Giáo dục

Văn mẫu lớp 9: Nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt Dàn ý & 9 bài văn mẫu lớp 9 hay nhất

tình trạng lười học ở học sinh ngày càng phổ biến, thường xuyên xảy ra hiện tượng học đối phó, học cho có, học quath mô.

ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chung ta cần ý thức việc học rất quan trọng, cần có tinh thần tự giác, cố gắng hộc hỏi ể ể sau này trởnh người cyr. chi tiết mời các em cùng tải miễn phí:

Xem thêm: Học vẹt học tủ

dàn ý nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt

1. mở bài

giới thiệu vấn đề cần nghị luận: hiện tượng học tủ, học vẹt của học sinh hiện nay.

lưu ý: học sinh tự lựa chọn cách dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào khả năng của mình.

2. thanks bài

a. thực trạng

  • tình trạng lười học của học sinh ngày nay càng ngày càng phổ biến và dễ dàng nhận ra.
  • nhiều học sinh có cách học đối phó, học chocó, học để qua mắt thầy cô, để thầy cô không khiển trách.
  • bài tập được giao về nhà các em không giải mà chỉ đi chép hoặc làm qua loa, gian lận trong thi cử…
  • b. nguyên nhân

    • Chủ quan: do ý thức học tập của một số bạn còn kém, các bạn chưa nhận ra ược tầm quan trọng của việc học, bản tính còn ham chơi, muốc choc vic vic vic muốn được điểm cao mà lười học…
    • khách quan: thầy cô cho khối lượng bài tập rất nhiều và khó khiến các bạn không làm kịp nhưng vẫn phải nộp; do her bố mẹ her kì vọng cao, she muốn with em mình học nhiều hơn nữa,…
    • c. hậu quả

    • gây ra những thói quen xấu cho học sinh: ỷ lại, chép bài, gian lận trong thi cử,…
    • nền giáo dục ngày càng đi xuống.
    • d. giải pháp

      • MỗI HọC SINH CầN COR TINH THầN Tự GIAC TRONG HọC TậP, Cố GắNG Tìm tòi học hỏi, không dựa dẫm vào người khác, hạn chếi tối đa những hía /li>
      • gia đình không nên bắt em con em mình học tập quá sức hoặc quá đặt nặng thành tích lên con mình.
      • nhà trường và các thầy cô giáá cần ra lượng bài tập hợp lí, không quá nhiều ồng thời có những biện phÁp nghii kh.

        3. kết bài

        khái quát lại vấn đề nghị luận: hiện tượng học tủ, học vẹt của học sinh hiện nay đồng thời rút ra bài học và lithên.

        nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt ngắn gọn

        mỗi chúng ta là chủ nhân tương lai của đất nước. chính vì thế việc học tập của ta có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của nước nhà. tuy nhiên, hiện nay hiện tượng học sinh học tủ, học vẹt đang diễn ra ngày càng nhiều.

        ta không khó để bắt gặp các bạn học sinh chép sách giải để hoàn thiện bài tập về nhà. lại có nhiều trường hợp các em học sinh không chủng học tập, ghi nhớ kiến ​​thức mà học ngẫu nhiên một vài bài ể ể chuẩn bị cho bài thi, bài kiểm tra, tra, tra, bỉn, bỉn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn, bởn. của thầy cô không cần hiểu nó nói gì. lúc she mới học she có thể thuộc lòng nhưng rồi lại quên ngay và khi cần thì chữ nghĩa cũng không cánh mà bay.

        Tham khảo: Phong cách ngôn ngữ là gì? Các loại phong cách ngôn ngữ?

        nguyn nhân của hiện tượng này ầu tiên phải kể ến là ý thức chủc quan của các bạn học sinh: ý thức học tập cượt số bạn còn kém, cc bạn cưc tệc tọc tọc tọc tọc tọc bên cạnh đó còn là do bản tính còn ham chơi, muốn học cho nhanh để làm việc khác hoặc muốn được điểm cao mà lười học củu sin hhi. nguyn nhân khách quan không thể không nhắc ến là do các thầy cô cho khối lượng bài tập rất nhiều và khó khiến các bạn không làm kịp nhng vẫn phải nộp; bố mẹ kì vọng cao, muốn con mình học nhiều hơn nữa, đạt nhiều thành tích hơn nữa…

        ể cải thiện tình trạng này, trước hết, mỗi học sinh cần có tinh thần tự giác trong học tập, cố gắng tìm tòi học hh. học tập và thi cử. bên cạnh đó, gia đình không nên bắt em con em mình học tập quá sức hoặc quá đặt nặng thành tích lên con mình. ngoài ra, nhà trường và các thầy cô giáo cần ra lượng bài tập hợp lí, không quá nhiều ồng thời có những biện pháp nghii

        quãng thời gian học tập ngồi trên ghế nhà trường là khoảng thời gian tốt nhất ểể trau dồi bản thn, hãy trở thành một người with ngoan trò giỏi, cốnh ẹ ều ôu ôu ôu ôu ôu ôu ôu ôu ôu ôu ôu ôu ôu ôu ôt. /p>

        nghị luận xã hội về hiện tượng học tủ, học vẹt

        hiện nay, khi xã hội phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện ại hóa thì cũng là lÚc có nhiều vấn ềi cộm nhận ược sự quan. một trong số đó phải kể đến hiện tượng học tủ, học vẹt của học sinh hiện nay.

        vậy thế nào là học tủ, học vẹt? HọC Tủ Là HọC SINH Tự KHOANH Vùng Kiến Thức Mà Các Bạn Cho Là sẽ Có Trong ề Thi ể HọC, Không Học Kĩ, Học Hết Và Hiểu Vấn ề Mình đang Học, Chỉ Chú Vào ả. học vẹt là tình trạng học sinh học đối phó, học cho có, không hiểu bản chất của vấn đề. học tủ, học vẹt là những thói quen học tập rất xấu mà mỗi chúng ta không nên đi theo. hiện no, tình trạng lười học của học sinh ngày nay càng ngày càng phổ biến và dễ dàng nhận ra. nhiều bạn học sinh có cách học đối phó, học cho có, học để qua mắt thầy cô, để thầy cô không khiển trách. bài tập được giao về nhà các bạn không giải mà chỉ đi chép hoặc làm qua loa, gian lận trong thi cử…

        Tham khảo: Phong cách ngôn ngữ là gì? Các loại phong cách ngôn ngữ?

        nguyn nhân của hiện tượng này ầu tiên phải kể ến là ý thức chủc quan của các bạn học sinh: ý thức học tập cượt số bạn còn kém, cc bạn cưc tệc tọc tọc tọc tọc tọc bên cạnh đó còn là do bản tính còn ham chơi, muốn học cho nhanh để làm việc khác hoặc muốn được điểm cao mà lười học củu sin hhi. nguyn nhân khách quan không thể không nhắc ến là do các thầy cô cho khối lượng bài tập rất nhiều và khó khiến các bạn không làm kịp nhng vẫn phải nộp; bố mẹ kì vọng cao, muốn con mình học nhiều hơn nữa, đạt nhiều thành tích hơn nữa…

        hậu quả của việc học tủ, học vẹt vô cùng nghiêm trọng. Đầu tiên là việc chất lượng giáo dục ngày càng đi xuống, các em học sinh không tiếp thu được nhiều kiến ​​thức. ngoài ra, nó còn gây ra những thói quen xấu cho học sinh như: ỷ lại, chép bài, gian lận trong thi cử,… từ đó khiến cho nền giáo dục Āngày xàng.

        ể cải thiện tình trạng này, trước hết, mỗi học sinh cần có tinh thần tự giác trong học tập, cố gắng tìm tòi học hh. học tập và thi cử. bên cạnh đó, gia đình không nên bắt em con em mình học tập quá sức hoặc quá đặt nặng thành tích lên con mình. ngoài ra, nhà trường và các thầy cô giáo cần ra lượng bài tập hợp lí, không quá nhiều ồng thời có những biện pháp nghii

        mỗi người một hành động nhỏ nhưng cùng chung tay với sẽ tạo ra ý nghĩa lớn, lan tỏa được thông điệp lớn lao. Ể ẩy lùi hiện tượng học tủ, học vẹt, chung ta cần chung tay xây dựng một thrói quen học tập thật tốt và rèn luyện ạo ức choc bản th ể thở thủt nhât ất.

        suy nghĩ về hiện tượng học tủ, học vẹt của học sinh ngày nay

        có thể nói, giáo dục là thứ vũ khí mạnh mẽ nhất mà con người luôn mang theo trên con đường chinh phục thế giới. mục tiêu của giáo dục không pHải là dạy cach kiếm sống there are cung cấp công cụ ể ạt ược sự giàu có, mà đó phải con ường dẫi lối tâm hồn with người ươn ươn ươn ươn ươn ươn ươn ươ ươn ươn ươn ươn ươn ươn ươn ươn ươn. thế nhưng, ngày nay, trước hiện tượng học tủ, học vẹt của nhiều học sinh không khỏi khiến ta đau lòng.

        học tủ là cách học đơn lập, chỉ học một phần kiến ​​​​thức mà bỏ qua nhiều kiến ​​​​thức khác nhằm đối phó với bàmi k. người học tủ thường chỉ học qua loa, sơ sài, học lí thuyết suông mà không gắn với thực hành, thực tế ể ể rèn luyện kăng.

        học vẹt là một cách nói ẩn dụ, ví cách học của học sinh như cách học của con vẹt. học sinh chỉ bắt chước sao cho giống, lặp lại trôi chảy nhưng không hiểu gì. học vẹt là cách học thụ động, tiêu cực. người học chỉ nhớ được cái bóng của kiến ​​thức chứ không lĩnh hộ được nội dung, ý nghĩa. tuy ghi nhớ nhưng hoàn toàn không thấu hiểu tri thức. từ đó không có kĩ năng và kinh nghiệm thực tiễn.

        học tủ, học vẹt rõ ràng là cách học lệch lạc, sai lầm và phản khoa học. Bởi chỉc học lí thuyết, không chịu suy nghĩ, lược bỏ kiến ​​thức và xem thường việc thực hành rèn luyện kỹ năng nên không hiểu, khhng nắc kihếc d. th. việc học như thế dẫn đến tốn thời gian, vô bổ.

        vì là học tủ, học vẹt cho nên không nắm bắt kiến ​​thức một cach ầy ủ, toàn diện, phụ thuộc vào sự may mắn, nếu lệch tủ sẽ không thầy cô, tốn tiền bạc của bố mẹ. Đồng thời, cũng tạo ra một thói quen xấu, làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp của việc học, và trở thành những con ngườc thông.

        việc học tủ, học vẹt không chỉ nguy hại cho bản thân mỗi học sinh mà còn ảnh hưởng đến xã hội. thử hỏi xem, một đất nước toàn bộ học sinh chỉ biết gian dối, học chống đối, không có kiến ​​​​thức thực chất, thì ra tri sao?t Xã hội sẽ mất niềm tin vào ngành giáo dục của ất nước, chất lượng giảm jet, ảnh hưởng ến tiến trình phat triển và hội nhập của ất nước.

        nguyên nhân dẫn đến hai lối học trên trước hết đều bắt nguồn từ ý thức của học sinh. nhiều bạn học sinh không có ý thức tự giác trong học tập. trên lớp không chú ý nghe giảng, về nhà không chịu học bài, làm bài nhưng vẫn muốn điểm cao.

        học sinh không xây dựng kế hoạch học tập đúng đắn. this ộ lơ là trong học tập, học tập thụ ộng, chủ yếu là ể ối phar động lực và mục đích học tập chân chính. từ đó, lối học tủ, học vẹt dễ dàng chiếm lĩnh cách học.

        chương trình giáo dục của nhà trường vẫn còn thiên về lý thuyết, thiếu thiết bị thực hành và các giờ học rèn luyện kỹ nĂng choc học Sinh, ặc biệt là số ng. có quá nhiều kiến ​​thức cần kiểm tra, đòi hỏi sự vận dụng, huy động phải cao nhưng thực tế giảng dạy lại không ẻđ. MặT KHAC, NHIềU THầY Cô và cha mẹ đôi khi ặt qua nhiều kì vọng lên with cai, vôn hình đã tạo một ap lực nên họ, cho nhiều khi học sinh học vì thả, cô, cô, cô, c.

        lối học tủ, học vẹt để lại những hậu quả không chỉ trước mắt mà còn lâu dài. hai cách học này đều tốn thời gian và không đem lại kết quả gì. vì không hiểu bản chất nên kiến ​​thức nhanh quên, không khắc sâu, không thể áp dụng vào thực tế. học sinh học tủ, học vẹt dễ bị lệch, kiến ​​​​thức không toàn diện, nhân cách lệch lạc.

        hai cach học này còn làm giảm tính sáng tạo Trong học tập của học sinh, dẫn ến lười vận ộng, lười suy nghĩ, kết quảc tập ương nhiên sẽ giảm su. hơn nữa, nó còn như một căn bệnh có thể lây lan với tốc độ chóng mặt giữa các học sinh. NHIềU HọC SINH HọC CHAY, HọC VẹT Sẽ ảNH HưởNG ếN Sự PHÁT TRIểN CủA NềN GIÁO DụC, KEO THEO Sự đI XUốNG CủA CảC quốc gia và toàn xã

        mỗi người học sinh cần thay đổi nhận thức, thái độ của mình về việc học để tiến xa hơn trên con đường chinh tri phụ. trước hết là cần có ý thức học tập, xây dựng cho bản thân một phương phương pháp học tập đúng đắn. với mỗi người khác nhau sẽ tự tạo cho mình một phương pháp phù hợp với bản thân. có phương pháp học từ sớm thì việc học cũng sẽ nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, học sinh cần tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc học, không học đối phó, hời hợt. nhà trường và gia đình cũng nên tạo môt môi trường học tập sinh ộng, lành mạnh, thn thiện cho học sinh, tránh ặt quá nhiều kì váp.

        học sinh cung cần nâng cao ý thức về vai trò và tầm quan trọng của việc học tập đối với bản thân và tương lai. học tập để lấp đầy tri thức, để hoàn thiện phẩm chất con người chứ không phải vì tấm bằng. hãy học một cách tự giác, học đi đôi với hành, học đến đâu chắc đến đó. chỉ có như vậy chúng ta mới tránh được cách học tủ, học vẹt.

        “học tủ, học vẹt” là cách học rất nguy hại, cần phải bài trừ và loại bỏ. NếU NềN GIÁO DụC Và toàn xã hội không mau chong chấn chỉnh, loại trừ cach học nguy hại này khỏi ối tượng học sinh sẽ có rất nhiều người coc c ấ no.

        mỗi người học sinh cần tránh xa lối học tủ, học vẹt. học tập là suốt đời, vì thế chúng ta không nên để mình phụ thuộc vào chúng. học vấn do người siêng năng đạt được. cây học vấn có những chùm rễ cay đắng nhưng lại cho ta hoa trái ngọt ngào. bởi thế, hãy cần mẫn học tập mỗi ngày, đừng học tủ, học vẹt, học đối phó nữa. lối học ấy chỉ mang lại thất bại và sự khổ đau cho con người mà thôi.

        nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt – mẫu 1

        Tham khảo: Học phí-học bổng 2021

        sidney jourard đã từng khẳng định: “học tập không phải là một nhiệm vụ hay một vấn đề khó giải quyết – nó là cách đỿng trong. with người học tập khi theo đuổi các mục tiêu và kế hoạch có ý nghĩa cho chính mình”. câu nói đã nhắc nhở bản thân mỗi người hãy coi việc học là điều tất yếu. thế nhưng tại sao hiện nay một bộ pHận không nhỏc học sinh lại không nhìn nhận ược giá trị đích thực của việc học rồi đi Theo lối mòn “học tủ, học vẹt”.

        “học tủ” là cach học chọn lọc những kiến ​​thức quan trọng, cần thiết ểể làm bài kiểm tra, làm bài thi… còn “học vẹt” là cach nó ẩn dụ, vi cach hẹt sin bắt chước, nói nhại lại, nhưng không hiểu gì. khi học thuộc bài, đọc rất trôi chảy nhưng không nắm chắc nội dung, học một các máy móc, thụ động. học tủ được thể hiện qua cách học sinh làm bài kiểm tra. NếU Vào Phần Bài đã Học Thuộc Thì Có Có Thể Làm Rất Nhanh Lẹ, Chynh Xác, NHưNG Sự May Mắn Không phải lúc nào cũng ến với những ng ườI ườ giải quyết những bài tập này như thế nào. còn việc học vẹt ược biểu hiện qua việc học sinh có thể ọc làu làu những kiến ​​thức có trong sách vở nhưng khi hỏi về c c cho

        việc học tủ, học vẹt dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. học tốn thời gian nhưng không đem lại hiệu quả, không hiểu bản chất kiến ​​thức, không áp dụng được kiến ​​thức vào tcc. học theo hai cách này sẽ dẫn đến tình trạng học lệch, làm giảm bớt đi tính sáng tạo, sự độc đáo, mới lạ trong bàm. sinh MộT ca nhân học vẹt, học tủ có thể không gây ảnh hưởng nhiều thế nhưng với tốc ộ Lan Truyền Nhanh Chong NHư Hiện nay của căa bệnh này thì khả năt năt cao cao p>

        vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng đáng buồn này? có tuy nhiên cũng không thể phủ nhận nguyên nhân trực tiếp đến từ trách nhiệm của các bạn học sinh đối với việc học. một bộ phận không nhỏ học sinh học không phải vì tương lai mà chỉ để đối phó với các kì thi làm hài lòng cha mẹ, thầy cô. vậy chúng ta cần làm gì để khắc phục hiện tượng đáng buồn này. nhà trường cần nâng cao chất lượng bài giảng, tìm những cach giảng dạy mới mẻ, tạo hứng thou cho học sinh Trong cac giờ học, phối hợp với phụ huynh theo dõ n nh ọc ọc ọc ọc ọc ọc ọc Ặc Biệt là các bạn học Sinh, cần nâng cao trach nhiệm, tinh chủ ộng của mìi ối với vệc học, không ược rơi vào tình trạng thụ ộng, lấc ược ọc ọ tra. bên cạnh đó cũng cần tuyên dương những cá nhân chăm chỉ trong việc học tập và rèn luyện, tránh xa lối “học tủ, học vẹt”.

        học tập vốn là một with đường gian nan đầy chông gai thử thách đòi hỏi sự quyết tâm. trên with đường chiếm lĩnh tri thức, ai cũng cần bỏ ra mồ hôi, nước mắt để đạt được những thành quả nhất định. và nếu muốn hưởng trái ngọt đó ta cần phải tránh xa cách “học tủ, học vẹt”. tương lai ta nằm trong tay ta, một cách học đúng đắn sẽ là kim chỉ nam hiệu quả dẫn ta đến con đường thành công.

        nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt – mẫu 2

        “học tập là hạt giống của kiến ​​​​thức, kiến ​​​​thức là hạt giống của hạnh phúc”. Đời người ai chẳng mong có được hạnh phúc, được sống một cuộc đời dẫu là trăm năm hữu hạn nhưng phải hết s. muốn vậy, có một with đường là học tập. nhưng ngày no, lại có vấn đề nổi lên đó là học vẹt và học tủ.

        trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ học vẹt và học tủ là gì. học tủ là học không hết bài, chỉ học một phần, phần nào cảm thấy hứng thú thì mới học. học vẹt là học thuộc lòng như một cái máy, như một con vẹt chỉ bắt chước tiếng người mà không hiểu rõ bản chất của v

        sở dĩ lại có hiện tượng này xuất hiện là bởi ý thức của mỗi học sinh chúng ta. chúng ta chưa ý thức được rõ tầm quan trọng của việc học. Trên lớp thì có học Sinh không nghe thầy, côáo giảng bài, chỉ làm việc riêng, về nhà thì bị những thiết bị công nghệ tân tiến, hiện ại là Máy Máy tinh, đi học cũng ít đi. mặt khác, cũng bởi học sinh không có một kế hoạch học tập cụ thể, cứ đến gần kì thi hoặc gần giờ kiểm tra mới bắt h đ᧧. Co những người học chỉ ể ể lấy điểm cao, lấy thành tích do đó chọn lối học vẹt mà không hiểu rằng việc học là việc của cả một ời người học bao n. nguyn nhân khách quan cũng bởi những người làm cha, làm mẹ, ai chẳng yêu những ứa with của mình, ai chẳng những ứa ấy sau này bởi tình yêu ấy, học sinh vì thế học như để đối phó với cha mẹ. chương trình giáo dục của chúng ta hiện nay vẫn còn nặng về lý thuyết, ít gắn liền với thực tế, do đó không hặp đưp>

        học tủ và học vẹt để lại những hậu quả cả trước mắt và cả tương lai lâu dài. cả hai cách học đều khiến học sinh mất thời gian mà không thu được lợi ích gì. học tủ và học vẹt chỉ giúp chúng ta đi qua được một vài bài kiểm tra mà thôi. hai cách học ấy cũng khiến trí tuệ của chúng ta giảm, sức sáng tạo kém. Trong Khi đó, Bước Vào Cuộc ời, Vào Tương Lai, Ai Chẳng Cần ến Trí Tuệ Và sự Sáng tạo, nếu cứ mãi như vậy thì chung ta sao cóc có cr tể phát triển bản thân và kiến ​​tạo tạ sự trì trệ của mỗi cá nhân còn làm ảnh hưởng đến cả một nền giáo dục và rộng ra là tương lai của xã hội sau này.

        do đó, mỗi chung ta, ngay từ bây giờ, cần phải xác ịnh choc mình một kếch học tập có ịnh hướng, cần phải biết và hiểu rõ mục đích của việc học. Đồng thời, cũng xác định cho mình một cách học phù hợp. giáo dục của chúng ta đang ngày càng đổi mới, do đó sự nặng nề trong lý thuyết cũng giảm đi, tiến gần hơn đến việ hđà><p do đó, Trong Cuộc Trường chinh bước vào tương lai, chung ta cần dũng cảm từ bỏ vệc học và học tủ thì những giá trị sống tốt ẹp, những đi ta hềng mong ợi g. cuộc đời của mỗi chúng ta dù là trăm năm những vẫn hữu hạn, do đó đừng bỏ lỡ những quỹ thời gian đáng giá của mình.

        nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt – mẫu 3

        học tập là một qua trình dài và vông gian truân vất vả mà ai cũng phải trải qua ể tích lũy cho mình những tri thức nền tảng ể có thể hòa nhập và du du tuy nhiên, nếu ta không trang bị cho bản thân một phương pháp học tập đúng đắn thì sẽ rất khó có thể thành công trong sự nghiọp họp. tuy nhiên bên cạnh những người có phương pháp học khoa học, hiệu quả thì vẫn còn những người học vẹt, học tủ, họi đó. Đây là những phương pháp khiến cho thành tích học tập của bạn tụt dốc trầm trọng.

        “Học Vẹt” Là Cách Học Thuộc Làu Làu Những Khái Niệm, NHữNG ịNH NGHĩA, NHữNG KIếN THứC NHưNG KHôNG Hề HiểU Gì Về Kiến thức, ịnh nghĩa, khm. còn “học tủ” là chọn một pHần kiến ​​thức trong vô vàn kiến ​​thức ểc và nghĩ rằng kiến ​​thức đó sẽ có ki.cách ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt ủt. lệch đề.

        nguyên nhân dẫn đến hai lối học trên trước hết đều bắt nguồn từ ý thức của học sinh. NHIềU BạN HọC SINH ý THứC KÉM, HọC CHỉ ểI PHÓ, HọC Vì MUốN ượC điểm cao, muốnc tấm bằng chứ không thực sự hiểu ý nghĩa của việc học. nguyên nhân khách quan khác là do chương trình học của học sinh còn nặng, có quá nhiều kiến ​​​​thức cần kiểm tra đòi hỏi sựảng ấng ca. thầy cô và cha mẹ đôi khi ặt quá nhiều kì vọng lên con cái, vô hình đã tạo một áp lực nên họ, cho nhiều khi học sinh học vọ ả my c, th cha my c.

        học tủ và học vẹt để lại những hậu quả không chỉ trước mắt mà còn lâu dài. hai cách học này đều tốn thời gian và không đem lại kết quả gì. học vẹt sẽ khiến bạn không hiểu bản chất nên kiến ​​thức nhanh quên, không khắc sâu, không thể áp dụng vào thực tế. học sinh học tủ dễ bị lệch tủ, tủ đè, kiến ​​​​thức không toàn diện. HọC Tủ CHỉ MANG TINH XAC SUấT, PHầN TRăM Nên Khi Không Trung ượC TủC CHắN Bài Thi Của Bạn Sẽt Trật Và điểm Số Chết ở Mức Báo ộng.hai Cách học này cla ộ thức. bản thân mất dần đi khả nĂng sáng tạo, sẽ ngày càng hổng kiến ​​thức nhiều, cach phân tích và nhận xét vấn ề không còn nữa từ đó mà khả hơn.

        nhận thức ược tac hại của việc học tủc vẹt, mỗi người học sinh cần phải xác ịnh đúg ược ộNg cơ học tập của bản thn thn. học là để tiếp Thurs kiến ​​​​thức cho chính minh chứ không phải cho cha mẹ, hay giáo viên vì thế mà cần có thái độ nghiêm túc trong học tập. có hiểu và xác định được sự quan trọng của học vấn thì chúng ta mới có động lực học tập và chọn lựa phưƍn phương phương. bên cạnh đó, vai trò của cha mẹ và nhà trường cũng hết sức quan trọng trong việc định hướng phương phap học tập cho con em mình. không nên đè nặng quá nhiều kiến ​​​​thức cũng như đòi hỏi quá cao khiến cho các bạn học sinh dẫn đến tư tưởng học hối. Hãy tạo ra môi trường học tập thoải vi và vui vẻ, tạo ộng lực cho with mình cor hứng thú với vớc học và muốn họn là việc bắt ep pHảc phảc ố nh ần ki ần ki ầ

        mỗi người học sinh cần tránh xa lối học tủ, học vẹt. học tập là suốt đời, vì thế chúng ta không nên để mình phụ thuộc vào học tủ, học vẹt và những điểm số ờp che mô.

        nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt – mẫu 4

        trong xã hội tri thức ược ềc ề cao và không ngừng thay ổi như ngày nay, tri tuệ with người ược coi là pHương thức hữu hiệu nhất ể đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ hiểu được điều đó, các bậc phụ huynh dù trong bất kì điều kiện nào vẫn luôn cố gắng cho con em được học hành đầy đầy. tuy nhiên, nhiều bạn học sinh lại không hiểu ược điều này, không tìm ược pHương phap học tập hiệu quả mà dùng cach học vẹt, học tủc ốc ố

        học vẹt là lối học thuộc Sáo rỗng, ọc thuộc làu làu từng từ trong Sách Giáo Khoa, Trong Vở Nhưng thực chất Không Hề Hiểu Mình đang ọang ọC Gì, Khng Hia c. học tủ, học chạy là tình trạng chọn một vài bài để học trong khoảng thời gian ngắn trước kì thi vĻi hola vọng đề thi tró ra. học đối phó là thái độ học hời hợt, học để cha mẹ không nhắc nhở, mắng mỏ chứ bản thân không hề muốn học.

        trên thực tế, hai cách học này rất dễ bắt gặp trong hệ thống giáo dục của việt nam, nhất là đối với những môn xãhƻhng môn xãhƻhng HọC Sinh Thường Có Không ít những đoạn Video Phỏng vấn Các Em Học Sinh rải Rac từ ộ Tuổi tiểu học ến cuối trung học cơ sở về những câu hỏi lịch sử, tiếng anh ều nhận ượ huệ là bạn cùng chiến đấu” hay công thức trả lời tiếng anh “hello”, “how are you?”, “I’m fine, thank you. and you?”. như vậy, các em hoàn toàn không hiểu được những kiến ​​​​thức cơ bản nhất nhưng vẫn đủ điều kiện qua môn, lên lớp. việc học tủ, học chạy cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Với lượng kiến ​​thức cần dung nạp qua nhiều, cộng thêm sự mải chơi, các em học sinh chỉ thực sự lo lắng vì điểm số khi kì thi gần ến, đành lựnn pHương pHươNg pHP thế nên mới có tình trạng lệch tủ, bị “tủ đè” khi đề thi không cho trúng phần đã ôn, học sinh hầu như không biết phải làm bàn>

        học tủ, học vẹt, học đối phó được gây ra bởi nhiều lý do. bắt nguồn từ bản thân mỗi em học sinh chưa thực sự có ý thức rèn luyện, tích lũy kiến ​​​​thức dần dần, từ từng từng. học sát ngày thi có thể khiến các em tiếp thu, ghi nhớ nhanh hơn, nhưng chỉ cần thi xong là mọi thứ bay biến khỏi đầu, kiến ​​thỉc ch trang HọC SINH Bị TES HọC quá nhiều kiến ​​thức, qua nhiều môn học c cùng lúc, không thể tiêu Hóa nổi nên ến kì thi phải lựa chọn cach học tủ, họt ể gi ải ả ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến Âu cũng là d -ápac điểm, ap lực tuyển sinh của thầy cô và nhà trường khiến các giáo dụcc có pHần lệch lạc, chưa thực sự sat sao với từng học sinh. Ngoài ra, thực tế cho thấy, giáo dục việt nam ềề cao kiến ​​thức Sách vở, Im thực hành, ít điều kiện ap dụng vào cuộc sống, nê thi thi hụt mặt trảm na ếc ệc ệc. hết được bản chất vấn đề mà môn học hướng tới. nếu muốn đạt điểm cao thì có cách học tủ, học vẹt. Việc học ối phar cũng bắt nguồn từ nguyên nhân học sinh chủ quan, bản thôn không muốn học nên khi bịt epo bắt epo bắt epo bắt epo bắt epo tìm cach học tủ, học vẹt hòt che mắt gia ành, n.

        cách học tủ, học vẹt, học chay, học đối phó dẫn tới hậu quả cho chính bản thân nhũng học sinh lựa chọn cách học chai lệ. Các Em Hầu như Không Có Kiến Thức nền tảng của môn học, học dễ nhớ nhưng cũng dễ quên, không co kĩ năNg ap dụng những kiến ​​thức ọc vào cuộng. tình trạng học trước quên sau rất dễ dẫn tới hổng kiến ​​thức, thuộc bài nhưng không hiểu bài, thành ra công sức họi c t. cach học ối phaó rất dễ khiến học sinh nản chíc, chán học, học tủ lỡ bị “tủ đè” sẽ vừa bị điểm kém, ap lực học tập, vừa cảm thấy chán nản. nhìn chung, tất cả các cách học sai lầm đều ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình học tập của học sinh.

        ể Khắc phục tình trạng học vẹt học tủ, học chay, học ối pHó, cần tac ộng tâm lý của mỗi bạn học sinh ể ể các bạn hiểu ược tầm quan trọng củc ộc ộ học, tránh học vẹt, học tủ để đối phó. Trước hết, gia đình cần ịnh hướng cho with em từ nhỏ về pHương phap học tập hiệu quả, đúg ắn, phối hợp cùng nhà trường tạo điều kiện tham quan, trải nghi ệ nm. GạT Bỏ ÁP LựC điểm Số, TậP Trung Xây DựNG Kiến ThứC Thật, Kinh nghiệm Thật ể Bản Thân Mỗi HọC Sinh Hiểu ượC TầM Quan Trọng Của Việc Học. quan trọng nhất vẫn là ca nhân mỗi người cầnco ý thức học, học về lâu về dài nhằm pHục vụ cho công việc, sự nghiệp sau này chứ không học ể mang về tờ tờ tờ tờ tờ

        nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt – mẫu 5

        sinh thời, bác hồ đã từng nói học phải đi đôi với hành. Điều đó đồng nghĩa với việc cách học phải thực sự hiệu quả, nâng cao khả năng nhận thức và tự giác. tuy nhiên hiện no, tình trạng học tủ học vẹt ngày càng lan rộng trong nhà trường và trở thành một vấn nạn phức tạp trong họp>

        học vẹt là lối học ọc ra rả như cuốc kêu, lặp đi lặp lại nguyên if những bài học có sẵn Trong Sách vởc hoặc côy cung cấp mà không hiểnh đnh đh đnhn. đề trong bài học. học tủ là việc chỉ học một số bài nhất ịnh có khả năng thi hoặc kiểm tra ểể rồi khi bị “lệch tủ”, tức là vi vi ệ >

        cả hai cách học đều đem lại những hậu quả khó lường khiến kết quả học tập của học sinh ngày càng đi xuống. học tủ, học vẹt những bài học của thầy cô giảng chính là học mà ella không hiểu gì, đầu óc rỗng tuếch, kiến ​​thức hạn hẹp. Không hiểu thấu ược bài học cho nên khi ề ra hơi khác so với ban ầu, lập tức học sinh sẽ cảm thấy lung tub không biết làm cach nào ểc

        học tủ, học vẹt là cach học không sửng ến suy nghĩ, vì vậy khả năNg tư duy, nĂng lực pHát triển pHân tích và lí giải vấn ề ề ềNg ược nâng cao. mục đích của việc học tập là rèn luyện khả năng tư duy tư tuy nhiên chynh vì học tủc vẹt mà cuối cùng học lại trở nên thụ ộng, Kém Phat triển khảng.

        bị động tiếp jue kiến ​​​​thức, không hiểu bài khi học nên học sinh dễ có cảm giác chán nản, ít hứng thú khiến hiệu quả hửc khôp. kết quả yếu kém ảnh hưởng đến tinh thần học sinh hiện tại và việc hổng kiến ​​thức sẽ là một bất lợi cho tương lay sau. từ đó, gia đình, xã hội và thậm chí là bản thân cũng đều nghi hoặc và mất niềm tin vào chính khả năng của mình.

        hiện tượng học tủ, học vẹt ngày càng pHổ biến trong học sinh ngày nay: nhiều bạn chỉt biết chép bài trong Sách vở, bài giảng của thầy công cần hi hi ặt ặt ặt. lặp lại như một with vẹt. lúc mới học có thể thuộc lòng nhưng rồi lại quên ngay và khi cần thì chữ nghĩa cũng không cánh mà bay. chưa kể việc chỉ chăm chăm học một vài bài sẽ gây ra cảm giác bất an khi đi thi bởi lẽ chỉ cần lệch tủ là tất tan cảth biọ

        tình trạng này diễn ra ngày một phổ biến cũng đều có nguyên nhân của nó. nhiều người có thói quen ỷ lại, không chịu suy nghĩ để phát triển khả năng sáng tạo. thêm vào đó là bệnh thành tích trong học tập buộc họ phải học tủ, học vẹt để tạo cảm giác an tâm nhờ vào nhôħã gì c. Xác ịnh Sai Mục đích Chính Của Việc Học đó là chỉt biết lấy thành tích mà không biết rằng mục đích chính của việc học là pHải mở mang kiến ​​thức ể sau vẹt ngày càng lan rộng.

        vì vậy, khi học ta pHải vừa học vừa suy nGhĩ, ặc biệt trước khi học thuộc câu chữ pHải hiểu vấn ềề, tránh sa vào việc lặp đi lặp lại. Xác ịnh đúng mục đích của việc học: học ể làm người, ể mở mang kiến ​​thức chứ không phải học ể lấy thành tích phiếm là cach mà một học Sinh n.

        việc học tập xét đến cùng cũng đều để phục vụ cho tương lai. hãy dùng phương pháp học thật đúng ắn ể ể những kiến ​​thức ta có ược trên ghế nhà trường có thể giús Ích ược ta cuộc chính

        nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt – mẫu 6

        mỗi học sinh muốn trở thành một công dân cóch, một người đegon gop chop xã hội, một người thành công trên cả hai with ường sự nghiệp và thành người thì thì thì chỉ có luyện. tuy nhiên, hiện nay có một bộ pHận không nhỏc học sinh đang chạy Theo những cach học tiêu cực là “học vẹt” và “học tủ” không chỉ đem lại tac hại cho bản ch. >

        “học tủ” là cách học chọn lọc những kiến ​​​​thức mà mình cho rằng sẽ ra trong bài kiểm tra hoặc bài thi. cách học này mang tính may rủi rất cao và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng nhất là đối với những bạn đoán sai đề mà họlc sinh g “”. “học vẹt” là cách nói ẩn dụ, ví cách học của học sinh với con vẹt bắt chước, nói nhại lại nhưng không hiểu gì. khi trả bài thì ọc rất trôi chảy, lưu loát nhưng không nắm ược nội dung, học một cách máy móc, thụ ộng và chỉ cần ộc ột

        tuy khái niệm về hai phương pháp học này là khác nhau nhưng nó đều có cùng một nguyên nhân. trước hết phải kể đến nguyên nhân khách quan từ xã hội. do mặt trái trong tiến trình phát triển của xã hội, định hướng giáo dục còn chưa thực sự phù hợp. ba mẹ luôn bắt ép con em mình phải luôn luôn học tập, đạt được những thành tích nhất định. nếu bị điểm kém thì la rầy, trách mắng khiến cho học sinh không còn tìm thấy niềm hứng thú trong học tập. họ mang trong minh suy nghĩ “học cho cha mẹ chứ không học cho mình”. ba mẹ gây áp lực khiến con em mình luôn phải “oằn” mình để gánh lấy ước mơ lớn lao của họ. MặT KHÁC DO CHươNG TRìNH HọC qua nặng nề về kiến ​​thức, kiến ​​thức khô khan, cứng nhắc, ítcc điều kiện thực hành khiến nhiều học sinh chán n nản ọc ch. tuy nhiên vẫn không thể pHủ nhận nguyên nhân chủ quan xuất phát từ chynh bản thn mỗi học sinh ngay từ ầu đã không có mục đích học rõng dến lườc, hưc. một phần khác là do học sinh không có ý thức tự giác, chây lười trong học tập.

        hai cách học trên mang tính đối phó, không thực sự coi trọng việc tiếp thu kiến ​​​​thức để tích lũy và nâng cao vốn hiểu biết. vì “học vẹt”, “học tủ” mà không tư duy nên không hiểu, không nắm chắc kiến ​​thức dẫn đến không biết vận dụng vào thếc t. việc học như thế dẫn đến tốn thời gian, tiền bạc của cha mẹ. ngoài ra, hai cách học trên phụ thuộc vào sự may mắn nên rất dễ xảy ra may rủi, có thể đem lại kết quả không như mong đợi. do đó gây ra chán nản, thiếu tự tin vào bản thân. Đồng thời nó cũng tạo một thói quen xấu làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp của việc học và trở thành những người thông trung. việc “học vẹt”, “học tủ” không chỉ gây hại cho mỗi bản thân học sinh mà còn ảnh hưởng đến xã hội. thử hỏi xem, trong một đất nước mà học sinh chỉ biết gian dối, học chống đối không có kiến ​​thức thực chất thì đất nƑó? xã hội sẽ mất niềm tin vào ngành giáo dục của đất nước, chất lượng giảm sút, ảnh hưởng đến tiến trình trihàp.

        vì vậy, việc khắc phục tình trạng “học vẹt”, “học tủ” là vô cùng quan trọng. TRướC HếT HọC SINH CầN THAY ổI LạI CACH HọC CH PHù HợP với bản thân, hiểu ược ý nghĩa của việc học, học cho bản thân mình chứ không phải phải phái khác. khi học tập nên kết hợp với giải trí để đầu óc được thoải mái, không bị áp lực. ba mẹ cần thay đổi lại suy nghĩ của mình, không nên ép buộc, with cái mà phải luôn động viên, giúp đỡ with em mình những lúc gặp khót. ngoài ra nhà trường cần thay đổi lại chương trình giáo dục cho phù hợp, tránh nặng về kiến ​​​​thức mà tạo điều kiện hềnhi. chỉ có cách “học đi đôi với hành” chúng ta mới tránh được cách “học vẹt”, “học tủ” tai hại kia.

        Tham khảo: Văn mẫu lớp 8: Cảm nhận bài thơ Ngắm trăng của Hồ Chí Minh Dàn ý & 7 bài văn mẫu lớp 8 hay nhất

        “giáo dục là chìa khoá của tương lai”. Vậy học sinh cần có pHương phap học tập, rèn luyện đúng ắn ể giáo dụccc cóc cóc có dẫn mỗi người bước ến a Canth côà loại trừi pHươNg phap học tập “học vẹt” vẹ ​thức ầy ủ ủ, hành trang cần thiết ểc vào ẹi, gópep.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button