Giáo dục

Hướng dẫn sử dụng Zoom để dạy, học trực tuyến từ A đến Z

với tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp, các công ty, trường học đều đang chuyển hướng sang làm hực tuy. hôm no, mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng phần mềm zoom cloud meeting để tạo, tham gia cuộc họp, buổi học online hiệu quả trên điệtín.tho, tho,

Hướng dẫn sử dụng Zoom Cloud Meeting để dạy, học trực tuyến

hướng dẫn sử dụng zoom cloud meeting để dạy, học trực tuyến

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng zoom

me. hướng dẫn tạo, chia sẻ phòng học zoom đến các thành viên khác

1. hướng dẫn nhanh

  • Để tạo phòng học trực tuyến trên zoom, giáo viên/chủ phòng nhấn vào new meeting.
  • Để mời học sinh, sinh viên tham gia phòng học, bạn nhấn vào participants> chọn invite.
  • nhấn vào copy invitation link để gửi link phòng học hoặc chọn copy invitation để gửi toàn bộ thông tin bao gồm link phòng, mã id phòng, password.
  • 2. hướng dẫn chi tiết

    bước 1: mở ứng dụng zoom trên điện thoại, máy tính. tại đây, bạn sẽ thấy 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tạo phòng học đó là:

    • new meeting: tạo phòng họp, phòng học mới.
    • join: truy cập vào phòng học, phòng họp khác.
    • hours: lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.
    • share screen : chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.
    • Để tạo phòng học trực tuyến trên zoom, giáo viên/chủ phòng nhấn vào new meeting.

      tạo phòng học trực tuyến

      bước 2: tiếp theo, để mời học sinh, sinh viên tham gia phòng học, bạn nhấn vào participants. sau đó 1 cửa sổ sẽ hiện ra, bạn chọn invite ở góc bên dưới.

      để mời học sinh, sinh viên tham gia phòng học

      bước 3: nhấn vào copy invitation link để gửi link phòng học hoặc chọn copy invitation để gửi toàn bộ thông tin bao gồm link phòng, mã id phòng, password cho những người bạn muốn mời học tham gia.

      ii. hướng dẫn dùng các tính năng chính trong zoom

      sau khi tạo và vào được phòng học. bạn sẽ thấy giao diện phòng học với các tính năng chính ở thanh menu phía dưới như:

      • silence: bật/tắt mic trên zoom.
      • start video: bật/tắt camera/webcam.
      • security: thiết lập các tính năng bảo mật như: bật phòng chờ để duyệt vào phòng, cho phép người tham gia có thể chia sẻ màn hình chat.
      • manage participant: quản lý người tham gia phòng học.
      • share screen: chia sẻ màn hình.
      • chat: gửi tin nhắn.
      • record: ghi lại video buổi học trên zoom.
      • reactions: gửi biểu tượng cảm xúc.
      • final meeting: kết thúc buổi học.
      • zoom

        iii. hướng dẫn chia sẻ màn hình trong zoom

        1. hướng dẫn nhanh

        tại giao diện chính của phòng học, nhấn vào nút screen sharing ở thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

        • chọn share computer sound nếu muốn chia sẻ mọi âm thanh phát ra từ máy tính.
        • chọn optimize screen sharing for video clip nếu muốn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình.
        • nhấn nút share phía dưới để bắt đầu chia sẻ màn hình.
        • 2. hướng dẫn chi tiết

          bước 1: tại giao diện chính của phòng học, giáo viên/chủ phòng nhấn vào nút share screen ở thanh điều khiển ở bên dư.ới > p>

          nhấn vào nút Share Screen

          Tham khảo: Tính chất hóa học của Axit – Học tốt hóa 9 cùng Toppy

          khi đó, trong phần basic hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, trình duyệt mà máy tính bạn đang mở. bên dưới có 2 tùy chọn gồm:

          • optimize screen sharing for video clip: nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. you nhiên màn hình chia sẻ bị mờ.
          • sau khi chọn xong màn hình muốn chia sẻ, bạn nhấn nút share phía dưới để bắt đầu chia sẻ màn hình.

            zoom

            ngoài ra trong giao diện chọn chia sẻ màn hình khi nhấn vào advanced sẽ có tùy chọn chia sẻ nâng cao.

            • part of the screen: chọn màn hình cụ thể để chia sẻ.
            • music or computer sound only: chia sẻ chỉ âm thanh trên máy tính.
            • tại phần files, bạn có thể lựa chọn chia sẻ màn hình các file mà bạn lưu tại dịch vụ lưu trữ đám mây như: google drive, microsoft… one drive. chúng ta đăng nhập dịch vụ để chia sẻ.

              bước 3: sau khi chọn xong màn hình muốn chia sẻ, bạn sẽ thấy giao diện một thanh menu với các tính năng như:

              • join the audio: bật/tắt âm thanh chia sẻ.
              • stop video: bật hoặc dừng video.
              • manage participants: xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là chủ phòng).
              • new share: chọn chia sẻ màn hình mới.
              • pause share: tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.
              • write down: hiện thanh công cụ vẽ lên giao diện màn hình chia sẻ.
              • more: mở menu tùy chọn.
              • zoom

                iv. hướng dẫn đặt lịch tạo lớp học trên zoom

                1. hướng dẫn nhanh

                • tại giao diện chính, nhấn vào mục schedule.
                • trong phần theme, bạn nhập tên phòng học.
                • trong phần start, bạn chọn ngày, thời gian bắt đầu buổi học.
                • Ở phần duration, bạn chọn thời gian diễn ra buổi học.
                • trong phần meeting id, chọn personal meeting id > Đặt lại password đễ dễ nhớ.
                • trong phần calendar, chọn ứng dụng lịch để đặt hẹn thời gian diễn ra buổi học > nhấn schedule là hoàn tất.
                • 2. hướng dẫn chi tiết

                  bước 1: tại giao diện chính của ứng dụng, bạn hãy nhấn vào mục schedule.

                  zoom

                  bước 2: tiếp theo, xuất hiện cửa sổ sẽ hiển thị các thông tin để bạn cài đặt. trong phần theme, bạn nhập tên phòng học. trong phần start, bạn chọn ngày, thời gian bắt đầu buổi học. Ở phần duration, bạn chọn thời gian diễn ra buổi học.

                  zoom

                  bước 3: trong phần meeting id, bạn có thể chọn personal meeting id ngẫu nhiên mà ứng dụng cấp cho bạn &gt ; Đặt lại password đễ dễ nhớ.

                  > nhấn schedule là hoàn tất.

                  tiếp theo, zoom sẽ tự động bật trang web theo đúng ứng dụng lịch mà bạn đã chọn trước đó để đặt lịch nhắc về buọi. nếu không có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể tắt trang web để bỏ qua phần này.

                  Đang xem: Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em Dàn ý & 29 bài văn tả cảnh lớp 5

                  zoom

                  v. hướng dẫn tham gia phòng học zoom

                  1. hướng dẫn nhanh

                  • nếu bạn không có tài khoản zoom, chọn join a meeting nhập meeting id > Đặt tên cho bạn rồi nhấn join.
                  • > nhấn nút join để tham gia.

                  • bạn nhập password của phòng muốn tham gia.
                  • Để thoát phòng học, bạn chọn mục leave ở góc phía trên bên phải.
                  • 2. hướng dẫn chi tiết

                    bước 1: nếu bạn không có tài khoản zoom. bạn hãy chọn join a meeting nhập meeting id và đặt tên cho bạn rồi nhấn join để vào phòng.

                    zoom

                    nếu bạn đã đăng nhập tài khoản zoom, bạn chọn mục join ở thanh menu phía trên, sau đó nhấn nút join để tham gia.

                    zoom

                    bước 2: bạn nhập password của phòng muốn tham gia là sẽ vào được giao diện phòng học.

                    bước 3: khi đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện màn hình với tùy chọn join with computer audio (bật camera/webcam, cho phép người khác thấn) and b. bạn có thể tắt camera trong quá trình tham gia phòng học.

                    zoom

                    bước 4: sau khi vào phòng học, bạn cũng có thể thấy các tính năng chính như:

                    • join the audio: bật/tắt âm thanh trên zoom.
                    • stop video: the webcam will be bằng ảnh logo hoặc đổi nền video học trên zoom.
                    • participant: xem những người tham gia phòng học.
                    • share content: chia sẻ màn hình.
                    • more: bạn có thể mở chat với các thành viên trong phòng hoặc thiết lập các cài đặt.
                    • zoom

                      bước 5: Để thoát phòng học, bạn chọn mục deja ở góc phía trên bên phải.

                      zoom

                      trên đây là hướng dẫn sử dụng zoom cloud meeting với các hướng dẫn đầy đủ và chi tiết. hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thể sử dụng phần mềm dễ dàng, thuận tiện hơn để phục vụ cho nhu cầu dạy và học trp>

                      một số mẫu laptop xịn sò đang kinh doanh tại thế giới di Động:

                      Tham khảo: Bình luận câu tục ngữ Có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ mang phần đến cho

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button