GIÁO ÁN: THƠ&quot EM YÊU NHÀ EM&quot

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Mô hình bài thơ em yêu nhà em hay nhất và đầy đủ nhất

chủ Điểm: gia ĐÌnh

chủ đề: nhu cẦu gia ĐÌnh

hoẠt ĐỘng hỌc

em yÊu nhÀ em

( phat triển ngôn ngữ)

November day: November 19, 2017

người dạy: nguyễn thị trường an

Đối tượng: lớp chồi (4-5 tuổi)

  1. yÊu cẦu
  2. trẻ thích nghe cô ọc thơ và hiểu nội dung bài thơ “bài thơ miêu tả cảnh ẹp của nhà bạn nhỏ và nói lói tình cảm của bạn nhỏ and mến thiết ngynhnh ng. ”

    – trẻ đọc thơ rõ ràng, mạch lạc, tròn câu cùng cô và bạn.

    – trẻ tham gia vào trò chơi cùng cô và bạn.

    – giáo dục trẻ biết yêu quý, giữ gìn và bảo vệ ngôi nhà của mình.

    1. chuẨn bỊ:
    2. – mô hình minh họa bài thơ.

      – bài thơ chữ to

      – mô hình ngôi nhà của bé.

      – tranh, bài thơ chữ to cho trẻ chơi trò chơi;

      – nhạc theo chủ đề “nhà của tôi”; “ngôi nhà của em”

      – tiếng chim sẻ, tiếng gà “cục ta,cục tác ” khi vừa đẻ xong;

      – nhạc nền cho trẻ đọc thơ

      iii. tỔ chỨc hoẠt ĐỘng:

      * hoạt động 1: chúng ta cùng lắng nghe

      – cô cháu cùng hát bài “nhà của tôi” và đến ngồi quanh mô hình và cô cháu cùng trò chuyện:

      + chúng ta vừa đi đến đâu vậy các con?

      + trong mô hình có gì?

      + Đây là gì?

      + with thấy ngôi nhà có đẹp không?

      – nhà các with có đẹp không? các with có yêu thương , giữ gìn và bảo vệ ngôi nhà mình không?

      – các con ơi! cô có bài bài thơ nói về một bạn nhỏ rất là yêu mến de ella tha thiết de ella ngôi nhà của mình. Đó là bài “em yêu nhà em” của cô Đoàn thị lam luyến sáng tác các con có muốn nghe không?

      – cô đọc cho trẻ nghe lần 1 diễn cảm

      + cô vừa đọc cho con nghe bài thơ gì? của tác giả nào?

      + tóm nội dung: bài thơ miêu tả cảnh đẹp của nhà bạn nhỏ và nói lên tình cảm của bạn nhỏ yêu mếhn thếit. cếntha.

      – cô đọc lần 2 kết hợp xem mô hình minh họa.

      *trích dẫn, đàm thoại, giải thích từ khó:

      – cô trích “ chẳng đâu bằng chính nhà em

      có đàn chim sẻ bên thềm líu lo

      có nàng gà mái hoa mơ

      cục ta, cục tác khi vừa đẻ xong”

      + các con ơi! vừa rồi em bé đã kể về ngôi nhà của mình như thế nào?

      + nhà bé có những with vật gì?

      + cô đố các with “gà mái hoa mơ” là gà mái như thế nào nè! gà mái hoa mơ là gà mái có bộ lông màu vàng giống như màu vàng của bông hoa mơ.

      + có tiếng with gì nữa?

      – cô trích: “có bà chuối mật lưng ong

      có ông ngô bắp, râu hồng như tơ

      có ao rau muống cá cờ

      em là chị tấm đợi chờ bống lên”

      + Ở đây em bé còn kể nhà em có gì nữa?

      + em bé đã ví mình như là ai? và để làm gì?

      – cô trích: “có đầm ngào ngạt hoa sen

      Ếch with học nhạc, dế mèn ngâm thơ

      dù đi xa thật là xa

      chẳng đâu vui được như nhà của em”

      + nhà bé còn có gì nữa các con? Đầm sen như thế nào?

      + ngào ngạt là sao hả các con? ngào ngạt là hương thơm tỏa ra rất nhiều.

      + trước cảnh đẹp như thế thì ếch with đã làm gì? còn dế mèn làm gì?

      + dù đi xa nhưng tình cảm của bé đối với ngôi nhà như thế nào?

      – giáo dục: trẻ biết yêu quý, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

      – các con có thích bài thơ này không? vậy các con cùng cô đọc thật hay bài thơ này nhé!

      * hoạt động 2: bé đọc thơ “em yêu nhà em”

      – cô mời cả lớp đọc lại cùng cô từng câu trên bài thơ chữ to bài “em yêu nhà em”

      – cô mời từng tổ đọc

      – mời nhóm đọc;

      – cô mời cá nhân đọc.

      * hoạt động 3: thi xem ai nhanh

      – cô chia lớp ra làm 3 nhóm và cho trẻ thi nhau tìm hình ảnh thích hợp đính lên chổ còn thiếu trong câu thơ trên bài thơ chữ to! muốn tìm được những hình ảnh đó các with phải nhảy qua một with suối để tìm và đính lên trên bài thơ chữ to. mỗi lần lên chỉ một bạn và chọn chỉ một hình đính lên chổ còn thiếu trong câu thơ, xong về cuối hàng rồi lần lƺến đ. khi kết thúc bài hát xem đội nào tìm được nhiều và gắn đúng là đội đó thắng , các bạn đã sẵn sàng chưa?

      – cô nhận xét.

      – cô cháu cùng đọc lại bài thơ “em yêu nhà em”.

      – cô cháu cùng hát và vận động bài hát “nhà của tôi”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *