng đối với tất cả mọi người.

– Thực hành không đi đôi với học thường dẫn đến kết quả kém hoặc thất bại.

– Học lý thuyết mà không thực hành, bạn sẽ không hiểu được vấn đề, dẫn đến hậu quả lãng phí. Thực hành mà không học lý thuyết sẽ không đạt điểm cao.

Bài báo 3: Lợi ích của “Học đi đôi với hành”

– Học tập hiệu quả giúp chúng ta nắm kiến ​​thức chắc hơn, nhớ lâu hơn và hiểu sâu hơn những điều học được.

– Học với Hành sẽ khai sáng cho chúng ta rất nhiều điều cụ thể và sinh động.

– Đào tạo nhân sự hiệu quả.

– Chúng ta có thể tận dụng nhiều cơ hội trong cuộc sống để thực hành những gì đã học.

– Học không bao giờ là nhàm chán.

Bài báo 4: Bài học về Nhận thức và Hành động

– “Học đi đôi với hành” vừa là tôn chỉ giáo dục vừa là phương pháp học tập hiệu quả.

– Để thực hiện nguyên tắc này, mỗi người phải xác định được mục đích học tập đúng đắn cho mình.

– UNESCO (tổ chức văn hóa, khoa học và giáo dục của Liên hợp quốc) thúc đẩy “học để biết, học để làm, học để chung sống và học để là chính mình”.

=> Bản thân việc học trở thành một nhu cầu cần thiết và chúng ta tìm mọi cách, mọi biện pháp, mọi cơ hội để áp dụng vào cuộc sống của mình.

– Có động cơ, mục đích đúng đắn thì mới hăng say học tập, chăm chỉ học tập, tiếp thu đầy đủ nội dung, bài tập củng cố và mở rộng chương trình học. Trên cơ sở nắm chắc các bài học, chúng ta có điều kiện vận dụng vào thực tế.

– Không chỉ trong trường học, mà còn trong quá trình tự học, với bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đồng nghiệp. Không chỉ để thực hành trong phòng thí nghiệm mà còn trong cuộc sống hàng ngày, trong ăn ở, đi lại, giao tiếp và làm việc.

– Học và hành được đúc kết bằng những dữ kiện lịch sử hàng nghìn năm của loài người, giữa hai yếu tố này có mối liên hệ hữu cơ chặt chẽ. Không được đánh giá thấp.

– Muốn đạt điểm cao, các bạn cần làm bài một cách nghiêm túc và bài bản theo đúng chuyên ngành của mình.

* Ngược lại

– Thực tế hiện nay rất nhiều học sinh mắc lỗi trong học tập dẫn đến hiệu quả học tập không cao. Không chịu luyện tập, chỉ học theo sách vở, dẫn đến học thuộc lòng …

– Phê phán cách học sai lầm:

+ Học cách thích biểu mẫu

+ Học cách trở nên nổi tiếng

+ Tìm hiểu về các xu hướng

+ Học tập bắt buộc.

& gt; & gt; & gt; Tham khảo: Nghị luận về hiện tượng học qua loa, ứng xử của học sinh hiện nay

Kết thúc bài báo bằng một bài tập

– Khẳng định vừa học vừa làm là một phương pháp học tập hiệu quả có vai trò quan trọng trong cuộc sống.

– Tương tác với bản thân: Bạn đã, đang và sẽ làm gì để phát huy hiệu quả của câu ngạn ngữ “Học đi đôi với hành”?

// Trên đây là ví dụ về lập luận chi tiết của Cách ngôn về việc học và thực hành được viết bằng cách đọc tài liệu để giúp tôi xây dựng ý tưởng của riêng mình và sắp xếp nội dung bài viết của mình tốt hơn. Để mở rộng vốn từ vựng khi nói, các bạn hãy tham khảo một số bài văn mẫu dưới đây trước khi viết nhé!

Top 6 bài luận mẫu hoặc lập luận xã hội học kết hợp với thực hành

Học lập luận liên quan chặt chẽ đến Bài tập 1

Trong công cuộc xây dựng đất nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay, xã hội đang phát triển từng ngày. Kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ là yêu cầu không thể thiếu đối với mọi người. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ ngày nay quá chú trọng vào lý thuyết trên trường lớp mà đôi khi họ quên mất việc thực hành – một điều rất quan trọng. Nhấn mạnh lại mối quan hệ giữa học và hành qua các câu:

“Học đi đôi với hành”.

Học hỏi là hiểu biết và đó là vốn tri thức của mỗi người. Người có học là người có thể suy nghĩ, nhận thức và hiểu biết. Thực hành là việc thực hành, thực hiện và áp dụng lý thuyết đã học vào thực tế. Học đi đôi với hành không phải là vừa học vừa làm. Ví dụ, nếu bạn chỉ ngồi ăn hoặc rửa bát trong khi học, bạn có thể ghi nhớ nó không? Sự kết hợp mà chúng ta đang đề cập ở đây là đưa lý thuyết đã học vào thực hành, hiểu và nắm vững các vấn đề mà lý thuyết đề cập, để có thể áp dụng nhanh chóng và chính xác trong tương lai. Giống như khi chúng ta học về lượng giác ở trường, chúng ta thực hành những lý thuyết này với rất nhiều thực hành để có thể thành thạo chúng.

Nói chung, phương châm “Học đi đôi với hành” là hoàn toàn đúng. Bạn không thể đạt được hiệu suất cao trong công việc nếu không kết hợp học với hành. Bởi trong công việc, điều con người cần, quan tâm đầu tiên là sản phẩm – thành quả lao động chứ không phải kiến ​​thức lý thuyết, một khi không đạt được mục tiêu này thì dù học lực giỏi đến đâu cũng sẽ sớm bị xã hội đào thải. , để trở thành một kẻ thua cuộc tội nghiệp. Một kiến ​​trúc sư tốt nghiệp loại ưu của một trường đại học danh tiếng, nhưng ngôi nhà mà anh ta thiết kế không có gu, và chất lượng của ngôi nhà cũng chỉ ở mức tầm thường. Một cậu học sinh học giỏi, luôn đạt điểm cao môn công dân nhưng khi bước ra đường, nhìn thấy một lão ăn mày nằm gục trên đường, không những không giúp được gì, ngược lại còn tỏ ra khinh thường, khinh bỉ. Cô ghê tởm, việc thiếu thực hành trong giáo dục đã bù đắp lại điều đó, nhưng việc thiếu thực hành về đạo đức là không thể chấp nhận được. Một ngôi nhà không hoàn hảo vẫn có thể được sử dụng tạm thời hoặc xây dựng lại, một người băng hoại về mặt đạo đức chỉ là kẻ vô dụng. Một khi gạo đã nấu thành cơm, dù có thay đổi thì cái ác độc trong đầu cũng không thể vứt bỏ, chỉ có vương quốc luân hồi kiếp sau mới có thể sống tốt, nếu không thì chỉ hại người và nước, mà thôi. đáng xấu hổ. Ví dụ trên cho chúng ta thấy ở một mức độ nào đó những tác động có hại của việc học không đồng bộ với hành động. Ngược lại, nếu bạn kết hợp học và hành, bạn sẽ đạt được rất nhiều.

Không chỉ trong thời đại ngày nay, sự kết hợp giữa học và hành là cần thiết. Câu ngạn ngữ kết hợp học và làm đã được áp dụng nhiều lần từ xa xưa. Tuy nhiên, tri thức của con người vô cùng phong phú, khoa học kỹ thuật ngày càng cao, nếu không, việc học sẽ lạc hậu, không phù hợp với những điều mới mẻ trên thế giới. Nhưng để đạt được điểm cao nhất trong học tập thì việc kết hợp giữa học và làm là rất cần thiết. Trong thời đại ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, đất nước ngày càng hòa nhịp với thế giới thì phương châm hội nhập học thuật của nhà trường càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Là học sinh, trong thời gian đi học, chúng ta cần chăm chỉ học tập đi đôi với hành. Giáo dục bao gồm văn hóa, chữ viết và kinh nghiệm sống nhằm nâng cao trình độ văn hóa, tiếp thu khoa học công nghệ hiện đại, nâng cao nhận thức, chính trị xã hội. Năng động, chăm chỉ và sáng tạo. Sẵn sàng tham gia vào sự nghiệp quốc phòng. Sau này vào đời, chúng ta phải không ngừng trau dồi kiến ​​thức và chuyên môn để làm việc hiệu quả hơn.

Kết luận, phương châm trên minh họa rõ ràng tầm quan trọng của việc kết hợp học tập với thực hành. Nếu thực hiện tốt phương châm này, chúng ta mới có thể học tập hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp dạy học sao, góp phần tích cực xây dựng đất nước phồn vinh, giàu mạnh và tiến bộ.

Thảo luận học tập và bài tập 2 đi đôi với nhau

Áp dụng những gì bạn học được là phương châm học tập tích cực, đúng đắn và thiết thực nhất.

Hành có nghĩa là hành động, đang được thực hiện. Học đi đôi với hành, nghĩa là học phải gắn với thực hành, thực nghiệm; những gì đã học ở trường, trên lớp, trên trang sách phải gắn với những hoạt động, việc làm cụ thể, không học chay, lý thuyết suông. Tất cả những gì được học trong trường và trên lớp đều phải được thực hành và rèn luyện thành kỹ năng và kỹ xảo. Học, ôn, luyện thường xuyên là phương châm thực hành những gì đã học.

Học để áp dụng là phương châm học tập tiến bộ nhất, bởi với phương châm này học viên sẽ khơi dậy sự sáng tạo và chủ động của mình, biến lý thuyết thành kỹ năng thực hành; thông qua thực hành, hiểu biết sâu hơn lý thuyết.

Thử nghiệm trong phòng vật lý, trong phòng hóa học, chúng tôi học các giá trị, phản ứng và ứng dụng một cách thú vị và “thông minh”: chúng tôi làm quen với những khám phá khoa học. Trong thời gian thực hành trong vườn trường, học sinh tìm hiểu về nhiều điều kỳ diệu của thiên nhiên, thực vật và hoa. Thông qua việc chăm sóc lúa và sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật gây bệnh cho lúa như bệnh phấn trắng, rầy nâu,… chúng ta có thể hiểu sâu sắc và cụ thể về các biện pháp canh tác hiện nay trên đồng ruộng. Làm toán, viết, luyện đọc và dịch tiếng Anh … tất cả đều là những bài học thú vị, nơi học sinh có thể áp dụng kiến ​​thức và thực hành sự hiểu biết của mình. Ôn tập văn học Wushu đi đôi với học.

Học mà không thực hành là học thuộc lòng, chỉ nhai đi nhai lại một đống lý thuyết. Pan Peizhou châm biếm kiểu học lạc hậu: “Xianhui, Yin Heron!” (Nếu hiền nhân không có ở đây thì đọc sách thật là ngớ ngẩn!). Học mà không hành thì chỉ trở thành “mọt sách”, khi bước vào đời và gặp những rắc rối trong cuộc sống, những “mọt sách” đó sẽ trở thành “thầy bói xem voi”.

Ông Wu Dan đã phân tích và chỉ trích sự nguy hiểm của việc ăn chay và học thuộc lòng trong bài viết “Chuẩn bị hành trang cho thế kỷ mới”. Sau khi khẳng định “trí tuệ và sự nhạy cảm với cái mới” của người Việt Nam, anh viết:

“Nhưng bên cạnh thế mạnh này cũng tồn tại không ít điểm yếu. Đó là những lỗ hổng về kiến ​​thức cơ bản do xu hướng chạy theo các môn học” thời thượng “, đặc biệt là khả năng thực hành, đổi mới do còn nhiều và học vẹt. ghi nhớ Bị hạn chế từ phía sau. Thay đổi liên tục. ”

Hiện nay, môn khoa học máy tính đang rất hấp dẫn và thu hút một lượng lớn học sinh trong các trường học. Được ngồi trước máy tính và làm theo hướng dẫn của thầy cô, ai cũng hiểu phương châm học đi đôi với hành.

Mục tiêu của trường là phát triển những người có kiến ​​thức hiện đại, chuyên môn và kỹ năng sáng tạo để hành động. Việc kết hợp giữa học và hành giúp sinh viên nhận thức được vai trò và vị thế của thanh niên trong nền kinh tế tri thức, phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành loại hình lao động mới càng sớm càng tốt để phát huy hết khả năng của mình. Phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. .

Nhờ phương châm học đi đôi với hành, tôi và những người bạn của tôi đang học hỏi mỗi ngày và ngày càng tiến bộ.

Nguyễn Xuân An, Lớp 11

– Trường THCS Phan Châu trinh Đà Nẵng

Học lập luận liên quan chặt chẽ đến Bài tập 3

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã từng chỉ ra rằng, không có cách nào hữu hiệu hơn để trồng người vừa liêm chính vừa tài giỏi cho đất nước hơn là “thực hành những điều đã học”. Ông cũng nhấn mạnh: “Học và làm phải đi đôi với hành, học mà không hành thì vô ích, hành mà không học thì không hành thành thạo.” Tôi nghĩ những phương châm, quan điểm này là thời đại và đặc biệt phù hợp đối với nền giáo dục Việt Nam, lúc bấy giờ chúng ta vẫn còn quá chú trọng đến lý thuyết mà bỏ quên thực hành.

Học tập là quá trình tích cực, chủ động tiếp thu, tiếp thu kiến ​​thức từ nhiều nguồn khác nhau như sách báo, gia sư, bạn bè, cha mẹ, … Kiến thức không chỉ là lý thuyết có trong sách giáo khoa mà còn là giá trị văn hóa, đạo đức của một con người. Xã hội. Mục đích học tập của mọi người là trau dồi trí tuệ, phát triển và hoàn thiện bản thân, đóng góp cho xã hội và đất nước. Song song với quá trình học tập là quá trình “thực hành”, hiểu một cách đơn giản, đó là quá trình đưa lý thuyết vào thực hành, thực hiện các hành động cụ thể có mục đích và kiểm tra, xác nhận và tạo ra kết quả về lý thuyết đã học. Ví dụ, bạn đọc một cuốn sách dạy nấu ăn và bạn phải nấu ăn để xem cuốn sách nấu ăn có thực sự giúp bạn làm tốt hơn hay không và những món ăn bạn nấu là kết quả của sự kết hợp giữa học và nấu ăn. củ hành. Thực hành không phải là một quá trình chỉ cần làm một lần mà là một quá trình lặp đi lặp lại, chỉ khi nắm vững lý thuyết thì mới có thể áp dụng vào thực tế. Những món mình mới học lần đầu hơi mặn, lần sau hơi nhạt nhẽo nhưng đến lần thứ 10 thì phải vừa miệng, nếu không chắc chắn lưỡi của bạn sẽ có vấn đề.

Phương châm “Học phải đi đôi với hành” là phương châm đúng đắn trong mọi công việc học tập. Cũng không nên nói rằng, các quan đại thần thời phong kiến ​​chỉ thuộc lòng hàng chục bộ kinh sách trước khi đỗ đạt làm quan và nổi danh một thời. Bây giờ là thế kỷ 21, con người phải vừa có năng lực vừa có chính trị liêm chính, nhất là trong thời đại hội nhập, chúng ta cần có những bước tiến dài, đi tắt đón đầu để rút ngắn khoảng cách. Một trăm năm sau. Vì vậy, không có cách nào khác hơn là học và thực hành, chúng ta học bằng cách làm, làm bằng cách làm, sửa sai, rút ​​ngắn thời gian xác minh, nhanh chóng tạo ra kết quả xuất sắc. Tuy nhiên, tại các trường đại học, cao đẳng hay dạy nghề thường bố trí học cả lý thuyết và thực hành. Sinh viên y khoa học lý thuyết nhóm máu vào buổi sáng, và đến phòng thí nghiệm vào buổi chiều để lấy máu làm thí nghiệm. Quả thực phải nhớ lâu mới hiểu rõ, phải thế này mới hiểu. Hay như Debra Luffer có một câu nói rất kinh điển: “Một số ý tưởng có thể mãi nằm trên giấy, nhưng những ý tưởng khác luôn có cách đi thẳng vào viên nang, lọ thuốc”. Vậy khác biệt ở đâu, khi mọi ý tưởng đều có cơ hội ngang nhau, đó là thực tiễn của mọi người, thành công hay thất bại chỉ là hành động làm và không làm. Một ví dụ khác, một nghệ sĩ biết gảy đàn tốt nhưng chưa bao giờ chạm vào dây đàn thì không phải là một nghệ sĩ thực thụ vì họ không tạo ra những bản nhạc mượt mà cho cuộc sống. Nó giống như bạn học tiếng Anh mỗi ngày, nhưng không bao giờ dám nói chuyện với người nước ngoài, hoặc đơn giản là tránh nghe và nói. Hãy giải thích rằng những lý thuyết của bạn là những lý thuyết đã chết và chỉ có thực hành mới có thể mang lại cho chúng sự sống, cho phép chúng tồn tại và phát triển. Có một điều mà mọi người ít nghĩ đến đó là lý thuyết cho ta hiểu một phần, thực hành có thể làm được gấp mười, đây là những bài học kinh nghiệm, không có lý thuyết nào viết cho bạn trừ khi bạn tự mình trải nghiệm và gắn bó với nó.

Tuy nhiên hiện nay rất nhiều người đã học cách đối phó, chăm chỉ học tập, đi thi để thu thập đề thi năm ngoái, hoặc có người đã học thuộc cả một cuốn sách, còn tôi chỉ chộp lấy một chỗ rồi hỏi lại, tôi loay hoay và bối rối vì Tôi không thể giải thích. Thói quen học vẹt vô cùng nguy hiểm, chẳng bao lâu nữa đất nước sẽ đầy rẫy những đứa mọt sách, lười suy nghĩ, lười hành động, bộ não chỉ có nhiệm vụ ghi nhớ, thế là xong. Hơn nữa, có những người học chỉ để lên lớp chứ không phải vì kiến ​​thức nên có những lớp 50.000, 30.000 để dạy thêm, thuê nhà trọ. Hãy suy nghĩ lại, một gia sư có thể kiếm hàng chục nghìn đô la trong vài giờ, và người thuê không cần phải học tập hay thực hành. Ôi, từ khi nào mà việc học trở nên kỳ cục đến thế!

Tôi từng nghe câu chuyện về một học sinh hỏi giáo viên cách luyện tập, và giáo viên không nghĩ ra cách giải quyết sau khi cầm cuốn sách hướng dẫn trong một thời gian dài. Đây là lỗi của việc lười luyện tập. Vì vậy, hãy nhớ rằng, học phải có hành, học mà không hành cũng giống như không học, học như vậy rất mất thời gian và vô nghĩa. Có một câu nói rằng cái gì tốt và cái gì xấu là sự phê phán sâu sắc thói lười học vì nó không bao giờ làm được.

“Học và hành bổ sung cho nhau” là phương châm và phương châm chính xác của cộng đồng giáo dục Việt Nam, nhằm đào tạo ra một thế hệ trẻ có năng lực lý luận và thực tiễn. Rất nhiều tiền đi đào tạo lại. Đặc biệt, học sinh thế hệ chúng tôi phải nắm vững phương châm trên, học viết, luyện thư pháp, học võ, luyện quyền, học toán, chăm chỉ giải bài. Có thể lý thuyết mới không chỉ là lý thuyết suông mà lý thuyết đã được kết hợp nhuần nhuyễn với thực tiễn để có hiệu quả tốt.

Hãy mở rộng câu hỏi bằng cách tham khảo bộ sưu tập các bài báo hoặc thảo luận về tự học.

Học lập luận liên quan chặt chẽ đến Bài tập 4

Có nhiều quan điểm khác nhau về chủ đề học tập và thực hành. Mỗi ý tưởng này tóm tắt một kinh nghiệm học tập khác nhau. Tuy nhiên, cho đến nay chủ trương nhất vẫn là học đi đôi với hành. Nó không chỉ có ý nghĩa trong hiện tại mà còn có giá trị trong tương lai.

Và để hiểu hết ý nghĩa của câu này, trước hết chúng ta phải hiểu học và hành là gì? Học là quá trình tiếp thu kiến ​​thức, thu thập kiến ​​thức từ sách vở và cuộc sống. Nó giúp mọi người mở mang tầm hiểu biết và trở thành những người có ích trong xã hội. Và thực hành ở đây có nghĩa là thực hành, hành động. Đưa những kiến ​​thức trong sách vở vào thực tiễn và mang lại của cải vật chất cho xã hội. Trên thực tế, hai vấn đề này có quan hệ mật thiết với nhau, bổ sung cho nhau và cùng có lợi cho sự phát triển.

Tại sao học và thực hành đi đôi với nhau? Thực chất, học tập là quá trình thu thập những kiến ​​thức cơ bản từ hàng nghìn năm lịch sử của loài người thông qua sách vở, phương pháp giảng dạy của thầy cô, bạn bè,… Mục đích là làm phong phú thêm nguồn tri thức cho các em. để kiểm soát cuộc sống của họ. Quản lý là cách bạn áp dụng nó vào thực tế cuộc sống để củng cố lý thuyết. Trên thực tế, dù bạn có học những lý thuyết cao cấp ở đây thì bạn cũng không thể áp dụng vào thực tế, những lý thuyết đó chỉ là một mớ lý thuyết mà thôi. Nhưng nếu bạn học mà không thực hành thì cũng chẳng ích gì. Thực hành vừa là mục tiêu vừa là phương pháp học, giúp cho việc học trở nên vững chắc và ăn sâu vào gốc rễ.

Học bằng hành tây là một cách tiếp cận vô cùng đúng đắn và khoa học. Thông qua nhiều hình thức khác nhau trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Người học sẽ củng cố kiến ​​thức thông qua thực hành và áp dụng những gì đã học vào thực hành kiểm tra. Để nó hoạt động, bạn nên tìm sự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành. Việc học không chỉ trong phạm vi nhà trường mà phải được vận dụng vào đời sống xã hội.

Mối quan hệ giữa học và hành được đúc kết từ kinh nghiệm lịch sử nhân loại có mối quan hệ chặt chẽ, hữu cơ với nhau và không được coi nhẹ. Muốn hiệu quả thì phải được đào tạo nghiêm túc về mọi chuyên ngành. Nắm vững lý thuyết sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm đáng tiếc. Lý thuyết vạch ra cách thức thực hành, và thực hành bổ sung và hoàn thiện lý thuyết.

Nếu bạn chỉ biết luyện tập mà bỏ qua việc học, bạn sẽ không thể thuận buồm xuôi gió và không trôi chảy. Nếu không có sự hỗ trợ của kiến ​​thức, bạn sẽ giống như một người đi trong bóng tối. Nếu bạn chỉ làm theo thói quen và kinh nghiệm, kết quả sẽ không bao giờ như ý. Nó cũng tụt hậu so với con người khi ăn no.

Hiện nay, rất nhiều học sinh mắc lỗi trong học tập dẫn đến hiệu quả không cao. Nếu nắm vững kiến ​​thức mà không thực hành thì hiệu quả học tập không thể đảm bảo. Vì vậy, tốt nhất bạn nên kết hợp cả hai và tránh sa lầy vào lý thuyết sách vở máy móc.

Học và hành là hai vấn đề rất quan trọng trong cuộc sống. Nó cần bổ sung và bổ sung cho nhau. Ai cũng phải ghi nhớ hai câu hỏi này trong bất kỳ hoàn cảnh nào để giúp bản thân trở nên hoàn thiện hơn.

Học lập luận liên quan chặt chẽ đến Bài tập 5

Từ xưa đến nay, nhân dân ta đã học được những bài học kinh nghiệm vô giá trong quá trình đấu tranh bền bỉ. Hầu hết những kinh nghiệm này được người Trung Quốc đúc kết qua mối quan hệ tương hỗ giữa hai phương diện Hai vấn đề cụ thể của lao động sản xuất: quan hệ giữa học và hành được thể hiện qua phương châm sau:

“Học đi đôi với hành”.

Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu “học” là gì. “Học” là hoạt động tiếp thu những tri thức được con người tích lũy qua hàng nghìn năm lịch sử. Chúng ta có thể học ở trường qua sự giảng dạy của thầy cô, học từ bạn bè, tự học qua sách vở và thực tế cuộc sống. Học tập là làm giàu kiến ​​thức, nâng cao hiểu biết về nhiều mặt, làm chủ bản thân, làm chủ công việc, góp phần xây dựng sự nghiệp, sự nghiệp chung. Người xưa nói: “Viên ngọc nếu không mài nhẵn sẽ không thành vật tốt, người không học thì không biết” Đạo là cách con người đối xử với nhau hàng ngày. Nếu bạn muốn làm điều này, “Đầu tiên, tôi đi học tiểu học để lấy lại nguồn gốc của mình. Tôi lần lượt học tutu, Ngũ kinh điển và Hồ sơ của Đại sử gia.”

“Hành tây” là gì? “Thực hành” là quá trình áp dụng những gì đã học vào thực tế công việc hàng ngày. Ví dụ, các bác sĩ áp dụng kiến ​​thức thu được trong quá trình đào tạo đại học vào việc điều trị cho mọi người. Kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng thiết kế và xây dựng nhiều công trình, như nhà máy, bệnh viện, trường học, công viên … phục vụ con người. Công nhân nhà máy vận dụng lý thuyết để cải tiến công nghệ và chất lượng sản phẩm. Người nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào đồng ruộng để có được một vụ mùa bội thu … đó là “củ hành”. Ruan Ka tin rằng nếu bạn muốn học thành công, bạn phải biết rằng “học rộng rãi và sau đó đơn giản hóa, theo những gì bạn đã học”. Cũng may, chỉ có người tài mới lập được công, nên đất nước mới ổn định. Đây là tôn giáo thực sự của ngày nay, đó là về trái tim, xin đừng bỏ qua nó. ”

“nhat nghe tinh, nhat than vinh”.

Tại sao học phải đi đôi với hành? “Học để áp dụng” có nghĩa là “học” để “làm tốt”. Trong thực tế, có nhiều giáo dục hơn. Tổ tiên của chúng ta thường nói “làm tốt”. Trong thực tế, có nhiều giáo dục hơn. Ông cha ta thường nói: “Không học thì làm có nghĩa” (không học thì không biết thế nào là đúng). Mục đích của việc học là để phục vụ cho quá trình làm việc hiệu quả hơn và tốt hơn. Nếu bạn có thể học một lý thuyết, cho dù cao quý đến đâu, nó sẽ là vô ích nếu bạn không áp dụng nó vào thực tế. Đã tốn nhiều công sức, tiền bạc mà hiệu quả không đáng kể. Một bác sĩ chỉ học lý thuyết, không thực hành công việc sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng con người. Khi kỹ sư chưa qua đào tạo xây nhà không vững chắc, nhà có thể sập bất cứ lúc nào.

“Học chỉ có mắt, hành mới có chân. Chỉ có mắt và chân mới có thể tiến về phía trước. Biết thì làm, biết thì biết. Nhưng những gì biết trong bản cập nhật là sâu nhất và nhiều nhất kiến thức thực tế”.

Ngược lại, “thực hành mà không học” sẽ không diễn ra tốt đẹp. Nếu chúng ta chỉ làm việc theo thói quen và kinh nghiệm, không có cảm hứng lý thuyết thì tiến độ sẽ chậm và chất lượng sẽ không cao. Các phương pháp lao động trên chỉ phù hợp với lao động chân tay đơn giản không đòi hỏi trí tuệ cao. Nhưng đối với những công việc phức tạp liên quan đến công nghệ hiện nay thì cách làm này đã quá lỗi thời. Nếu bạn muốn đạt điểm cao trong công việc, bạn phải học tập, chấp nhận đào tạo chính quy ở nhiều chuyên ngành khác nhau và không ngừng học hỏi trong quá trình làm việc. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể đáp ứng được nhu cầu của thời đại.

Vì vậy, chúng ta phải hiểu mối quan hệ giữa “học” và “làm”. “Học” và “hành” cần song hành và đóng vai trò hai chiều. “Học” hướng dẫn “thực hành” và “thực hành” bổ sung, cải thiện và làm cho việc “học” hoàn thiện hơn. Có “học” nhưng không có “thực hành” mà chỉ là mớ lý thuyết suông. Ngược lại, nếu chỉ tập trung vào “làm” mà không học thì khó làm được gì. “Học” và “hành” là hai mặt của một quá trình, không thể bỏ qua một mặt và không thể bỏ qua mặt kia. Nguyên nói, nếu “người ta tranh nhau danh lợi mà không biết đến Tam Quốc và Ngũ Thường”, thì “nước nhà, gia đình diệt vong, tất cả đều là vì những điều xấu xa này”. / P>

Tóm lại, học phải đi đôi với hành: giữa học và hành có mối quan hệ chặt chẽ. Học tập đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo cảm hứng cho hành động. Thực hành giúp mọi người vận dụng, củng cố, bổ sung và hoàn thiện lý thuyết đã học vào thực tế cuộc sống. Chỉ có như vậy thì hiệu quả học tập và lao động sản xuất mới tăng lên, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói:

“Học phải đi đôi với hành. Học mà không hành thì học vô ích, hành mà không học, hành không trôi chảy.”

Các cuộc thảo luận trong học tập có liên quan chặt chẽ đến Bài tập 6

Lê-nin đã từng nói: “Học đi đôi với hành”, đây được coi là một trong những phương thức học tập hiệu quả giữa lý luận và thực tiễn. Câu nói này đã trở thành phương châm và bài học cho mỗi chúng ta để chúng ta có thể áp dụng hiệu quả những gì học được vào cuộc sống của mình.

Trước hết, “học” là một quá trình xử lý và chấp nhận kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm từ giáo viên, sách và các thực tế khác. “Thực hành” là thực hành, là quá trình vận dụng lý luận để giải quyết các nhu cầu của đời sống, lao động và sản xuất. Thực hành sẽ giúp chúng ta nhớ kiến ​​thức lâu hơn và tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn. Câu trên có nghĩa là học và hành phải đi đôi với hành thì mới đem lại kết quả cao, nâng cao hiệu quả công việc.

Nếu học và thực hành không đồng bộ, người học sẽ không thể thành thạo các kỹ năng và phương pháp vận dụng lý thuyết để giải quyết các tình huống. Đồng thời, sẽ biến người học trở thành một con mọt sách chỉ biết kiến ​​thức mà không biết thực hành, vận dụng. Nếu thực hành mà không học sẽ gặp khó khăn, thất bại, hiệu quả công việc không cao, do người học không có kiến ​​thức cơ bản, không có nền tảng thực hành. Điều này có thể dẫn đến mù lòa, các vấn đề nghiêm trọng hoặc thiệt hại.

Ví dụ, nếu một học sinh học lý thuyết về phản ứng hóa học, nhưng không thực hành nó, thì rất nhiều kiến ​​thức không được áp dụng, và người học chỉ biết chất đó có màu gì và mùi chứ không thể nhìn thấy. nó, nó rất khó. Các chất được hình dung bằng cách thử nghiệm. Nó giống như việc kết hợp các chất lại với nhau và gây ra cháy nổ vì bạn không biết nền tảng.

Áp dụng những gì bạn học được là một phương châm học tập rất đúng. Chỉ khi kết hợp được hai yếu tố này thì hiệu quả học tập mới tốt và người học có được kinh nghiệm giải quyết các tình huống thực tế. Học đi đôi với hành cũng tránh lãng phí thời gian của người học và của toàn bộ hệ thống đào tạo. Hơn nữa, đó là cách để Việt Nam khẳng định chất lượng giáo dục trong khu vực và trên thế giới. Cách học này sẽ không khiến người học cảm thấy nhàm chán, ngược lại còn có tác dụng khơi dậy sự hăng say của người học.

Tuy nhiên, tình hình học tập ở nước ta hiện nay chưa thể đáp ứng được yêu cầu này, nhiều nơi chưa có phòng thí nghiệm, phòng học chức năng được trang bị đầy đủ, còn nhiều khó khăn trong việc vận dụng kiến ​​thức vào thực tế. Đồng thời chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc học và thực hành nên chỉ chú trọng dạy lý thuyết mà quên vận dụng những gì đã học vào cuộc sống.

Chúng ta cần phê phán hiện tượng học không phù hợp với hành vi. Để thực hiện phương châm này, mỗi chúng ta, những người học phải xác định cho mình mục tiêu học tập là “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để là chính mình” (UNESCO). Chúng ta cần nắm vững lý thuyết rồi mới vận dụng vào thực tế. Nhằm nâng cao chất lượng người học, đáp ứng đầy đủ trật tự xã hội và yêu cầu của thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa ngày nay.

Học để áp dụng luôn là phương châm học tập đúng đắn, nhờ phương pháp học này mà người học có thể phát triển tốt cả lý thuyết lẫn thực hành. “Học mà không hành thì vô ích, không học thì hành, không hành thì làm” (Hồ Chí Minh).

(theo sachvanmau.com)

Các cuộc thảo luận trong học tập có liên quan chặt chẽ đến Bài tập 6

Tất cả chúng ta đều biết rằng học tập là quan trọng đối với tất cả mọi người. Mọi người phải không ngừng học hỏi để có thể trở nên tốt hơn trong tương lai. Nhưng học thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Có câu: học đi đôi với hành. Đây là một cách học rất đúng đắn và được khuyến khích từ bao đời nay.

Vậy, học bằng cách làm là gì? Hành động có nghĩa là phải làm. Học đi đôi với hành, nghĩa là việc học luôn phải gắn với thực hành, thực hành và trải nghiệm thực tế cuộc sống. Những gì bạn học trong trường, trong sách vở, phải được kết nối với thực tế cuộc sống. Vừa học vừa làm giúp học sinh rút ra được những bài học sâu sắc, tăng tính chủ động sáng tạo và hiểu rõ hơn trọng tâm của các vấn đề học ở trường.

Học và thực hành đi đôi với nhau và trước tiên chúng ta phải thực hành trong chương trình học ở trường. Chúng ta có thể thực hành những môn khó hơn như hóa học, vật lý trong phòng thí nghiệm … nhưng đối với những môn học có không gian thoáng đãng hơn như nông nghiệp, chúng ta có thể thực hành trong vườn trường, hoặc trên những cánh đồng lúa bạt ngàn. Ngoài ra, ở các môn học khác, chúng ta cần vận dụng lý thuyết vào thực hành, thực hành nhiều để học thành thạo hơn. Đó là học đi đôi với hành.

Ai đó đã từng nói rằng học mà không thực hành thì chỉ là học thuộc lòng, lý thuyết suông. Những người học như vậy sớm muộn cũng trở thành những con mọt sách, hiểu biết về lý thuyết, nhưng khi vào đời cần giải quyết những vấn đề nan giải nhưng không làm được thì trở thành “thầy bói xem voi” trong xã hội. Đây cũng là một vấn đề đáng được quan tâm trong hệ thống giáo dục của chúng ta hiện nay. Nhà trường vẫn chú trọng dạy lý thuyết, chưa dạy thực hành. Ngoài ra, học sinh chỉ tập trung vào những bài học lý thuyết qua sách vở để đạt điểm cao và điểm trên giấy mà kiến ​​thức thực tế không cho phép các em thực hành. Điều này dẫn đến nhiều sinh viên hiện nay dù đã tốt nghiệp đại học trong tay, bảng điểm rất tốt nhưng khi đi xin việc vẫn không đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng. Đó là do họ không có kỹ năng thực hành, cộng với kiến ​​thức không được kiểm tra và đào tạo nên không thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Từ đó dẫn đến tình trạng thế hệ trẻ của đất nước đang lãng phí năng lực, không phải do không có năng lực mà do được đào tạo sai cách, vô tình trở thành người biết chữ mà không có võ, không có võ thì không được. áp dụng trong thực tế cuộc sống.

Để giảm thiểu điều này, các cơ quan chức năng và bộ giáo dục cần tìm hiểu và thay đổi phương pháp dạy và học. Phương pháp tiếp cận thực hành trong học tập sẽ giúp các em có được nền tảng kiến ​​thức rộng và vững chắc khi trải qua quá trình học tập và thử thách, từ đó các em có thể làm được những việc có ích cho bản thân, đóng góp cho bản thân và xã hội, ngày càng giàu mạnh hơn cho đất nước, tương lai tươi đẹp hơn, văn minh hơn.

Ngoài ra, bản thân sinh viên cũng cần tích cực học tập, vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, trau dồi kiến ​​thức, trở thành người có nền tảng kiến ​​thức vững chắc, phục vụ tốt cho bản thân, gia đình và xã hội.

Bản đồ tư duy với logic và thực hành

Để có thêm thông tin bổ sung cho bài văn nghị luận của mình về phương châm học đi đôi với hành, giàu sức thuyết phục, bạn có thể tham khảo các bài văn mẫu sau:

p>

  • Suy nghĩ về mối quan hệ giữa học tập và thực hành thông qua các cuộc thảo luận về số học
  • Tranh luận về hiệu quả học tập
  • 3 bài báo hàng đầu về học tập suốt đời
  • – / –

    Bạn vừa xem xét một số ví dụ về các bài báo song song hoặc các lập luận học thuật . Truy cập thư viện tài nguyên văn mẫu 11 để cập nhật nhiều bài văn hay khác giúp các bạn rèn luyện kỹ năng làm văn chuẩn bị cho các bài kiểm tra, bài thi môn Văn. Chúc may mắn với các nghiên cứu của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *