Tác phẩm văn học

PTNN: THƠ: TÌNH BẠN

ii. chuẩn bị.

– tranh minh hoạ nội dung bài thơ.

– mô hình “lớp học của các with vật”.

– nhạc bài hát “vui đến trường”.

– các with vật trong bài thơ.

– các with vật cắt rời cho trẻ chơi trò chơi “ghép tranh”.

iii. hoạt động của tổ chức.

1. cảm hứng thú.

cô chào các with! hôm nay cô thấy bạn nào cũng xinh, trong lớp có rất nhiều đồ chơi đẹp. Các Bạn Không Biết, ở Khu rừng kia có 1 lớp học của các thú chơi, không biết lớp học đó Có nhiều bạn, nhiều người chơi ồ ồ như lớp mình khônes mình vừa đi vừa đ thăm lớp học của các bạn nhé!

Đến hình cô gợi ý:

– các with thấy trong lớp có những bạn nào?

=> các with ạ, không chỉ with người mới có bạn mà các loài vật cũng kết hợp với nhau đấy! Đy là lớp học của bạn thỏ, hàng ngày các bạn ến lớp ể học tập và chơi rất vui vẻ, nhưng hôm nay không thấy thỏ đ đ đc. Để xem bạn thỏ vì sao nghỉ học, hãy nghe cô đọc bài thơ “tình bạn” của nhà thơ trần thị hương sáng tác thì các bạn sẽ bihé

2. bai mới.

một. cô đọc thơ.

– cô đọc lần 1: kết hợp cử chỉ, điệu bộ phù hợp với bài thơ.

+ cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì?

+ bài thơ nói về điều gì?

=> cô giới thiệu nội dung bài thơ: bài thơ “tình bạn” nói về tình bạn giữa thỏ nâu, gấu, mèo, nai khi thấy bạn thỏ na bị ốm conc bạn đã rủ nau đi th ă cho bạn thỏ và mong muốn cho bạn nhanh khỏi bệnh để còn đi học.

– cô đọc lần 2: kết hợp tranh minh họa.

b. Đàm thoại – trích dẫn.

– cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì?

– bài thơ do ai sáng tác?

– bài thơ có những nhân vật nào?

– hôm nay lớp học vắng bạn nào?

– các with biết vì sao thỏ nâu nghỉ học không?

trích dẫn: “hôm nay đến lớp…………

………………thỏ đi đâu thế?”

– ai đã phát hiện ra sự vắng mặt của thỏ nâu?

– gấu đã nói gì với các bạn?

trích dẫn: “gấu liền nói khẽ…………

…………………đi thăm thỏ nhé”.

– cô giải thích từ mới “ nói khẽ” là nói nhỏ nhẹ đủ cho mọi người nghe thấy.

– các with hãy đóan xem các bạn đã mang những gì đến thăm bạn thỏ nâu?

– gấu mua gì đi thăm bạn?

– còn mèo, hươu, nai mua gì?

trích dẫn: “gấu tôi mua khế…………..

………………….nai sữa đậu nành”.

– cô giải thích từ mới “ đánh đường mát ngọt” nghĩa là pha đường với nước, khuấy đều sau đó vắt chanh vào, khi uống máp.

– các con đã pha nước đường chanh bao giờ chưa?

– bây giờ cô và các con cùng làm động tác pha nước đường chanh nhé!

– các bạn đều mong muốn cho thỏ điều gì?

trích dẫn: “chúc bạn mau khỏe…………..

……………………thắm tình bè bạn”.

– nếu trong lớp có bạn bị ốm các with sẽ làm gì?

=> Giáo dục: khi lớp mình cor bạn pHải nghỉ học thì mình cứ quan tâm, hỏi thăm, nếu fo điều kiện thì mình hãy ến chơi, ộng viên các bạn nhanh kh ỏnh nh é

– cô đọc lại bài thơ 1 lần nữa cho trẻ nghe.

c. dạy trẻ đọc thơ.

– cho cả hai lớp đọc cùng một cô 2 lần.

– cho trẻ đọc thơ theo tổ, nhóm, cá nhân.

– cho trẻ đọc luân phiên, để nhỏ theo tay cô.

– cô ý sai sửa đổi cho trẻ.

d. trò chơi: ghép tranh.

– cô giới thiệu cach chơi: cô chia lớp mình 3 nhóm, mỗi nhóm cor 1 bức tranh về 1 with vật đã bịt cắt rời, nhiệm vụ của các with ược c c c c . . time 1 music, group nào ghép xong và sớm nhất sẽ là danh sách chiến thắng.

3. end.

– cô nhận giờ học. Động viên khen ngợi trẻ.

– cho trẻ hát và đi ra ngoài.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button