Giáo dục

Văn mẫu lớp 11: Phân tích hình tượng nhân vật Giăng-Van-giăng (Dàn ý 7 Mẫu) Trích Những người khốn khổ của V.Huy-gô

phân tích nhân vật giăng van-giăng trong người cầm quyền khôi phục uy quyền gồm dàn ý và 7 bài văn mẫu hay nhất. qua đó giúp các bạn lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi ngôn ngữ rèn kỹ năng viết văn ngày một hay hơn.

giăng van-ging là nhân vật trung tâm của tiểu thuyết những người khốn khổ, đy là hình tượng mang tính nhân loại, cuuộc ời và số số số số số with người đi từ bóng tối đến ánh sáng, từ xiềng xích đến tự do. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về nhân vật này mời các bạn cùng theo dõi 7 bài phân tích nhân vật giăng van-giăng tại đây.

Xem thêm: Nhân vật giăng van giăng

dàn ý phân tích hình tượng nhân vật giăng-van-giăng

i. mở bài: giới thiệu tác giả, tác phẩm

  • v. huy-gô (1802 – 1885) là ngôi sao mọc sớm, lặn muộn nhất ở chân trời thế kỉ xix. Ông là người thông minh, tài năng, suốt cuộc đời đấu tranh vì sự tiến bộ của loài người. huy-go sáng tác trên nhiều thể loại: tiểu thuyết, thơ và kịch.
  • đoạn trích người cầm quyền khôi phục uy quyền nằm ở cuối phần thứ nhất: pHăNG-tin, thị trưởng ma-ơ-len go with gái mình
  • => nhân vật giăng van-giăng là hình tượng nhân vật đại diện cho yêu thương, cho trái tim nhân hậu và tình thương cao cả.

    dẫn dắt vào đề: qua đoạn trích ‘người cầm quyền khôi phục uy quyền” là một trong những đoạn trích đặc sắc nhất của cuốn tiểu thuyết, trong đoạn trích nhà văn đã tập trung thể hiện được những phẩm chất tốt đẹp của nhân vật giăng van-giăng.

    ii. thanks bài

    1. hoàn cảnh và số phận của nhân vật giăng van-giăng

    • vì nghèo đói nên lấy cắp bánh mì nuôi cháu, bị phạt tù khổ sai 19 năm.
    • ra tù trở thành người tốt, được làm thị trưởng luôn giúp đỡ mọi người.
    • gia – ve phát hiện, giăng van – giăng không muốn vì mình mà một người bị kết án oan, nhưng ông cũng không còn đủ điều kiện để cṩu m>

      => Tâm trạng giằng co, mâu thuẫn, sàng chịu bắt nhưng cũng cố sức năn nỉn hạn thêm mấy ngày ển việc chop pHăng-tin, thực hiện lời hứa vớa với ngs ểp mất

      => giăng van-giăng là con người của tình thương, của sự nghèo khổ và kém may mắn

      2. tính cách và phẩm chất của nhân vật giăng-van-giăng

      • là một with người giàu tình thương
      • quyết định đầu thú để cứu nạn nhân bị gia-ve bắt oan
      • với gia-ve: nói với gia-ve giọng nhún nhường nhẹ nhàng xin hoãn lại 3 ngày để tìm with cho phăng tin
      • Với phăng – tin: Trước khi phăng – tin chết thì ông đã lo lắng cho bệnh tình của cô, một cú sốc nhỏ cũng ủ ểt chết người đàn bà ấy, hứa tìm ượm ượm ượm ấ còn sau khi phăng-tin chết thì he cúi đầu, nhìn cô thật lâu, hôn lên bàn tay của phăng-tin; chi tiết giăng van – giăng thì thầm điều gì bên tai phăng-tin -> khuôn mặt phăng-tin “sáng rỡ một cách lạ thường”
      • => with người đầy tình thương và trách nhiệm. dù bị dồn vào chân tường vẫn cố gắng bảo vệ cho đồng loại bằng bản lĩnh phi thường

        => những hành ộng và việc làm cao cả ầy tình nghĩa lòng nhân ái sống hết mình cho tình thương ồng thời thổn giá trỺt mộm giteu

        – là một người đầy thông minh kiên cường và dũng cảm

        • Giăng van Giăng là người thông minh, khôn khéo khi nhận thức ược tình hình, dù không sợ hãi nhưng ông vẫn nói nredg nhúnng ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể Gia MặT KHÁC đó Là sự điềm tĩnh, dễ dàng đón nhận sự thật, từ tốn, nhúnn nhường, nhỏ giọng cầu xin gia – see hoãn lại 3 ngày ể đ đ đ đ đ đ đ đ
        • khi phăng tin mất thì thái độ của giăng van-giăng đã hoàn toàn thay đổi, ông đã mạnh mẽ kết tội gia-ve chính là người gián tiế cánrag.ch “tôi khuyên anh đừng quấy rầy tôi lúc này”, hành động thì cầm thanh sắt như bất chấp, căm thù, dũng cảm
        • => trước hành động thô bạo, hung dữ của gia-ve, giăng đã không nhường nhịn nữa, thái độ và hành động của ông trở nên.</ liệt.

          => nguyn nhân của sự thay ổi thati ộ của giăng van – giăng: muốn bảo vệ sự linh cast choc choc người đã khuất và đó là sức mạnh của tình thương, lòng n đn

          => v.huy-gô đã xây dựng nhân vật giăng van – giăng với tình yêu thương cao cả và bản lĩnh cứng cỏi chống lại cái ác. giăng van-giăng là sự hiện diện ở tầm vóc phi thường, như một vị cứu tinh, một đấng cứu thế.

          iii. kết bài:

          – giăng van-giăng là hiện thân cao đẹp nhất của tình thương những người nghèo khổ. qua việc khắc họa nhân vật giăng van-ging, nhà văn huy-gô đã thể hiện ược sức mạnh của tình thương, đó là sức mạnh có thể chiến thắng cai thi

          => khẳng định lại giá trị của nhân vật giăng van-giăng trong đoạn trích và trong tác phẩm.

          phân tích nhân vật giăng van-giăng – mẫu 1

          victor hugo là một thiên tài của nền văn học pháp. Ông Sáng tac nhiều tac pHẩm nổi tiếng như nhà thờ ức bà pa-rri, lao ộng và biển cả, thằng cười, … những người khốn khổ là một trong những bộ tiểu ệt. bộ tiểu thuyết không chỉ pHản ang ược hiện thực xã hội lúc bấy giờ mà còn thông qua đó nói lên tiếng nói nhân ạo, sự cứu rỗi with ngường lòng nói nhân ạ with ngường lòng v. tác phẩm đã rất thành công trong việc xây dựng hệ thống các nhân vật với những tính cách điển hình, đặc biệt, trong đoạn trích “người cầm quyền khôi phục uy quyền” đã thể hiện rõ nét đối lập trong tính cách giữa jean valjean go javert. từ đó, thể hiện được tầm cao tư tưởng của tác phẩm.

          javert – một kẻ luôn luôn nắm bắt pháp luật, coi pháp luật là độc tôn. với hắn, cường quyền cao nhất là pháp luật, là một đại diện tiêu biểu nhất cho chính quyền, cho khuôn khổ của pháp luật. hắn luôn nghi ngờ jean valjean, luôn quan sát và theo dõi những hành động của ông. javert như một with ác thú gian mãnh chực chờ vồ lấy with mồi, một kẻ tay sai của cường quyền, vô cùng kiêu ngạo và hống hách. Ngoại Hình của hắn đã bộc lộ bản chất phần nào trong with người hắn: “cặp mắt như cai móc sắt”, “bột mặt gớm ghiếc”, “Cái cười ghê tởm nhe tất cả Hai hàm”. trong cử chỉ, ngôn ngữ và hành động của hắn thể hiện rõ một kẻ tiểu nhân, tàn bạo và và nham hiểm, thô lỗ, vô văn hóa. javert như một con chó sói hung hãn vui sướng khi bắt được kẻ tình nghi.

          Tham khảo: Thông báo học phí năm học 2021-2022 dành cho sinh viên trình độ đại học Khóa 25

          trước một người phụ nữ đang nằm trên giường bệnh, chực chờ trước cái chết. một fantine đang hấp hối, đau ớn vậy mà chẳng mảy may ể ý, thương xót hay quan tâm mà ra sức quát tháo như một kẻ vôc ể ể ể .ể . . chynh lời nói của hắn đã khiến cho người phụ nữi nghiệp ến đáng thương kia ngày cả of her niềm hi vọng of her cuối cùng ược gặp lại with gai của mình cũng bị d. chynh hắn là kẻ đã gieo nơi tâm hồn tội nghiệp kia – một người đang ứng trước sinh mệnh vào cõi tuyệt vọng vô bến khi Ỻng ti. chấm dứt niềm ao ước gặp with lần cuối của chị from her. Ứng trước tình mẫu tử thiêng liêng bị chia cắt, ai cũng mủi lòng xót xa cho fantine, vậy mà hắn vẫn lạnh như đn ận. khong? cái xứ chó ểu gì mà bọn tù khổ sai làm ông nọ ông kia, còn lũ gái điếm ược chạy chữa như những bà hoàng. nhưng này! sẽ thay ổiết; ết; ết;

          một kẻ có tính cách khiến người ta phải kinh hãi, sợ sệt và căm phẫn. hắn đã chà đạp lên quyền được yêu thương, được cưu mang và trân trọng của con người, đặc biệt là người phụ n. hắn đã nhân danh pháp luật hà khắc, nhân danh cường quyền mà “giết người” một cách tàn nhẫn. một kẻ mất hết tính người, vô lương tâm, tàn ác.

          nhưng có lẽ, nếu xã hội ấy chỉ tồn tại những with người như vậy thì khó thể tồn tại và phat triển, đu đó còn những tình thương, lòng tốt dàt dườt. Đâu đy, bóng dáng của một người thị trưởng jean valjean nhiệt huyết và giàu vị tha cũng khiến ta nhẹ lòng và biết mình cầnn ầnn Ỻsi trái ngược hoàn toàn với javert, jean valjean luôn ấm áp trong từng hành động, trong lời nói và tính cách. Ông chấp nhận ra thú tội để cứu người bị bắt oan kia, cũng không màng đến việc mình sẽ bị bắt vào tù. cái ông lo lắng lúc này là fantine, ông dành tất cả sự quan tâm và tình yêu thương của mình cho người phụ nữ đang trong cảnh khốn cùng.

          trong cơn sợ hãi, hoảng loạn khi nhìn thấy mặt javert, ông đã trấn tĩnh chị bằng giọng nói nhẹ nhàng, điềm tĩnh: “chị n yê”. Ông luôn tìm cach ể cứu with gai của chị of her ra, đó là tất cả tình thương, là niềm yêu vô bờn của một người phụ nữ lúc này, ứa with cho -là tài sản duy nhất c. Ông đã van xin javert cho thời hạn để giúp fantine chuộc lại con, chấp nhận phải chịu hình phạt nặng nề cho chính mình. từng câu nói thốt ra của ngài thị trưởng ều toát lên sự quan tâm, lắng dành cho người phụ nữ tội nghiệp, chấp nhận hi chính mình ể ể ểo vệ, cứu vớt mạt.

          Đó là tính cách độ lượng và giàu lòng thương người, sự cảm thông với nhau giữa những khốn cùng của cuộc sống. một tinh thần cao đẹp tuyệt vời trái ngược với sự bẩn thỉu, cay nghiệt của tên cầm quyền javert. hắn càng tỏ thái độ, càng hống hách, kịch liệt bao nhiêu thì jean valjean lại càng nhún nhường, nhẫn nhịn bấy nhiêu. bởi ông hiểu ông cái cần thiết lúc này là cứu mạng sống con người, là cho fantine tia hy vọng được gặp lại con mình. nhưng cuối cùng, fantine chấp nhận cái chết trong đau đớn, tủi nhục và tuyệt vọng. chính lúc này, jean valjean càng đau khổ khôn xiết.

          tác giả đã thành công trong nghệ thuật xây dựng hai nét tính cách đối lập giữa jean valjean và javert nhằm thể hiện tư tưởng đạo. Đó là tình thương vươn tới những chân giá trịt ẹp, bằng tình thương và chỉ có tình thương with người mới trở nên hạnh phúc và tốt ẹp hơn.

          phân tích hình tượng nhân vật giăng-van-giăng – mẫu 2

          những người khốn khổ là cuốn tiểu thuyết thể hiện riqu nhất tài năng, tinh thần nhân ạo của nhà vă v. huy-gô trước những with người khốn khổ. Đoạn trích ‘người cầm quyền khôi phục uy quyền” là một trong những đoạn trích đặc sắc nhất của cuốn tiểu thuyết, trong đoạn trích nhà văn đã tập trung thể hiện được những phẩm chất tốt đẹp của nhân vật giăng van-giăng.

          giăng van-giăng là nhân vật trung tâm của tiểu thuyết “những người khốn khổ”, đây là hình tượng mang tính nhân loại, cut. tối ến ang sáng, từ xiềng xích ến tự do.trong đoạn trích người cầm quyền khôi pHục uy quyền, tinh cach của giăng van-ging ược bộc lộ qua lời nói và và hành v ộ tin – người đàn bà bất hạnh.

          giăng van-giăng là con người giàu tình thương, để cứu nạn nhân vô tội bị gia-ve bắt oan, giăng van-giăng đã quyết định ra đẺ có thể nói đy là hành ộng liều lĩnh nhưng vô c cáo cả bởi trong thực tế, giăng van-giăng đang sống thân phận trưởng man-ơ ơ vi ầc . tội và những hình phạt khắc nghiệt mà gia-ve dành cho mình.

          khi ối mặt với gia-ve một tên ác thú, kẻ luôn săn lùng, truy bắt mình thì thái ộ của giăng van-giăng có sự thay ổi rõ ố rệng khi rệt lúc phăng-tin còn sống, trước sự hung hãn, thô bạo của hắn, giăng không hề sợ sợ hãi mà vô cùng điềm tĩnh, nhún nhường không phản kháng bởi ging không mu với phăng-tin. không muốn gia-ves tiết lộ thân pHận của mình không phải giăng van-ging sợ mất đi danh dự mà ể ể ể bảo vệ cho người phụi thêm bất cứ cú sốc nào.

          giăng van giăng là người thông minh, khôn khéo khi nhận thức ược tình hình, dù không sợ hãi nhưng ông vẫn nói năng nhúnnng ể-ve ữ ữ ữ ữ tuy nhiên, khi phăng tin mất thì thái ộ của giăng van-giăng đã hoàn toàn thay ổi, ông đã mạnh mẽ kết tội gia -ve chynh là người gián gián cáế cát. Trước Hành ộng Thô Bạo, Hung Dữ CủA GIA-VE, Giăng đã Không NHườNG NHịN NữA, THÁI ộ Và Hành ộng của ông trở nên quyết liệt “bẻ gãy Thanh giường và tiến v ế sợ, hoảng hốt lùi bước”. như vậy, bằng sức mạnh của tình thương, giăng-van-giăng đã khôi phục lại uy quyền của mình, đó là thứ quyền khiến cho một kẻ cầm thu nh-g-v-v-v-v-v-v

          Đối với phăng-tin, giăng van -giăng là ân nhân, là hi vọng duy nhất để chị ta tìm thấy cô con gái nhỏ đáng thương cô-dét. nếu như ối với gia-ve giăng van giăng nhún nhường, nhẹ giọng mà không hề sợ hãi thì ối với pHăng-tin giăng lại ối xử bằng that phòng bệnh bắt người, giăng đã cố gắng trấn an chị “cứ yên tâm. không phải nó đến bắt chị đâu”.

          khi phĂng-tin vì quá sốc mà chết đi, giăng van-ging đã rất đau khổ, cuối cùng giĂng thì thầm và hứa với pHăng-tin sẽc dét”. cùng với lời hứa hẹn, hành ộng nâng ầu, sửa sag, thắt cổ áo, vén tóc của giăng ối với pHăng cũng cảm ộng, hành ộng củ gi Ăng d coach gi , đặt ngay ngắn giữa gối như một người mẹ sửa sang cho with. Ông thắt lại dây rút cổ áo cho chị, vén gọn vào trong chiếc mũ vải”.

          giăng van-giăng là hiện thân cao đẹp nhất của tình thương những người nghèo khổ. qua việc khắc họa nhân vật giăng van-ging, nhà văn huy-gô đã thể hiện ược sức mạnh của tình thương, đó là sức mạnh có thể chiến thắng cai thi

          phân tích hình tượng nhân vật giăng-van-giăng – mẫu 3

          v.huy-gô nhà văn lãng mạn thiên tài của nước pháp, là người bạn, người đồng hành với những with người khốn khổ. các tác phẩm của ông thể hiện tình yêu thương sâu sắc ối với con người ặc biệt là ối với những người lao ộỺỡng nghèo, b.h. trong sự nghiệp sáng tác của ông, ta không thể không nhắc ến “những người khốn khổ” – cuốn tiểu thuyết vĩ ại của loài ngưth.

          đoạn trích “người cầm quyền khôi pHục uy quyền” ược trích từ pHần 1 quyển 8 chương iv của tac pHẩm, pHản ang cuộc ối ầu gay gắt giữa gia-ve và và và và và và và và và và gà g của tác phẩm. tuy chỉ là một lát cắt, một trích đoạn ngắn cancion nó cũng đã thể hiện rõ số phận, cũng như phẩm chất đẹp đẽ củ van.

          nhan đề đoạn trích là “người cầm quyền, khôi phục uy quyền”, vậy người cầm quyền là ai? vì sao đã là người cầm quyền lại khôi phục uy quyền? trong đoạn trích giăng van-giăng vốn là một ông thị trưởng – quyền lực, nhưng sau đó quyết định đầu thú – tù khổ sai – quyquyng.ng trước giờ phút đi đầu thú ông chưa mất đi hoàn toàn quyền lực của mình. Ông đến từ biệt phăng-tin và sẵn sàng rút thanh giường bệnh để đe dọa tên gia-ven, lúc này quyền lực của giăng van-giăngôi ợ. nhưng ngay sau đó ông lại nói: “bây giờ tôi thuộc về anh” tức là mất đi quyền lực hoàn toàn. còn gia-vecũng là một quyền lực khác, ại diện chop luật, ông ta chỉ mất đi quyền lực trong một thời gian ít ỏi, sau đó khôi phục ược ngay ền củc c c c. nhưng xét ở khía cạnh đó, ý nghĩa của nhan đề sẽ mất đi tính nhân văn của nó. nếu xét trên bình diện ạo ức, cái thiện – giăng van -giăng và cái ái – gia -ve thì ở đây cái thiện đã thắng thế hoàn toàn, ếc. và xét như vậy mới có thể đi đúng với tinh thần nhân bản của tác giả được đề cập đến trong toàn bộ văn bản.

          giăng van-giăng là một con người nghèo khổ, vì cuộc sống túng quẫn, nhìn đám cháu thơ dại chịu đói, giăng van-giăng đã đi ăm bánnu. hành động đầy yêu thương đó đã bị kết tội, và giăng van-giăng đã phải chịu án tù khổ sai mười chín năm. ra tù, giăng van-giăng nhận ược sự giúp ỡ ỡ của giá mục mi-ri-en ông đã trở thành một con người tốt, ổi tên thành ma-ơ-d. kém may mắn. giăng van-giăng được mọi người yêu quý và được bầu làm thị trưởng ở một thị trấn nhỏ.

          giăng van-giăng là người có tấm lòng lương thiện, luôn yêu thương, giúp đỡ mọi người. hành động ăn cắp bánh mì của ông cũng là xuất phát từ tình yêu thương ông dành cho những đứa cháu. nhưng ở xã hội bấy giờ hành động đó lại là một tội ác không thể tha thứ, đẩy giăng van-giăng vào tù. nhưng bản chất lương thiện đã không bị nhà tàn ộc dập tắt, nhận ược sự giúp ỡỡ của giám mục ông vẫn trở thành người tốt. ngay cả khi ược làm thị trưởng, giăng van-giăng vẫn không vì lợi ích cá nhân mà ể người khác chịu oan, ông quyết ịnh ra ịn cứn thu Đó là biểu tượng của một con người thành thực, có tình yêu thương đối với mọi người.

          tình yêu thương còn được thể hiện rõ hơn trong cuộc gặp gỡ, trò chuyện với chị phăng-tin trước khi buộc phải đi theo gia-ve. Điều ông quan tâm nhất lúc này là làm sao he có thể tìm được with cho phăng-tin, quan tâm đến bệnh tình của chị of her. thấy phăng-tin run lên vì sợ hãi, giăng van-giăng hết sức điềm tĩnh, nhẹ nhàng trấn án chị: “cứ yên tâm. không phải nó bắt chị đâu” để phăng-tin bớt lo lắng. trước thái ộ hung hãn của gia-ve, giăng van-giăng vẫn hết sức điềm tĩnh, nhúnn nhường: “thưa ông tôi muốn nói rii-rihng với ông cc. không chỉ vậy, để giữ lời hứa với phăng-tin, giăng van-giăng sẵn sàng cầu xin gia-ve cho minh ba ngày để đi tìm cô-dét đứa with gái ph cho ch. Mọi cử chỉ nhún nhường ấy ều là vì chị pHăng-tin, ông không muốn làm người bệnh thêm phần hoang mang, sợ hãi, sợ cú sốc thần sẽ làm ảnh hưởng nghiêm tt.

          trước cái chết của phăng-tin, giăng van-giăng vô cùng đau đớn, kết tội gia-ve đã gây nên cái chết thương tâm này. TRướC THI THể NGườI PHụ Nữ BấT HạNH, GIăNG VAN-GIăNG quỳ xuống thành giường, nỗi xót thương trào dâng và thầm thì vàa tai người đã khuất, vuốt mắt chịt chịi đi đi đi đ những cử chỉ đó thể hiện tình yêu thương, nỗi đau đớn chân thành, sâu sắc với sự ra đi của chị phăng-tin.

          không chỉ mang trong minh tình yêu thương, giăng van-giăng còn là một con người kiên cường, dũng cảm chống cự lại quyền lực. bị phát hiện chính là người tù khổ sai, gia-ve đến bắt đi, nhưng giăng van-giăng vẫn hết sức từ tốn đón nhận điều. NếU Trước đó cầu xin, nhún nhường với gia-ve ể bảo toàn ch pHăng-tin thì sau khi chị pHĂNG-tin chết, giăng van-ging dùng giọng đuệu ầy thá với gia-ve. mình vào lúc này, sẵn sàng rút thanh sắt, bất chấp đối đầu với gia-ve.

          xây dựng nhân vật giăng van-ging tac giả sử dụng biện phap ối lập tương pHản, giữa một bên là cai thiện-giăng van-ging với một bên là cai ác-gia-ve ể size giăng van-giăng là đại diện của tấm lòng nhân ái, tình yêu thương with người. qua nhân vật này tác giả muốn khẳng định, tình yêu thương con người có thể sưởi ấm trái tim, đem lại hola vọng vao tườgp. Đây cũng là giá trị nhân văn cao cả mà v.huy-gô muốn gửi đến bạn đọc.

          phân tích nhân vật giăng-van-giăng – mẫu 4

          Tham khảo: Top 10 Bài thơ hay của vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi

          những người khốn khổ là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng ược nhiều người biết ến của văc pháp vích-juy-gô kể về câu ện của xèi n , số phận của những with người nghèo khổ, bất hạnh. nhân vật chynh của tac pHẩm là giăng van-giăng một with người ược cảm Hóa bởi tình thương và luôn tìm mọi cach ể chuộc lại lầm thời traẻng tình and mọi. trong đoạn trích “người cầm quyền khôi phục uy quyền” là cuộc đối đầu căng thẳng giữa giăng van-giăng và giave tên thanh tra mật thám. hình tượng nhân vật giăng van-giăng hiện lên như một đấng cứu tinh với phăng-tin và là một địch thủ khó đối phó của gia-ve. nhân vật để lại cho ta bài học suy ngẫm về tình yêu thương with người.

          giăng van-giăng là người được cảm hóa bởi tình thương và dùng tình thương để chuộc lại lỗi lầm. Ông nguyên là một người tù khổ sai vì Ăn cắp một chiếc bánh mì cho bảy ứa nhỏ mà bịt bắt, việc làm ấy chẳng đáng là bao, cũng vì bảy ứ đã bị kết án, you đày khổ cực. sau khi ra tù, ông bị mọi người xua đuổi chỉ riêng vị giám mục ma-ri-en đã cảm hóa ông bằng tình thương và ông coi đó là lẽ sống. kể từ đó giăng van-giăng thay tên đổi họ, sống một cuộc đời tử tế làm thị trưởng và chủ nhà máy giàu có. Ông giúp đỡ mọi người xung quanh đặc biệt là phăng-tin_người phụ nữ nghèo khổ và bất hạnh phải bán thân, bán răng, bán tóc i con.

          giăng van-giăng được huy-gô miêu tả như một đấng cứu thế, một vị cứu tinh của phăng-tin. KHI THấY GIA-VE ếN CHị NGHĩ Là HắN BắT MV Nên RA SứC CầU CứU MA-ơ-LEN (Tên Thay ổi của giăng van-ging), ông cố gắng chấn an chịng bằng lời nhẹ nh ĩ cứ yên tâm. không phải nó đến bắt chị đâu”, ông cũng cố hạ mình với gia-ve để hy vọng hắn không làm người phụ nữ kia phải đau khổn. Giăng van-ging cũng rất tế nhị, khéo léo khi ông biết gia-ve ến ể ể bắt mình nhưng thay vì nói “tôi biết anh ến bắt tôi” bằng câu “tôi là l ếi ếi ếi ếi ếi ếi ài ‘rếi ài’ rếi ài ‘rếi ài’ rếi ài ‘r. nói thẳng ra thì el không biết phăng-tin sẽ như thế nào, mọi ni ềm tin và hy vọng tìm lại ứa con gái sẽ bị sụp ổ hoàn toàn, c mant. giăng van-giăng đã ứng xử trong tình huống khó rất thông minh và khôn khéo.

          nhưng gia-ve quyết không tha cho ông nên đã tìm mọi cách ể bắt ông, khi chị thấy gia-ve nắm lấy cổ Ác. như vậy ối với phĂng-tin, giăng van-giăng như là nguồn sống, nguồn ang sáng và Hy vọng ể chịc có thể ược gặp lại cô with gai đag có mệnh hệ gì thì có lẽ chị cũng không thể sống được thêm nữa.

          giăng van-giăng là with người rất giữ chữ tín. dù biết gia-ve ến bắt mình nhưng vì lời hứa với phăng-tin vẫn chưa thực hiện ược nên ông nhúnn nhường, hạ mình cầu xin gia-ve “tôi cầu xin ôn ôn ôt ôt ôt đt đt đt đ ể tìm ứa with cho người đàn bà đáng thương kia! pHải trả giá thế nào tôi cũng chịu. Chỉ vì ước nguyện của người pHụ ang đy ơ chính ông đã dùng tình thương ể sống một ời Co nghĩa. biết giăng van-ging thìm b bai tai tai tai tai chị đuều gì ể ể ể bà triz

          giăng van-ging như là niềm Hy vọng, hạnh phúc cuối c fourth mà chịc có thể an tâm mang Theo đi vào thế giới bên kia với gương mặt “như sáng rỡ lên một cach cach lạ. chị “như một người mẹ sửa sag cho with” lấy hai tay nâng ầu phĂng-tin lên, ặt ngay ngắn dưới gối, thắt lại dây rút cổ áo chị, vén gọn mớ tó , quỳ xuống trước bàn tay chị và ặt một nụ hôn lên đó. từng hành ộng ấy thật ân cần mà có pHần xót xa vôn vông. -Giăng càng thêm phi thường và lãng mạn. “người cầm quyền khôi phục uy quyền” cr lẽ là đoạn trích tiêu biểu chobút phap phap mạn của huy-gô mà mà cụ thể nhất là ở ở đ giả thật mơ hồ mà cũng thật sâu sắc khi kết thúc bằng gương mặt mãn nguyện của phăng-tin khi đi vào cõi chết.

          không chỉ vậy giăng van-giăng cò là một người có dũng khí, một tên tội phạm nguy hiểm đối với gia-ve. “hắn coi giăng van-giăng như địch thủ bí hiểm và không sao bắt được, một đô vật lạ lùng hắn đã ôm ghì năm năm mà không sao qu”. nên lần này có được cơ hội hiếm có không phải là bắt đầu mà là kết thúc tất cả. Hắn hống hach ​​chửi bới, dọa nạt, uy hiếp, sỉc giăng van-ging “Tao đã bảo không có ông ma-ơ-len, không có ông thị trưởng nào c chỉ có một tên kẻ cắp, một tên tù khổ sai là giăng van-giăng! tao bắt được nó đây này! chỉ có thế thôi!” lời xưng hô mày tao thôt thô bỉ cùng với lới nói và giọng nói của hắn khiến cho phăng-tin tắt thở giăng van-giăng ể tay bàn ắậ gia-ve cág.

          dường như đối với ông lúc này sự hống hách, quát nạt của gia-ve chẳng là gì cả. “giăng van-giăng đi tới giật gãy trong chớp mắt chiếc giường cũ nát, việc làm đó chẳng khó khó lă lă lă l àm ca n ườ n. hắn phải run sợ thực sự và lui về phía cửa. giăng van-giăng giây phút này mới thực sự là người cầm quyền và thực hiện hành động để khôi phục uy quyền của mình nhưng cuối cùng kết thúc là câu nói “tôi thuộc về anh” cho thấy sự chấp hành pháp luật và giữ lời với gia-ve.

          nhân vật giăng van-giăng được nhà văn miêu tả bằng ngôn ngữ tinh tế để nhân vật chính được hiện lên đối ập hoàn to. huy-gô đã ặt hai nhân vật trên cùng một phẳng nhưng hai con người ấy luôn ở thế chiến ấu ối lập nhau giăng van-giăng là nhn vật ại di “ngườnhmườnhmànhm ộtnhtn-lad thánhmtn ộtngườntngườnthn-lact. ại diện cho chính quyền, cho giai cấp thống trị ộc ác chính chế ộ đó đã khiến cho người nông dân nổi dậy chống lại chính quyền và giăng van-gi-gi-gi-gi-gi-gigi-gi–gi-gi-gi-gi-gigi-gi–gi-gi-gi-gi-gigi-gi -gi-khi vượt. ông cùng với quần chung bắt ược gia-ve và nhận đem đi xử bắn, song đã lẳng lặng tha cho hắn. tuy nhiên khi bị gia-vere

          huy-gô sửng nGhệ Thuật Phone ại, Sửng Hệ Thống Hình ảnh quy chiếu vền ẩn dụ ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể một with người có tình thương yêu. nhà văn đặt họ đối lập nhau để cùng làm nổi bật cho phẩm chất, bản chất của nhau.

          như vậy nhân vật giăng van-giăng hiện lên là một con người giàu lòng yêu thương, kiên cường anh dũng và cũng thật lãng mẙòn bú tận trong hành. nhân vật đã thể hiện được tư tưởng của huy-gô về giá trị tình người trong cuộc đời. qua đoạn đoạn trích nhà văn gửi tới độc giả thông điệp: “trong hoàn cảnh bất công và tuyệt vọng, con người chân chính vẫn có thể bằng ánh sáng của tình thương đẩy lùi bóng tối của cường quyền và nhen nhóm niềm tin vào tương the I”. Đoạn tribr đã gópp phần làm nên sự thành công của tác phẩm khi ược huy-gô viết: “tôi có ni ềm tin rằng đy sẽ là một trong ữc những tá, ộm.ca but của mình”.

          phân tích nhân vật giăng-van-giăng – mẫu 5

          văn học đã đưa chúng ta đến với những thế giới tâm hồn phong phú và giàu tình yêu thương. NơI đó, ta thấy lòng mình nhẹ nhàng và an yên ến lạ, bởi qua từng lời thơ, qua từng dòng văn, qua từng nhân vật mà các tc giả xây dựng, th êm hểng ữtng ữtng, v. đau, những ngang trai thì vẫn còn đó những trai tim yêu thương, những with người tràn trề nhựa sống và sự bao dung, những with người mang lẽ Sống cao ẹp dành choc nhun.

          Đọc “người cầm quyền khôi phục uy quyền” trong những người khốn khổ của victor-hugo em lại càng thêm yêu, thêm quý cuời.đội. Và Càng Thêm trân trọng những giá trị tốt ẹp, thêm cảm pHục trước một tâm hồn, một nhân các cao quý Jean Valjean, một hình tượng nhân vật lý tưởng tiêu biểu của hủc.

          không may mắn như bao người, jean valjean có một cuộc đời đầy biến cố. Chỉ vì she he cắp một mẫu bánh mì cho ứa cháu nhỏ đang đói khát cùng cực mà her pHải chịu cảnh tù giam trong hai mươt năm tù giam, ể rồi khi ra tù nhậ ấc tấm tấm tấm tấm tấm đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ. đâu cũng bị người ta xua đuổi vì ella đã từng mang án tù. bằng tình thương của vị giám mục myriel đã cứu vớt ông, và ông lấy đó làm lẽ sống cho cuộc đời mình. Ể cứu một kẻ đã bị bắt oan, ông buộc pHải ra ầu thou trước tên hống hach ​​Javert – kẻ lấy uy quyền của phap luật làm kim chỉ nam cho công việc và cuộc ời hắn.

          biết được cuộc sống khổ cực và chịu bao tủi nhục của fantine, ông luôn thấy xót xa và muốn chăm sóc giúp đỡ cho chị. Điều duy nhất ông quan tâm lúc này là cứu được người phụ nữ đang phải đứng trước cái chết và tìm được ụng.i ch Trong cơn tàn á, bạo ngược của Javert, ông đã phải van nài, cầu xin hắn cho thời hạn ba ngày hone thành lời hứa với fantine cứu with gai – đó là tia hy vọng, là sự cứ javert đã nhẫn tâm dập tắt nó.

          jean valjean đã tận tâm, chăm sóc và lo chu đáo cho bệnh tình ngày một tồi tệ của fantine. Ông lo lắng rằng bởi dù chỉt một cú sốc, một chút không mấy khả quan thôi cũng khiến cai chết xảy ến với người phụ nữ bất hạnh đó bất kỳ lúc nào. Ông hiểu với fantine, thì đứa con quan trọng biết nhường nào. người phụ nữ tội nghiệp ấy xứng đáng nhận được sự quan tâm và tình yêu thương. KHI NHữNG LờI Lẽ Tàn NHẫN CủA JAVER đà DẫN ếN CAI CHếT ầY THươNG TâM CủA FANTINE, ôNG đAU XÓT Vô CUEG, NGườI NHữ CHếT LặNG đI, VUốT Lạ cười an lòng mà nhắm mắt.

          Ông dùng những cử chỉ nhẹ nhàng và đầy tình yêu thương nhất dành cho fantine. Đó là những tình cảm qua ỗi cao ẹp của một thị trưởng ầy tình thương và trach nhiệm, một with người ồng cảm và biết sẻ chia với nỗi đa của ồng loại. một người bản lĩnh và sẵn sàng dang rộng vòng tay cưu mang những kẻ khốn khó, nghèo khổ, bi thương hơn mình. một người sống và hết mình vì người khác. Bằng sức mạnh của tình thương ấy, Jean Valjean đã Giúp Cho Fantine Ra đi Trong Thản, Mỉm cười an nhiên như một sự tin tưởng, Ăn tâm gửi gắm nười người thị đng đng đng đng đng đ

          với người bệnh, ông luôn dành sự quan tâm nhẹ nhàng và chu đáo nhất. Đứng trước một kẻ hống hách, bạo ngược, ông điềm tĩnh, dũng cảm và kiên cường khiến javert phải khiếp sợ. Bằng quyền lực của lòng tốt, sự vị tha và quyền lực của chynh nghĩa ông đã trở nên người cầm dũn dũng cảm vàyt liệt, khiến “kẻ tra” chuye ềt.

          hình tượng nhân vật jean valjean luôn còn mãi trong trái tim mỗi người qua bao thế hệ. thứ ánh sáng bao la của tình thương đã cứu rỗi biết bao con người, bao tâm hồn đang cằn cỗi cần lắm sự yêu thương. qua tác phẩm, em càng thím thía hơn về cuộc sống và con người, hơn hết giữa cuộc ời này, cái quý giá nhất vẫn là tình and thư ọnhng và tr. bởi lẽ, “trên đời này chỉ có một điều ấy thôi, đó là thương yêu nhau”.

          phân tích nhân vật giăng-van-giăng – mẫu 6

          hơn một thế kỷ qua, hàng trăm, hàng triệu người ọc trên thế giới đã ược biết ến và Co những ấn tượng sâu ậm với bội tiểu thuyết lãng mạn nổ . cuộc đời khốn khổ và tâm hồn cao cả, thánh thiện của nhân vật chính, người tù khổ sai giăng-van-giăng khiến chúng ta vô cùng ng mƻv. hình tượng nhân vật đó bao trùm và xuyên suốt trong toàn bộ tác “phẩm trong sự đối lập với một hình tượng nhân vật gia-ve. Đoạn trích người cầm quyền khôi pHục uy quyền ”là một trong những đoạn trích tiêu biểu trực tiếp làm nổi bật lên sự ối lập ấy, qua đó người tù khổ ệng.

          giăng-van-giăng, người thợ xén cày đã bị tù khổ sai vì tội ăn cắp một chiếc bánh mì cho bảy đứa cháu nhỏ. ra tù, anh bị mọi người xua đuổi, trừ đức giám mục mi-ri-en. Được cảm hóa bằng tình thương, van-giăng coi đó là lẽ sống của mình. sau đó ông đổi tên thành ma-đơ-len và trở thành một thị trưởng và chủ nhà máy giàu có. Ổng làm việc thiện và tưởng đã cứu vớt được cô gái nghèo phăng-tin, người đã phải bán răng, bán tóc để nuôi with. song gã thanh tra gia-ve, người luôn bám theo dấu tích của giăng-van-giăng truy ra gốc tích của ông, ông lại rơi vào cảnh tù tội và v. tell sau đó, ông vượt ngục nhiều lần, thay ổi tên họ nhiều lần chỉ có lẽ sống và tình thương là không bao giỺ thay ổi `

          chynh lẽ sống tình thương ấy đãc tac dụng cảm Hóa gia-ve, khiến cho hắn cảm thấy mất pHương hướng về chynh bảnn mình và sụp ổ ổng mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà mà xư , thổng n, thổng n, thổng. xen tự tử. và cũng chính lẽ sống ấy, cuối cùng đã khiến cho cô-dét và ma-ri- uýt nhận ra, cảm phục, biết ơn. Đoạn trích “người cầm quyền khôi phục uy quyền” nằm ở cuối phần thứ nhất. vì muốn cứu một người vô tội bị gia-ve bắt oan, giăng-van-giăng đã phải thú nhận mình là ai và ma-đơ-len chỉ là một cái tên khác. Ồng đến từ giã phăng-tin trong khi ella nàng chưa biết gì về sự thật tàn nhẫn. cuộc gặp gỡ giữa ba người, dưới sự chứng kiến ​​của bà sơ nhưng thực chất là cuộc gặp gỡ ầy kịch tính giữa giăng-va-ging và gia-ve, qua đó bản chất và tít và tít lộ một cách cao độ. giăng-van- giăng được miêu tả bằng nhiều cách khác nhau: miêu tả trực tiếp, miêu tả gián tiếp, bình luận ngoại đề.

          nếu như gia-va hiện ra như một with thou dữ với giọng nói như “tiếng thú gầm”, cặp mắt “như cai móc sắt, và với cai nhìn ấy hắng quen kéo gi gi gi gi gi gi ận”; Cái Cười “Ghê tởm pHô ra hết hàm răng” thì giăng – van – giăng lại ược miêu tả hoàn toàn ối lập. ngôn ngữ của ông nhẹ nhàng, điềm tĩnh VE ểể CầU XIN HắN CHO MộT ân huệ: cứu giup ng ng ng ngườn bà x đp đp đig. sướng với cảm giác đó thì giăng-van-giăng hiệngdng dáng n, mộ ttttttat ttttat ttttttat tttttat tttat ttttt.ttttt.tttt.tttt.ttt.ttt.ttttami m.

          giăng-van-giăng đã tình nguyện ra đầu thú để cứu vớt một người lương thiện thì có lẽ nào ông lại nghĩ đến chn chn? Ông cũng không hề run sợcc gia-ve, ông nhúnn nhường vì ông biết dù sao mình cũng-là một người có tội, và lợi thế đang thuộc về gia-ve, nhưn đ Điều quan trọng nhất, ông nhúnn nhường vì muôn mình có thể nhận ược sự ồng thuận từ gia-vho ông thực hiệc nghĩa hiệp cuuối cùng, cứu giup một. sự biến đổi đột ngột của giăng-van-giăng là hoàn toàn có lý do và nó không hề làm ảnh hưởng đến nhân cách của ông. khi phăng-tin chết, thái độ của giăng-van-giăng trở nên mạnh mẽ, quyết liệt nhưng vẫn hết sức kiềm chế. Ông chỉ muốn gia-ve để ông yên lặng mây phút để từ biệt người đàn bà xấu số mà ông đã cưu mang, đã giúp đỡ chưav

          hành động lay bật thanh sắt khung giường và câu nói nghiêm khắc nhưng vẫn bình tĩnh của ông làm gia-ve khiếp sợ không dám ra tay. và ông cũng đã có chút tự do để bày tỏ tình thương của mình. this ộ bình tĩnh ến lạnh lùng và vẻ đe dọa của ông chủ yếu bắt nguồn từ tình cảm mà ông dành choc pHãng-tin, tự nó tạo ra Luồng Áng Sáng lạnh lùng phải run sợ. cuối c cùng, ông sẵn sàng chịu bị bắt mà không hề tìm cách thoát hiểm, ông thực hiện hành ộng xả thân cứu người theo lời cảm-ri cảm hógi một lần nữa, ể khắc họa hình tượng nhân vật, v.huy-gô đã dựng lên sự ối lập trong thái ộộ của ăphăng-ộgia v-ộ-giăng v-ộ-giăng

          sự xuất hiện của gia-ve làm phăng-tin khiếp sợ, nhưng ngay lập tức, giăng-van-giăng đã trấn an nàng. Thông qua biện phapp miêu tả gián tiếp (những lời cầu cứu và thai ộ tin tưởng một cach tuyệt ối của nàng dành choc giăng-van-ging), hình ảnh ging-vi . Với một người phụ nữ gặp qua nhiều bất hạnh và đang làm một công việc bị người ời khinh rẻ như phãng-tin, thati đã là một điều hạnh phúc và may mắn, đã là điều mang đến thêm cho chị niềm tin vào cuộc sống from her. sự tin tưởng và kính trọng của chị de ella dành cho giăng-van-giăng-ma-đờ-len là hoàn toàn có căn cứ.

          vào những lúc nguy cấp nhất, cũng là lúc chị hướng tới ông để mong muốn một sự che chở. she chỉ tiếc rằng cả hai with người bất hạnh đó (lúc này giăng-van-giăng cũng là một người khốn khổ bất hạnh) đang phải ối mặt với một kẻ cón cai tim củ tim củ phăng-tin chết vì nỗi hoang mang, vì nỗi sợ mà gia-ve gây ra. ngay cả khi bị dồn vào tình thế hiểm nghèo, ánh hào quang mà giăng-van-giăng tạo ra vẫn đủ sức để đánh bật tất cả. Không ai Biết rằng giăng-van-ging đã thì thầm điều gì vào tai người đàn bà xấu số đ đt nhưng họ biết và không nghi ngờ một chút nào về à à à à à à à : “lúc giăng-van-giăng thì. thầm bên tai pHăng – tin bà trông thấy riqu ràng một nụ cười không sao tả ược hiện trên đôi môi nhợt nhạt và trong đi mắt xa xă, ầy ngỡ ngàng của chõa chõ

          có thể lấy điều gì để giải thích cho những gì đã diễn ra ấy nếu như đó không phải là một điều kì diệu mà-giăn-van? tac giả ặt ra câu hỏi: “Co những ảo tưởng cảm ộng, có thể là những sự thực cao cả” nhưng dù là thế nào đi chritg một đấng cứu thế. this ộ của ông ổi với phĂng-tin không chỉa của những người khốn khổ, bất hạnh với nhau mà gần như thati ộ and thương, chân trọng, ch che củt v ị GIăNG-VAN-GIăNG COI VIệC GIUP ỡ Mẹ WITH PHANG-INT Là NGHĩA Vụ THIêNG LIêNG, Là việc Thiện Mà ông tự nguyện làm, xuất phát từ tình thương yêu những người khố và đó cũng chính là tư tưởng, quan điểm của tác giả.

          Đoạn trích cũng chứa những lời bình luận ngoại đề của tác giả. Đó là những lời bình luận góp phần tiếp tục hoàn thiện hình tượng giăng-van-giăng – một nhân vật phi thường, lãng mạn. tác giả đã đưa ra hàng loạt các câu hỏi: “Ổng nói gì với chị? người đàn ông bị ruồng bỏ ấy có thể nói gì với người đàn bà đã chết? những lời nói ấy là gì vậy? chẳng ai trên thế gian này nghe được. người chết có nghe thấy không? ”, nghi vấn nhưng lại là ể khẳng ịnh một chân lý: giăng-van-giăng đã làm những đi ều kì diệu mà ệng ai c.

          câu nói đó dường như đã làm khiến chu vẻ sợ hãi, ầu “nghẹo xuống ngực, miệng has hốc, hai mắt mở to và lờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ượ ượ ượ ả ả ượ ượ ượ ượ ượ ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ ờ. hiện trên de ella đôi môi nhợt nhạt và trong đôi mắt xa xăm, ầy ngỡ ngàng “khi đi vào cái chết, ở một gó ộ nào đó, có ủ n coi việc” c. c. c. c. t. totg-cotg-com. mang lại sự thanh thản cho người đàn bà bất hạnh. “chết tức là đi vào bầu ánh sáng vĩ đại”. phãng-tin thanh thản bởi nàng đã ược che chở bởi một tấm lòng nhân hậu và giờ đây, nàng vẫn đang đi vào nơi có luồng Ánh sáng vĩi của tình thương ấyg ấyg ởyg ởyg ởyg ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ở and ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy and ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy ởy

          thêm một lần nữa, lời bình luận này khẳng định tính chất phi thường, lãng mạn trong hình tượng nhân vật giăng-van-giăng. sức mạnh của tình thương, trong hoàn cảnh bất công và tuyệt vọng có thể đẩy lùi bóng tối cường quyền và nhen nhóm niềm tin. vao tương lai. Đó là giá trị tư tưởng mà v.huy-gô đem lại. van-giăng quả thực đã ẩy lùi sự hung bạo của gia-ve, hiện thân của cường quyền và bóng tối-cái ác, đã đem lại chút hi vọng quis

          kết thúc đoạn trib, hiện lên không còn là một giăng-van-ging, tên tội pHạm nguy hiểm, một tù khổ sai lệnh truy nã, lại càng không phôi là mà mà ng mà ng ối mà ng ối mà ng ối lando m. , một bậc thánh hiền nhân cao cả. tuy chỉ là một trích đoạn những “người cầm quyền khôi phục uy quyền” có tísh chất tiêu biểu cho bút pHáp huy-gô và qua đó cũng in những dấu ấn ấc trưng cĩn.

          phony ại, then Sánh, ẩn dụ và tương pHản là những thủ phap quen thuộc của huy-gô, nhưng đy không chỉ là vấn ề this phap: tất cả nhng bip này à ệ ề ề ề ề ề ề ề ề ề ệ ệ ệ ệ ệ ệ ệ nghĩa lãng mạn – đó là trong khi ối lập thực tế với lý tưởng, chủ nghĩa lãng mạn luôn hướng về khuynh hướng khẳng ịngi ở Điều này cũng giống như việc hình tượng giăng-van-giăng thể hiện quan điểm tư tưởng, niềm tin vào con đường cải tạo xã hội của huy-gô: con đường hướng đến những người lao khổ bằng sức mạnh của tình thương và lòng nhân ái vô bờ, đồng thời khát khao dùng chính tình thương đó để thay đổi thế giới, xua tan bong tối.

          tuy chỉ là một trích đoạn ngắn trong bộ tiểu thuyết ồ sộ “những người khốn khổ” nhưng “người cầm quyền khôi phục uy quyền” Trên cơ sở ối sáh với với với tượng nhân vật giăng-van-giăng, một nhưng có tâm hồn cao thượng. Thông qua hình tượng nhân vật, v-huy-gô đã thể hi một cach chân thực và sâu sắc, gửi trọn vào đó niềm tin vào lẽ Sống tình thương của with người và ề ề ề ề ề cao nhhư mộng tình thương của con người và ề ề cao nht ư mộng tình thương của con người và ề ề cao nht ư. giăng-van-ging trở thành một hình tượng nhân vật tiêu biểu cho các tac pHẩm của huy-gô nói riêng và văn học lãng mạn phap

          phân tích nhân vật giăng-van-giăng – mẫu 7

          victor hugo (1802-185) là một nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch thiên tài người pháp. cuộc sống thời thơ ấu trải qua nhiều biến động, vất vả đã tôi luyện và rèn đúc cho ông nhiều kinh nghiệm thực tiễn, đồng thời hình thành cho ông một cách nhìn nhận cuộc sống khác biệt, trở thành tiền đề để hugo sáng tác ra những áng văn chương vang động cả một thời đại. Điển hình nhất cho pHong cach sáng tac của victor hgo đó là ạo ức và lòng nhân ạo sâu sắc, các tac pHẩm củng chủng yếu lên sựt công c chom c chom c chom c chom c chom c chom c cho ồ ồt. hạnh, cũng như bộc lộ ước mơ về sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác, mong muốn tìm được lối thoát cho nhưngờ tư tưởng này của hugo được thể hiện rất rõ trong tác phẩm những người khốn khổ, đặc biệt trong trích đoạn người cầm quyền khôi phục uy quyền nhân vật giăng van-giăng chính là hình tượng đại diện cho lý tưởng nhân đạo sâu sắc, là người anh hùng lãng mạn đối đầu với cái ác để giải quyết những bất công trong xã hội bằng tình thương.

          Đang xem: Thông tin về Cookies

          giăng van-ging là một người có honn cảnh bất hạnh, ông vốn sống trong nghèo khó, không còn cach nào khác pHải trộm một ổ bánh mì cho ứ ứang chá đ ô ô đ mức án vô cùng nặng nề – 19 năm tù khổ sai. mén hạn tù giăng van-giăng ra ngoài và trở thành thị Trưởng, với chức vị của mình ông luôn cố gắng tìm mọi cach giúp ỡ những with người bất hạnh trong đó có saw with tuy nhiên thật không may, sau một thời gian đương chức thì quá khứ đen của ông bị tên mật thám gia-ve biết được. vì trước đó tên này đã tróc nã và bắt được một người vô tội khác mà hắn cho là giăng van-giăng, việc này khiến giăng van-giăng x. bởi nếu he không ầu thou thì hẳn là người bịt oan sẽ phải chịu kết Án, còn nếu thou tội thì ông sẽ không thể bảo vệ ược mẹ with phĂng-tin và giữ lđ tuy nhiên gia-ve không phải là một kẻ kiên nhẫn hắn đã đến tận nơi để bắt giăng van-giăng, đồng thời khiến ết phăng-tin. Trong suốt hoạt cảnh của đoạn trích cuộc ối thoại giữa baveân vật, ta thấy riqu ược sự thay ổi this ộ ộa giăng van-ging trước và sau khi phĂng-tin chết. bộc lộ được ý nghĩa của nhan đề người cầm quyền khôi phục uy quyền, thực tế sự khôi phục uy quyền không nằm ở tên gia-ve từ vị trí cấp dưới, luôn phải nhún nhường ông thị trưởng thành vị trí của một mật thám lùng bắt tên tội phạm. Mà ến từ nhân vật giăng van-ging, từ chỗc tước hết uy quyền, ông đã mạnh mẽ vùng dậy bằng sức mạnh, tình thương như một vị that khi cho ường cuối

          trước khi phăng-tin chết, khi ối mặt với dáng vẻ hung tợn, những lời dọa nạt, gầm gừ, quát tháo vô nhân tính như mồiá c thú ội một with thú giữ thái độ mềm mỏng, nhún nhường. Trong hầu hết pHần ầu đoạn trích người ta chỉyy những lời lẽ thô bỉ, đáng sợ của gia-ve thốt lên còn giăng van-ging đa số chỉ im lặng, ông khônes ông sợ người đ không sống nổi nếu biết cô-dét vẫn mất tích, còn ông lại ại chột là mẻt. chính vì thế khi cầu xin gia-ve, giăng van-giăng đã cố hết sức ghé vào con người mà ông ghê tởm, hạ giọng thật trầm và nói thậy ôy! ba ngày để tìm đứa with cho người đàn bà đáng thương kia! phải trả giá thế nào tôi cũng chịu…”. tấm lòng thương người sâu sắc, ý muốn cứu giúp phăng-tin đã khiến giăng van-giăng chấp nhận đánh ổi tự do thậm chí là trảt cái giá nào đ ếnn nay nhm nhon nayn nayn nayn nayn nng ônm nayn nng ônm nayn nng ônm nayn nng ônm nayn nng ônm nayn nng ônm nayn nng ônm nayn nng ônmng ‘ hề màng tới. tuy nhiên tất cả những nỗ lực của ông đã bị gia-v phá vỡ, chất giọng ghê gớm của hắn đã tuyên bố cho pHăng-tin tất cả những sựt ghê gớm, khiê cho choc pHĂng-tất cả , khiê cel đớn. CARI CHếT CủA PHăNG-INT KHIếN GIăNG VAN-GIăNG DườNG NHư LặNG đI, ôNG KHôNG THể CứU NổI Cô, CũNG CHưA Tìm ượC ứA BÉ Cô-PEDT, MộT NGườI ái ái ái ái ái ái ái ái ái ái ái ái ái ái ái ái ái á-rđ-á-r. . lúc này đây ông không with nhún nhường there are nhẫn nhịn trước tên mật thám nữa, giăng van-giăng gỡ từng ngón tay hắn như gỡ ngón tay của trẻ anh đã giết chết người phụ nữ này rồi đó”. trước sự vô tình và tàn nhẫn của gia-ve cũng như hành động đòi áp giải mình đi ngay lập tức giăng van-giăng đã không ngần ngại mạnh mẽ giật lấy thanh sắt giường làm vũ khí, sẵn sàng lao vào chiến đấu với tên mật thám bất kỳ lúc nào để giành lại những giây phút cuối được tiễn đưa phăng-tin. và trước sự lạnh lùng, tư thế mạnh mẽ, dữ dội của giăng van-giăng, gia-ve đã chùn bước. Có thể nói rằng chynh tình thương và lòng nhân đó là một loại sức mạnh vônh hình giúp ông chống lại caic, khiến gia-vehộc phải dừng lại những hành ộNG vông vông vô nhân tí ở và ngay lúc này đây ngay khi giăng van-giăng vừa khôi phục được “uy quyền” của mình, ông bỗng hóa thành một vị thánh sống với lòng nhân từ sâu sắc, ông chăm sóc cho phăng-tin bằng những cử chỉ ân cần và dịu dàng nhất “lấy hai tay nâng đầu cô lên, đặt ngay ngắn giữa gối như người mẹ sửa sang cho con. Ông thắt lại dây rút cổ áo cho chị from her, come gọn mớ tóc vào trong chiếc mũ vải. rồi ông vuốt mắt cho chị”. Đồng thời thì he thầm vào tai cô những lời nhỏ nhẹ, an ủi, có lẽ là lời hứa về việc tìm lại cho cô đứa con trai de ella thô-.t Không Ai Biết, Thế Nhưng dưới sự chứng kiến ​​của bà xơ xem-phi-xơ “rõ ràng có một nụ cười không sao tả ược trên đôi môi nhợt nhạt và trong đôi mắt xa xa xa xa xa xa xa xa xa xa xa xa xa đi vào cõi chết”. tất cả những hành động của giăng van-giăng đã thể hiện vẻ đẹp của một con người có tấm lòng cao cả, yêu thương con người sâu sắc, sống tử tế và trách nhiệm với những số kiếp bất hạnh xung quanh mặc dầu rằng chính bản thân ông cũng sắp rơi vào hoàn cảnh khốn đốn. Đó là ặc trưng cho chủ nghĩa lãng mạn của victor hugo, lý tưởng hóa nhân vật với những vẻ ẹp cao cả, phi thường, tầm vÓc và cao s

          giăng van-ging là kết tinh của lý tưởng nhân ạo và sự thấu hiểu, cảm thông choc những số người bất hạnh trong xã hội lúc bấy giờ, thể hi hi cái ác cũng như khẳng ịnh sức mạnh của tình thương, lòng nhân ái giữa with người với with người giúp cứu vớt những kiếp người khốn khổ ra khối chỗ Ă tươ ì tươ ì tươ ì tươ . tuy nhiên chỉ cần có tình thương, lòng nhân ạo thôi là chưa ủ, bởi lẽ rằng trong một xã hội lắm bất công vàn ác này giăng van giăng.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button