Bài Thơ Xe Chữa Cháy – Lời Thơ Siêu Hay Cho Bé Và Giáo Án Cho Cô

Hình ảnh bài thơ xe chữa cháy

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Hình ảnh bài thơ xe chữa cháy hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

bài thơ xe chữa cháy là một trong những bài thơ hay và ý nghĩa cho bé. giúp bé học các kiến ​​thức sống quan trong xung quanh minh. nội dung bài thơ giúp bé nhận biết xe chữa cháy cũng như vai trò và ý nghĩa của nó. các phụ huynh hãy đọc cho bé nghe nội dung bài thơ ở dưới đây nha. ngoài ra còn có giáo án cho cac thầy cô tham khảo.

1. nội dung bài thơ xe chữa cháy

dưới đây là nội dung chi tiết bài thơ xe chữa cháy:

2. giáo án bài thơ xe chữa cháy

còn dưới đây là giáo án cho các cô tham khảo

2.1 giáo án bài thơ xe chữa cháy (số 1)

2.1.1. mục đích, yêu cầu

– trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ. – rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ đích cho trẻ, kĩ năng đọc thơ diễn cảm. – trẻ có thái độ hào hứng và yêu thích đọc thơ.

2.1.2. chuẩn bị

– nội dung bài thơ – hình ảnh minh họa bài thơ – hệ thống câu hỏi đàm thoại – trang phục cô và trẻ gọn gàng

2.1.3 tổ chức hoạt động

1. Ổn định tổ chức,gây hứng thú 2. nội dung chính * gây hứng thú – cô trò chuyện với trẻ, cho trẻ quan sát hình ảnh xe chữa cháy dẫn dắt trẻ vào hoạt động – cô xe gì? – xe chữa chay đang làm gì? – có 1 bài thơ rất hay nói về chiếc xe chữa cháy, để biết bài thơ hay như thế nào các con hãy lắng nghe cô đọc bài thơ nhé.

hđ 2: thơ “xe chữa cháy” – cô giới thiệu tên bài thơ “xe chữa cháy” minh họa *Đàm thoại, trích dẫn – cô vừa đọc bài thơ gì? – bài thơ nói về điều gì? – cái mình của xe chữa cháy như thế nào ? – bụng thì chứa gì? – xe chạy như thế naò? – còi xe như thế nào? – xe chữa cháy dùng để làm gì? (sau mỗi câu trả lời của trẻ cô chốt lại ý đúng và đọc đoạn thơ tương ứng.) – các con thấy xe chữa cháy có ích không? – gd ngoan ngoãn, không nghịch lửa, tránh xa những nơi nguy hiểm. dạy trẻ ọc thơ: – cả lớp ọc c cùng cô 2- 3 lần – trẻ ọc thơ – tổ, nhóm, ca nhân trẻc ọc thơ – cô sử sửa sai chu trẻ – ộng viên khuyến khích ttọ ọ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻ ẻậậậậậậc. thơ * củng cố: tc “giọng đọc to, giọng đọc nhỏ” – cô cho trẻ đọc thơ theo yêu cầu của cô: cô phổ biến cách chơi cho trẻ

3. kết thúc – cho trẻ chơi cùng cô – nhận xét trẻ – nhận xét trẻ cuối hoạt động -trẻ hát: em tập lái ô tô và chuyển hoạt động

2.2 giáo án bài thơ xe chữa cháy (số 2)

2.2.1. mục đích, yêu cầu

1.kiến thức: -trẻ Biết tên bài thơ: vàg tac giả – trẻt biết nội dung bài thơ: nói về xe chữa cháy chởt rất nhiều nước khi có đám cháy xe chạy nhanh ến ể /p>

2. kỹ năng: -trẻ đọc diễn cảm bài thơ. – trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc. – phát triển vốn từ cho trẻ: chạy như bay là chạy rất nhanh.

3.thái độ: – trẻ hứng thú đọc bài thơ. – giáo dục trẻ khi tham gia giao thông chấp hành 1 số luật lệ giao thông đường bộ: đèn đỏ dừng lại, đèn xanh đi, ối vàchng . – giáo dục trẻ không chơi đồ chơi, những nơi dễ xảy ra cháy, nổ: điện, ga, bật lửa…

2.2.3. chuẩn bị:

– cô đọc thơ nhấn giọng ở các từ: như lửa, nước đầy, như bay, bốc lửa, chữa cháy.

1.Đồ dùng. * Đồ dùng của cô: – tranh bài thơ + tranh 1: chiếc xe chữa cháy màu đỏ. + tranh 2: xe chữa cháy đang chạy trên đường. + tranh 3: xe chữa cháy đang phun nước dập lửa. – tranh một số phương tiện giao thông: xe máy, ô tô, xe đạp. – What chi. * Đồ dùng của trẻ: + trẻ quần áo gọn gàng + ghế cho trẻ ngồi.

2. Địa điểm, đội hình. – trong lớp, trẻ ngồi trên ghế hình chữ u quanh cô.

2.2.3. tiến trình hoạt động:

1.Ổn định tổ chức, gây hứng thú. – cô cho trẻ quan sát một số phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy, ô tô. vừa cho trẻ xem vừa hỏi trẻ: đây là những phương tiện giao thông gì? – dẫn dắt: cô cũng có một bài thơ rất hay, kể về một phương tiện giao thông, nhưng phương tiện giao thông này có một nhiệm vỷ bic. ella không biết bài thơ nói về phương tiện giao thông nào và phương tiện giao thông đó có gì đặc biệt các con nhỉ? muốn biết chúng mình hãy chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ: “xe chữa cháy” nhé!.

2. bài mới. *cô đọc thơ cho trẻ nghe – cô đọc diễn cảm lần 1: + cô vừa đọc bài thơ có tên là gì? (Cô vừa ọc choc các with nghe bài thơ: “xe chữa cháy” the gi? (cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ: “xe chữa cháy”) + của nhà thơ nào sáng tác nhỉ? (bài thơ “xe chữa cháy” của nhà thơ phạm hổ sáng tác đấy các with ạ!)

*Đàm thoại, trích dẫn. – trong bài thơ có nhắc tới chiếc xe gì? (bài thơ nhắc tới chiếc xe chữa cháy đấy các con ạ!) – xe chữa cháy có màu gì? (À! xe chữa cháy có màu đỏ) – bụng xe chữa cháy có chứa rất là nhiều gì? (bụng xe chứa rất nhiều nước)

trích: mình đỏ như lửa bụng chứa nước đầy

– xe chữa cháy chạy như thế nào? xe chữa cháy khi đang chạy kêu có to không nhỉ? (xe chữa cháy chạy như bay là đang chạy rất là nhanh, hét vang ường phố ể mọi người nghe thấy nhường ường giún xe ến chữ ị ị chữ)

trích: tôi chạy như bay hét vang đường phố

+ khi nhà nào bốc lửa xe chữa cháy làm gì? (khi nhà nào bốc lửa xe chữa cháy liền đến ngay để chữa cháy đấy!)

trích: nhà nào bốc lửa tôi dập liền tay ai gọi chữa cháy có ngay! có ngay!

xe chữa cháy là chiếc xe chởt rất nhiều nước khi có đam cháy xe chữa cháy co nhiệm vụ chạy nhanh ến ể ập tắt lửa ngay và số điện the đn khẩn cấp cữ.

giáo dục: các con còn nhỏ, không được đến gần những nơi, đồ vật nguy hiểm: điện, bếp ga, bật lửa…. vì những thứ này rất dễ cháy ấy.khi thy cháy các con phải biết tránh xa và phải bảo cho người lớn biết ểể chữa cháy kờip cáth?

*dạy trẻ đọc thơ – cô và cả cả lớp đọc bài thơ 2-3 lần. – cho trẻ đọc lần lượt theo tổ, nhóm, cá nhân. (cô sửa sai cho trẻ khuyến khích động viên trẻ). – cả lớp đọc bài thơ lại 1 lần. – cô hỏi trẻ lại tên bài thơ vừa được học là gì?

3. kết thúc – cô cùng trẻ thu dọn đồ dùng và chuyển hoạt động.

3. video thơ xe chữa cháy

các phụ huynh và các thầy cô có thể đăng ký kênh youtube của chúng tôi để xem nhiều truyện hay và thơ hay cho bé. Đăng kýngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *