Tác phẩm văn học

Nghị Luận Về Bài Thơ Tỏ Lòng ❤️️ 10 Mẫu Nghị Luận Văn Học

NGHị LUậN Về Bài Thơ Tỏ Lòng ❤️va 10 MẫU NGHị LUậN VăN HọC ✅ TUYểN TậP Các Bài VĂn MẫU NGHị LUậN, CảM NHậN, ý NGHĩA Về TAC PHẩM NổI

thơ tỏ lòng của phạm ngũ lão

bài thơ tỏ lòng của phạm ngũ lão nổi tiếng được nhiều người biết đến

thuật hoài (tỏ lòng)tác giả: phạm ngũ lão

Xem thêm: Nghị luận văn học bài thơ tỏ lòng

thuật hoàihoành sóc giang sơn cáp kỷ thu,tam quân tỳ hổ khí thôn ngưu.nam nhi vị liễu công danh trái,tu thính nhân gian thuyết vũ hầu.

dịch nghĩa

cắp ngang ngọn giáo gìn giữ non sông đã mấy thu, ba quân như gấu hổ, cả sao ngưu ẩu.thân nhi nhi nếu chưa trảong xong nợ công danh, ắt thẹng khi ng ờn ển ển ển ển

ngoài nghị luận về bài thơ tỏ lòng, chia sẽ bạn ❣️ phân tích hào khí Đông a trong bài thơ tỏ lòng ❤️️ 9 mẫu hay nhất

dàn Ý nghị luận về bài thơ tỏ lòng

tham khảo dàn Ý nghị luận về bài thơ tỏ lòng ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin tác phẩm

dàn Ý nghị luận về bài thơ tỏ lòng

mở bài

  • giới thiệu tác giả phạm ngũ lão
    • là người vă toàn tài, ể lại cho ời hai tác phẩm thuật hoài (tỏ lòng) và vãn cthư.ợng
    • giới thiệu bài thơ tỏ lòng:
      • ra đời sau những chiến thắng vẻ vang của quân và dân nhà trần đánh đuổi quân nguyên.
      • bài thơ làm sống dậy khí thế của thời đại với niềm vui, niềm tự hào. Đồng thời cũng thể hiện ý thức làm người và chí hướng lập công của nam nhi.
      • thân bài

        1. hào khí Đông a qua hình tượng trang nam nhi và sức mạnh quân đội nhà trần.
        2. a. hình tượng trang nam nhi nhà trần (câu 1)

          • tư thế “Hoành sóc”: Múa Giáo
            • Bản dịch nghĩa dịch “cắp ngang ngọn giáo” diễn ạt sự vững tríi, kiá cường, o chiến chiếng chiếng người lính.
            • bản dịch thơ dịch thành “múa giáo”: thiên về pHô Trương biểu diễn, không thể hi hi sức mạnh nội lực vì vậy không Truyền tải ược ýC ĩ
            • không gian “giang sơn”: không chỉ là sông núi mà còn chỉ non sông, đất nước, tổ quốc.
            • → không gian vũ trụ rộng lớn để nam nhi nói chí tỏ lòng

              • thời gian “kháp kỉ thu”: mấy thu – mấy năm
              • → thời gian trải dài, thể hiện quá trình bền bỉ chiến đấu lâu dài.

                ⇒ chynh thời gian, không gian đã nâng cao tầm vó của người anh hùng vệ quốc, họ trở nên lớn lao kì vĩ, sánh ngang tầm vũ trụi, ầ ụt, b. bền bỉ cùng nhiệm vụ.

                b. sức mạnh của quân đội nhà trần (câu 2)

                • “tam quân”: ba quân – tiền quân, trung quân, hậu quân. hình ảnh chỉ quân đội nhà trần.
                • sức mạnh của quân đội nhà trần: “tì hổ”, khí thôn ngưu”

                  • quân ội ược so sánh với “tì hổ” – hổ báo: loài ménh thú chốn rừng sâu qua đó cụ thể Hóa sức mạnh và sựng dũng ménh, khí thế hừc làm chủ củn.
                  • tác giả làm rõ sức mạnh ấy bằng hình ảnh “khí thôn ngưu”: là biểu tượng chỉ người trẻ tuổi mà khí phách anh hùng.
                  • → Với Các Hình ảnh So Sánh, Phone ại, Tac Giả đã Thể Hiện sự ngợi ca, tự hào về sức mạnh, khí thế của quân ội nhà trầp ập tan âm m mưc củc củc củc củc củc củc củc củc củc

                    tiểu kết

                    • NộI Dung:
                      • Hai Câu thơ ầu làm sống dậy thời ại nhà trần với hào khí đông a vang num dậy sông bằng hình ảnh của những ngường hùng hùng hùng hùng ngang hùng ngường hùng hùng ng kiêu dũng tầm vóc sánh ngang tầm vũ trụ cùng lực lượng quân đội hùng hậu khí thế ngút trời.
                      • Ẩn sau đó là niềm tự hào của tác giả về sức mạnh và chiến công của dân tộc. Đó là biểu hiện của lòng yêu nước
                      • nghệ thuật:
                        • bút pháp gợi, không tả, kể chi tiết
                        • sử dụng các hình ảnh ước lệ: kháp kỉ thu, tì hổ, khí thôn ngưu
                        • sử dụng các biện pháp so sánh, ước lệ độc đáo
                        • 2. nỗi thẹn của phạm ngũ lão

                          • nợ công danh: theo quan niệm nhà nho, đây là món nợ lớn mà một trang nam nhi khi sinh ra đã phải mang trong mình.
                            • nó gồm 2 phương diện: ng côn để lại chiến công, sự nghiệp), lập danh (để lại danh thơm cho hậu thế). kẻ làm trai phải làm xong hai nhiệm vụ này mới được coi là hoàn trả món nợ.
                            • liên hệ với nguyễn trãi, nguyễn bỉnh khiêm, phùng khắc khoan, cao bá quát, nguyễn công trứ. họ đều là những người trăn trở về món nợ công danh.
                            • phạm ngũ lão quan niệm: thân nam nhi mà không lập ược công danh sự nghiệp thì “luống thẹn tai nghe chuyện vũ hầu”.
                              • thẹn: tự cảm thnhnh g ưhc ườhá ườhá ườhac ườhac ườhac ườhac ườhac. thua kém, xấu hổ
                              • vũ hầu: tức khổng minh là tấm gương về tinh thần tận tâm tận lực báo đáp chủ tướng. hết lòng trả món nợ công danh đến hơi thở cuối cùng, để lại sự nghiệp vẻ vang và tiếng thơm cho hậu thế.
                              • phạm ngũ lão: with người từ thuở hàn vì vìc nước quên sự nguy hiểm của mình, hết lòng pHục vụ nhà trần, ược phong tới chức điện suúy, tước nội hầu. vậy mà ông vẫn cảm thấy hổ thẹn.
                              • → nỗi thẹn của phạm ngũ lão hết sức cao cả của một nhân cách lớn. thể hiện khát khao, hoài bão hướng về phía trước để thực hiện lí tưởng.

                                ⇒ Bài học ối với thế hệ thanh niên ngày nay: sống phải có ước mơ, hoài bão, biết vượt qua khó khĂn, thatch ể biến ước mơ thành hi hi đồng.

                                tiểu kết

                                • nội dung: hai câu thơ thể hiện nỗi thẹn cao cả của một nhân cách lớn. qua đó thể hiện tinh thần yêu nước, khích lệ ý chí lập công lập danh của nam nhi đời trần.
                                • nghệ thuật: sử dụng điển cố “thuyết vũ hầu”, bút pháp gợi kết hợp với bút pháp biểu cảm.
                                • kết bài

                                  • khái quát nội dung và nghệ thuật của bài thơ
                                  • ngoài nghị luận về bài thơ tỏ lòng, scr.vn chia sẽ bạn đầy đủ các mẫu 👉 dàn Ý bài tỏ lòng phạm ngũ lòng ❤️ ngắn,

                                    nghị luận văn học bài tỏ lòng

                                    chía sẻ thêm đến bạn đọc những mẫu nghị luận về bài thơ tỏ lòng hay nhất

                                    thời ại nhà trần là thời kỳ vàng son của hào khí đông a, hào khí ấy đã trở thành một sức mạnh tinh thần to lớn củ ta vân quân

                                    hào khí đông a đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm chống giặc của dân tộc. từ âm vang của thời đại, của hào khí Đông a sóng dậy, phạm ngũ lão đã sáng tác nên bài thơ tỏ lòng đầy đặc sắc vá ý:

                                    “hoành sóc giang sơn kháp kỉ thutam quân tì hổ khí thôn ngưu”

                                    dịch thơ:

                                    “múa giáo non sông trải mấy thuba quân khí mạnh nuốt trôi trâu”

                                    giặc nguyên tràn vào xâm lược, chung tànc về nhân tính, hung bạo về nhân hình bởi lực lượng lớn mạnh và sức càn t đán what ối pha dạ phi thường.

                                    Ở đây, phạm ngũ lão đã thể hiện được tầm vóc của mình và sức mạnh to lớn của quân đội nhà trần. ” hoành sóc giang sơn”, giữa giang sơn rộng lớn, người tráng sĩ cầm ngọn giáo giặc trong thế hiên ngang để trấn giữ tổ mình.c

                                    ngọn giáo ngang tàng đo chiều dài, chiều rộng ất nước, kẻ quân tửm ngọn giáo ứng sừng sững, làm chủc trước dân tộc, trước thời

                                    câu thơ thứ hai mang cả ý chí quyết đấu của toàn dân tộc. sự ồng lòng của “tam quân” ​​​​tạo nên một sức mạnh ược ví như hổ báo, chúa sơn lâm của núi rừng, khí thế ngùn ạuơnt ca ch hốt

                                    nếu ở câu thơ thứ nhất là bản lĩnh của một người quân tử, trach nhiệm của một ca nhân với ất nước thì sang câu thơ hai đó là bản lĩnh . nhiệm của muôn người với dân tộc.

                                    qua đó, ta thấy ược một hào khí của thời ại, của những con người chung chí nguyện chống giặc, dẹp tan quân thù, đem thù cho, đem lại ho x

                                    “ất nước còn nhiều những thisch thức, khó khĂn, vật cản trên with ường ấu tranh còn nhiều gian khó, dù đt chí, dùhng lòng nhưn ưng gi ềt ềt ềt ềt ềt ề bản than. bởi thế mà những câu thơ được bộc bạch đầy tâm trạng, chứa chan nỗi lòng của người quân tử:

                                    “nam nhi vị liễu công danh tráitu thính nhân gian thuyết vũ hầu”

                                    dịch thơ:

                                    “công danh nam tử còn vương nợluống thẹn tai nghe chuyện vũ hầu”

                                    công danh sự nghiệp luôn là khát khao của con người trong bất kỳ thời đại nào. phạm ngũ lão cũng không nằm ngoài nỗi ưu tư về công danh của mình, dù ông đã là một kẻ tài cao, đức trọng, lập báo chiến.

                                    kẻ “nam tử” lúc này đy vẫn thấy mình còn một mối nợi với ất nước, đó là tấm lòng của một bậc ại tài ầy khiêm tốn và trach nhiệm.

                                    ” luống thẹn tai nghe chuyện vũ hầu”

                                    tác giả mượn điển cố xưa về vũ hầu- một kẻ bề tôi trung thành, vị quân sư tài ba bậc nhất trong lịch sử trung hoa. Đó là lòng cảm thấy hổ thẹn, không thể hài lòng về bản thân khi nhắc đến bậc vĩ nhân xưa.

                                    với tác giả, không thể nào chấp nhận một cuộc sống không công danh, một sự tồn tại nằm ngoài trách nhiệm vỺi Ực.

                                    bài thơ được viết nên bởi cả tấm lòng của người quân tử. chỉ với 4 câu thơ thôi nhưng ý tứ thật sâu sắc, chí nguyện giúp đời cứu nước thật lớn lao.

                                    Bài Thơ đã Thôi Thúc Trong Lòng em ý thức sống trach nhiệm với bản thn, gia đình và ất nước mình, sẽ sống hết mình, cống hiến thật nhi cho sự phát c. v. /p>

                                    bên cạnh văn mẫu nghị luận về bài thơ tỏ lòng, chia sẻ thêm 🌼 cảm nhận bài thơ tỏ lòng ❤️️ 18 bài phân tích hoi

                                    nghị luận cảm nhận về bài thơ tỏ lòng

                                    bài văn nghị luận cảm nhận về bài thơ tỏ lòng:

                                    thời nguyên mông, cái tên phạm ngũ lão xuất hiện với dấu ấn đậm nét và mang về chiến công lẫy lừng cho đất nướânc, t cho dânc, t cho dânc Ông là một vị anh hùng hào kiệt tài giỏi đem công sức của mình để chiến đấu quân xâm lược giành lại hòa bình cho nước. bên cạnh đó, không chỉ có tài chiến đấu mà phạm ngũ lão còn giỏi trong việc thơ văn và “tỏ lòng” là một trong số những ấng tác hay nhô. Bài thơ hiện lên cho người ọc thấy ược khí phach hiên ngang luôn sẵn sàng tư thế chi bn ấu của quân và dân nhà trần, họ có tưởng ẹp ốốốốố. cho đất nước.

                                    hoành sóc giang sơn kháp kỉ thutam quân tì hổ khí thôn ngưu”(múa giáo non sông trải mấy thuba quân khí mạnh nuốt trôi trâu)

                                    chỉii hai câu ầu tiên, pHạm ngũ lão đã chười ọc thấy ược cai khí phach hiên ngang của những with người ra chiến trận có cr tể sánh ược ni của ấa ấi. họ luôn trong tư thế “hoành sóc”, tức hiên ngang cầm ngọn giáo để bảo vệ đất nước khi bị xâm lược. họ, những with người có ý chí chiến đấu, có lí tưởng và hướng về phía trước được đặt trong bối cảnh không gian rộng lớn. “Giang sơn” vốn chẳng chỉ sự to lớn của no non mà ngụ ý muốn khẳng ịnh rằng sự to lớn của ất nước ược sánh ngang với ý chí chi chiến ấu của quân và dân dân nhn nhn. quân và dân nhà trần đã luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu ra trận để đem lại sự hòa bình cho tổ quốc.

                                    vẻ ẹp ấy còn ược pHạm ngũ lão miêu tả rõ nét thể hiện qua câu thơ thứ hai, rằng “tam qun tì hổ khí thôn ngưu”, with khí khí thế . ba chữ “khí thôn ngưu” đã khẳng định một điều mạnh mẽ tầm vóc lớn lao của quân đội nhà trần không gì có thể diợ hƺn NHữNG with người ấy đã c cng nhau đoàn kết, cùng nhau xây dựng nên lí tưởng và chính họ đã tạo ra sức mạnh ể đem ến những chiến công lẫy lừng. Và không điều gìc có thể pHủ nhận rằng, sức mạnh của quân ội nhà trần mạnh như hổ báo và có có lấn art ược sựng lớn của non ất trời.

                                    phạm ngũ lão đã sử dụng nghệ thuật phóng đại kết hợp với hình ảnh so sánh độc đáo để cho người đọc thấy được sự oai phong lẫm liệt của quân đội nhà trần khi đồng lòng cùng nhau sẽ tạo nên sức mạnh có thể chống lại quân thù xâm lược. hai câu thơ đã chung ta thấy ược rõ vẻ ẹp của quân và dân nhà trần với hào khí mạnh mẽ quyết liệt và vẻ ẹp dân tộy chảy chảy chảy chảy dài theo nĂm than, là tấm.

                                    hai câu thơ cuối của bài thơ, phạm ngũ lão đã ý thức ược nỗi lòng và trách nhiệm của ấng nhi trong cudc ời nònh ông đã gâmhðti.

                                    “nam nhi vị liễu công danh trái

                                    tu thính nhân gian thuyết vũ hầu”

                                    (công danh nam tử còn vương nợ

                                    luống thẹn tai nghe chuyện vũ hầu)

                                    trong bối cảnh thời ấy, những đấng nam nhi có một nỗi sợ to lớn đó chính là nỗi sợ công danh. phạm ngũ lão cho rằng, thân sin ra đã làm nam nhi thì cũng chắc chắn rằng người ấy phải có món nợ công danh, tức là đem lại sự vẻ vẻ va vag rực rỡt nướt nước. “nam nhi vị liễu công danh trái”, nỗi sợ công danh ấy được thể hiện qua hai điều đó là lập công và lập danh. một đấng nam nhi từ khi sinh ra phải luôn khắc ghi về nỗi sợ công danh ấy mà hướng đến những ước mđ và hoài bão thì mợi trản cho. công danh ở đây tức là lập công và lập danh. Họ pHải có chiến công there are gip sức mình với ất nước, họ phải có danh tiếng sau khi làm việc lớn thì mới hoàn thành ược mono nợ của chynh mình trong cuộc ời.

                                    ngay cả phạm ngũ lão cũng luôn băn khoăn về những nỗi sợ công danh của bản thân mình, rằng “tu thính nhân gian thuyết vũhu”, tác giả v. ự giả phạm ngũ lão đưa ra chuyện vũ hầu, tức khổng minh ngày xưa, đã hoàn thành được hai việc đó là lập công và lập danh. Ông cảm thấy bản thân mình “thẹn” khi so sánh với cha ông vì ông chưa làm được điều gì. nhưng bên cạnh đó, ở phạm ngũ lão cho ta thấy một điều ông luôn có khát vọng to lớn đó chynh là khát vọng của sự cố ống hiến,. Cái Thẹn ở đy chynh là sự vươn lên của những trang sĩ thời trần, họ mUốn mang ất nướccc có thể sánh với những đu to lớn bên ngoài thế gyc àt àt àt àt àt àt àt àt.

                                    Bài Thơ “Tỏ Lòng” họ mang âm hưởng của một thời ại anh hùng mạnh mẽ, có hào khí quyết liệt và sẵn sàng ồng lòng cùng nhau vượt lên kẻ thù ể đ đ đ đ đ

                                    scr.vn chia sẽ thê 15 mẫu ❤️️ cảm nhận của em về bài thơ tỏ lòng ❤️️ hay nhẤt

                                    nghị luận về bài thơ tỏ lòng lớp 10

                                    mẫu nghị luận về bài thơ tỏ lòng lớp 10:

                                    bêlinxki đã từng khẳng ịnh: nhà thơ, ngay cả những nhà thơ vĩ ại nhất, cũng ồng thời phải là những những nhà thơ vĩ ại nhất, cũng ồNg ồNg ồ Điều đó có nghĩa rằng, bên cạnh việc gửi gắm những xúc cảm nồng nàn mãnh liệt của mình lên trang viết, nhà thơ còn phải là nhà tư tưởng lớn, để câu thơ anh viết, điệu hồn anh trao không chỉ là câu chuyện của cá nhân anh, mà còn là vấn đề của thời đại. Trê tư cach ấy, Thì Thuật Hoài (Tỏ Lòng) của hào khí Đông a-thời kì vàng son có một không hai trong lịch sử dân tộc. ỒNG thời, cai there is của bài thơ là pHạm ngũ lão khiến người ọc qua từng dòng thơ ông viết, cũng phải chau mày, traffic trở về líng sống cao ẹp củ nam nam tử.

                                    “hoành sóc giang sơn kháp kỉ jue

                                    tam quân tì hổ khí thôn ngưu”.

                                    (múa giáo non sông trải mấy thu

                                    ba quân khí mạnh nuốt trôi trâu)

                                    Tham khảo: Bài Thơ Thương Thay Thân Phận Con Tằm đặc sắc nhất

                                    mở ầu bài thơ, bằng tâm hồn nGhệ sĩ giàu sức tưởng tượng cùng ngòi bút tài hoa, pHạm ngũ lão đã khắc họa thành công hình ảnh ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng bản dịch nghĩa không toát lên trọn vẹn tư thế và tâm thế của người tráng sĩ. trong bản gốc, hình ảnh người tráng sĩ cầm ngang ngọn giáo trấn giữ non sông gợi tư thế oai phong lẫm liệt, cùng hình ảnh được sánh ngang với non nước thiên nhiên hùng vĩ càng đậm tô vẻ đẹp hào hùng, đầy tráng chí của người trần si thời trần. Đó là ngọn giáo ể chiến ấu, cũng là ngọn giáo thể hiện tầm vó vó và hào khí thời trần, là ngọn giáo mang trong nó cả vẻ ẹp của sự kiêu hùng và tầm v. tiếp đến câu thơ dưới, càng bộc lộ rõ ​​hơn nữa sức mạnh cả về lực lượng và nhuệ khí của quân đội thời.

                                    thể nói linh hồn làm nên sức mạnh của các cuộc chiến thời kì này là hào khí đông a của dân tộc, mà kết tinh Trong đó là tình yêu nước nồnn m ệtm, li. của các chiến sĩ trên sa trường cùng tinh thần quyết chiến quyết thắng hằn vào cốt tủy. Chính vì thế, sức mạnh “khí thôn ngưu” mà pHạm ngũ lão dùng ể biểu ạt cho quân ội nhà trầc là cực kì chính xác, vừa thấy ược giọng điệu hà đấu ngút trời của trang sĩ. kết hợp cả hai câu thơ hình ảnh con người xuất hiện trong bối cảnh không gian rộng lớn hùng vĩ đã giúp nâng tấm vị thế tt. >

                                    hai câu thơ cuối lại lắng đọng hơn bởi sự trăn trở của phạm ngũ lão:

                                    “nam nhi vị liễu công danh trái

                                    tu thính nhân gian thuyết vũ hầu”.

                                    nam nhi, công danh trái ở đây là muốn nhắc đến món nợ công danh của kẻ nam tử hán đại trượng phu. như nguyễn công trứ từng dõng dạc khẳng định: Đã sinh ra ở trong trời đất, phải có danh gì với núi sông”. Ặt Trong bối cảnh xã hội phong kiến ​​lúc bấy giờ, nợ nhi thể hiện ý chí cũng như khát vọng của kẻ làm trai muốn đón gop sức mình, muốn lập cônn thha ịnh ịnh ịnh ịnh , výnh ị, vha ýnh ị, vha ýnh ịnh ị, vha ýnh ịnh ị ị, vha ýnh ý, vha ýnh ị, vha ýnh. toàn mang ý nghĩa tích cực. câu thơ cuối, giọng thơ trở nên đằm hơn, trầm hơn bởi nỗi thẹn vũ hầu của phạm ngũ lão. nỗi thẹn trước tấm gương tài đức lớn lao của khổng minh, điều đó đã thể hiện cái tâm và cái tầm của phạm ngũ lão. luôn mong muốn được cống hiến hết minh cho sự nghiệp thiên thu vạn đại của dân tộc.

                                    phạm ngũ lão dường như đã mang cả hào khí và hùng tâm của con người thời trần vào trong trang viết ể ể ắc họn vẹn ử lig thong Ừ . Và cũng qua những câu thơ cuối, giọng thơ trầm lòng và điển tích vũ hầu đã giúp người ọc hiểu hơn về tấm lòng và tưng, nhân cach

                                    scr.vn chia sẽ thêm bạn 🌻 phân tích thuật hoài ❤️ 13 bài văn hay nhất

                                    nghị luận văn học về bài tỏ lòng lớp 10

                                    hòa chung cùng khí thế chiến ấu hào hùng, oanh liệt cùng với biết bao công trạng lẫy lừng của những vịng tài ba, phạm ngũ lão là một Trong những vịng vịNh tướng tướng tướng tướng ượ Ông còn là một nhà thi sĩ xuất sắc của nền văn học việt nam, nổi bật trong số ấy là bài thơ tỏ lòng.

                                    bằng tình yêu nước thương dân và khát vọng ược cống hiến với sự nghiệp của ất nước, những tưng tình cảm ấy đy ược tac giả gửm tỏn t.

                                    tỏ lòng là một lời tâm sự của nhà thơ về những khát khao, hi vọng của một đấng nam nhi sống trên đời.

                                    qua đó, tác giả đã thể hiện sự yêu mến, lòng tự hào của những người lính chiến đấu của quân đội nhà trần. mở đầu bài thơ, ta đã thấy hình ảnh của danh tướng phạm ngũ lão hiện lên thật oai hùng biết bao:

                                    “hoành sóc giang sơn cáp kỷ thu,tam quân tỳ hổ khí thôn ngưu. ”

                                    câu thơ đầu tiên là một câu thơ có hình tượng kỳ vĩ, tráng lệ mang tầm vóc to lớn của cả giang sơn. “hoành sóc” tức chỉ những người anh hùng tay cầm ngang ngọn giáo tung hoành ngang dọc khắp muôn nơi.

                                    họ đã kiên cường chiến đấu muôn nẻo của chốn giang sơn đất nước này, không quản thời gian mệt mỏi suốt bao “kỷ thu”.

                                    câu thơ mang cả chiều dài của không gian và thời gian vào từng câu chữ. nó càng thể hiện được tư thế của người chiến sĩ thuở “bình nguyên” khi ra trận chiến đấu.

                                    trong trận chiến ấy ta còn thấy được sự đoàn kết sức mạnh của ba quân kể có thể chiến thắng được giặc thù. tác giả dùng hình ảnh “nuốt trôi trâu” tức là những kẻ thù giặc, tuy hung hăng to lớn nhưng cũng không khiến sức mạnh của lay b.quân

                                    hình ảnh ẩn dụ so sánh ấy quảc vôc vông ộc đao, ể ể Biểu hiện vị thế không bao giờ bị khuất phục của ội quân ta mà còn khơi ngus cảm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm hứm vị danh hùng thời ấy.

                                    “nam nhi vị liễu công danh trái

                                    tu thính nhân gian thuyết vũ hầu”

                                    một người “nam nhi” khi quyết tâm được ra trận luôn mang trong mình một tâm thế chiến đấu rằng: luôn phải chiến đấu hết mình không quản ngại gian khó để lập được chiến công, giành được chiến thắng cho dân tộc .

                                    khát vọng ấy là khát vọng chung của tất cả những đấng nam nhi thời bấy giờ. tưng “làm trai cho đáng nên trai”, những sứ mệnh trach nhiệm đang ược giao trên đôi vai của họ về sự nghiệp giải phony

                                    họ mơ ước và tự hào về những chiến công oanh liệt của mình. sẽ thật vui sướng, hạnh phúc biết bao nhiêu khi tên tuổi của mình được sánh vai cùng với anh hùng vũ hầu gia cát lương.

                                    nhân đây, phạm ngũ lão đã nhắc tới tài năng của vũ hầu như một tấm gương, điển tích điển cố màơ muôn đờngi g. Tac Giả MUốN NHắC NHở NHữNG TướNG Sĩ CầN PHảI TRAU TRU DồI HọC TậP, RèN LUYệN Lòng dũNG CảM Và KHôNG BAO GIờ ượC NGủ QUêN TRên Chiến Thắng.

                                    có như vậy, tên tuổi của họ mới không bị hổ thẹn với những thời tuyên thệ như trong thơ của nguyễn công trứ:

                                    “Đã có tiếng ở trong trời đấtphải có danh gì với núi sông”

                                    tức đã sinh ra trên thế gian này, nhất ịnh phải ược cống hiến, ghi danh với non sông ể không làm hổ thẹn với đthchang Sinh vu ngũ lão đã cống hiến vẫn còn khiến tác giả cảm thấy e thẹn.

                                    el theo thơ thơt ngôn tứ tỏt, từng lời thơt thơt thơt ngôn tứt, từng lời thơ như một lời khẳng ịnh hào hùng, ị ốanh thén /p>

                                    xuyên suốt bài thơ, pHạm ngũ lão đã bộc bạch những nỗi lo lắng và mong muốn ược phục vụ ất nước, thật khiến cho người ọc cảm thấy khâm pHục biếc biết bao bao nhi.

                                    ngoài nghị luận về bài thơ tỏ lòng 👉 sơ Đồ tư duy tỏ lòng phạm ngũ lão ❤️️10 mẫu vẽ tóm tắt hay

                                    nghị luận về bài thơ tỏ lòng của phạm ngũ lão

                                    nghị luận về bài thơ tỏ lòng của phạm ngũ lão ấn tượng được scr.vn chọn lọc

                                    trong kho tàng văc thời trần, “tỏ lòng” của pHạm ngũ lão là một bài thơ tiêu biểu thể hiện rõ tinh thần của thời ại nhà trần với “hào khí đ pa”.

                                    ượC Sáng tac Theo Khuynh Hướng yêu nước – sợi chỉ ỏ ỏ xuyên suốt lịch sử dân tộc, tac pHẩm đã khắc họa thành công bức chân dung ng ng ng vó vó vó vó vó vó vó vó vó vó vó vó vó vó vó vó vó vó vó từ lí tưởng đến tầm vóc, tư thế và hành động.

                                    trước hết, bài thơ đã khắc họa tư thế hiên ngang và tầm vóc kì vĩ của người anh hùng phạm ngũ lão và vẻ đẹp ại thô>

                                    “hoành sóc giang sơn kháp kỉ thutam quân tì hổ khí thôn ngưu”

                                    dịch thơ:

                                    “múa giáo non sông trải mấy thuba quân hùng mạnh nuốt trôi trâu”

                                    với ý nghĩa “cầm ngang ngọn giáao”, từ ngữ “hoành sóc” đã tái hiện thành công hình ảnh người anh hùng trấn giữ ất nước trưh tưh thư t . trùm đất trời.

                                    trong bản dịch của tác phẩm “chinh phụ ngâm” cũng miêu tả hình ảnh người chinh phu với hành động “chỉ ngang ngọn giáo vào ngán”.

                                    với hào khí đó, ắt hẳn người anh hùng đã trở thành biểu tượng cho vẻ ẹp của thời ại nói riêng và của dân tộc nóqui

                                    câu thơ đã tái hiện hình ảnh cụ thể của quân đội nhà trần, đồng thời khái quát sức mạnh của dân tộc.

                                    câu thơ gây ấn tượng mạnh bởi nGhệ Thuật so sánh tht tht tht tht tht tht tht tht tht tht tht tht tht tht thit th ch thit th ch thit th ch thit th ch thit th ch thit thit thit thit thit thit thit thit thit thit thit th ch th ế th th th th <t th ế th th th th th th th.hào khí Đông a”.

                                    không chỉ khắc họa vẻ đẹp về tầm vóc, tư thế, hành động; bài thơ còn vẽ nên bức chân dung về ý chí của người anh hùng:

                                    “công danh nam tử còn vương nợluống thẹn tai nghe chuyện vũ hầu”

                                    “công danh” vốn là một phạm trù quen thuộc khi người anh hùng bày tỏ ý chí của mình mang màu sắc của thần, tưng nho giáo vớngi ỡ ýa

                                    xuyên suốt thời đại phong kiến, đây là quan niệm lí tưởng của các bậc anh hùng. tác giả nguyễn công trứ cũng đã từng dõng dạc tuyên bố rằng:

                                    “Đã mang tiếng ở trong trời đấtphải có danh gì với núi sông”

                                    như vậy, chung ta cr tểy ượy ược lí tưởng mà tac giả hướng ến hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực, thể hiện rique chí qết tâm ối với sự nghiệp cứu nước, cứu ời.

                                    mặc dù là một vị tướng co -nhiều công lao a lớn ối với công cuộc đánh đuổi ngoại xâm và bảo vệ ất nước nhưng pHạm ngũ lão vẫng mình vươnh “vươ

                                    bởi vậy, ông mang trong mình nỗi thẹn khi “tai nghe chuyện vũ hầu”. Đó là nỗi “thẹn” khi el chưa có tài thao lược lớn như gia cát lượng. qua đó, chúng ta có thể thấy được nhân cách cao đẹp của tác giả.

                                    như vậy, bài thơ “tỏ lòng” đã thể hi riqu bức chân dung vềi người anh hùng pHạm ngũ lão với tầm vóc, tư thế lớn lao mang tầm vó vũ tũ c ”củ

                                    ngoài nghị luận về bài thơ tỏ lòng, scr.vn chia sẽ bạn ❣️ 18 mẫu phân tích bài thơ tỏ lòng ❤️️ hay nhất

                                    nghị luận về bài thơ tỏ lòng ngắn gọn

                                    nghị luận về bài thơ tỏ lòng ngắn gọn dành cho những yêu thích tác phẩm

                                    trong dòng chảy của văc trung ại việt nam, chủ nghĩa yêu nước là một nội dung lớn, bao trùm và xuyên suốt văc giai đoạn này với nhi -tác giả, t.

                                    bài thơ “thuật hoài” (tỏ lòng) của tác giả phạm ngũ lão là một trong số những tác phẩm tiêu biểu. ra ời sau chiến thắng mông – nguyên của quân ội nhà trần, bài thơ đã thể hiện vẻ ẹp của hào khí đông a, sức mạnh của with người và qun ội thời trầ

                                    ọc bài thơ, người ọc có thể nhận thy hai câu thơ mở ầu bài thơ đã khắc họa một cár rõ nét, chân thực hình tưủing v. trước hết đó chính là hình tượng con người thời trần được khắc họa qua câu thơ đầu tiên:

                                    hoành sóc giang sơn kháp kỉ thu(múa ngang ngọn giáo trải mấy thu)

                                    câu thơ đã vẽ lên hình ảnh con người tay cầm ngang ngọn giáo mà bảo vệ, trấn giữ quê hương, đất nước. “cầm ngang ngọn giáo” là một hành động rất mạnh mẽ, nó gợi lên tư thế hiên ngang, hùng dũng, sẵn sàng chiến đấu cờa ng.

                                    thêm vào đó, hình tượng quân ội nhà trần tràn ầy sức mạnh và khí thế cũng ược tc giả phạm ngũ lão tái hiện thûn ᙑ.

                                    tam quân tì hổ khí thôn ngưu(ba quân khí mạnh nuốt trôi trâu)

                                    “tam quân” ​​​​chính là ba quân trong được quân đội nhà trần xây dựng, đó là tiền quân, trung quân và hậu quân.

                                    thêm vào đó, câu thơ với vệc sử dụng hàng loạt các hình ảnh so sánh và lối nói phong ại khi so sáh qual ội nhà trầi “tì hổ” cả sao ngưu trên trời đ hùng của quân đội nhà trần.

                                    Đó cũng chính là sức mạnh, là khí thế của hào khí Đông a được cả dân tộc tự hào.

                                    như vậy, hai câu thơ mở ầu bài thơ, với hình ảnh so sánh, phong ại và giọng điệu hào hùng đã khắc họa một cach riqute, tầm voc

                                    nếu hai câu thơ mở ầu bài thơ đã thể hi hình tượng with người và quân ội thời trần thì trong hai câu còn lại tac giả đã tập trung làm bật nổi nòi nòi củng củnh

                                    nam nhi vị liễu công danh tráitu thính nhân gian thuyết vũ hầu

                                    (công danh nam tử còn vương nợluống thẹn tai nghe chuyện vũ hầu.)

                                    theo quan niệm của nho giáo, công danh chynh là lập công, ghi danh sách ể ể tiếng thơm còn vương lại ến muôn ời sau, đy cũng chynh là ố mónn n.

                                    “công danh” dường như đã trở thành lí tưởng đối với nam nhi dưới thời đại phong kiến. là một người văn võ song toàn, từng ghi được nhiều chiến công, nhưng với ông, mình vẫn còn mắc nợ – món nợ “công danh”.

                                    hai chữ “vương nợ” Trong bản dịch thơ như khắc sâu thêm nỗi ni ềm diết Trong lòng tac giả, ông vẫn luôn tự ức một cach sâu sắc vềc về trach nhiệm mình với ấi ấi ấi /p>

                                    không dừng lại ở đó, hai câu thơ còn cho chúng ta thấy được vẻ đẹp nhân cách, tâm hồn của phạm ngũ lão.

                                    vẻ đẹp ấy được thể hiện qua nỗi “thẹn” của ông với vũ hầu. như chung ta đã biết, vũu tức là gia cat lượng, một nhân vật lịch sử lỗi lạc và là một with người tài nĂng, một bềi trung thành, đã từng nhi lầu gi -gi -gi -gh.

                                    nỗi “thẹn” ấy của phạm ngũ lão xét ến c cùng là biểu hiện của một nhân cách cao ẹp, nó đánh thức chí làm trai đàn cutn cutnng trong và.

                                    Đang xem: TOP những bài thơ hay về chú bộ đội cho các bé mầm non

                                    như vậy, hai câu thơ khep lại bài thơ với âm hưởng trầm lắng, đã chười ọc thấy ược vẻ ẹp tâm hồn, nhân cach cao cả của phạm ngũ lađ ôm.

                                    tóm lại, Bài Thơ “Thuật Hoài ‘Với Thể Thất Ngôn Tứ Tuyệt Hàm Súc, Ngôn Ngữ Cô ọng đã Thể Hiện ượC Hình Tượng, Khí Thế Hiên Ngang, DũNH Củi Ng. /p>

                                    ❣️ ngoài nghị luận về bài thơ tỏ lòng ❣️ chia sẻ thơ phan thị thanh nhàn

                                    văn nghị luận về bài thơ tỏ lòng

                                    mẫu văn nghị luận về bài thơ tỏ lòng được chia sẻ đến bạn đọc

                                    từ ngàn xưa, nhân dân ta đã có truyền thống yêu nước nồng nàn, luôn sẵn sàng đứng lên bảo vệ đất nước mỗi khi n. lòng yêu nước được thể hiện qua nhiều lĩnh vực nhưng có lẽ nổi bật nhất vẫn là ở lĩnh vực văn học.

                                    Trong Các Bài Thơ Của ông, Có Một tac pHẩm rất ặc biệt “tỏ lòng” đây chính là tac pHẩm đã làm toát lên rất rõ về ẹp, khí thế của with người nh nh nh. phạm ngũ lão là danh tướng thời trần, có công rất lớn trong công cuộc chống nguyên – mông.

                                    “Tỏ Lòng” ượC ông sáng tac khi cuộc chiến lần thứ hai nguyên – mông đang ến rất gần, nhằm khơi dậy sức mạnh to.àn dân lúc bắc trấn giữ nước.

                                    hào khí dân tộc thể hi ở sự hòa quyện giữa hình ảnh người anh hùng với hình ảnh “ba quân” ​​đã tạo nên một bức tranh tượng đài nghệ thuật sừng sững sững sững đng đang đang

                                    “hoành sóc giang sơn khắp kỉ thutam quân tỳ hổ khí thôn ngưu“

                                    câu thơ ầu khắc họa một hình ảnh người anh hùng đang trong tư thế hiên ngang, vững chãi, “hoành sóc” là việc cầm ngang ngọn giáo, với sứ mệnh trấnh trấnh trấnh trấ mấy năm rồi mà không biết mệt mỏi.

                                    with người đó được đặt trong một không gian kì vĩ: núi sông, đất nước khiến with người trở nên vĩ đại sánh ngang vớmi vóv.

                                    hình ảnh còn mang ý nghĩa biểu tượng cho tinh thần xông pha sẵn sàng chiến đấu, một thế hiên ngang làm chủ chiến trường.

                                    ngày xưa, quân lính chia làm ba tiểu đội: tiền quân, trung quân và hậu quân. tuy nhiên, khi nói đến “ba quân” ​​​​thì sức mạnh của cả quân đội nhà trần, sức mạnh của toàn dân tộc đang sục sôi biết.

                                    câu thơ thứ hai sửng thủ phap so sánh ể làm toát lên khí thế, “tam quân tỳ hổ” chính là ví sức mạnh của tam quân giống như hổ như báo, nó mạnh v. nhờ đó, tác giả đã bày tỏ niềm tự hào về sự trưởng thành, và lớn mạnh của bậc quân đội.

                                    không chỉ thế, câu thơ còn sử dụng thủ phappg ại “khí thôn ngưu” – khí thế quân ội mạnh mẽ lấn att cả sao ngưu there are khí thế hào hùng nu

                                    câu thơ gây ấn tượng mạnh bởi sự kết hợp giữa hình ảnh khách quan với cảm nhận chủ quan giữa hiện thực và lãng m. qua đó, tác giả bộc lộ niềm tự hào về sức mạnh của nhà trần nói riêng cũng như là của toàn dân tộc nói chung.

                                    “nam nhi vị liễu công danh tráitu thính nhân gian thuyết vũ hầu“

                                    qua hai câu thơ trên, lí tưởng của người anh hùng đang được thể hiện rõ qua hai cặp từ “nam nhi và công danh”.

                                    nhắc ến chí là nhắc ến chí làm trai, lập công là ể lại công danh, sự nghiệp ể lại danh tiếng choc muôn ời, công danh ược coi là món nợ phải trả của k.

                                    một danh tướng có nỗi trăn trở, canh cánh trong lòng là chưa trả xong nợ công danh mặc dù con người ấy đã lập lên bao nhiêu chiếr côn

                                    đó chính là khát vọng, lí tưởng lớn lao muốn ược phò vua giúp nước, trong không khí sục sôi của thời ại bi ờ, ờ chí làm c.d tó tác cho đất nước.

                                    “thẹn với vũ hầu” – vũ hầu chynh là gia cát lượng, một tài năng, một nhân cách, một người có tâm, tc giả thẹn vì chưa có tài mưu lược như gia cát cát cát lượng? mặc dù tác giả là người lập nhiều công cho đất nước nhưng he vẫn thấy thẹn.

                                    qua nỗi thẹn ấy, người ọc nhận ra Thisi ộộ khiêm nhường, một ý nguyện cháy bỏng ược giết giặc, lập công đong gop cho sự nghiệp chung.

                                    qua bài thơ, hiện lên hình ảnh của ấng nam nhi thời ại bình nguyên, với khát vọng có cr thể pha ược cường ịch ể báo đáp hoàng ân, ể non

                                    vẻ đẹp của người anh hùng lồng trong vẻ đẹp của thời đại làm nên hào khí của thời đại nhà trần, hào khí Đông a.

                                    ❣️ ngoài nghị luận về bài thơ tỏ lòng ❣️ gợi ý cảm nhận bài thơ Ánh trăng hay

                                    viết Đoạn văn nghị luận về bài thơ tỏ lòng

                                    tham khảo một vài Đoạn văn nghị luận về bài thơ tỏ lòng hấp dẫn để lại nhiều ấn tượng

                                    phạm ngũ lão được biết đến là võ tướng có nhiều công lớn trong cuộc kháng chiến chống quân nguyên mông. bên cạnh đó ông còn rất ham đọc sách, làm thơ và được xem là người văn võ toàn tài.

                                    tác phẩm của ông hiện chỉ còn hai bài thơ là “tỏ lòng” (thuật hoài) và “viếng thượng tướng quốc công hưng Đạo Đại vương”.

                                    ặc biệt, “tỏ lòng” đã thể hiện vẻ ẹp của hình tượng người anh hùng hiên ngang với lí tưởng và nhân cách lớn lao, ồnhátt k. hung.

                                    bài thơ “tỏ lòng” (thuật hoài) được làm bằng chữ hán, sử dụng thể thơ thất ngôn tứ tuyệt Đường luật. hai câu thơ ầu của bài thơ đã ca ngợi vẻ ẹp hào hùng của with người, quân ội thời trần qua việc khắc họa hình tượng người anh hùng hiên nangng lẫm liệt: <

                                    hoành sóc giang sơn kháp kỉ thutam quân tì hổ khí thôn ngưu

                                    (múa giáo non sông trải mấy thuba quân khí mạnh nuốt trôi trâu)

                                    với giọng điệu khỏe khoắn, bức phác họa người tráng sĩ hiện lên với tư thế hiên ngang, kiên cường trong bối cảnh gian.bakhông

                                    Đó là tư thế “hoành sóc” – cầm ngang ngọn giáo để trấn giữ biên cương, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ lãnh thổ. người tráng sĩ ấy được đặt trong bối cảnh “giang sơn” rộng lớn, thời gian “kháp kỉ thu” muôn đời.

                                    không gian rộng lớn mang tầm vũ trụ ấy cùng thời gian trải dài như bất tử hóa, thiêng liêng hóa tư thế hào hùng lẫm liờỻi anƇt

                                    bản dịch thơ dù đã tạo âm hưởng uyển chuyển song chữ “múa giáo” không khắc họa đầy đủ tư thế ng chãi, hiên ngt Ʃs a.

                                    câu thơ ầu tiên đã tái hiện vẻ ẹp người tráng sĩ trong tư thế sẵn sàng, oai phong trong không gian bao la, sẵn sàng lập những những ến công oanh liệt cho tổc.

                                    câu thơ có sự kết hợp giữa những hình ảnh khách quan và những cảm nhận chủ quan của pHạm ngũ lão, gó pHần mi tả vẻ ẹp và hào khí dũng mé méh c c

                                    kết hợp cả hai câu thơ ầu, người ọc cảm nhận ược vẻ ẹp hùng dũng của người tráng sĩng tầm vó mạnh mẽ c qun ội thời thời ại đi đ đ đ

                                    là một the thành viên ưu tu của quân ội hào hùng ấy, phạm ngũ lão ý thức rất riqute về trách nhiệm của bản thân, bởi đng— ngy

                                    “nam nhi vị liễu công danh tráitu thính nhân gian thuyết vũ hầu

                                    (công danh nam tử còn vương nợluống thẹn tai nghe chuyện vũ hầu).

                                    xưa nay viết về chí làm trai, người ọc đã bắt gặp những vần thơ rất ỗi quen thuộc của nguyễn công trứ: làm trai ứng ở trong trời ất, phải có g.

                                    cũng đồng điệu tâm hồn với bao kẻ sĩ đương thời, phạm ngũ lão vô cùng đề cao lí tưởng trung quân, ái quốc.

                                    bởi vậy, ông cho rằng đã là nam nhi thì phải trả nợ công danh, mà nợ công danh ở đây chynh là làm điều có công với ất nưuớc: “ị nam ớc”.

                                    khát vọng mong muốn lập nhiều công danh hơn nữa được diễn tả hết sức khiêm nhường khi đặt bản thân mình bên cạnh cáng. Âm hưởng câu thơ trầm lắng thể hiện khát vọng lập công và chí làm trai hết sức tiến bộ của phạm ngũ lão.

                                    với hệ thống ngôn từ hàm súc, cô ọng cùng những hình ảnh giàu sức biểu cảm, “tỏ lòng” đã khắc họa vẻ ẹp của with người thời nhà trầ

                                    âm hưởng mạnh mẽ ấy ể ể lại dư ba trong lòng người ọc, nhắc nhở thế hệ trẻ chún ta sống không bao giờ quên ềng sống cao cả ể ể sống ốp.

                                    viết mở bài nghị luận tỏ lòng

                                    gợi ý viết mở bài nghị luận về bài thơ tỏ lòng hay và để lại ấn tượng cho người đọc

                                    bai mẫu số 1

                                    phạm ngũ lão là một danh tướng đời trần. tuy xuất thân từ tầng lớp bình dân song chí lớn tài nên ông nhanh chóng trở thành tùy tướng số một bên cạnh hưng ạo vốnh qu trở thành

                                    trong cuộc kháng chiến chống quân mông – nguyên xâm lược, phạm ngũ lão cùng những tên tuổi lớn khác của triều đình đã lập nên nhiều chiến công hiển hách, góp phần quan trọng tạo nên hào khí Đông a của thời đại đó

                                    bai mẫu số 2

                                    đã từng một thời, vĂn học việt nam ược biết tới như những with thuyền chở ầy ý chí và khát vọng cao ẹp của người ương thời, đó nhá art.

                                    bởi vậy chăng mà cứ mỗi lần từng tiếng thơ “Thuật hoài” (tỏ lòng – pHạm ngũ lão) vang lên, hiện lên trước mắt ta lonôn là hình ảnh ng ng ng ng ng Tráng sĩ thĩi ời ời ời ời ời I am not.

                                    như những bức tượng đài đẹp nhất đại diện cho cả một thời đại đầy rực rỡ cħa phong kiến ​​việt nam: thời a.

                                    bai mẫu số 3

                                    từ ngàn xưa, nhân dân ta đã có truyền thống yêu nước nồng nàn, luôn sẵn sàng đứng lên bảo vệ đất nước mỗi khi n.

                                    lòng yêu nước được thể hiện qua nhiều lĩnh vực nhưng có lẽ nổi bật nhất vẫn là ở lĩnh vực văn học. Trong Các Bài Thơ Của ông, Có Một tac phẩm rất ặc biệt “tỏ lòng” đy chính là tac pHẩm đã làm toát lên rất riqute về ẹp, khí thế của with người nhà trần.

                                    phạm ngũ lão là danh tướng thời trần, có công rất lớn trong công cuộc chống nguyên – mông. “tỏ lòng” được ông sáng tác khi cuộc chiến lần thứ hai nguyên – mông đang đến rất gần, nhằm khơi dậy sức mạnh toàn dân.

                                    lúc đó, tác giả cùng một số vị tướng khác được cử lên biên ải bắc trấn giữ nước.

                                    bai mẫu số 4

                                    pHạm ngũ lão là một người tài giỏi, có lòng yêu nước nồng nàn, bản lĩnh phi thường, ông là một tướng tài ồng thời cũng là người cócco hồn hồn hồn h

                                    tác phẩm tiêu biểu nhất của ông là bài thơ tỏ lòng. văn bản thể hiện những tâm tư, nỗi niềm của vị tướng tài, ồng thời tái hiện chân thực hào khí đông a sôi sủủục, h sinect hù

                                    Đang xem: Giáo án

                                    bên cạnh nghị luận về bài thơ tỏ lòng, scr.vn chia sẽ bạn 👉 tóm tắt bài tỏ lòng ❤️️10 mẫu tóm tắt bài thơ ngất

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button