10 Mẫu mở bài áp dụng lí luận văn học hay nhất

mở bài quá dài dễ gây mất cân đối với bài văn, còn nếu mở bài qua ngắn sẽ không diễn đạt được hết ý. một mở bài hay, ấn tượng vừa ngắn gọn, súc tích, vừa thể hiện sự hiểu biết về lí luận văn học, tại sao không? Áp dụng cách này chắc chắn các bạn sẽ có được cảm tình của người chấm. Đọc tham khảo một số mẫu mở bài áp dụng lí luận văn học chúng mình sưu tầm dưới đây bạn nhé:

  • mẫu mở bài số 2
  • mẫu mở bài số 7
  • mẫu mở bài số 4
  • mẫu mở bài số 10
  • mẫu mở bài số 8
  • mẫu mở bài số 6
  • mẫu mở bài số 1
  • mẫu mở bài số 9
  • mẫu mở bài số 5
  • mẫu mở bài số 3
  • mẫu mở bài số 2

    này là gíó thổi khúc tình ca khẽ lay động những bông cúc dại đang nằm ủ rũ bên vệ đường vươn mình đón cái vuốt ve ngogioọt. này là bầu trời nhẹ nhàng lững lờ để lộ những đám mây ánh hồng trong ánh nắng hoàng hôn. này là những giọt nước mắt thoot ra từ trong Sách vào cuộc ời ể ể gột rửa bao cằn cỗi sỏi đá ểể làm mát lòng nhân thế, ể những điều hồ kn ữ nh ắ nh ắ nh ắ nh ắ n ắ nh ắ n ắ nh ắ n ắ nh ắ n nh ề ỏ nh ề ỏ ỏ nh ề ỏ nh ề ỏ nh ề n. có phải vậy không mà hàng ngàn năm nay văn chương cuộn mình trong cái dòng máu nóng hổi của tình yêu, tình người nồng thắm. bao quan niệm độc đáo về văn chương nghệ thuật được đưa ra. từ biêlinxki đến sêchxpia, victo huygo… và giờ đây… đã góp thêm một tiếng nói để hình thành những mảnh ghép độc đáo về nghệt.

    mẫu mở bài số 2 mẫu mở bài số 2

    mẫu mở bài số 7

    “văn học đối với tôi là một hiện tượng đẹp đẽ nhất trên thế giới” (pautopxky). kỳ diệu làm sao khi cảm xúc được ngân lên thành thơ, thành nhạc, khi tiếng lòng ta được xuôi bóng trong những mảnh hồn thơ ca. văn học sinh ra để cho đời thêm hoa thơm trái ngọt, cho sự sống vút cao trên mỗi trang văn, trang thơ. từ văn học dân gian tới vĂn học viết, từ truyện ngắn tới thơ .. tất cả ều đong đinh vào thời gian một giá trị vĩnh cửu: hướng with tới cõi thiện ..

    mẫu mở bài số 7mẫu mở bài số 7

    mẫu mở bài số 4

    sáng tác văn học được ví như công việc của một người chèo thuyền trên song. nước chảy thuyền trôi… with Thuyền đi qua mọi bến bờ của thời gian, không gian và ở một nơi xa nào đó trên bờ hoang vắng ầy cỏ dại, nó đp bến, mangSgSgSgs những ộ ộ ộ ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể GTNG ộ GTNG ế GTNG ế ế ộ ộ ộ ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ộ ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ộ ể ể gtng ộ ộ ộ gtng. bài học, những cảm xúc và suy nghĩ của nhà văn trong suốt chặng đường lênh đênh sóng nước. một tác phẩm chân chính phải có chức năng hàng đầu là giáo dục và hướng con người đến những giá trị tốt đẹp của cuộngc s. noi như…:

    mẫu mở bài số 4mẫu mở bài số 4

    mẫu mở bài số 10

    ” không có câu chuyện cổ tích nào đẹp bằng câu chuyện cổ tích do chính cuộc sống viết ra “. (andecxen). vậy là thế giới huyền diệu lung linh của cổ tích mà bao lần tuổi thơ đã hằng mơ ước được tìm đến lến lại chính là cuộn g quang. cuộc sống với những âm thanh muôn sắc, với những hình ảnh muôn màu lại chính là chiếc nôi nâng giấc cho những trang truyện, trang thơ. VĂn học bắt nguồn từ cuộc ời giống như những hạt nảy mầm trên ất mẹ rồi tỏa hương tô sắc cho cuộc tựên xin xin đó dường như đã trở thành quy luật bất diệt diệt diệt diệt diệt diệt diệt diệt di

    mẫu mở bài số 10 mẫu mở bài số 10

    mẫu mở bài số 8

    còn gì đẹp hơn khi nhà văn viết về cuộc sống để ca ngợi with người? văn chương thật lớn lao và ầy ý nghĩa khi đi sâu và kham phar từng cảm giác, suy nghĩ, chiều sâu nội tâm ể đ đth ểt, thht ốth, ta ốt, ta ốt, ta ốt, ta ốt, ta ốt, ta ốt, ta ốt, ta ốt, ta ốt, ta ốt, ta ốt, ta ốt, ta ốt, ta ốth, ta ốth, ta ốth, ta ốth, ta ốth, ta ốth, ta ốth, ta ốth. khi nhận ra vẻ đẹp lấp lánh ẩn chứa bên trong những hình hài tưởng như gàn dở xấu xa. Đó là là lúc nhà văn lý giải cuộc sống theo cách của riêng mình. vậy nên, trong sáng tác văn chương “nhà văn có thể viết về bóng tối nhưng từ bóng tối phải hướng đến ánh sáng”. phải chăng, cũng vì lẽ đó mà.. đã viết lên.. để gửi gắm vào cuộc sống những giá trị nhân văn cao cả.

    mẫu mở bài số 8mẫu mở bài số 8

    mẫu mở bài số 6

    Đã bao lần tôi băn khoăn tự hỏi: Điều gì khiến mỗi tác phẩm mang hình hài một chiếc lá, thả mình theo dòng chảy miên viễth c? một cốt truyện li kì hấp dẫn? một vần thơ sâu thẳm tự tâm hồn? VĂn học bật ra từ những cơn mê tỉnh của người nghệ sĩ, từ cõi lòng tinh tế ến nhạy cảm mong manh, ể rồi nhìn thấu nỗi đau thựi tại, ể rồi một ờt ờt ờt ờt ờt ờt ờt ờ Văc vốn dĩ nặng nợ thế gian, cũng như nỗi niềm muôn ời của người nghệ sĩ ối với văn chương, ể rồi từ ắó anh cất lên những vấn thơng c c. noi như…:

    mẫu mở bài số 6mẫu mở bài số 6

    mẫu mở bài số 1

    có ai yêu một loài hoa không sắc không hương? có ai quyến luyến những vần thơ khô khan không cảm xúc? văn chương phản ánh hiện thực nhưng nó không phải là một tấm hình khô cứng và vô hồn, mà đó là tiếng lòng thổn thức từ những câu chuyện của cuộc đời – câu chuyện được ngân vang trên ngọn đồi tuyết phủ trắng trời, thấp thoáng những đóa sơn trà e ấp trong làn sương giăng mờ ảo. Chynh hiện thực cuộc sống luôn là cảm hứng cho sáng tac văn học, là cội nguồn gọi thức with chữ, là cầu nối tâm hồn ồng điệu của người nghệ với ớc ộ chính vì vậy, … đã khẳng định: …

    mẫu mở bài số 1mẫu mở bài số 1

    mẫu mở bài số 9

    thế giới thiên nhiên đẹp và quyến rũ lòng người bởi những thung lũng đầy ánh sáng và cây cỏ, bởi những làn sóng biển rì rầm suốt ngày đêm, những dãy núi cao hùng vĩ cũng giống như điểm nhấn của tạo hóa giữa thiên nhiên tươi đẹp. nó thử thách ý chí, nghị lực của người muốn chinh phục. văn học cũng vậy, nó đi vào thượng tầng kiến ​​​​trúc của cuộc đời như một xương sống vô cùng quan trọng. bởi “văn học chẳng những giÚp ta nhận ra cái thiện cái ác cái đúng và cái sai ở ời mà còn khơi dậy ở ta những tình cảm thẩm mỡi phÚg v”

    mẫu mở bài số 9mẫu mở bài số 9

    mẫu mở bài số 5

    nếu phải chọn một loài hoa đẹp nhất, tôi sẽ chọn lấy một cành hồng còn e ấp trong sương đêm. nếu phải chọn một thanh âm cao nhất, tôi sẽ chọn lấy tiếng hót thiết tha của loài chim họa mi. nếu phải chọn một bản nhạc hay nhất, có lẽ tôi sẽ chọn văn chương. tiếng ca từ văn chương bao giờ cũng vui tươi và rạo rực, giai điệu của văn chương bao giờ cũng đằm thắm và ngọt ngào. khi những cung bậc cảm xúc ấy được cất lên, chúng giống như một nốt nhạc du dương va chạm với tâm hồn người đọc. từ đó, văn chương sẽ giúp with người có những nhận thức mới mẻ và cảm nhận sâu sắc hơn về cái ẹp của cuộc tng ời, cái trong thời. noi như…:

    mẫu mở bài số 5mẫu mở bài số 5

    mẫu mở bài số 3

    “anh đi qua trái đất để lại chừng thơ ấyhãy thương anh! anh nào có chi nhiềumột chút nắng tàn, một dòng nước chảytrái tim nghèo, nhưng cũng đã tin yêu”.

    nếu hội họa dùng ường net và màu sắc ểể phác họa nên bức tranh cuộc sống, âm nhạc dùng ca từ và giai điệu ể tể tạo vithìth. hiện thực đời sống luôn là nguồn cảm hứng vô tận sáng tạo nên văn chương, người nghệ sĩ phải đứng vững trên mảnh đất đời sống, lấy đó làm điểm tựa, điểm xuất phát thì mới mong tạo ra được thứ gì đó để đời. noi như…:

    mẫu mở bài số 3mẫu mở bài số 3

    khi làm văn dù là bài văn phân tích hay nghị luận thì mở bài không chỉ có ý nghĩa ảm bảo cho bài vă có một cấu trÚc hoàn chỉnh mà còncó khiá nh. MộT Mở Bài HEO CÓ SứC Lôi Cuốn Không chỉ tạo tiền ề ề Cho người viết triển khai mạch văt một các dễ dàng mà còn tạo ược ấn tượng tốt ẹp ối với ngườm.

    Đăng bởi: nguyễn hồng

    từ khoá: 10 mẫu mở bài áp dụng lí luận văn học hay nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *