Ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê (Hồi hương ngẫu thư)

Dưới đây là danh sách Hồi hương ngẫu thư lớp 7 hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

xem thêm các sách tham khảo liên quan:

  • soạn văn – sách giải văn – sách học tốt ngữ văn lớp 7
  • giải vở bài tập ngữ văn lớp 7
  • tác giả – tác phẩm văn lớp 7
  • sách giáo khoa ngữ văn lớp 7 tập 2
  • tập làm văn mẫu lớp 7
  • soạn văn – sách giải văn – sách học tốt ngữ văn lớp 7 (ngắn gọn)
  • soạn văn – sách giải văn – sách học tốt ngữ văn lớp 7 (cực ngắn)
  • sách giáo viên ngữ văn lớp 7 tập 1
  • sách giáo viên ngữ văn lớp 7 tập 2
  • sách bài tập ngữ văn lớp 7 tập 1
  • sách bài tập ngữ văn lớp 7 tập 2
  • phiên âm thiếu tiểu li gia, lão đại hồi, hương âm vô cải, mấn mao tồi nhi đồng tương kiến, bất tương thức, tiếu khách x t? (Hạ tri chương (*) dịch nGhĩa rời nhà từ lúc còn trẻ, già mới quay về, giọng quê không ổi, nhưng tóc mai đã rụng. Trẻ with gặp mặt, không quen biết, cười hỏi: khách ở ở (hồi: trở về, hương: làng, quê hương, ngẫu: tình cờ, ngẫu nhiên, thư: chép, viết, ghi lại. thiếu: trẻ, tiểu: ểu: ờhà, lià: là gi, à, là lớn. âm: tiếng, giọng nói, vô: không, cải: ổi, mấn mao: tóc mai, tồi: hỏng, rơi rụng. : Biết, quen nhau. tiếu: cười, vấn: hỏi, khách: khách, người ởii khác ến, tòng: từ, hà xứ: nơi nào, lai: tới, ến.) 125dịch thơki ẻki ki ẻki ẻki đki đki đki đki đki Giọng quê vẫn thế, tóc đà khac bao.trẻ with nhìn lạ không chào hỏi rằng: khách ở chốn nào lại chơi? Già trở lại nhà, giọng quê không ổi, sương pha mai ầu.gặp nhau mà chẳng biết nhau, trẻ cười hỏi: “khách từ đu ến làng?, bắc ẩu, sài gon, 1966) 126 chú thích (*) chương (659-744), tự quý ch ân, hiệu tứ minh cuồng khách, quê ở vĩnh hưng, việt châu (nay thuộc huyện tiêu sơn, tỉnt giang). năm 695, sinh sống, học tập và làm quan trên 50 năm ở kinh đô trường an, rất được Đường huyền tông vị nể. lúc xin từ quan về quê làm đạo sĩ, vua có tặng thơ, thái tử và các quan đều đưa tiễn. Ông là bạn vong niên (bạn chơi với nhau không kể tuổi chênh lệch) của thi hào lí bạch, từng gọi lí bạch là “trích tiên” (tiên bị đày). thích uống rượu, tính tình hào phóng, ông còn để lại 20 bài thơ, trong đó hai bài hồi hương ngẫu thư là nổi tiếng nhất. bài ược chọn ể học là bài 1.ọc-hiêu vản bản 1. qua tiêu ề bài thơ, có thấy sự biểu hiện tình quê hương ở bài thơ này có gì đo? (gợi ý: so sánh với tình huống thể hiện tình quê hương trong bài tĩnh dạ tứ) 2. chứng minh hai câu ầu đã dùng phép ối trong câu (còn gểi tiọi là tiối). nêu tác dụng của việc dùng phép đối ấy. luru ý: ở thơ ngũ ngôn và thất ngôn, số chữ của hai vế ối nhau trong câu không bằng nhau, tuy vậy, xét về mặt từ loại và cúnp, vẫn có thể ố ối rất chỉt chỉt.3. kẻ lại bảng sau vào vở và đánh dấu x vào ô mà em cho là hợp lí:- ié phượng thức | tựsự | miêu tả | biểu cảm | biểu cảm | biểu cảm. biểu đạt – – qua tự sự | qua miêu tả câu 1 câu 2sau khi đánh dấu, có thể dùng lời để giải thích thêm; cũng có thể dùng cách giải thích khác không có trong các ô. 4. sự biểu hiện của tình quê hương ở hai câu trên và hai câu dưới có gì khác nhau về giọng điệu ? (Gợi ý: phân tích xem vìa sao chỉco nhi ồng xuất hiện và sự xuất hiện đó cùng al ltiég cười câu hỏi hồn nhi lac giả vui lên không) o127bài thơ b ển m m°m. ngùi tình yêu quê hương thắm thiết của một người sống xa quê lâu ngày, trong khoảnh khắc vừa mới đặt chân trở về c quê. căn cứ vào bản dịch nghĩa bài hồi hương ngẫu thư và những điều cảm nhận ược qua việc học bài thơ, hãy sánh hai bản dịchc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *