Giáo dục

Văn mẫu lớp 12: Nghị luận về tầm quan trọng của việc học Dàn ý & 13 bài tầm quan trọng của việc học

nghị luận về tầm quan trọng của việc học gồm dàn ý và 13 bài văn mẫu hay, ấn tượng nhất. qua đó giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến ​​​​thức, biết cách làm và hướng giải đyềt vấn từ đó nhanh chóng viết thành một bài văn nghị luận hay, đầy đủ ý.

học tập là rất quan trọng đối với tất cả mọi người chúng ta. từ thời cha ông ta, học thức đã được coi là tiêu chí để đánh giá một con người. những người có học sẽ được tôn trọng trong xã hội. vậy dưới đây là 13 bài nghị luận về tầm quan trọng của việc học, mời các bạn cùng tải về tại đây nhé.

dàn ý nghị luận về tầm quan trọng của việc học

dàn ý mẫu 1

1. mở bài

NGHị LUậN Về TầM quan trọng của việc học: nhà bác học lênin đã từng nói “học, học nữa, học mãi”, qua câu nói của ông chu cuộc sống của with người

2. thanks bài

– giải thích học là gì?: “việc học” hay chính là “học tập”, “học hành” hay “học hỏi”, nói chung đây là một quá trình tiếp thu, bồi tra v sup , bồ thu tra v sup , bồ thu tra v sup , những kiến ​​​​thức, kỹ năng, kinh nghiệm, giá trị và nhận thức mới mẻ.

– tầm quan trọng của việc học:

  • ối với ca nhân: học tập giúp ca nhân with người hòa nhập với cộng ồng và giao lưu với xã hội, việc trau dồi kiến ​​thức, kĩ nĂng và kinh nhiệm công việc việc việc ạ
  • ối với xã hội: tri thức là tiền ề ề quan trọng nhất ể sống trong kỉ nguyên số, cor tri thức giống như người đi Trong đêm tối mà có đn soi sáng
  • nếu con người không học tập?: con người không học tập sẽ trở thành người lạc hậu, tách biệt với xã hội và chong x thg đ>

    – quan điểm của bản thn: bản thân những người học sinh chung ta pHải cố gắng và nỗ lực học tập hơn nữa, không chỉp tiếp thu kiến ​​thức thứnch bản thân và gà giup phí những cơ hội được học tập bởi rồi khi chúng ta có hối hận cũng không còn kịap

    3. kết bài

    khẳng ịnh tầm quan trọng của việc học: như vậy, có thể khẳng ịnh rất ràng rằng việc họcc có tầm quan trọng rất lớn ối với with ng, nó, nó l ềt ềt ềt ềt ềt ề ị ịi ườ ịi ịi ịi ười ườ ịi ười. phát triển của with người trong xã hội.

    dàn ý mẫu 2

    i. mở bài:

    – mỗi thời đại, with người có mục đích học tập không giống nhau. tổ chức unesco đã đề xướng… nhằm xác định mục đích học tập có tính toàn cầu.

    ii. thanks bài:

    1. giải thích và làm rõ tầm quan trọng của việc học

    – học để biết:

  • “học để biết” là mục đích đầu tiên của việc học. “biết” là tiếp thu, mở mang, có thêm kiến ​​thức về đời sống, tự nhiên, xã hội và con người. With người từ chỗ chưa biết ến biết, biết ít ến biết nhiều, biết sơ sài ến biết sâu sắc, biết một lĩnh vực ến hiểu biết về nhiều lĩnh vực ời yes …
  • nhờ học, with người có những hiểu biết phong phú, tự làm giàu kho tri thức khoa học của mình, tạo được vốn sống sâu sắc…
  • quan trọng hơn, qua những tri thức đó, with người có khả năng hiểu biết về bản chất with người và tự nhận thức bản thân, “biết người”, “biết mình”, biết giao ti ứp, ứp, ứp sao cho “Đắc nhân tâm”…
  • – học để làm: “học để làm” là mục đích tiếp theo của việc học. “làm” là vận dụng kiến ​​thức có được vào thực tế cuộc sống. Đây là mục đích thiết thực nhất của việc học – “học đi đôi với hành”.

    • Ví dụ: người nông dân, kĩ sư, Bác sĩ … ều mang kiến ​​thức đã học ược Áp dụng vào thực tế, ể ểo ra của cải vật chất và tinh thần thần/hội.
    • học mà không làm thì kiến ​​​​thức có được không có ích, không bền vững, không được sàng lọc.
    • – học để chung sống:

      • một trong những mục đích quan trọng nhất của việc học. “Chung sống” là khả nĂng hòa nhập xã hội, kĩ nĂng giao tiếp, ứng xử … ể tự thích nghi với mọi môi trường sống, các quan hệc lạc lõng. Đây là hệ quả tất yếu của việc “biết”, “làm”.
      • bởi lẽ, “with người là tổng hòa những mối quan hệ xã hội”. bản chất, giá trị, nhân cách của con người được hình thành, nuôi dưỡng, khẳng định, thử thách trong các mối quan hệ đó.
      • – học để tự khẳng định minh:

        • là mục đích sau cùng của việc học. “tự khẳng ịnh mình” là tạo ược vị trí, chỗ ứng vững vàng trong xã hội, thể hiện sự tồn tại có ý nghĩa của cá nhânhân cuti. mỗi con người chỉ có thể khẳng định mình khi có hiểu biết, có năng lực hành động, có khả năng chung sống.
        • từ việc học, mỗi người có cơ hội khẳng định tri thức minh tích lũy được; khẳng định khả năng Lao động, sáng tạo; khẳng định nhân cách, phẩm chất…
        • 2. bàn bạc, mở rộng vấn đề:

          – nội dung đề xướng về mục đích học tập của unesco thật sự đúng đắn, đầy đủ, toàn diện.

          – mục đích học tập này thực sự đáp ứng, hoàn toàn phù hợp với yêu cầu giáo dục, đào tạo con người trong thời đạyi. mục đích này không chỉ dành riêng cho học sinh, sinh viên mà còn dành cho tất cả những ai là người học. vì thế, có thể coi đây là mục đích học tập chung, có tính chất toàn cầu.

          – từ mục đích học tập đúng đắn này, mỗi người học thấy rõ những sai lầm nhận thức về việc học; coi việc học là thực hiện nghĩa vụ với người khác; học vì bằng cấp; học vì thành tích; học mà không có khả năng làm, không biết chung sống, không thể khẳng định mình. ví dụ: học sinh không biết viết đơn xin nghỉ học đúng quy cách; kĩ sư giỏi, được đào tạo bài bản mà không chế tạo được những công cụ trong sản xuất nông nghiệp; có học vị, bằng cấp nhưng cách ứng xử thì vụng về, lối sống lại thiếu văn hóa…

          3. bài học về nhận thức và hành động của bản thân:

          – mục đích học tập giup with người, xã hội điều chỉnh ược nhận thức vềc vời gian học: không chỉc học ở một giai đoạn mà pHải học suốt ời; không chỉ học trong nhà trường mà cần phải học ngoài xã hội; người dạy không chỉ truyền đạt kiến ​​thức mà còn dạy “làm người”…

          – mục đích học tập này giúp người học:

          – xác định rõ mục đích, động cơ và thái độ học tập.

          – ra sức học tập và rèn luyện, trang bị kiến ​​​​thức về mọi mặt để có trình độ chuyên môn vững vàng, có khả năng hửi qu>

          – học phải đi đôi với hành để khẳng định mình. sống có ích cho cuộc đời và cho gia đình, xã hội.

          iii. kết bài:

          – khẳng định vai trò của học tập: học để không bị ngu dốt, nghèo nàn và lạc hậu. học để khẳng định sự thành đạt của cá nhân và sự tiến bộ của nhân loại.

          – liên hệ bản thân: Đã xác định được mục đích đúng đắn cho việc học của mình chưa? cần phải làm gì để đạt được mục tiêu ấy?

          nghị luận về tầm quan trọng của việc học – mẫu 1

          học tập là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà mỗi người cần phải xác định cho mình, đặc biệt là với mỗi học sinh. Để việc học đạt hiệu quả mỗi người nên xác định cho mình một động cơ học tập đúng đắn. vậy động cơ học tập là gì? động cơ học tập có vai trò quan trọng như thế nào với mỗi người?

          chúng ta hiểu động cơ học tập là việc xác định nhiệm vụ, mục tiêu học tập đúng đắn. trên cơ sở có mục tiêu học tập đó, mỗi người sẽ có ý thức phấn ấu ểu ể hoàn thành mục tiêu và ạt ƺợc kảo cat tro qung. mỗi người sẽ có mỗi động cơ học tập khác nhau, không ai giống ai cả. dù động cơ học tập khác nhau nhưng đều giống nhau ở mục tiêu và kết quả đạt được, đó là kết quẻ học tp. Trê thực tế không pHải ai cũng xác ịnh ược mục tiêu học tập cả, cc ngườic fi ýc, trach nhiệm thì luôn luôn xác ịnh ượ đ đ đ đc ậc ểc ểc ểc ểc ểc ểc ấc ấc ấc ấc ấc ấc ấc ấc ấc ấc ấ. trường hợp này thì lại thường rơi vào những người có sự chăm chỉ và có kết quả học tập tốt. ngược lại những người có lực học kém, thường xuyên ỷ lại vào người khác sẽ không có ộng cơ học tập rõ ràng, hậu quả là việc học đ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ p>

          Động cơ học tập hình thành từ khi nào? CHUNG TA KHôNG THể times ràng khi học sinh đã có những nhận thức, suy nghĩ ắ ắ ắn, chyn, chyn, chyn, chyn, chyh. có những bạn hình thành động cơ học tập từ rất sớm ngược lại lại có những người trải qua rất nhiều những thay đổi, biến động, đả kích về tinh thần hoặc nhiều lý do khác mới hình thành cho mình được động cơ học tập… với động cơ học tập chúng ta có thể chia nó làm hai loại: một là động cơ bên trong hai là động cơ bên ngoài. Động cơ bên trong chính là mục tiêu phấn đấu mà người học đề ra để mình đạt được; ộng cơ bên ngoài là những ảnh hưởng, tiêu chí của xã hội ặt ra và nó cũng có tac ộng không nhỏ ến người học, là yếu tố thúc ẩy mỗi người h.

          như chúng ta đều biết động cơ học tập có vai trò vô cùng quan trọng với mỗi người. m. CHẳNG HạN MộT NGườI COR ộNG CơC HọC TậP Là ạT HọC BổNG ể đI NướC NGOài du học Thì họ sẽ luônc fic NếU COR ượC NHữNG ộNG CơC HọC TậP PHù HợP, Việc Học sẽ Không Còn ap lực với mỗi học Sinh, chung sẽ thấy đó là điều thú vị cần pHảc phục ượ ượ ượ ược. từ đó, kết quả học tập sẽ được cải thiện rất nhiều.

          ểc ược ộng cơ học tập mỗi người cần phải xác ịnh ược tầm quan trọng của việc học, mục tiêu rõng ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó việc hỗ trợ của cha mẹ, thầy cô và bạn bèung quanh cũng là những yếu tố cần thiết giúp mỗi người học nhận thức ược đung ắ cha mẹ cũng không nên quá áp đặt, so sánh để tạo áp lực cho with cái. mà hãy dành sự nhẫn nại, kiên trì, giảng giải từ từ để con em hiểu được tầm quan trọng của học tập.

          với mỗi học sinh xác ịnh ược ộng cơc tập là điều vông quan trọng, đó là bước ệm và là tiền ề ể ể mỗi người cor hướng pHấn phục được with đường học vấn của mình.

          nghị luận về tầm quan trọng của học tập – mẫu 2

          học tập là mục tiêu suốt đời của mỗi người. chúng ta hiện nay đang phấn ấu xây dựng một xã hội học tập, nhằm phát huy tối đa khả năng cũng như quyền ược hủọọ m. có một câu ngạn ngữ của người gruzia “học tập là hạt giống của kiến ​​​​thức, kiến ​​​​thức là hạt giống của hạnh phúc”.

          what’s up! kiến thức không phải tự nhiên mà có. Đó là tích lũy hiểu biết của nhân loại, của cộng đồng, của nhiều thế hệ thông qua quá trình học tập mà thành. học tập chính là quá trình tích lũy kiến ​​​​thức! câu ngạn ngữ trên đã có một ví von rất hay khi đưa ra hình ảnh “hạt giống” để nhấn mạnh tầm quan trọng của học tập. hạt giống sẽ nảy nở phát triển thành cây. quá trình học tập cũng như gieo hạt giống cho trí não và tâm hồn. kiến thức nhiều cũng là kết quả tích lũy hạt giống để hứa hẹn một mùa bội thu. kiến thức tốt, đầy đủ, phong phú sẽ gieo những hạt giống cho tương lai của mỗi with người. tuy nhiên cần phải hiểu thấu đáo hơn câu ngạn ngữ này ở nghĩa bao quát của nó hạt giống chuẩn bị không tốt, cây sẽ phát triển èo uột, cũng giống như kiến ​​​​thức nông cạn ít ỏi khiến chúng ta gặp vô vàn khó khăn, lúng túng và bế tắc trong công việc. Và một người học tập ược điều there are lẽ pHải cũng chính là tích lũy hạt giống tốt, còn kiến ​​thức lệch lạc, sai lầm thì như hạt giống xấu làm hủy hủy hủy hủy hủy hủy hủy hại cho đời sang. cũng như vậy, chỉ trên nền tảng một kiến ​​thức đầy đủ mới có tương lai hạnh phúc. bởi vậy, trong đời sống, ta gặp không ít những tấm gương đổi đời nhờ kiến ​​​​thức.

          tuy nhiên mối quan hệc tập – kiến ​​thức – hạnh phúc không chỉ ược hiểu ơn giản một chiều mà cần pHải thấy riquii quan hệ biện chứng nhân quả của nón. Ông bà ta cũng thường nói “gieo nhân nào, gặt quả ấy” như một cảnh tỉnh. xét mối quan hệ trong ba yếu tố học tập – kiến ​​​​thức – hạnh phúc cũng cần được nhìn nhận từ nhiều phía. học tập đúng đắn, có phương pháp, có chọn lọc thì mới có kiến ​​thức tốt, đa dạng, phong phú. kiến thức tốt cần gắn với thức đem kiến ​​thức ấy phục vụ cho xã hội và cho bản thân, không chỉ Là những kiến ​​thức thu lượm ược Theo Kiểu thực hạnh cho người khác thì cũng là chứng tỏ ta đã tích lũy hạt giống xấu cho chính ta, gieo mầm bất hạnh cho kẻ khác.

          vì vậy, mỗi chung ta pHải xác ịnh ộng cơc tập đung ắn, thu lượm kiến ​​thức bổ ích, hướng tới hạnh phúc của cộng ồng hài hòi hại hạnh phúc c ânhn. có như vậy mới thật sự trở thành con người có ích cho xã hội.

          nghị luận về tầm quan trọng của việc học – mẫu 3

          học là học để làm ngườibiết điều hơn thiệt, biết lời thị phi

          qua câu nói, chúng ta đã hiểu được tầm quan trọng của việc học và sự gắn bó mật thiết giữa việc học tập với cuộngc s. cố congc s. HOE TRONG Câu Thành NGữ “Bộ Lông Làm ẹp with Công, Học vấn làm ẹp with người”, chung ta càng phải nhận thức sâu sắc hơn về va trò và tầm quan trọng của việc học học học coi trọng việc học chính là coi trọng cuộc sống của chúng ta.

          suốt lịch sử phát triển mấy ngàn năm, nhân loại đã tích lũy được một kho tri thức khổng lồ về tự nhiên và xã hội. những tri thức ấy được lưu truyền từ đời này sang đời khác qua hình thức truyền miệng và chữ viết (sách). muốn tiếp thu tinh hoa trí tuệ, with người chỉ có một with đường duy nhất là học suốt đời.

          nói đến học là nói đến trí lực, một năng lực suy nghĩ, một trực quan nhạy bén, một tư duy hợp lý. Điều ấy hết sức cần thiết cho tất cả mọi người. chính vì ngay từ lúc nhỏ, bất kì ai cũng phải được học hành.

          trong mười hai năm ở Trường phổ thông, học sinh ược cung cấp những kiến ​​thức sơ ẳng của một số bộ môn cơ bản như ton, lý, he hiểu và vững kiến ​​thức một cách có hệ thống. nếu lơ là, chểnh mảng, thiếu nghiêm túc trong việc học hành thì rốt cuộc là tốn thời gian, tiền bạc mà kết thu được cháng.là>

          thực tế cho thấy là có học có hơn. mục đích của việc học là nhằm phục vụ mọi công việc đạt hiệu quả cao. nếu ta đơn thuần làm việc theo thói quen kinh nghiệm có sẵn thì công việc sẽ tiến triển chậm và chất lượng không tốt. cách làm như trên chỉ thích hợp với các công việc giản đơn, không cẩn nhiều đến trí tuệ. còn đối với những công việc phức tạp liên quan đến khoa học kĩ thuật thì cung cách làm việc ấy là lạc hậu, lỗi thời. muốn ạt hiệu quả trong mọi lĩnh vực, chúng ta bắt buộc phải học, phải ược đào tạo chynh theo từng chuyên ngành và trong su su ốnt.

          trong thời đại khoa học kĩ thuật phát triển với tốc độ nhanh như hiện nay tri thức (chất xám) của con người là tiền đềng vô c. có nắm vững lý thuyết, chúng ta mới làm được những công việc phức tạp.

          Lý Thuyết Khoa Học Có tac dụng soi Sáng, dẫn ường cho kĩ nĂng thực hành, nên người sẽ rút ngắn ược thời gian mò mẫm, tìm hiểu thực tiễn, do đón sẽm ượm ượm ượm ượm ượm ượm ượm ượm ượm ượm ượm ượm p>

          học không chỉ là quá trình rèn luyện tri thức mà còn là quá trình rèn luyện tình cảm và đạo đức. with người ngoài cái trí còn cần có cái tâm. Học là ể thấu hiểu những lẽ huyền bí của cup ời, của vũ trụ chứa ựng trong những kiến ​​thức toan ơn giản hoặc trong những quy luật thịnh suy của mi. Không Hòa Cái tâm của Mình Vào Trong Cuộc ời, Vào Vũ Trụ ể Lắng tìm và cảm nhận thì làm Sao Có ược những tín hiệu Mách bảo cho trí tí tí with ường ến như vậy là cóết bao kiến ​​thức mới, kiến ​​thức mới về cộc ời, vẽ thế giới mà chung ta tìm kiếm ược không chỉng bằng trí mà còn bằng cả tâm hồn.

          học cần có cái trí và cũng có cần có cái tâm là vì thế. học cũng là để thêm cái trí, lành thêm cái tâm và để đóng góp tài đức của mình cho sự nghiệp xây dựng đất nớc, mạnh

          Điều quan trọng là đã học thì phải học đều các môn khoa học tự nhiên khoa học xã hội. văn, sử là những môn học cần thiết, nêu không nói là đặc biệt quan trọng để tạo nên nhân cách. nếu chúng ta không coi trọng các môn này thì tâm hồn sẽ khô cứng, vôm trước con người và cuộc ời mà dẫn ến thái ộ ửng dưng d. sẽ không ai trách chúng ta khi chỉ thích học tin học, kinh tế ngoại ngữ. nhưng nếu chỉ giỏi chữ số mà quên chữ viết, giỏi kỹ thuật mà kém văn hóa thì là thiệt thòi lớn cho mỗi with người. việc học hành quan trọng như vậy, do đó chúng ta không thể coi nhẹ vai trò của việc học hành. Đúng là: “nếu không có học hành đến nơi đến chốn thi lớn lên, chúng ta sẽ chẳng làm được việc gì có ích”.

          hiện no, một số bạn trẻ không nhận thức được tầm quan trọng của việc học đối với sự thành công hay thất cại .i nhận thức lệch lạc thường dẫn đến hành động sai lầm. bỏ học đi chơi, giao du với những the gánh nặng cho gia đình, xã hội. một cuộc sống như thế không đáng gọi là cuộc sống của một con người chân chính. Đến lúc nào đó tỉnh ngộ, dẫu có ăn năn, hối hận thì cũng đã muộn màng.

          những kiến ​​thức mà chung ta tiếp thu ược từ nhà trường, Sách vở và cuộc ời nếu đem ap dụng vào thực tiễn sẽ mang lại nhiều thành quả tinh thần vật chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chấ. xã hội .

          như vậy, việc học có tầm quan trọng rất lớn đối với with người. nó là tiền đề quyết định đến sự tồn tại, hòa nhập và phát triển của con người trong xã hội. cần pHải nhận thức riqute tầm quan trọng của việc học ể có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày cao của ất nước, xã hội trong những giai đoạn mới.

          nghị luận về tầm quan trọng của việc học – mẫu 4

          nhà bác học lênin đã từng nói “học, học nữa, học mãi”, qua câu nói của ông, pussy ta đã ngầm hiểc tầm quan trọng c của việc và sựn gắc ểc tậc tậc tht tht tht tht thy thi thi thi thi thi v ớ thi m ớc thi thi m ớc thi thi m ớc thi thi thi m ớc thi thi m ớc thi thi m ớc thi m ớc thi m ớc thi m ớc thi m ớc thi md thi md thi md thi m ° sống của con ngư. HOE TRONG Câu Thành NGữ “Bộ Lông Làm ẹp with Công, Học vấn làm ẹp with người”, chung ta càng phải nhận thức sâu sắc hơn về va trò và tầm quan trọng của việc học học học coi trọng việc học chính là coi trọng cuộc sống của chúng ta.

          trước hết, chúng ta cần hiểu “việc học” ở đây cụ thể là “công việc” như thế nào. “việc học” hay chynh là “học tập”, “học hành” hay “học hỏi”, nói chung đy là một quá trình tiếp thu, thu nhập, bổ sung và trau dồn th. giá trị và nhận thức mới mẻ. Có thể nói, đây là một khả năm bẩm sinh, vốn có thộc sở hữu của không chỉ riêng loài người, líên quan ến nhiều những thông tin khác ần nhi những thông tin khác nhau tùy thuộc và nh ần nhiều những thông tin khác nhau tùc t thc vào nh ọn nh ủhi. Học tập ược coi là một qua trình, qua trình nàyc có bài bản hoặc ơn sơ và không bắt buộc, bởi vệc học tập là một pHần của giáo dục và pharển ca nhân. tuy nhiên ngày nay, việc học tập ối với mỗi with người và mỗi xã hội đã tiến tới bắt buộc, bởi with người và xã hội nhận thức rõc người.

          lịch sử nhân loại trải qua hàng nghìn nĂm đã ể lại và lưu Truyền choc các thế hệ sau, ể có thể tiếp tục tiếp thu và lưu Truyền tinh hoa trí trí ti . Ngay từ nhỏ, chung ta đã ược học, đó là học ăn, học nói, học đi … lớn hơn chung ta học thm các kiến ​​thức khoa học – nhân văn – xã họi, học về các mối hệi. Ở Việt nam, người học sinh trải qua 12 nĂm học phổ thông, 3 – 6 năm trung cấp, cao ẳng và ại học rồi học cac học vịc sĩ, tiến sĩ, giáo sư … nào cũng có tầm quan trọng nhất định. HọC TậP GIUP ca nhân with người hòa nhập với cộng ồng và giao lưu với xã hội, việc trau dồi kiến ​​thức, kĩ năNg và kinh nghiệm trrong qua trình học tập sẽp sẽp sẽp sẽp sẽp sẽp sẽp sẽp càng cải tiến hiện đại và không bị lạc hậu và thời đại. Trong Thời ại Công NGhiệp Hóa Hiện ại Hóa Với những tiến bộ không ngừng của khoa học kĩ thuật, sức mạnh của with người chính là tri thức, mà tri thức chỉc chỉc chỉc chỉc chỉc chỉc chỉc chỉc chỉc tri thức là tiền đề quan trọng nhất để sống trong kỉ nguyên số, có tri thức giống như người đi trong đêm tối mà có đèn soi. quá trình học không chỉ mang lại cho con người tri thức, kĩ năng và kinh nghiệm mà con rèn giũa nhân cách, phẩm chất đạo đức con người. học ể ể Biết ược điều there are lẽ pHải, học ể ể Biết phân biệt phải – trai, đúg – sai trong các mối quan hệ xã hội, và học ể có thấu hiểu cai – cai tình, nor ộti. một xã hội có học tập là một xã hội văn minh, tiên tiến, có nền tảng và có động lực để phát triển.

          giả ịnh như with người không học tập, thứ nhất là sẽ không thể tiếp thu và lưu Truyền ược những tinh hoa thôc của nhân loại hàng ng n -nm, with ng ềt. không có xã hội loài người như bây giờ. with người không học tập sẽ trở thành người lạc hậu, tách biệt với xã hội và không thể đóng góp cho xã hội. Giống như tình trạng một số công ty, xí nghiệp ở nước ta đòi hỏi bằng tốt nghiệp trung học phổ thông đối với các công. Đòi hỏi ấy là thiết thực và phù hợp với yêu cầu công việc, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. tuy nhiên, vẫn biết việc học là quan trọng nhưng vẫnco những thành phần chưa nhận thức ược tầm quan trọng đó, nhiều em học sinh bỏc học, chán họ kh ông tượng xấu đi vào with đường tệ nạn. những kẻ đó không chỉ không có tri thức mà còn mất đi nhân cách trở thành gánh nặng cho gia đình và nguy hại cho xã hội. tri thức là vô tận, việc học không bao giờ là muộn và không bao giờ thừa, chỉ sợ chúng ta không muốn học mà thôi. bản thân những người học sinh chung ta pHải cố gắng và nỗ lực học tập hơn nữa, không chỉ tiếp thu kiến ​​thức trên ghế nhà trường mà cả ở ngoài xã hội, cố gắng ho íng , đừng để lãng phí những cơ hội được học tập bởi rồi khi chúng ta có hối hận cũng không còn kịp nữa.

          như vậy, có thể khẳng ịnh rất riqu ràng rằng việc học có tầm quan trọng rất lớn ối với with người, nó là tiền ềt ịt ịnh ến sựn tạn tại ểi. cần pHải nhận thức riqute tầm quan trọng của việc học ể có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày cao của ất nước, xã hội trong những giai đoạn mới.

          nghị luận về tầm quan trọng của việc học – mẫu 5

          học hành có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc đời của mỗi with người. người xưa đã nhắc nhở con cháu rằng: “nếu còn trẻ mà không chịu học hành thì khi lớn lên sẽ chẳng thể làm đƇờcíg chìg”. bên cạnh đó còn có những câu: “có học thì như lúa như nếp, không học thì như rơm như cỏ”. hoặc: “bất học bất tri lý” (không học thì không biết lí lẽ, lẽ phải).

          suốt lịch sử phát triển mấy ngàn năm, nhân loại đã tích lũy được một kho tàng tri thức khổng lồ về tự nhiên và xã hội. những tri thức ấy được lưu truyền từ đời này sang đời khác qua hình thức truyền miệng và chữ viết (sách). muốn tiếp thu tinh hoa trí tuệ, with người chỉ có một with đường duy nhất là học, học suốt đời.

          nói đến học là nói đến trí lực, một năng lực suy nghĩ, một trực quan nhạy bén, một tư duy hợp lý. Điều ấy hết sức cần thiết cho tất cả mọi người. chính vì vậy, ngay từ lúc nhỏ, bất kì ai cũng phải được học hành.

          Trong mười hai năm ở Trường phổ thông, học sinh ược cung cấp những kiến ​​thức sơ ẳng của một số bộ môn cơ bản như toán, lý, Hóa, Sinh, vĂn, sử, ị, ị, ị, ị, ị, ị, ị, ị, ị học sinh phải chăm chỉ học hành thì mới hiểu và nắm vững kiến ​​thức một cách có hệ thống. nếu lơ là, chểnh mảng, thiếu nghiêm túc trong việc học hành thì rốt cuộc là tốn thời gian, tiền bạc mà kết quả thu đđđ>

          thực tế cho thấy là có học có hơn. mục đích của việc học là nhằm phục vụ cho mọi công việc đạt hiệu quả cao. nếu ta đơn thuần làm việc theo thói quen hoặc kinh nghiệm có sẵn thì công việc sẽ tiến triển chậm và chất lượng không tốt. cách làm như trên chỉ thích hợp với các công việc giản đơn, không cần nhiều đến trí tuệ. còn đối với những công việc phức tạp liên quan đến khoa học kĩ thuật thì cung cách làm việc ấy là lạc hậu, lỗi thời. muốn ạt hiệu quảt Trong mọi lĩnh vực, chung ta bắt buộc phải học, phải ược đào tạo chynh quy theo từng chuyên ngành và trong suốt qua trì trì trì làm vii viẫn phậnh. p>

          trong thời đại khoa học kĩ thuật phát triển với tốc độ nhanh như hiện nay thì tri thức (chất xám) của con người là tiềng vô cô. có nắm vững lý thuyết, chúng ta mới làm được những công việc phức tạp. có nắm vững lý thuyết, chúng ta mới làm được những công việc phức tạp.

          Lý Thuyết Khoa Học Có tac dụng soi Sáng, dẫn ường ch kĩ năNg thực hành, with người sẽ rút ngắn ược thời gian mò mẫm, tìm hiểu thực tiễn, do đón sẽc/ đ p>

          học không chỉ là quá trình rèn luyện tri thức mà còn là quá trình rèn luyện tình cảm và đạo đức. with người ngoài cái trí còn cần có cái tâm. Học là ể thấu hiểu những lẽ huyền bí của cup ời, của vũ trụ chứa ựng trong những công thức toan ơn giản hoặc trong những quy luật thịnh suy của mi. Không Hòa Cái tâm của mình vào trong cuộc ời, vào vũ trụ ể ể lắng tìm và cảm nhận thì làm saoc có ược những tyn hiệu Mách bảo horn try tuệ with đng i tớ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩngẩ. như vậy là cóết bao kiến ​​thức mới, nhận thức mới về cộc ời, về thế giới mà chung ta tìm kiếm ược không chỉng bằng lír mà còn bằng cả tâm hồn.

          học cần có cái trí và cũng có cần có cái tâm là vì thế. học cũng là để sáng thêm cái trí, lành thêm cái tâm và để đóng góp tài đức của mình cho sự nghiệp xây dựng đất nƺỡn>gi

          Điều quan trọng là đã học thì phải học đều các môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

          văn, sử là những môn học cần thiết, nếu không nói là đặc biệt quan trọng để tạo nên nhân cách. NếU CHUNG TA KHông Coi Trọng Các Môn Này Thì tâm hồn sẽ khô cứng, vôm trước with người và cuộc ời mà dẫn ến that ộng dưng dưnc vẻ ẹp phú và sự n ịn t. p>

          sẽ không ai trach chung ta khi chỉ thích học tin học, kinh tế, ngoại ngữ… nhưng nếu chỉ giỏi chữ số mà quên chữ viết, giỏi kỹ tuật mà kém văn Hóa thì sẽ là thi .

          việc học hành quan trọng như vậy, do đó chúng ta không thể coi nhẹ vai trò của việc học hành. Đúng là: “nếu không có học hành đến nơi đến chốn thì lớn lên, chúng ta sẽ chẳng làm được việc gì có ích.”

          hiện no, một số bạn trẻ không nhận thức được tầm quan trọng của việc học đối với sự thành công hay thất cại .i nhận thức lệch lạc thường dẫn đến hành động sai lầm. Bỏc đi chơi, Giao du với những thành phần bất hảo ể rồi bị rủ rê, sa ngã vào with ường cờ bạc, chơi bời, hút chích … trở Thành gánh nặng choc gia đình, xã hội. một cuộc sống như thế không đáng gọi là cuộc sống của một con người chân chính. Đến lúc nào đó ella tỉnh ngộ, dẫu có ăn năn, hối hận thì cũng đã muộn màng.

          những kiến ​​thức mà chung ta tiếp thu ược từ nhà trường, Sách vở và cuộc ời nếu đem ap dụng vào thực tiễn sẽ mang lại nhiều thành quả tinh thần, vật chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất chất và xã hội.

          tri thức loài người mênh mông như biển cả (“bể học vô bờ”). dẫu chúng ta có miệt mài học suốt cuộc đời thì cũng chỉ là tiếp Thurs được một phần rất nhỏ. bác hồ dạy: “học ở trường, học trong sách vở; học lẫn nhau và học ở dân”. lenin cũng từng khuyên thanh niên: “học! học nữa! học mãi!” Đó là những lời khuyên chí lí, có giá trị đối với mọi thời đại. nếu không coi trọng việc họ thì chúng ta sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của đất nước trong giai đoạn mới.

          nghị luận về tầm quan trọng của việc học – mẫu 6

          xã hội ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc lượng kiến ​​​​thức ngày càng gia tăng. Để đáp ứng được nhu cầu học vấn của thời đại, mỗi người cần phải tìm cho mình phương pháp học tập phù h. trong đó quan trọng hơn hết là phương pháp tự học. vậy tự học là gì?

          tự học là tự giác, chủ động trong học tập nhằm vươn lên nắm bắt tri thức. tự học không chỉn thuần là tiếp nhận kiến ​​thức từy cô mà là còn học hỏi ở bạn bè, tìm tòi nghiên cứu Sách vởc there are học hỏi, quan sat từc tế. tự học đóng một vai trò rất quan trọng trên with đường học vấn của mỗi người.

          người biết tự học luôn tự mày mò, tìm kiếm, nghiên cứu một cách tích cực và không cần ai nhắc nhở ở bất càn hoàn n cản. nhờ đó những con người ấy luôn biết nhìn xa trông rộng, không bị tụt hậu, luôn nhạy bén trong thực tế do biết áp dụng ếcn th. Kiến thức là vông Trong khi trí nhớ của with người là hữu hạn, nếu chỉt biết học tủc vẹt vẹt thì ta sẽ không thể Biền những kiến ​​thứy thrich của mình ể vậng. tự học sẽ giúp ta khắc phục phục được nhược điểm này đồng thời giúp ta rèn luyện thói quen tích cực, chợ độngkhng hƑ hơn hết, khi tự học ta mới thấy được cái hay, cái đẹp của tri thức từ đó trở nên say mê khám phá, học hỏi nhiều ữu ữu n. tự học chính là cuộc hành trình của bản thân để chiếm lĩnh kiến ​​​​thức, và những bước đi đầu tiên sẽ luôn có nhiều chông gai, thử thách nhưng chính những lúc bế tắc ấy lại là động lực thúc đẩy chúng ta tích cực tư duy để tìm ra hướng đi. cái cảm giác lúc tự mình ngộ ra được những điều mới lạ thật không còn gì vui hơn và bài học đó sẽ mãi theo ta. tự học giúp ta nắm vững căn bản, đào sâu và mở rộng kiến ​​thức chứ không phải nhận thức một cách máy móc. Có tực ta mới hệ thống lại ược những kiến ​​thức đã học và kịp thời nhận ra thiếu sot của bản thn ểp thời bồi ắp, từ đó bước ầu tựn. Trong lịch sử ta thấycc rất nhiều tấm gương thành tài nhờ nỗ lực tực của bản thân như trạng nguyên mạc ĩnh chi, nguyễn hi àn và tiêu biểu ểi chí chy chủ chủ tịnh. hằng đêm, sau 12 giờ lao động nặng nhọc người lại tự học tiếng pháp bằng cách học thuộc lòng mỗi ngày mười từ, và cứ thế người đã thông thạo không chỉ tiếng pháp mà còn nhiều ngoại ngữ khác như tiếng trung quốc, tiếng anh . người cũng đã từng nói “trong cách học. phải lấy tự học làm nòng cốt”.

          trong thực tế ta có thể thấy vẫn còn rất nhiều người học tủ, học vẹt một cách ép buộc để đối phó với thi cm tra. cách học này chỉ đem lại hiệu quả tức thời nhưng không mấy ai nghĩ đến hậu quả lâu dài của nó. những cách học ấy làm cho ta không hiểu hết bản chất của vấn đề dẫn đến việc mau chóng lãng quên mà lại còn lãng phí thờ gianô vng. những with người này nếu không biết vươn lên tự học thì sẽ mãi bị bỏ lại phía sau mà thôi.

          vậy ể Việc tự học cor hiệu quả, ta cần phải nắm vững kiến ​​thức căn bản của thầy cô Tryền thụt tốt, biên kkn chúsg thc ểc ể ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ vao trong bài tập. ta cũng cần phải soạn trước bài học ở nhà để nắm bắt được nội dung chính và dễ dàng theo kịp bài giảng của thần trÛn trÛn ta còn có thể học nhóm cùng bạn bè trong lớp sau giờ học để ôn lại bài giảng trên lớp hãy cùng nhau giải quyết những bài khóp. nhưng quan trọng hơn hết mỗi người cần phải có tinh thần tự giác học tập mọi lúc, mọi nơi.

          như vậy việc học sẽ không bị nhàm chán, không bị lệ thuộc gò bó từ đó khiến kiến ​​​​thức sâu rộng hơn, in đậm trong trí nh. tự học luôn là phương pháp học học tập hiệu quả, ít tốn kém và phù hợp cho mọi đối tượng. Vậy, Là thế hệ tương lai của ất nước, mỗi học sinh chung ta hãy ra sức tực nhiều hơn nữa ểể trau dồi kiến ​​thức bản hành một hành trang vào ời ồi vữc. p>

          nghị luận về tầm quan trọng của việc học – mẫu 7

          học để làm gì? cứ như những câu trả lời của các học giả xưa nay thì fi đán vắn tắt màc cr tể bao quás ược toàn thể và công dụng sực là: học ể làm người. <

          Đã có rất nhiều ý kiến ​​​​khác nhau về việc học, quả thật “học” là một việc nan giải nhất của cuộc đời ta. mỗi người ở một vị trí khác nhau có những suy nghĩ về việc học hoàn toàn khác nhau. giá như những suy nghĩ trên là suy nghĩ của một người đã trưởng thành thì dưới đây lại là suy nghĩ của một người đã “xế chiều” mà tôi từng đọc được trên một trang báo mạng: cái mục đích chân chính của sự học là thế đó. học như thế mới mong bổ ích cho đời, làm được một phần việc trong xã hội. trai lại, nếu cắp Sách ến trường mà trong não đã mơ tưởng ến chức kia hàm nọ, thấy người xuống ngựa lên xe, mà cũng ao ước cho ược cửa nhh àng, thì ca ấ ca ấ ca ấ ca ấ không chắc không sao nhắc ta lên cái địa vị làm một người chân chính ở đời được. vậy ai muốn khỏi cái tiếng hư sinh thì cần phải “học để làm người”; mà học ể làm người không phải cắp sách ến trường và thi ỗ ỗ bằng này bằng nọ, nhưng chynh là noi gương kim cổ mà họt choo, l

          nếu như một người đã ứng tuổi suy nGhĩ vềc học sau khi đã with nhiều kinh nghiệm từng trải trong cuộc ời mình thì một học Sinh, đang ng ồ nh ĩ nh ĩ nh ĩ nh ĩ nh ĩ Đó là sự trăn trở, lắng cho tương lai của mình sau này, sựn trở về công việc choc tương lai, vìla không thể xác ịnh ược tương lai của mình nằm đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ

          nhiều khi việc học, việc lo lắng cho tương lai của những người trẻ vẫn là mông lung lắm, đôi khi không biết bắt ầu từ đu cho cai sự học của mình. nếu bạn đã từng ọc oxford thương yêu thì bạn đã nhận ra một điều, đôi khi cai “sự học” của người việt nhận ược một cai nhìn phi ếng ng. Điều làm tôi ấn tượng là việc học và những suy nghĩ về việc học tập của người việt hiện nay. thật là khó chịu nếu bị một người nói thẳng vào mặt là phát triển không có nhiều cơ hội hoàn thành khóa học; rằng người việt mình không được dạy cách học và làm việc khoa học, có hiệu quả; rằng thực ra niềm tự hào của chúng ta chẳng là gì cả. nhưng thực sự thì đó là sự thật, đó cũng là vấn đề của nền giáo dục nước nhà, mình không có đủ trình độ để đưa ra nhận xét hay giải quyết, nhưng vấn đề là sinh viên của việt nam tuy thông minh nhưng không có cách học hiệ quả. Fernando đã nói với kim rằng học sinh ở anh ược cach sắp xếp thời gian biểu và học tập hiệu quả nhất, còn cô gái việt nam này phải ến cao học mớt ầ ầu. Đây thực sự là vấn đề nghiêm trọng. rất nhiều học sinh, sinh viên việt nam không biết cách làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. có nên chăng dành hẳn một môn học cho những học tiểu học về cách phân chia thời gian biểu và sử dụng tốt chún vì bắt érp các nhtham ữ p

          một điều nhức nhối nữa là người việt mình bịnh thành tích, mọi người chỉ quan tâm mình ược bao nhiêu điểm, quan tâm with mình có ược học học sinh giỏi khôn ng mộ như thế nào. Để làm cái gì? nếu như khả năng thực sự của học sinh không đúng như bằng cấp hay điểm số phản ánh. cái mà người phương tây coi trọng là kiến ​​​​thức trong đầu và khả năng thực sự trong khi cái mà chúng ta quan tâm chỉ có thành tích, thành tíh thà. và chúng ta cứ lôi cái bốn ngàn năm văn hiến ra để tự hào với nhau. trong các buổi gặp mặt ngoại giao, có ai thẳng thừng nói đã ến lúc nhìn thẳng vào sự thật, rằng bây giờ không phải lúc, khhng lúc. GHI NHớ LịCH Sử Là MộT điều quan trọng nhưng quan trọng hơn làmi làm sao ểể ngay cả những người dân sống ở Các nước phat triển tôn trọng và đánh gec ng

          Sinh viên việt nam đi du học có thể dễ dàng làm quen với nếp sống, cach học tập và làm việc ởc ởc ngoài, và khi vềc họ ược đánh giá cao bởi tac phong, kinh nghi thức thực sự, trừ những trường hợp ngoại lệ, nhưng đó chỉ là một con số vô cùng nhỏ xét trên hàng triệu ngời dân. bắt đầu từ đâu? ngẫm lại thì việc học của người việt ta quảt vẫn còn là một vấn ềề qua nan giải, vẫn là một bài ton còn bỏ ngỏ mà không biết ến bao gi đi ượcốc sốc số c.

          tầm quan trọng của việc học – mẫu 8

          cuộc sống luôn vận động và phát triển không ngừng. nó đòi hỏi mọi người phải vận động để theo kịp sự phát triển của xã hội. người xưa đã nhắc nhở with cháu rằng: “nếu còn trẻ mà chẳng chịu học hành thì khôn lớn sẽ chẳng làm ược việc gìcc” hoặc “nhân bất học bất tri li lí”. vậy thì chúng ta cần học thế nào cho đúng, cho có hiệu quả? và qua kinh nghiệm bao đời được đúc kết, người ta đã nhận ra rằng chỉ có tự học mới là phương pháp hữu hiệu nhất.

          trước hết ta phải hiểu “tự học” là như thế nào? nếu học là qua trình tìm hiểu, thu nhận kiến ​​thức và hình thành kĩ năNg của bản thì tực là sự chủ ộng, tích cực, ộc lập tìm hiểu, lĩnh hội tri thứnh. tự học có thể không cần sự hướng dẫn của người khác. quá trình tự học cũng có phạm vi khá rộng: khi nghe giảng, ọc sách hay làm bài tập, cần tích cực nghĩ, ghi chép, sáng tạo nhằm rÚt rar. Tự HọC CũNG CO NHIềU HìNH THứC: Có khi là tự mày mò tìm hiểu hoặcc có sự chỉ bảo, hướng dẫn của thầy cô giáo… dù ở hình thức nào thì sự ộ ộng ti ế

          học là một hành động không thể thiếu đối với tất cả mọi người từ khi sinh ra cho đến suốt cuộc đời. Mỗi người muốn tồn tại phat triển và thích ứng ược với xã hội thì cần phải học tập ở mọi hình thức bởi cuộc sống luôn vận ộng và phathông ngừng. lê nin đã từng nói: “học, học nữa, học mãi”. Câu nói đó luôn có giá trị ở mọi thời ại, ặc biệt trong xã hội ngày nay đang hướng tới nền kinh tế tri thức, nó đòi hỏi mọi mọi người vận ộng ểng ể chính vì vậy mà tinh thần tự học có vai trò vô cùng quan trọng.

          phải tự học mới thấy hết những ý nghĩa lớn lao của công việc này. tự học giúp ta nhớ lâu và vận dụng những kiến ​​thức ta đã học một cách hữu ích hơn trong cuộc sống. không những thế, tự học with giúp with người trở nên năng động, sáng tạo, không ỷ nại, không phụ thuộc vào người khác. từ đó biết tự bổ sung những khiếm khuyết của mình để tự hoàn thiện bản thân.

          tự học là một công việc gian khổ, đòi hỏi lòng quyết tâm và sự kiên trì. càng cố gắng tự học con người càng trau dồi được nhân cách và tri thức của mình. chính vì vậy, tự học là một việc làm độc lập gian khổ mà không ai có thể học hộ, học giúp. bù lại, phần thưởng của tự học thật xứng đáng: đó là niềm vui, niềm hạnh phúc khi ta chiếm lĩnh được tri thức. Thực tế đã ch ta thấy những tấm gương tực như gorki với cả một thời thơ ấu gian khổ, không ược đi học, bằng thần tự ông đã trởt ạt ạt ạt ạt ạt ạt ạt ạt ạt ạt mạc Đĩnh chi vì nhà nghèo, không có tiền mua đầu thắp sáng nên ông đã bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng thay đèn để học bài. HEO NHà Toán HọC LươNG THế VINH Từ MộT ứA TRẻ CHăN TRâU VẫN LUP ​​YOU văn hóa và người đã trở thành một doanh nhân văn hóa thự nhng, cáng, cằng, cằng, cằng, cằng, cằng, c. chúng ta mới xác định được năng lực của bản thân. Khổng tử đã dạy: “bểc không bờ”, vì thế ta không nên nản lòng khi thấy việc học của ta còn nông cạn, thiếu kiến ​​thức, thiếu kinh nghiệm và ta ta ta nghị lực của mình bởi việc tích lũy kiến ​​​​thức của con người như “kiến tha lâu có ngày đầy tổ”.

          nhưng lại có một thành phần các bạn trẻ ngày nay ược học ở Trường dưới sự dìu dắt của thầy cô nhưng chỉc chay, học vẹt, học dựm thing kt sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ s một khi các bạn ấy tự bơi vào biển rộng, họ sẽ chìm ngập vì không có phao, không có bàn tay của thầy cô nâng đỡ. phải chăng đó là điều các bạn muốn? Ể tự tin hơn trong học tập, cũng như cuộc sống sau này, mỗi người cần pHải trag bịt một khối lượng kiến ​​thức cũng nhưt pHương pHap học phùc àc àc àc àc àc àc àc àc àc àc m. học ể nắm vững kiến ​​thức cơ bản, học và làm bài ầy ủ ể củng cố kiến ​​thức… tham khảo trong cuộc sống ể mởng vốn hiểu biết… học ở nhưng việc học này cần pHải ược thực hiện thật nghiêm túc, tức là ọc có chọn lọc, suy nghĩ, có hệ thống chứ Không phải là chép, học thuộc ể ố ố ố ố vì vậy, mỗi người cần phải chọn cho mình một cách học phù hợp và hiệu quả nhất.

          vệc tự họcc fo ý nGhĩa to lớn như vậy nên bản thn chung ta pHải xây dựng choc mình tinh thần tực Học Trên nền tảng của sự Say Mê, Ham Học, Ham Hiểt, Giàu Khát Vir ườ từ đó bản thân mỗi con người cần chủ động, tích cực, sáng tạo, độc lập trong học tập. có như vậy mới chiếm lĩnh được tri thức để vươn tới những ước mơ, hoài bão của mình.

          càng hiểu vai trò và ý nghĩa của việc tự học, em càng cố gắng và quyết tâm học tập hơn. bởi tự học là con đường ngắn nhất và là duy nhất để hoàn thiện bản thân và biến ước mơ của mình trở thành hiện th>

          tầm quan trọng của việc học – mẫu 9

          giáo dục luôn là vấn ề cần ược quan tâm hàng ầu ở mỗi quốc gia, một xã hội sẽ ược quy chuẩn là văn minh nếu with người ta văn hechy trong Các cư cư, giao tiếp. kinh tế của một đất nước sẽ vững mạnh nếu những công dân, những người lao động của họ có được sự trang bị t.v. và tất cả những điều đó đều từ giáo dục, học tập mà ra.

          nói vền ề giáo dục – học tập, unesco câu “học ể ể biết, học ể ể ể làm, học ể chung sống, học ể tự khẳng ịnh mình”, khẳng ịnh tầm tầm tầm tầc.

          .

          vệc học tập không chỉ là học về kiến ​​thức chuyên môn, mà còn là học những kĩ nĂng cơ bản trong cuộc sống nhưng bà ta đãc ă, học như ông bà ta đã có: “học ă, học như ông bà ta đã có:” học ă, học, học, học m. suy rộng vấn đề áp dụng cho thực tiễn ngày hôm nay chính là học về giao tiếp, ứng xử. việc học tập rất quan trọng trong cuộc ời mỗi with người, học tập giup with người ta trưởng thành hơn và học tập cũng là chìa khóa dẫn ến sự thàng công của mỗi. thành công từ sức lực và tri thức sẽ bền vững hơn những thành công đến từ sự may mắn.

          mục đích của việc học tập rất rộng lớn tùy theo suy nghĩ, hoàn cảnh của mỗi người nhưng tựu chung học tập ể có tri thức, có tầm hiểu biết sâu rộng. các lĩnh vực trong cuộc sống mà ta đều có ít nhiều sự hiểu biết về nó sẽ giúp ích cho ta rất nhiều. Có Học tập, Cóèn rũa tri thức chuyên môn thì khi vận dụng làm việc, nhất là những công việc đòi hỏi cao về kĩ thuật, nĂng lực sẽ ược thuận lợi hơn, đi đ việc của bản thân cũng như công việc chung của xã hội.

          có học tập, tiếp thu những điều there are lẽ pHải ể trở thành người có văn Hóa sẽ giúp choc cuộc sống của bản thân và những người xung quanh tốt hơn, hoà hơn.tuy nhiên cần phải có sự dung hòa giữa học và hành. Bởi chỉ cr khi học mà vận dụng ược Trong Thực tiễn, cống hiến ược những điều hare, điều tốt ẹp cho cộng ồng thìc vaệc học tập đó mới ý nghĩa.

          tuy nhiên không phải ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc học và cũng không phải ai cũng có nhận thức về việc học tập như thế nào là đúng đắn khi vấn nạn bệnh thành tích trong giáo dục hay học sinh chỉ cắm đầu cắm cổ học lý thuyết suông vẫn diễn ra rất phổ biến. Đó là những thực trạng rất đáng lo ngại của giáo dục khi nhân thức được tầm quan trọng của việc học tập và mục đích của việc học tập từ chính bản thân mình thì trước tiên chính bản thân mình cần có kế hoạch học tập ổn thỏa NHấT, đó Là HọC TậP CHăM CHỉ, LắNG NGHE THầY Cô GIảNG Bài ồNG THờI TÍCH CựC Tham Gia Vào CC HOạT ộNG THựC Hành, Ngoại Khóa ể rèn luyện kĩng sống.

          mỗi người ều có mục đích học tập cũng như pHương phap khac nhau, nhưng xác ịnh choc mình sự đúng ắn trong việc học thì hẳn không phảng ai cũng ược. học hành không thể chỉ diễn ra trong một giai đoạn mành học pHải ược diễn ra liên tục, không pHải chỉ ở trong ộ Tuổi học Sinh . Kho tàng tri thức của nhân loại là mênh mông vô tận, biết nhiều hiểu nhiều sẽ lành trang tốt cho mỗi người cuong cuộc ời, sự hòa nhập Trong cuong sống cũng cũng cũng sẽ Điều đó càng ặc biệt quan trọng ối với những thế hệ thih thiếu niên – những mầm non, những chủ nhân tương của Ẻục hiấc vư, viục nư

          câu nói của lênin “học, học nữa, học mãi” và tục ngữ nga:: “Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học”. là những điều bạn nên biết, cần biết cho việc học tập. hãy học tập để cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn.

          tầm quan trọng của việc học – mẫu 10

          học tập là một cách để con người tiếp cận tri thức, nâng cao trình độ, mở mang trí óc để khám phá những điều hay phẽ ph. Học là việc cần thiết suốt ời bởi tri thức nhân loại là một kho tàng vô c cùng pHú, nó như biển cả mênh mông mà sự hiểu biết của with người lại có

          Đâu phải chỉ cần thời gian mà con người có thể hiểu biết được mọi điều trong cuộc sống. with người ta khi sinh ra, chưa có hiểu biết về cuộc sống, chưa biết làm gì cả, vì vậy el phải học từ việc nhỏ nhất, đơn trh. lớn lên ến trường pHải học ọc, học viết, học những kiến ​​thức tự nhiên và xã hội ể trang bị cho mình những trí thức cần thiết trong cuộc sống nhằm g thì sẽ rất khó để chúng ta có thể vào đời một cách vững vàng. khi trưởng thành lại cần phải học. những kiến ​​thức ta ược học trong trường không chỉ là nền tảng cơ bản trong cuộc sống, khi bắt tay vào công việc thường ẻ ảny sinh. Để giải quyết được ta phải tự học, tự nâng cao kiến ​​thức. hiện nay trình độ khoa học kỹ thuật, văn hoá tri thức ngày càng phát triển, càng có nhu cầu đòi hỏi cao đối với con người. NếU CHUNG TA NGừNG HọC TậP THì Sẽ Bị LạC HậU, TụT Lùi, Không ảM ươNG ượC Các Công VIệC ượC Giao, Không Hoành Tốt NHIệM Vụ ượC PHônesg. không ngừng học tập thì mới trở thành người có ích cho gia đình và cho xã hội. quả thật, tương lai là ở trong tay chúng ta, nó sáng sủa hay mờ mịt là phụ thuộc vào sự nỗ lực học tập của mỗi con người. vì thế chúng ta đừng để phí hoài những gì đã học được ở ghế nhà trường, bởi “một bước lỡ, nghìn thu ân hận”. nếu mải chơi chúng ta sẽ làm lỡ mất một chuyến tàu đi đến tương lai. chuyến tàu đó không hề đi đến một cái đích nào nhất định. chuyến tàu đó rất đặc biệt bởi người lái tàu là chúng ta và hành khách cũng chính là chúng ta. nó được chèo lái bởi chính đôi bàn tay của chúng ta. kiến thức trong trường ta học là nền tảng cơ bản để ta làm việc. nhưng nhiều khi chính những kiến ​​thức ấy cũng không đáp ứng đủ được những yêu cầu của sự phát triển mạnh mạu. nếu không tiếp tục học chúng ta sẽ không có đủ khả năng để đảm đương công việc. việc học của học sinh thời nay là vô cùng cần thiết.

          với xu thế hội nhập, học sinh ngày càng phải trau dồi vốn kiến ​​​​thức hiểu biết của mình. Hành trag ể Vào ời chynh là những kiến ​​thức mà chung ta tích lũy ược từ từ ấu thơ, nó sẽ là vôu giá nếu chung tranh through >

          tầm quan trọng của việc học – mẫu 11

          trong cuộc sống, học tập chynh là việc làm quan trọng không thể thiếu và chính là ộng lực ểể cho con người triển bản thân và bếu xt h.

          thật vậy, việc học mang ến nhiều lợi ích cho with người vì chung ta học thêm thứ gì thì chung ta lại càng vững vàng hơn Trong cuộc sống của chính bản thân mìn. Đầu tiên, việc học thêm tri thức sẽ trang bị cho chúng ta những kiến ​​​​thức về một lĩnh vực nào đó. ngoài việc học trên trường, with người có thể học ở nhiều nguồn. HọC ở Sách vở, học ở bạn bè, học từ internet, … những kiến ​​thức ấy ap dụng ược vào ời sống hhàng ngày sẽ trạ Thôn this that ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ ạ nhanh như hiện nay thì việc tiếp cận với tri thức tiến bộ của nhân loại lại càng cần thiết hơn nữa.

          thứ hai, việc học những kỹ năng làm việc chính là yếu tố then chốt giúp chúng ta trở thành những người thành công và công dân toc. thành công của một người chỉ dựa vào 25% là kiến ​​​​thức chuyên môn, còn lại là kỹ năng mềm. ngày nay, chúng ta cần những kĩ năng như: làm việc nhóm, quản lí thời gian, thuyết trình,… để bứt phá trong công việc. cuối cùng, việc học những đạo đức và lối ứng xử trong cuộc sống chính là việc mà chúng ta cần học. học những phép ứng xử văn minh để có được phép ứng xử, cách giao tiếp lôi cuốn, dễ mến.

          tóm lại, việc học mang đến rất nhiều lợi ích cho con người và là việc làm mà con người bắt buộc phải làm trong đời.

          nghị luận tầm quan trọng của việc học – mẫu 12

          học tập luôn là tài sản quý giá của con người. học tập giúp chúng ta mở mang trí óc, biết được nhiều điều rộng lớn xung quanh chúng ta.

          ta có thểc Theo nhiều cach có hiệu quả ngoài học từyy cô, cha mẹ, ta còn nên học cả ở bạn bè, những người hiểu biết rộng hơn chú mình chưa there are chưa từ người chỉ có 1 with đường dẫn đến thành công chỉ là học tập.

          nếu như không học chúng ta sẽ có hiểu biết hạn hẹp, đầu óc sẽ trở nên lú lẫn, và từ đó mà ta chẳng thể làm đuģi. thử nghĩ xem nếu bạn không học mà tình cờ muốn mua một loại thuốc nào đó trong khi bạn không biết đọc chữ thì làm sao bạn cóa th. bạn không biết tính toán thì làm sao bạn trả được tiền khi mua đồ ăn? khi không học bạn sẽ trở nên khó xử trước tình huống đó vậy nên chúng ta phải học.

          học có chất lượng để hiểu biết, để tận hưởng được hết những trải nghiệm quý giá trong cuộc đời mình. việc học đối với chúng ta rất quan trọng. vì khi chúng ta học tốt thì chúng ta lơn lên mới có được việc làm nhẹ nhàng. với lại học nó sẽ cho ta nhiều kiến ​​​​thức mới và thú vị hơn và ta có thể áp dụng cho ta vào cuộc sống sau này khi ta lớn lớn. nhưng hiện tại trong xã hội còn có những bạn học chay, học vẹt, học cho có ểể với lí do học sao cũng ược, học cho lêp ạn ạn ản không c

          chúng ta cần phải lên án những hành vi ấy để những người này có thể thức tính ra để học có thể sửa sai. em thiết nghĩ không chỉ em mà tất cả mọi người cần có ý thức hơn trong việc học tập thì kết quả học sẽ cải tiến bộp>

          viết đoạn văn về tầm quan trọng của việc học – mẫu 13

          học tập là một quá trình dài, là một cách ể ể con người tiếp cận tri thức, nâng cao trình ộ ộ ội. Học là việc cần thiết suốt ời bởi tri thức nhân loại là một kho tàng vô c cùng pHú, nó như biển cả mênh mông mà sự hiểu biết của with người lại có Đâu phải chỉ cần thời gian mà con người có thể hiểu biết được mọi điều trong cuộc sống. with người ta khi sinh ra, chưa có hiểu biết về cuộc sống, chưa biết làm gì cả, vì vậy el phải học từ việc nhỏ nhất, đơn trh. lớn lên ến trường pHải học ọc, học viết, học những kiến ​​thức tự nhiên và xã hội ể trang bị cho mình những trí thức cần thiết trong cuộc sống nhằm g thì sẽ rất khó để chúng ta có thể vào đời một cách vững vàng. khi trưởng thành lại cần phải học. những kiến ​​thức ta ược học trong trường không chỉ là nền tảng cơ bản trong cuộc sống, khi bắt tay vào công việc thường ẻ ảny sinh. Để giải quyết được ta phải tự học, tự nâng cao kiến ​​thức. hiện nay trình độ khoa học kỹ thuật, văn hoá tri thức ngày càng phát triển, càng có nhu cầu đòi hỏi cao đối với con người. NếU CHUNG TA NGừNG HọC TậP THì Sẽ Bị LạC HậU, TụT Lùi, Không ảM ươNG ượC Các Công VIệC ượC Giao, Không Hoành Tốt NHIệM Vụ ượC PHônesg. không ngừng học tập thì mới trở thành người có ích cho gia đình và cho xã hội.việc học của học sinh thời nay là vô cùng cần thiết. với xu thế hội nhập, học sinh ngày càng phải trau dồi vốn kiến ​​thức hiểu biết của mình. Hành trag ể Vào ời chynh là những kiến ​​thức mà chung ta tích lũy ược từ từ ấu thơ, nó sẽ là vôu giá nếu chung tranh through >

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button