Giáo dục

Soạn bài Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận sgk Ngữ văn 8 tập 2

hướng dẫn soạn bài 29 sách giáo khoa ngữ văn 8 tập hai. nội dung bài soạn bài luyện tập ưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nGhị luận sgk ngữ vă 8 tập 2 bao gồm ầy ủ ủ bài soạn, tó, cảm, that, that, that, thy ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ. bài văn mẫu lớp 8 there is nhất, giúp các em học tốt môn ngữ văn 8.

i – chuẨn bỊ Ở nhÀ

câu hỏi trang 124 sgk ngữ văn 8 tập 2

cho đề bài: “trang phục và văn hóa”. there is lập dàn bài chi tiết. TậP HợP NHữNG SUY NGHĩ, NHữNG HìnH ảNH Và NHữNG Câu Chuyện Mà EM đã Tích Lũy ượC XUNG QUANH VấN ềN ề ề HOB PHụC THựC Tế ờI SốNG ở

trả lời:

Xem thêm: Trang 124 sgk ngữ văn 8 tập 2

mở bài:

– cái răng cái tóc là gốc with người.

– trang phục thể hiện văn hóa của mỗi cá nhân.

what’s up:

– trang phục là gì? Văn hóa là gì?

+ trang phục là cách ăn mặc bao gồm quần áo, vật dụng đi kèm và trang sức. là vẻ bề ngoài của with người.

– mối quan hệ giữa trang phục và văn hóa.

– trang phục sẽ thể hiện trình độ văn hóa hoặc cho thấy người đó có văn hóa không.

-vì trang phục thể hiện người đó là ai, có tính cách gì, trình độ thẩm mĩ như thế nào.

– chúng ta nên:

+ Ăn mặc phù hợp với môi trg, hoàn cảnh, lứa tuổi.

kết bài: khẳng định mối quan hệ giữa trang phục và văn hóa.

ii – luyỆn tẬp trÊn lỚp

1. câu 1 trang 124 sgk ngữ văn 8 tập 2

Định hướng làm bài

có thể cụ thể hóa đề bài trên thành tình huống cụ thể sau:

một số bạn đang đua đòi theo những lối ăn mặc không lành mạnh, không phù hợp với lứa tuổi học sinh, truyền ủ ủa văn hó em viết một bài nghị luận để thuyết phục các bạn đó thay đổi cách ăn mặc cho đúng đắn hơn.

Tham khảo: Kể Về Người Bạn Thân Của Em Hay Nhất ❤️️15 Bài Văn Mẫu

trả lời:

– hiện tượng: một số bạn đua đòi ăn mặc, không phù hợp với lứa tuổi học sinh, hoàn cảnh gia đâình và truyền ốáng c

– nêu quan điểm, bày tỏ thái độ của bản thân trước hiện tượng đó.

2. câu 2 trang 125 sgk ngữ văn 8 tập 2

xác lập luận điểm

nên đưa vào bài viết những luận điểm nào trong số các luận điểm sau:

b) Việc chạy Theo Các “Mốt” Ăn Mặc ấy Có Nhiều Tac Hại (Làm Mất Thời Gian Của Các Bạn, ảnh Hưởng xấu ến kết quảc tập, Gây Tốn Kém Cho Cha Mẹ).

d) nhà trường đang phát động phong trào chống sử dụng ma túy và ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai.

e) Việc Ăn mặc phải pHù hợp với thời ại nhưng cũng phải lành mạnh, pHù hợp với Truyền thống văn Hóa của dân tộc, với lứa tổi vàn cảnh.

Tham khảo: Kể Về Người Bạn Thân Của Em Hay Nhất ❤️️15 Bài Văn Mẫu

trả lời:

bỏ luận điểm d) vì không phù hợp với đề tài đang nghị luận.

3. câu 3 trang 125 sgk ngữ văn 8 tập 2

sắp xếp luận điểm

nghe)?

Tham khảo: Kể Về Người Bạn Thân Của Em Hay Nhất ❤️️15 Bài Văn Mẫu

trả lời:

luận điểm được sắp xếp lại như sau:

– gần đây, cách ăn mặc của các bạn có nhiều thay đổi, không còn giản dị, lành mạnh như trước nữa.

– các bạn tưởng rằng ăn mặc như vậy sẽ là cho mình trở thành người “văn minh”, “sành điệu”.

– việc chạy theo các “mốt” ăn mặc ấy có nhiều tác hại:

+ làm mất thời gian.

+ Ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập.

Tham khảo: 30 CÂU HỎI ĐÁP VỀ MA TÚY, TỆ NẠN XÃ HỘI

+ tốn kém tiền của của cha mẹ.

– việc ìn mặc phải pHù hợp với thời ại nhưng cũng phải lành mạnh, pHù hợp với truyền thống văn Hóa của dân tộc, với lứa tổi vàn cảnh sống.

4. câu 4 trang 125 sgk ngữ văn 8 tập 2

vận dụng yếu tố tự sự và miêu tả

em thấy có nên đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào trong quá trình lập luận của mình không? did i see sao? nhận xét về việc đưa yếu tố tự sự và miêu tả vào trong hai đoạn văn nghị luận dưới đây:

a) Có Bạn Trút Bỏ Chiếc Áo Sơ Mi Trắng ể MặC Vào Một Chiếc áo pHông lòe loẹt, trước ngực loằng ngoằng hàng dãy chữc nước ngoài và sau lưng là hình ảnh hình ảnh vừa thiếu đứng đắn lại vừa hoàn toàn không phù hợp với lứa tuổi thiếu niên. có bạn đòi mua bằng được chiếc quần bò đắt tiền để diện đến trường, nhưng đó lại là chiếc quần xé gấu và thủng g. lại có bạn quên cả việc học tập, suốt ngày dán mắt vào màn hình máy tính để đắm đuối với các trò chơi điện tử. hôm qua, ở cổng trường, chút nữa là tôi không nhận ra một bạn của lớp mình. bên dưới mái tóc nhuộm một ường ỏ ỏ hoe, và bên trên đôi giày to cao quá khổ là chiếc áo đen ngắn ngủn bó chặt lấy the mình (mặc dù bạn là ngườn gầnh ống ộng ống ống ống ống ống ộng ộng ộng ộng ộng ộng ộng ộng ộng.sự ăn mặc của các bạn sao lại thay đổi nhiều đến thế!

b) hình như các bạn vẫn cho rằng ăn mặc như thế mới tỏ ra là người “văn minh”, “sành điệu”. và có lẽ các bạn vẫn tưởng rằng sự “sành điệu”, “văn minh” ấy sẽ làm cho mình trở thành con người “thức thời” hỡn, “.hiện, “. những bộ quần áo ấy sẽ làm cho các bạn có thể hãnh diện ngẩng cao đầu trước mọi người. nhưng các bạn có nhớ lớp kịch Ông giuốc-đanh mặc lễ phục mà chúng ta mới học không? cai ông trưởng giả giuốc-đanh kia hăm hở ặt may lễ pHục, vì ông ta tưởng rằng hễc mặc ược một bộ lễ pHục qualk tộc là mình sẽ Co ngay cai sang của nhà nhà nhà nhà nhà nhà nhà nhà nhà nhà nhà nhà quhn tầc, cầc, cầc, cầc, cầc, cầc, cầc, cầc, cầc, cầc, cầc. trưởng giả thì đời nào được gọi là ông lớn”. nhưng do không biết thế nào mới đúg là sag trọng, ông giuốc -đanh đã biến mình the thành trò cười với bộn quần áo can hoa lộn ngược và ngắn cỡn Ông ta còn bị đám thợ pHụ lột cả cai áo ngắn lẫn chiếc quần cộc mặc khi tập kiếm. Vậy thì sự sang Trọng, cả sự “sành điệu”, “văn minh” nữa, có pHải là ượ theo “mốt” này “mốt”

Tham khảo: Kể Về Người Bạn Thân Của Em Hay Nhất ❤️️15 Bài Văn Mẫu

trả lời:

– nên ưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào trong trình lập luận của mình, điều này sẽ giús cho lập luận thuyết, hƙng sin ục.

– ở đoạn b) việc ưa yếu tố tự sự vào giúp ta có sự ối chiếu giữa sực làm sang của ông giuốc-đanh với thực trag chạy theo mốt của giới trẻ ăn mặc lố lăng, phản cảm.

5. câu 5 trang 126 sgk ngữ văn 8 tập 2

viết đoạn văn nghị luận có yếu tố tự sự và miêu tả, sau đó trình bày trước tổ (trước lớp). cần lắng nghe sự góp ý của thầy, cô giáo và của các bạn để sửa chữa đoạn văn cho hay hơn.

Tham khảo: Kể Về Người Bạn Thân Của Em Hay Nhất ❤️️15 Bài Văn Mẫu

trả lời:

– viết đoạn văn dựa vào các luận đểm đã gợi ý ở trên.

– thêm các yếu tố miêu tả và tự sự nhằm tăng sức thuyết phục cho luận điểm của mình:

+ miêu tả: cách ăn mặc lố lăng, phản cảm của giới trẻ ngày nay.

bai tham khảo:

trang phục của giới trẻ hiện nay đang là một vấn đề nóng. HọC SINH Nữ THờI HIệN ạI COR THể đã Biết trag điểm lòe loẹt, mặc những bộ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ Các Bạn Nam Thì mặc những chiếc quần Rách quá mức, Hoặc Cóc thể vá chằng chịt kiểu cach, họ coi đó là mốt nhưng dưới gó nhìn vĂn hop thì cach ăc đó gây ượ hợp với lứa tuổi học sinh. ẶC Biệt, đã Có Không ít Trường Hợp, Hoàn Cảnh Gia đình Khó KhĂn NHưNG Vì a dua học đòi chạy theo mốt, mà các bạn học sinh về xin, đòi, thậm chí m trang phục chẳng giống ai đó. thực trạng này thật đáng buồn, vấn ề của chung ta ặt ra ở đây làm thế nào cho các bạn ấy hiểu ược mối quan hệ giữa trang phục và vă p>

bài trước:

  • soạn bài lựa chọn trật tự từ trong câu (luyện tập) sgk ngữ văn 8 tập 2
  • bai tiếp theo:

    • soạn bài chương trình địa phương (phần văn) sgk ngữ văn 8 tập 2
    • xem them:

      • các bài soạn ngữ văn 8 khác:
      • Để học tốt môn toán lớp 8
      • Để học tốt môn vật lí lớp 8
      • Để học tốt môn hóa học lớp 8
      • Để học tốt môn sinh học lớp 8
      • Để học tốt môn lịch sử lớp 8
      • Để học tốt môn Địa lí lớp 8
      • Để học tốt môn tiếng anh lớp 8
      • Để học tốt môn tiếng anh lớp 8 thí điểm
      • Để học tốt môn tin học lớp 8
      • Để học tốt môn gdcd lớp 8
      • trên đy là pHần hướng dẫn soạn bài luyện tập ưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài vĂn nGhị luận sgk ngữ văn 8 tập 2 ầy ủ và ngắn gọn nhất. chúc các bạn làm bài ngữ văn tốt!

        “bài tập nào khó đã có giaibaisgk.com“

        Đang xem: Nam kỳ thuộc địa, từ Hiệp ước Nhâm Tuất đến Giáp Tuất: Nam kỳ thuộc địa và sự ra đời chính quyền dân sự

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button