Blog của Lê Văn Luật

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Bài thơ biển nỗi nhớ và em hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

vốn trước đy không biết ến tên nhà thơ hữu thỉnh, vô tình mới biết ông là một nhà thơ quân ội cũng đã xuất bᙺt ử Có lẽ ai cũng biết bài hate

chắc cũng nhiều người “phiêu” với “biển, nỗi nhớ và em” qua giọng hat của mỹ linh, trần thu hà, ngọc anh, thu phương,… nhưng chắc phổ nhạc từ bài thơ “thơ viết ở biển” của hữu thỉnh!

thơ viết ở biển hữu thỉnh

anh XA Em Trìng cũng lẻ mặt trời cũng lẻ biển vẫn cậy mình dài rộng thế vắng Cánh buồm một chút đã cô ơn gió không phải là roi mà vách đi đến đâu nếu không đưa em đến dù sóng đã làm anh nghiêng ngả vì em…

không hiểu nhà thơ cảm nhận sự cách xa với người yêu thế nào mà lại đặt cùng với “trăng cũng lẻ, mặt trời cũng lẻ”. Điều mà vốn dĩ người ta hay nói “như mặt trăng với mặt trời” để nói lên sự đối nghịch?

có lẽ anh cũng như biển, “vẫn cậy mình dài rộng”, luôn ầm ào mà không ngờ mới “vắng cánh buồm một chút đã cô đơn”! có lẽ vì thế mà anh bực tức, giận lẫy, ví anh và em như mặt trăng với mặt trời nên xa nhau cũng chẳng làm anh buồn lòng?

thật thế, “gió không phải là roi mà vách núi phải mòn. em không phải là chiều mà nhuộm anh đến tím”, dù anh không muốn coi em là điều quan trọng nhất nhưng khi xa em anh thấy mình cô đơn đót</p!n

dù biển anh rộng lớn dường nào mà không có cánh buồm nhỏ em trên đó thì mặt biển cũng chỉ mênh mông vắng lặng. có cánh buồm mới thấy biển sinh động, mới thấy biển không còn cô đơn.

khi cô đơn vì xa em, dù rất mong em quay về bên anh nhưng vẫn “cậy mình dài, rộng” nên anh không cầu xin em. she mượn những with sóng, hy vọng những with sóng đưa em về nhưng càng hy vọng thì anh lại càng “nghiêng ngả vì em”!

nhạc sỹ phú quang nói: “một buổi chiều tôi ngồi giữa hoàng hôn của biển vũng tàu. bài thơ của nhà thơ hữu thỉnh vang trong đầu tôi và tôi bỗng thấy mình đồng điệu với tâm trạng đó. bài hát ra đời từ đó. chỉ có câu “gió không phải là roi mà quất núi phải mòn” tôi thương núi nên đổi lại thành “gió âm thầm không nói, mà sao núi phải mòn”

có lẽ vì đồng điệu với bài thơ nên khi phổ thành nhạc, nhạc sỹ phú quang đã thổi vào bài thơ một cảm xúc nhẹ nhàng, bul

bai hát: biển nỗi nhớ và em

nhạc: phú quang, thơ: hửu thỉnh

anh xa em trăng cũng chợt lẻ loi thẫn thờ. biển vẫn thấy mình dài rộng thế, xa cánh buồn một chút đã cô đơn. gió âm thầm không nói mà sao núi phải mòn. em đâu phải là chiều mà nhuộm anh đến tím. sóng có nghĩa gì đâu nếu chiều nay em chẳng đến. dù sóng đã làm anh nghiêng ngả vì em.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *