Tác phẩm văn học

Bài Thơ Bó Hoa Tặng Cô ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

bài thơ bó hoa tặng cô ❤️️ nội dung, hình Ảnh, giáo Án ✅ giúp bé phát triển ngôn ngữ và hiểu nội dung thông qua bài thơ bó hoa tặng cô

nội dung bài thơ bó hoa tặng cô

nội dung bài thơ nói về tình cảm của các bạn nhỏ dành tặng cho cô giáo nhân các ngày lễ, thông qua đó dạy with biết and and thương ối với mọi ng

bài thơ bó hoa tặng côtác giả: ngô quân miện

Xem thêm: Tranh minh họa bài thơ bó hoa tặng cô

ngày mồng tám tháng bachúng em đi hái hoamang về tặng cô giáobó hoa của em đâyvàng tươi hoa cúc áohồng hồng hoa cối xayĐỏ rực nụ dong riềngtím tím hoa bìm bìmdây tơ hồng em cuốnthành một bó vừa xinhsao em hồi hộp thếchẳng nói được câu nàolời cô than thiết saovòng tay cô dịu quácó phải hoa nói hộncho lòng em xôn xaoÔi chum hoa bé nhỏcủa đồng quê ngọt ngào

Đừng bỏ lỡ 🍄bài thơ lái máy bay🍄 giúp with hình dung hình ảnh chiếc máy bay như thế nào nhé

tranh thơ bó hoa tặng cô

giúp bé hình dung được nội dung bài thơ, phát triển tư duy hình ảnh, màu sắc về thế giới xung quanh

bên cạnh các bài bài thơ bó hoa tặng mẹ, tặng cô nhà trẻ, lưu lại bài thơ 😍bài thơ quả dưa hấu 😍 Để đọ béc> cho béc

hình Ảnh bài thơ bó hoa tặng cô

cùng con tìm hiểu nghề bác sĩ qua 🌹bài thơ làm bác sĩ🌹 Để con hiểu thêm về nghề nào

giáo Án bài thơ bó hóa tặng cô mầm non

giáo án giúp cho giáo viên biết được nội dung và mục tiêu đạt được sau buổi học , các con học được gì sau bài học.

giÁo Án 1

  • I. kẾt quẢ mong ĐỢi
  • . kiến thức:
  • trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả của bài thơ
  • hiểu nội dung bài thơ, trẻ đọc thuộc bài thơ diễn cảm, biết ngày lễ 8/3 là ngày của bà, của mẹ, của cô giáo, cị vá > ch
  • 2. kỹ năng:
  • luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm, biết thể hiện tình cảm của mình qua bài thơ.
  • trẻ chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
  • 3. Thai độ:
  • trẻ thích đọc thơ, hứng thú trong hoạt động.
  • trẻ biết ý nghĩa của ngày 08-03
  • ii. chuẨn bỊ:

    • may chiếu
    • máy vi tính, loa, xắc xô
    • 3 lọ hoa để trẻ lên cắm, hoa
    • chiếu trải, vòng thể dục
    • iii. cÁch tiẾn hÀnh:

      Tham khảo: [Top] 99 bài thơ hận đời hay nhất, gây sốt cộng đồng mạng

      *hoạt động 1: Ổn định lớp, gây hứng thú

      • cô cho cả lớp hát bài “ngày vui 8/3”
      • hỏi trẻ:
        • bài hát nói về điều gì?
        • Các with ạ, Chung Mình đang chuẩn bị chào mừng ngày 8/3, nên Hadm nay cô sẽng lớp mình và cô giáo một bài thơ nó vềnh cảa của bạn nh ấ đ đ đ NH ấ đN NH ấ đN NH ấ đN NH ấN NH ấ đN NH ấ đ -Côn NH ấ đN NH ấ đN NH ấ đN NH ấ ấN NH ấ đN NH ấN NH ấN đn nh ấn nhấ tấn. bài thơ “bó hoa tặng cô” do ngô quân miện sang tác .
        • * hoạt động 2: Đọc thơ, trích dẫn, đàm thoại

          * Đọc thơ diễn cảm:

        • cô đọc thơ lần 1: cô đọc cùng trẻ
          • các con vừa đọc bà thơ gì?
          • bài thơ do ai sáng tác?
          • cô đọc thơ lần 2: cô diễn cảm theo màn chiếu
            • các con vừa đọc bài thơ gì? bài thơ do ai sáng tác?
            • hôm nay chúng mình sẽ tìm hiểu sâu hơn về nội dung của bài thơ để biết tình cảm bạn nhỏ dành cho cô giáo nhé!
            • * Đàm thoại, trích dẫn, giải thích từ khó:

              • “ngày mồng tám tháng ba
              • mang về tặng cô giáo”

                • bạn nhỏ trong bài thơ có hành động gì?
                  • “ bó hoa của em đây
                  • thành một bó vừa xinh”
                  • bạn nhỏ đã hái những loài hoa nào? loài hoa đó có màu gì đặc sắc ?
                  • khi hái hoa xong bạn nhỏ đã có hành động gì?
                  • “sao em hồi hộp thế vòng tay cô dịu quá”

                    • tâm trạng của bạn nhỏ vui vẻ hay hồi hộp ?
                    • -“ có phải hoa nói hộ……của đồng quê ngọt ngào”

                      • hoa đã làm gì giúp bạn nhỏ??
                      • các con có yêu cô giáo không?
                      • sau khi đọc bài thơ này, chúng mình phải làm gì để thể hiện tình yêu và lòng quý trọng cô giáo?
                      • *giáo dục trẻ:

                          ngày 8-3 không chỉ là ngày lễ của cô giáo mà con là ngày lễ của bà, của mẹ, của chị de ella nên chúng mình cần phải nghe lời ời ọi con?

                          *giải thích từ khó: “tơ hồng”, “xôn xao”

                          • cô cho trẻ phát âm: “xôn xao”
                          • “xôn xao”: ở đây tác giả nó bạn nhỏ cảm thấy xúc động khi nghĩ về cô giáo nên cảm giác xôn xao trong người.
                          • trò chơi “gieo hạt”
                          • cô chơi cùng với trẻ
                          • * hoạt động 3: trẻ đọc thơ.

                            • cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần.
                            • cô chú ý bao quát và sửa sai cho trẻ
                            • cô cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân dưới nhiều hình thức (quá trình trẻ đọc, cô bao quát sửa sai giúp đỡ trẻ yếu)
                            • cho 1 trẻ khá và 1 trẻ yếu lên đọc thơ
                            • * hoạt động 4: trò chơi “cắm hoa”

                              • cô giới thiệu tên trò chơi: cắm hoa
                              • giới thiệu cách chơi, luật chơi. This lên cắm vào lọ, tổ nào cắm được nhiều bông hoa thì tổ đó sẽ chiến thắng.
                              • luật chơi: mỗi bạn chỉ được cắm một bông hoa
                                • cô cho trẻ chơi (1 lần)
                                • quá trình trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi.
                                • sau khi trẻ chơi, cô cho trẻ đếm số hoa của các tổ.
                                • cô nhận xét tuyên dương trẻ
                                • * kết thúc: cho trẻ đọc lại bài thơ “bó hoa tặng cô” và nhẹ nhàng đi ra ngoài
                                • giÁo Án sỐ 2

                                  Đang xem: Thơ Tặng Mẹ Hay Nhất ❤️️ 200 Bài Thơ Ý Nghĩa Gửi Mẹ

                                  i. mục đích yêu cầu

                                  1. kiến thức

                                  • 4 tuổi: trẻ đọc thơ diễn cảm, biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ.
                                  • 5 tuổi: trẻ hiểu nội dung bài thơ, trẻ biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện
                                  • được tình cảm khi đọc thơ.
                                  • 2. kỹ năng

                                    • 4 tuổi: phát triển ngôn ngữ, kĩ năng ghi nhớ có chủ định.
                                    • 5 tuổi: rèn kĩ năng ghi nhớ và phát triển ngôn ngữ ở trẻ.
                                    • 3. giáo dục

                                      • giáo dục trẻ biết yêu quý, vâng lời cô giáo
                                      • rèn trẻ tập trung chú ý trong giờ học
                                      • ii. chuẩn bị

                                        • tranh minh họa bài thơ
                                        • trang phục của cô và trẻ gọn gàng
                                        • iii. tổ chức hoạt động

                                          1. hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú

                                          • trẻ hát bài hát “cô và mẹ”
                                          • with vừa hát bài hát gì?
                                          • bài hát nói về gì?
                                          • with có yêu quý cô giáo và mẹ không?
                                          • with phải học tập như thế nào để thể hiện tình cảm của mình dành cho cô giáo?
                                          • 2. hoạt động 2: cô đọc thơ cho trẻ nghe

                                            • giờ học hôm nay cô sẽ dạy lớp mình đọc bài thơ “bó hoa tặng cô” của tác giả ngô quân miện
                                            • cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm cả bài thơ
                                              • giới thiệu tên bài thơ, tác giả
                                              • giảng nội dung bài thơ
                                              • cô đọc lần 2: kèm tranh minh họa
                                                • hỏi trẻ tên bài thơ, tác giả
                                                • 3. hoạt động 3: Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
                                                • bé muốn tặng gì cho cô nhân ngày hội của cô?
                                                • bó hoa của bé có những hoa gì?
                                                • hoa cúc áo có mầu gì?
                                                • hoa cối xay có mầu gì?
                                                • nụ rong diềng có mầu gì?
                                                • mầu tím là mầu của hoa gì?
                                                • các bé tặng hoa cô và nói gì?
                                                • tình cảm của cô đối với các bé thế nào?
                                                • bé hồi hộp nhờ ai nói hộ?
                                                • chùm hoa thế nào?
                                                • with có yêu quý cô giáo không?
                                                • => nhân ngày hội của cô giáo, các bạn nhỏ tặng cô rất nhiều loại hoa đẹp thể hiện lòng kính trọng, biết ơn các thầy cô.
                                                • *giáo dục trẻ yêu quý, biết ơn thầy cô giáo, chăm ngoan, học giỏi
                                                • 4. hoạt động 4: trẻ đọc thơ

                                                  • cho trẻ đọc thơ cùng cô 2, 3 lần
                                                  • tổ, nhóm, cá nhân đọc thi đua
                                                  • cô bao quát sửa sai cho trẻ
                                                  • with vừa đọc bài thơ gì?
                                                  • bài thơ của tác giả nào?
                                                  • 5. hoạt động 5: kết thúc

                                                    cho trẻ vẽ hoa tặng cô cô bao quát, hướng dẫn trẻ vẽ

                                                    giÁo Án(sỐ 3)

                                                    Đang xem: Thơ Về Tây Nguyên – Thơ Về Xứ Bao Đời Nắng Gió

                                                    • I. mục đích yêu cầu
                                                    • trẻ ghi nhớ, thuộc, đọc diễn cảm bài thơ
                                                    • Trẻ hiểu nội dung bài thơ trẻt biết ngắt nhịp 3 câu ầu: ọc chậm rãi 7 câu tiếp Theo: với âm điệu vui tươi tựi hào và nhấn mạnh vào các tint t: tim .. 8 nhàng êm dịu, chú ý ngắt dọc lâu hơn bình thường ở câu thứ 3 và câu thứ 10
                                                    • ii. chuẩn bị
                                                    • như tiết 1- một bó hoa có các loại hoa
                                                    • iii. hướng dẫn
                                                    • 1. Ổn định giới thiệu
                                                      • cho trẻ hát bài “quà 8/3” – cô đố các with bài hát nói về điều gì? – a! Đúng rồi! nói về một bạn vẽ hoa đem về tặng mẹ nhân ngày 3/8. thế bạn nào con nhớ có một bài thơ cũng nói về các bạn đi hái hoa và kết thành một bó hoa mang lên tặng cô giáo nhân ngày 8/3 không? – hôm nay cô sẽ dạy cho các con học thuộc và đọc bài thơ ấy thật hay.
                                                      • 2. tiến hành
                                                      • a. cô đọc bài thơ
                                                      • lần 1: cô đọc diễn cảm cả bài thơ + 1 trẻ lên tặng hoa cho cô. lần 2: cô ọc diễn cảm + cử chỉ điệu bộ – lưu ý cach ọc: ể ọc ược bài thơ cac with phải chú ý ầu chậm rãi, 7 câu tiếp ọc v ới đi ấi ấi ấi ấi ấi ấi ấi ấi ấi ấi ấi ấi ấi ấi ấ Vào Các tíh từ: vàng tươi, hồng hồng, ỏ rực, tim tim, 8 câu cuối ọc thật nhẹ nhàng, êm dịu và chú ý ngắt giọng lâu hơn bình thường ở c â thứ ứ 10.
                                                      • b. trẻ đọc thơ trẻ đọc theo yêu cầu của cô c. Đàm thoại – các con vừa đọc xong bài thơ gì? – các bạn trong bài thơ tặng cho cô giáo nhân ngày 8/3 món quà gì? – bó hoá của các bạn gồm có những loại hoa nào và màu sắc ra sao? – câu thơ nào nói lên tình cảm của các bạn đối với cô giáo và của cô giáo đối với các bạn? – các con có yêu thương cô giáo không? – Để thể hiện tình cảm của các with đối với cô giáo thì các with phải như thế nào?
                                                      • 3. kết thúc
                                                      • hỏi trẻ tên bài thơ, tên tac giả – cô và trẻ cùng ọc lại toàn bộ bài thơ – hat bài “bông hồng tặng cô” hoạt ộng tiếp nối: cho trẻ t.c cắt xt xé nhận xét và tu >

                                                        ngoài các bài thơ bó hoa tặng mẹ, tặng cô giáo, cùng con tìm hiểu loài chim sáo qua 🐧bài thơ sáo học nói🐧 Để con hiểu thêm về Đ thề

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button