Kể một việc làm tốt của em hoặc những người xung quanh để bảo vệ môi trường

Chủ đề: Hãy nói với bản thân hoặc những người xung quanh về lòng tốt trong việc bảo vệ môi trường
6 bài văn mẫu về những việc tốt mà bạn hoặc những người xung quanh đang làm để bảo vệ môi trường
Ví dụ Bài học 1: Nói với bản thân hoặc những người xung quanh về sự tốt đẹp của môi trường
Mẹo Phương pháp kể chuyện lớp 4
Hàng tuần, vào mỗi chiều Thứ Bảy, cộng đồng của tôi tổ chức dọn dẹp nhà cửa để dọn sạch đường phố.
Chiều nay, đúng năm giờ, chuông reo. Mỗi bệnh viện cử một người tham gia nên ngày Lao động nào cũng có đủ các nhóm tuổi. Những người đàn ông và phụ nữ già tóc bạc thường có mặt từ sớm, trò chuyện vui vẻ trong khi họ chờ đợi. Các bà nội trợ bận nấu nướng nên thường xuất hiện sau cùng. Các bạn nhỏ rất hào hứng, lúc nào cũng nói cười rôm rả. Khi mọi người đã đông đủ, nhóm trưởng bắt đầu phân công công việc cho từng nhóm. Nhiệm vụ quan trọng và khó khăn nhất là làm sạch cống thường được giao cho các bạn trẻ. Ông già dọn dẹp đường phố với chúng tôi.
Mọi người đều nhanh chóng làm việc. Một nhóm cống đứng đều nhau, lần lượt kéo theo chất bẩn, rác rưởi đổ dồn về một phía. Rác được xúc và đổ, trong khi nước được thu thập trong các hố ga. Chúng tôi dàn hàng ngang để cùng nhau quét đường. Bác sĩ bảo chúng tôi vẩy nước và quét nhẹ tay để nhặt bụi. Đi quét dọn đường phố như thế này cũng là một công việc vui của chúng tôi.
Ở góc gần ngã tư, có một đống gạch chắn đường. Các anh ấy xúc nó vào thùng rác ở cuối đường và nhờ xe của công ty vệ sinh mang đi. Sau khoảng nửa giờ, công việc đã hoàn thành. Đường phố sạch sẽ và sáng sủa.
Tôi nghĩ một thành phố xanh, sạch là khát vọng của tất cả chúng ta và là một trong những tiêu chuẩn cao nhất của một thành phố văn minh, hiện đại.
& gt; & gt; Haowen ví dụ về bảo vệ môi trường:
Viết về những việc làm đáng khen ngợi trong việc bảo vệ môi trường, các em có thể củng cố bài văn của mình bằng cách tham khảo thêm bài sau: Kể về lòng dũng cảm của trường bảo vệ môi trường Kể chuyện đã nghe, đã đọc có nội dung về môi trường, kể lại một việc tốt mà em đã làm đối với môi trường , viết một đoạn văn ngắn về môi trường, sử dụng các thành phần thanh điệu, dấu chấm than, âm vang và chú thích.
Ví dụ Bài học 2: Nói với bản thân hoặc những người xung quanh về sự tốt đẹp của môi trường
Sáng thứ bảy hôm đó, Luo An, Hong và Phoenix rủ nhau ra công viên chơi, vì nó sạch đẹp, có hoa và có bóng mát, và chúng tôi thấy khánh thành tượng Mr. một tháng trước. Tình cờ nhóm mình cũng gặp được ba bạn Hoa, Thủy và Ngốc đang ngồi trên ghế đá đối diện vừa trò chuyện vừa ăn bánh. Làm xong, bạn quăng kẹo và bánh bằng giấy vào gầm ghế rồi ra ngoài đi dạo. Thấy vậy, tôi gọi ba người bạn của mình: “hoa, thúy, ngọc! Dừng lại, ba nói cái này!” Khi cả ba dừng lại, cô ấy bước đến và nói nhỏ: “Các con muốn ăn xong, gói lại và ném đi. vào sọt rác thì ai mà vứt như vậy! ”. Hoya sắc mặt trầm xuống: “Ngươi tỉnh sao? Đây là nhà của ngươi sao? Chúng ta không có đụng tới ngươi mà nói nhiều như vậy?”. Nghe Hoa nói đến đây, Thúy Ngưng: “Đúng rồi Hoa! Chúng ta sẽ làm ở đây. Cảm ơn Thu đã gợi ý”.
Bài mẫu 3: Kể về bản thân hoặc những người xung quanh làm việc tốt cho môi trường
Hôm đó là sáng chủ nhật, tôi và trái tim rủ nhau đi dạo trong vườn. Cả hai say sưa ngắm nhìn những bông hồng nhung vừa mới nở và những chú bướm đủ màu sắc bay lượn giữa những bụi hồng. Đột nhiên, tôi nghe thấy một giọng nói hét lên: “Nguồn gốc! Đến đây, tôi sẽ cho bạn cái này, tuyệt vời!” Tôi đi cùng Bing Xin: “A! Flannel! Bạn đi với ai?”, “Tôi đi một mình” . Nhung vừa nói vừa mở chiếc khăn tay quấn ba bông hồng ra khoe: “Cả công viên, em chỉ chọn được ba bông này thôi, em thấy chúng có đẹp không?” Em nhìn tôi, đau lòng, em nhìn tôi. Cả hai còn chưa biết nói gì, Trang nhung đã giục: “Đi thì đi! Chúng ta đi tìm kiếm xem có bông hoa nào đẹp hơn không thì hái”. Tôi vội ngăn lại: “Đừng có mặc lông bông, ai mặc nấy, lát nữa luống hoa sẽ trống, chẳng có gì để xem!” Nhìn thấy vẻ mặt buồn bã của chị, nó chợt sáng lên: “Ừ. Tao nói đúng. Cảm ơn chị. vì đã nhắc nhở tôi! “Trên đường về nhà, tôi rất vui vì mình đã làm được một điều tốt.
Ví dụ Bài học 4: Kể về bản thân hoặc những người xung quanh về việc làm tốt cho môi trường
Mỗi khi tôi mang đồ ăn ra đường, bố tôi vẫn nói với tôi rằng “Đừng xả rác, hãy giữ gìn vệ sinh môi trường”. Cha tôi đã dạy tôi phải có ý thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường xung quanh mình. Tôi rất vui vì có thể góp phần bảo vệ môi trường ngày hôm nay.
Chiều nay, mẹ tôi và tôi đi chợ gần đài phun nước cộng đồng. Tôi đợi cô ấy bên đài phun nước khi cô ấy đi lấy xe. Tôi thấy nhiều anh chị nhặt rác trên vỉa hè bằng những chiếc túi ni lông to. Các anh chị mặc áo xanh tình nguyện rất xinh xắn. Tôi thích xem bạn làm việc. Tôi thấy rằng các bạn đang rất nỗ lực để bảo vệ và giữ gìn môi trường. Khi không thấy mẹ, tôi xuống xe đuổi theo một chị đang nhặt rác bên đài phun nước. Tôi nói:
“Bạn có thể giúp tôi nhặt rác không?”
Cô ấy mỉm cười và vỗ nhẹ vào đầu tôi và nói;
“Bạn thật tuyệt, hãy theo tôi quanh đài phun nước này”
Vì vậy, tôi mang theo một chiếc túi nhựa, nhặt những lon kẹo và lon bia mà mọi người vứt rác bừa bãi rồi cho vào túi nhựa đó. Chẳng mấy chốc tôi đã nhặt được một túi đầy, vì cuối tuần này có nhiều người đi chơi nên rác nhiều hơn.
Tôi rất vui khi làm điều này vì tôi góp phần vào một môi trường trong sạch hơn.
Khi mẹ tôi ra ngoài và nhìn thấy tôi đang nhặt rác, mẹ đã mỉm cười và bảo tôi rất ngoan. Tối đó, khi tôi về nhà, mẹ tôi khoe tôi và bố tôi đưa tôi đi ăn kem. Tôi rất hạnh phúc.
Ví dụ Bài 5: Kể về việc bản thân hoặc những người xung quanh làm việc tốt cho môi trường
Sáng hôm đó, những người gần đó không hiểu tại sao lũ trẻ lại ra ngoài sớm như vậy. Mỗi người trong số họ, với chổi và kẹp trong tay, tụ tập trong con hẻm. Chú Hai, người phụ trách cộng đồng đi ngang qua hỏi: “Các con đứng đây làm gì?” Tôi nhanh nhảu đáp: “Tối qua, sáng nay chúng tôi họp ra đây để dọn dẹp cộng đồng! Thật tuyệt vời! Tôi có lời khen ngợi., cẩn thận kẻo tai nạn xảy ra! “Trên con đường dài hơn 100 mét vào cộng đồng của chúng tôi, một số người dùng gậy nhặt những bao mủ, một số người dùng chổi quét rác, ném bỏ rác vào thùng rác và trò chuyện trong khi làm việc. Sau hơn một giờ, đường đã thông. Các cô chú đi ngang qua đều khen: “Đứa trẻ ngoan quá!” Từng người một, ai nấy đều nhìn nhau cười hạnh phúc.
Bài mẫu 6: Kể về những việc tốt mà em hoặc những người xung quanh đang làm để bảo vệ môi trường
Đó là một ngày đẹp trời, một kỳ nghỉ học. Sông nước Việt Nam và tôi rủ nhau đi tắm mát trong công viên. Tình cờ, chúng tôi gặp bốn nam sinh cùng lớp. Đây là phát, hoàng, do và dũng. Sau khi tham quan công viên, chúng tôi ngồi đối mặt ở hai hàng ghế, nhìn dòng xe cộ qua lại, vừa kể chuyện cười vừa đọc những trang truyện “Những đứa trẻ” và “Chiếc khăn quàng đỏ”. Tất cả đều trò chuyện và cười đùa. Đột nhiên, tìm thấy một số kim phun dưới yên xe. Do lấy cây gậy ra và nói: “Có thể đây là ống tiêm dành cho những kẻ nghiện thùng”. Tôi nghĩ ngợi rồi đề nghị: “Chúng ta về nhà nhặt, sau đó đi ra chúng ta thu gom vào thùng rác quanh công viên. Để như thế này rất nguy hiểm! Mọi người đồng ý. Sáng hôm đó, chúng tôi thu gom một túi, khoảng Vài chục ống tiêm, vứt vào sọt rác. Dù việc làm của chúng tôi không lớn nhưng chúng tôi đều vui vì đã làm được một việc tốt và góp phần bảo vệ môi trường.
-end-
Sáu ví dụ về việc kể cho bản thân hoặc ai đó một điều tốt về bảo vệ môi trường để giúp trẻ thực hành kỹ hơn phần này. Ngoài ra, nội dung của bài Tập làm văn kể về những kỉ niệm khó quên của em và những người bạn tốt , tập đọc cũng rất quan trọng trong chương trình học Tiếng Việt 5 Bạn không nên bỏ lỡ.