Giáo án Phát triển ngôn ngữ thơ: “Bãi biển quê em”

Qua bài viết này mvatoi.com.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về Lời bài thơ bãi biển quê em hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

giÁo Án

hoạt động: văn học

lĩnh vực: phat triển ngôn ngữ

chủ đề: quê hương đất nước

Đề tài: thơ: “bãi biển quê em” ~ sưu tầm ~

Đối tượng: 4-5 tuổi

thời gian: 25-30 phút

giáo viên: nguyễn thị thúy hằng.

i. mục đích, yêu cầu

1. kiến thức:

– Trẻ nhớ tên bài thơ, trẻ hiểu nội dung bài thơ “bãi biển quê em”: bài thơ nói về niềm tự hào và yêu quý bitn của một bạn nhỏ sin ra và lớn lên ở v ”vớ đẹp.

-biết đọc thuộc bài thơ

2. kỹ năng:

– rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm

– Đọc thơ rõ lời, biết cách ngắt, nghỉ nhịp.

tctv: phát triển ngôn ngữ mạch lạc qua đọc thơ, đọc chuẩn tên bài thơ.

3. Thai độ:

– giáo dục trẻ yêu quý quê hương của mình.

*trẻ khuyết tật: Đọc từng câu bài thơ theo cô.

ii. chuẩn bị

– hình ảnh minh hoạ bài thơ “bãi biển que em”

– máy tính, que chỉ, nhạc.

– ndkh: Âm nhạc

iii. tiến hành

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

1. Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài

chào mừng các bé đến với chương trình bé “yêu thơ”

hôm nay cô tổ chức chương trình này để muốn tìm ra những bé xuất sắc đọc thơ hay.

– trước khi bắt đầu chương trình mời các bé đến với bài vận động “quê hương tươi đẹp”

– trò chuyện với trẻ theo nội dung bài hát dẫn dắt vào bài.

2. nội manure:

* hoạt động 1:cô đọc thơ

– cô đọc thơ lần 1 (không tranh)

– bài thơ nói về cảnh đẹp quê hương vùng biển,bạn nhỏ rất là yêu quý quê hương của mình.

– cô đọc thơ lần 2 (kết hợp tranh minh họa)

*hoạt động 2:giảng giải, trích dẫn, đàm thoại.

mời các bé đến với một phần rất thú vị mang tên “ai thông minh nhất”

– cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì?

– bài thơ do ai sưu tầm?

– cảnh biển đẹp được miêu tả như thế nào?

“what em………….bãi cát”

+ giải thích từ: mênh mông có nghĩa rất rộng lớn.

– cảnh biển buổi sang như thế nào?

“sớm ngày………….ra khơi”

+ giải thích từ : ra khơi có nghĩa đi đánh cá ngoài biển.

– buổi chiều như thế nào?

“chiều ngả ……………cá”

+ giải thích từ: ngả bóng mặt trời có nghĩa mặt trời bắt đầu lặn

– câu thơ nào thể hiện tình yêu biển của bạn nhỏ?

“what em………….yêu what”

– with có yêu quê hương của mình không?

*giáo dục trẻ: mỗi bạn ều có quê hương của mình và quên hương là nơi chúng ta ược sinh ra và lớn lên ở đó vây chúngqu mình >

* hoạt động 3: dạy trẻ đọc thơ.

phần cuối cùng trong chương trình ngày hôm nay mang tên‘tìm kiếm tài năng’

+ cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 2-3 lần.

-tổ ,nhóm,cá nhân trẻ đọc thơ

– cô chú ý sửa sai va khuyến khích trẻ

– cho cả lớp đọc lại 1 lần bài thơ

3. kết thúc:

– cô giáo dục trẻ nhẹ nhàng.

– chương trình «bé yêu thơ» đã khép lại tại đây các đội chơi đều rất xuất sắc trong trương trình ngày hôm nay.

-trẻ lắng nghe

– trẻ hát và vận động

-trẻ lắng nghe

-trẻ lắng nghe

– trẻ lắng nghe và quan sát

-trẻ trả lời

-trẻ lắng nghe

-trẻ trả lời

-trẻ lắng nghe

– lắng nghe

-trẻ trả lời

-trẻ lắng nghe

-trẻ lắng nghe

-cả lớp đọc 2-3 lần

-tổ, nhóm, cá nhân đọc.

– cả lớp đọc

-trẻ lắng nghe

– trẻ vỗ tay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *