i.mục tieu cần đạt:
1. kiến thức
- dạy trẻ biết đọc thơ, biết tên bài thơ, tên tác giả
2. kỹ năng
– rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ
3. thái độ
- giáo dục trẻ lòng yêu thương, kính trọng ông bà, bố mẹ.
- chuẩn bị:
- sân khấu.
- powerpoint
- may be tinh
- kề má
- kề má
– trẻ vỗ tay
– yêu mẹ
– nguyễn bao
– trẻ lắng nghe
– về mẹ
– mẹ đi làm
– có ạ
– có ạ
– phải ngoan ạ
– trẻ lắng nghe
– trẻ đọc thơ cùng với cô
– yêu mẹ
– trẻ đọc thơ cùng với cô
– trẻ vỗ tay
– tổ đọc
– nhóm đọc
– cá nhân trẻ đọc
– trẻ đọc cùng cô
- trẻ lắng nghe và đi cùng cô
tiến hành:
hoạt động của cô
dự kiến hĐ của trẻ
hĐ 1: Ổn định tổ chức – gây hứng thú
cô xin chào tất cả các with.
các with ơi. hôm no ai đưa các with đi học?
vậy các with có yêu mẹ của mình không?
cô có một bài hát rất là hay nói về mẹ đấy. bây giờ cô mời chúng mình cùng hát với cô bài hát “ bàn tay mẹ ” nhé.
các with đã hát rất là hay rồi. hôm nay cô mang đến cho các with điều kỳ diệu, các with hãy cùng nhau khám phá xem điều kỳ diệu đó là gì nhé.
– cho trẻ xem hình ảnh.
vừa xem cô vừa trò chuyện với trẻ
Các with ạ, Trong Gia đình Không chỉ có mẹ yêu thương các with mà cònc rất nhiều người trong gia đình cũng yêu thương cac with như: ông, bà, bố… cha mẹ, ông bà các with nhé.
cô cũng biết có 1 bạn nhỏ như các con, bạn ấy rất yêu mẹ của mình nên đã ược nhà thơ nguyễn bao sáng tác bài thơ ể ểng chon. bây giờ các with chúng mình cùng nhẹ nhàng về chỗ ngồi của mình và lắng nghe cô đọc thơ nhé!
hĐ 2: nội dung chính: thơ : yêu mẹ
* cô đọc cho trẻ nghe.
– cô đọc lần 1 diễn cảm
– cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ “ yêu mẹ ” của tác giả nguyễn bao đấy. bây giờ chúng mình hãy chú ý và lắng nghe cô đọc lần nữa nhé.
– lần 2: kết hợp tranh minh họa
– cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì? ai sáng tác vậy các with?
– bài thơ nói về ai?
* giảng nội dung bài thơ :
cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ yêu mẹ đấy. bài thơ yêu mẹ nói nên tình cảm, tình yêu thương của mẹ dành cho with. hàng ngày mẹ đã vất vả đi làm, nên mẹ phải dậy từ sáng sớm để lo cho chúng mình bữa ăn hàng ngày đấy các with ạ.
* trich dẫn
cô vừa ọc cho các with nghe bài thơ “yêu mẹ” của tác giả nguyễn bao trong bài thơ vì phải đi làm nên mẹ đy sớm ểể lo cho gia đ.
mẹ đi làm
từ sáng sớm
hàng ngày mẹ phải dậy rất là sớm để chuẩn bị nấu cơm thì mới kịp giờ đi làm được thể hiện qua đoạn thơ.
dậy thổi cơm
mua thịt ca
– trong bài thơ thấy mẹ vất vả nên bạn nhỏ rất thương mẹ được thể hiện ở đoạn thơ:
em kề ma
Được mẹ yêu
– khi được mẹ yêu thì bạn nhỏ đã nói yêu mẹ để cảm ơn mẹ được thể hiện qua đoạn thơ
Ơi mẹ ơi
yêu mẹ lắm
* giảng từ khó:
– trong bài thơ có từ “thổi cơm”
thổi cơm có nghĩa là “ nấu cơm ” các with ạ
+ cô mời cả lớp cùng đọc từ “ thổi cơm” cùng với cô nào.
mời cá nhân trẻ nói “ thổi cơm ”
– ngoài từ “ thổi cơm” ra thì trong bài thơ có từ “ kề má ”có nghĩa là em bé đang kề má mình với mẹ để đươc mẹ thơm, mẹ yêu
+ cô mời cả lớp cùng đọc từ “ kề má ” cùng với cô nào.
mời cá nhân trẻ nói “ kề má ”
các with rất là giỏi cô khen cả lớp mình nào.
+§µm tho¹i:
– cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì?
– bài thơ do ai sáng tác không?
À đúng rồi. cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ “ yêu mẹ ” của tác giả nguyễn bao đấy. và các with cho cô biết:
– bài thơ yêu mẹ nói về ai?
– hàng ngày mẹ phải đi đâu các con?
– qua bài thơ các with thấy bạn nhỏ có yêu mẹ của mình không?
– còcác with thì sao? các with có yêu mẹ của mình không?
– yêu mẹ thì các with phải làm gì?
– giáo dục: các with ạ, bố mẹ các with đi làm vất vả để nuôi các with khôn lớn, trưởng thành vì thế các with phải luôn vâng lờtrôg, bk mẹch các with !
* dạy trẻ đọc thơ: hội thi bé yêu thơ
và bây giờ cô mời cả lớp mình cùng đọc bài thơ “ yêu mẹ ” cùng với cô nào.
– cô cho cả lớp cùng đọc từ đầu tới cuối bài thơ
?- các with ơi. chúng mình vừa đọc bài thơ gì nhỉ?
À đúng rồi . cô khen cả lớp mình nào. hoan ho.
– chúng mình vừa đọc bài thơ “ yêu mẹ” rất là giỏi rồi đấy. bây giờ cô mời các with cùng đọc lần nữa với cô nào
các with rất là giỏi. cô khen cả lớp mình nào. hoan ho.
– cô thấy các with đọc bài thơ yêu mẹ rất giỏi rồi. cô còn nghe nói có 1 cuộc thi đó là cuộc thi “bé yêu thơ”. bây giờ cô và các with chúng mình cùng tới tham dự cuộc thi bé yêu thơ nhé.
c« mời tõng tæ ®äc th¬, mçi tæ ®äc 1 lÇn
( hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả sau mỗi lần trẻ đọc )
cho tõng nhãm 2-3 trÎ ®äc
( nhóm bạn trai – nhóm bạn gái)
cho 1-2 c¸ nh©n trÎ ®äc
( khi trÎ ®äc c« nghe vµ söa sai cho trÎ)
Động viên trẻ hứng thú
các with ơi. vừa rồi cô cho cả lớp mình đọc bài thơ gì?
À đúng rồi. bây giờ cô mời cả lớp minh hãy cùng đọc bài thơ of her yêu mẹ thật hay cùng với cô để tặng cho mẹ nhé.
* hoạt động kết hợp.
vừa rồi cô thấy lớp chúng mình rất là giỏi rồi. Ể cảm ơn of her mẹ of her life đã chăm sóc và nuôi dưỡng các with ể đá lại tình cảm của mẹ of her bây giờ cô công các with chung mình c cùng đi mua to tặng cho mẹ củ củ củ củ củ củ củ củ củ củ Để đến được cửa hàng bán hoa thì chúng mình phải đi qua with đường rất hẹp nên các with đi phải cẩn thận khéo léo ấã không bị p
hĐ 3. kết thúc:
các with ơi, cửa hàng bán hoa sắp đóng cửa rồi, các with đã mua được hoa để tặng mẹ chúng mình chưa. hôm no cô thấy các with đọc thơ rất là hay này, trên đường đi mua hoa cũng rất là khéo nữa cô khen tất các các with. và bây giờ chúng mình cùng đem hoa về tặng cho mẹ của chúng mình nhé.
– mẹ ạ
– có ạ
– trẻ hát cùng cô
– trẻ lắng nghe và quan sát
– trẻ xem hình ảnh
– trẻ lắng nghe
– trẻ lắng nghe và nhẹ nhàng về chỗ ngồi của mình
– trẻ lắng nghe
– trẻ lắng nghe
– yêu mẹ. nguyễn baoạ
– nói về mẹ ạ
– trẻ lắng nghe
– trẻ lắng nghe
– trẻ lắng nghe
– trẻ lắng nghe
– this cơm
– this cơm
– trẻ đọc
-trẻ mang hoa về tặng mẹ