Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh THCS, THPT

Qua bài viết này mvatoi.com.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về Thông tư 22 hay nhất và đầy đủ nhất

hƯỚng dẪn sỬ dỤng hỌc bẠ

1. quy định chung

– học bạ học sinh được nhà trường quản lý và bảo quản trong trường; ầu năm học, cuối học kỳ, cuối năm học, ược bàn giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp ể ể ểc hi hiện việc ghi vào học bạ và thu lại sau khi đè thàn thành.

– nội dung trang 1 phải được ghi đầy đủ khi xác lập học bạ; hiệu trưởng ký, đóng dấu xác nhận quá trình học tập từng năm học từ lớp 6 đến lớp 9.

2. giáo viên môn học

– ghi điểm trung bình môn học hoặc mức đánh giá kết quả học tập theo môn học từng học kì, cả năm học; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu (nếu có) của học sinh.

– khi sửa chữa (nếu cor), dùng Bút mực ỏ gạch ngang nội dung cũ, ghi nội dung mới vào pHía trên bên pHải vị trí ghi nội dung cũ, ký xác sửa.

3. giáo viên chủ nhiệm

– tiếp nhận và bàn giao lại học bạ học sinh với văn phòng nhà trường.

– Đôn đốc việc ghi vào học bạ điểm trung bình môn học hoặc mức đánh giá kết quả học tập của học sinh của giáo viọc m

– GHI ầY ủ ủ Các nội dung trên trag 1, nội dung ở phần ầu Các trang tiếp Theo, nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh từng nĂm học.

– ghi kết quả tổng hợp đánh giá; mức đánh giá lại môn học hoặc rèn luyện thêm trong kì nghỉ hè (nếu có); đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với học sinh phải rèn luyện thêm trong kì nghỉ hè (nếu có).

– ghi rõ được lên lớp hoặc không được lên lớp; hoàn thành hoặc chưa hoàn thành chương trình trung học cơ sở; chứng chỉ (nếu có), kết quả tham gia các cuộc thi (nếu có), khen thưởng (nếu có).

– GHI NHậN xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu và những biểu hiện nổi bật của học sinh trong qua tradnh rèn luyện và học tập; những vấn đề cần quan tâm giúp đỡ thêm trong quá trình rèn luyện và học tập.

4. hiệu trưởng

– phê duyệt học bạ của học sinh khi kết thúc năm học.

– kiểm tra việc quản lý, bảo quản, ghi học bạ.

cỘng hÒa xí hỘi chỦ nghĨa viỆt nam

Độc lập – tự do – hạnh phúc

_____________________________________

(Ảnh 3x4cm)

hỌc bẠ

trung hỌc cƠ sỞ

họ và tên:……………………………………. ………………………… giới… tính…………. ……………….

ngày sinh: …………. tháng …….. năm ………………… ………………………………………………….. .. ………….

nơi sinh:……………………………………. …. ………………………………………. …… …………………

dan tộc:……………………………………. …. ………………………………………. …… …………………………

Đối tượng: (with liệt sĩ, with thương binh, …)……………………………… …………………………………………….

chỗ ở hiện tại:…………………………………… ……………………………………………………….. … ……………………

họ và tên cha:…………………………………… . …………. nghề nghiệp:…………………………… ….

họ và tên mẹ:…………………………………… …………….. nghề nghiệp:………………………….. .. …..

họ và tên người giám hộ:……………………………………. nghề nghiệp :…………………………………….

……………. ,ngày ……. tháng …… năm 20……….

hiỆu trƯỞng

(ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

quÁ trÌnh hỌc tẬp

năm học

lớp

tên trường, tỉnh/thành phố

202…. – 202…..

202…. – 202…..

202…. – 202…..

202…. – 202…..

202…. – 202…..

202…. – 202…..

202…. – 202…..

(dưới đây là trang mẫu đối với một lớp)

họ và tên:…………………………… . .. lớp:………………………….. năm học 202… …. – 202………..

môn học/hoạt động giáo dục

Điểm trung bình môn học hoặc mức đánh giá

học kì i

học kì ii

cả năm

ngữ văn

toan

ngoại ngữ 1

giáo dục công dân

lịch sử và Địa lí

khoa học tự nhiên

công nghệ

tin học

giáo dục thể chất

nghệ thuật

hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

nội dung giáo dục của địa phương

tiếng dân tộc thiểu số…………..

ngoại ngữ 2 ….

trong trang này có sửa chữa ở …….. chỗ, thuộc môn học, hoạt động giáo dục: ………………… …

xác nhận của giáo viên chủ nhiệm

(ký và ghi rõ họ tên)

xác nhận của hiệu trưởng (ký và ghi rõ họ tên; đóng dấu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *