Kế hoạch tuần giáo án chủ đề nghề nghiệp 4-5 tuổi Năm 2021

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Kế hoạch chủ đề nghề nghiệp lớp 4 tuổi hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

kẾ hoẠch giÁo dỤc chỦ ĐỀ ngÀnh nghỀ

thỜi gian: (4 tuần) from 12/14/2020 to 1/8/2021

lỚp: chỒi 1

chỦ ĐỀ ngÀnh nghỀ

thời gian:

(4 tuần) from 12/14/2020 to 1/8/2021

– tuần 1: bé và các ngành nghề (14 – 12/18/2020)

– tuần 2: cô giáo của em

(21 – 25/12/2020)

– tuần 3: chú bộ đội

(12/28 – 1/1/2021)

– tuần 4: cô and tá, bác sĩ

(04 – 08/01/2021)

– cháu thực hiện tự tin các vận động cơ bản

– lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết.

+ chạy 15m trong khoảng 10 giây

+ Đi trên ghế thể dục

+ Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.

+ ném trúng đích bằng 1 tay

-trẻ biết mặc trang phục cho phù hợp với thời tiết từng mùa.

– trẻ làm quen và nhận biết tên gọi, đặc điểm, dụng cụ của các nghề nghiệp.

– biết một số luật đi đường

– ngày thành lập quân đội nd vn

+ tìm hiểu về một số các nghề nghiệp. gọi tên các nghề và biết đặc điểm của các nghề.

+ một số luật đi đường quen thuộc và gần gũi với bé

+ trò chuyện về ngày thành lập quân đội

– trẻ biết nêu được một số từ chỉ tên gọi, đặc điểm , dụng cụ của các nghề nghiệp.

– trò chuyện về ngày thành lập quân đội

– nghe hiểu và biết trả lời các câu hỏi của cô.

-phát triển ngôn ngữ, vốn từ qua các bài thơ, câu chuyện, bài hát….

+ trò chuyện về các nghề nghiệp.

+ trò chuyện về ngày thành lập quân đội

+ trò chơi làm theo yêu cầu của cô

+ Đọc thơ, kể chuyện, hát về nghề nghiệp.

cháu biết chào hỏi lễ phép, cám ơn, xin lỗi

+ quan sát ở mọi hoạt động

+ hoạt động chơi góc phân vai

+ ngày thành lập quân đội

+ giáo dục mọi lúc mọi nơi

– biết thể hiện thái độ tình cảm khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc

-xé, cắt theo đường thẳng, đường cong,.. dán thành sản phẩm có màu sắc, bố cục.

+ nghe nhạc về chủ đề nghề nghiệp.

hát và vận động đơn giản nhịp điệu các bài hát về chủ đề nghề nghiệp.

+trẻ thực hiện được và dán vào giấy

lỚn lÊn chÁu lÁi mÁy cÀy

cháu xem cày máy, cày thay con trâu. Đường cày đã sâu,lại nhanh mà không mệt nhọc. mùa về lắm thóc, hợp tác phơi đầy sân. Ơi chú công nhân, cháu yêu chú lắm.

bé làm bao nhiêu nghề

bé chơi làm thợ nề xây nên bao nhà cửa. bé chơi làm thợ mỏ Đào lên thật nhiều que. bé chơi làm thợ hàn nối nhịp cầu đất nước. bé chơi làm thầy thuốc chữa bệnh cho mọi người. bé chơi làm cô nuôi xúc cơm cho cháu bé. một ngày ở nhà trẻ bé “làm” bao nhiêu nghề chiều mẹ đến đón về be lại là… cái cún.

cháu yêu cô chú công nhân

chú công nhân xây nhà cao tầng. cô công nhân dệt may áo mới. cháu vui múa hát yêu cô công nhân. cháu luôn nhớ ơn cô chú công nhân.

chÁu thƯƠng chÚ bỘ ĐỘi

cháu thương chú bộ ội nơi rừng sâu biên giới cháu thương chú bội ội canh giữ ngoài ảo xa cho chung cháu ở nhà có mùa xuân nở hoa cho tiếng hònh bìn va vag ttờanh va va vang

kẾ hoẠch giÁo dỤc chỦ ĐỀ nhÁnh i: bÉ vÀ cÁc ngÀnh nghỀ

bÉ vÀ cÁc ngÀnh nghỀ

(1 tuần)

on 12/14-

12/18/20

– trẻ thực hiện đầy đủ, đúng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh.

– các cử động của ngón tay, bàn tay

– giữ gìn sức khỏe và an toàn

2. phát triển nhận thức:

– một số nghề trong xã hội

– khám phá khoa học các dụng cụ làm nghề

3. phát triển ngôn ngữ:

– trẻ đọc diễn cảm các bài thơ

– nghe hiểu lời nói

– làm quen với việc đọc – viết

4. phát triển tcxh:

– có tình cảm quý trọng những người làm nghề khác nhau.

-hành vi và quy tắc ứng xử xã hội

5. phát triển thẩm mỹ:

– biết thể hiện thái độ tình cảm khi nghe âm thanh, bài hát, bản nhạc

-hoạt động tạo hình nghề nghiệp

– chạy 15m trong khoảng 10 giây

– gập giấy, lắp ghép hình

2. phát triển nhận thức:

– trẻ làm quen và nhận biết tên gọi, đặc điểm, dụng cụ của các nghề nghiệp.

– phân loại đồ dùng, đồ chơi mầm non theo 1- 2 dấu hiệu

3. phát triển ngôn ngữ:

– bài thơ: bé làm bao nhiêu nghề;

– lắng nghe và trao đổi với người đối thoại

-phân biệt phần mở đầu, kết thúc của sách

4. phát triển tcxh:

– có tình cảm quý trọng, yêu mến những người làm nghề khác nhau.

– biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép.

5. phát triển thẩm mỹ:

– bài hát: cô giáo, bác đưa thư vui tính.

-nặn các dụng cụ làm nghề.

– hoạt động học: chạy 15m trong khoảng 10 giây

– hoạt động vệ sinh: giữ gìn sức khỏe và an toàn

– hoạt động đón trẻ

2. phát triển nhận thức:

– hoạt động học: tìm hiểu về các nghề quen thuộc

– hoạt động chiều, hoạt động góc.

3. phát triển ngôn ngữ:

– hoạt động học, hoạt động chiều: bé làm bao nhiêu nghề;

– hoạt động đón trẻ, trả trẻ.

4. phát triển tcxh:

– hoạt động góc, hoạt động ngoài trời.

5. phát triển thẩm mỹ:

– hoạt động góc, hoạt động học: cô giáo, bác đưa thư vui tính.

– hoạt động góc.

kẾ hoẠch giÁo dỤc chỦ ĐỀ nhÁnh iii: cÔ giÁo cỦa em

cô giáo của em

(1 tuần)

Thursday 12/28-

01/01/21

– trẻ thực hiện đầy đủ, đúng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh.

– thực hiện một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt

– có thói quen tốt trong sinh hoạt

2. phát triển nhận thức:

– một số nghề trong xã hội

– khám phá khoa học

3. phát triển ngôn ngữ:

– trẻ đọc diễn cảm các bài thơ

– sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày

– làm quen với việc đọc – viết

4. phát triển tcxh:

– có tình cảm quý trọng những người làm nghề khác nhau.

-thể hiện sự tự tin, tự lực

5. phát triển thẩm mỹ:

– biết thể hiện thái độ tình cảm khi nghe âm thanh, bài hát, bản nhạc

-hoạt động tạo hình nghề nghiệp

– Đi trên ghế thể dục

– tự rửa tay bằng xà phòng.

– mời cô, mời bạn khi ăn; ăn từ tốn, nhai kĩ.

2. phát triển nhận thức:

– làm quen với nghề giáo viên

– jue thập thông tin bằng nhiều cách khác nhau: xem sách, tranh ảnh, nhận xét và trò chuyện.

3. phát triển ngôn ngữ:

– bài thơ: bàn tay cô giáo;

– nói rõ để người nghe có thể hiểu được

– chọn sách để xem

4. phát triển tcxh:

– có tình cảm quý trọng, yêu mến những người làm nghề khác nhau.

– tự chọn đồ chơi trong lớp, trò chơi theo ý thích.

5. phát triển thẩm mỹ:

– bài hát: cô mẫu giáo miền xuôi, thương lắm thầy cô ơi.

-nặn các dụng cụ làm nghề.

-hoạt động học: Đi trên ghế thể dục

– hoạt động vệ sinh: tự rửa tay bằng xà phòng

– hoạt động đón trẻ

2. phát triển nhận thức:

– hoạt động học,: nghề dạy học

– hoạt động chiều, hoạt động góc.

3. phát triển ngôn ngữ:

– hoạt động học, hoạt động chiều: bàn tay cô giáo

– hoạt động đón trẻ, trả trẻ.

4. phát triển tcxh:

– hoạt động góc, hoạt động ngoài trời.

5. phát triển thẩm mỹ:

– hoạt động góc, hoạt động học: cô mẫu giáo miền xuôi, thương lắm thầy cô ơi

– hoạt động góc.

kẾ hoẠch giÁo dỤc chỦ ĐỀ nhÁnh ii: chÚ bỘ ĐỘi

chú bộ đội

(1 tuần)

Thursday 12/21-

12/25/20

– trẻ thực hiện đầy đủ, đúng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh.

– các cử động của ngón tay, bàn tay

– giữ gìn sức khỏe và an toàn

2. phát triển nhận thức:

– một số nghề trong xã hội

– nhận biết số lượng

– biết về ngày 12/22

3. phát triển ngôn ngữ:

– sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày

– làm quen với việc đọc – viết

4. phát triển tcxh:

– có tình cảm quý trọng những người làm nghề khác nhau.

-hành vi và quy tắc ứng xử xã hội

5. phát triển thẩm mỹ:

– biết thể hiện thái độ tình cảm khi nghe âm thanh, bài hát, bản nhạc

-hoạt động tạo hình

– Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.

– cắt theo đường thẳng

– không cười đùa trong khi ăn

2. phát triển nhận thức:

– biết về quân đội và chú bộ đội

– thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3

– ngày thành lập quân đội ndvn

3. phát triển ngôn ngữ:

– sử dụng được các từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm…

-chọn sách để xem

4. phát triển tcxh:

– có tình cảm quý trọng, yêu mến những người làm nghề khác nhau.

– chú ý nghe khi cô, bạn nói.

5. phát triển thẩm mỹ:

– bài hát: cháu thương chú bộ đội

-làm thiệp noel

-hoạt động học: Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.

– hoạt động vệ sinh: không cười đùa trong khi ăn

– hoạt động đón trẻ

2. phát triển nhận thức:

– hoạt động học,: chú bộ đội

– hoạt động chiều, hoạt động góc.

3. phát triển ngôn ngữ:

– hoạt động học, hoạt động chiều: trò chuyện về chú bộ đội

– hoạt động đón trẻ, trả trẻ.

4. phát triển tcxh:

– hoạt động góc, hoạt động ngoài trời.

5. phát triển thẩm mỹ:

– hoạt động góc, hoạt động học: chú bộ đội – hoạt động góc.

kẾ hoẠchgiÁo dỤc chỦ ĐỀ nhÁnh iv: cÔ y tÁ, bÁc sĨ

cô and tá, bác sĩ

(1 tuần)

Thursday 1/04-

01/08/21

– trẻ thực hiện đầy đủ, đúng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh.

– các cử động của ngón tay, bàn tay

– giữ gìn sức khỏe và an toàn

2. phát triển nhận thức:

– một số nghề trong xã hội

– khám phá khoa học

3. phát triển ngôn ngữ:

– trẻ đọc diễn cảm các bài thơ

– nghe hiểu lời nói

– làm quen với việc đọc – viết

4. phát triển tcxh:

– có tình cảm quý trọng những người làm nghề khác nhau.

– hành vi và quy tắc ứng xử xã hội

5. phát triển thẩm mỹ:

– biết thể hiện thái độ tình cảm khi nghe âm thanh, bài hát, bản nhạc

– hoạt động tạo hình nghề nghiệp

– ném trúng đích bằng 1 tay

– cắt thành thạo theo đường thẳng

– nhận ra bàn là, bếp đang nun, phích nước nóng…là nguy hiểm, không đến gần.

2. phát triển nhận thức:

– biết về nghề y tá, bác sĩ

– so sánh chiều dài 3 đối tượng

3. phát triển ngôn ngữ:

– bài thơ: em làm bác sĩ

– lắng nghe và trao đổi với người đối thoại

-mô tả hành động của các nhân vật trong tranh

4. phát triển tcxh:

– có tình cảm quý trọng, yêu mến những người làm nghề y.

– thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình.

5. phát triển thẩm mỹ:

– bài hát: tập làm bác sĩ

– nặn các dụng cụ làm nghề y.

– hoạt động học: ném trúng đích bằng 1 tay

– hoạt động vệ sinh, bảo vệ cơ thể: giữ gìn sức khỏe và an toàn

– hoạt động đón trẻ

2. phát triển nhận thức:

– hoạt động học,: nghề y

– hoạt động chiều, hoạt động góc.

3. phát triển ngôn ngữ:

– hoạt động học, hoạt động chiều: em làm bác sĩ

– hoạt động đón trẻ, trả trẻ.

4. phát triển tcxh:

– hoạt động góc, hoạt động ngoài trời.

5. phát triển thẩm mỹ:

– hoạt động góc, hoạt động học: tập làm bác sĩ

– hoạt động góc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *