Bài Thơ Em Yêu Nhà Em – Thơ Siêu Hay Cho Bé Và Giáo Án Cho Các Cô

Hình ảnh trong bài thơ em yêu nhà em

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Hình ảnh trong bài thơ em yêu nhà em hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

nếu kể đến thơ cho bé lứa tuổi mầm non và mẫu giáo thì bố mẹ và các cô phải biết đến bài thơ em yêu nhà em. dưới đây là lời bài thơ để phụ huynh đọc cho bé nghe và giáo án tham khảo cho các cô.

1. lời bài thơ em yêu nhà em

Hình Ảnh bài thơ em yêu nhà em

bài thơ em yêu nhà em

chẳng đu bằng chính nhà em có đàn chim sẻ bên thềm líu lo có nàng gà mái hoa mơ cục ta, cục tác, khi đã ẻ ẻ xong có bà chuối mật coưcóng cóng vưcó cờ em là chị tấm ợi chờ bống lên có ầm ngào ngạt hoa sen ếch with học nhạc, dế mèn làm thơ dù đi xa thật là xa chẳng đu vui Ƨn ưc ưhợ>

các vị phụ huynh cũng có thể tham khảo một số bài thơ hay cho bé khác như bài thơ cô giáo em hay bài thưa hay bài thơ rong và cá lứa tuổi mầm non

2. giáo án bài thơ em yêu nhà em

các cô cùng tham khảo giáo án dưới đây nha

2.1 mục đích – yêu cầu

trẻ thích nghe cô ọc thơ và hiểu nội dung bài thơ “bài thơ miêu tả cảnh ẹp của nhà bạn nhỏ và nói lói tình cảm của bạn nhỏ and mến thiết ngynhnh ng. ”

– trẻ đọc thơ rõ ràng, mạch lạc, tròn câu cùng cô và bạn.

– trẻ tham gia vào trò chơi cùng cô và bạn.

– giáo dục trẻ biết yêu quý, giữ gìn và bảo vệ ngôi nhà của mình.

2.2 chuẩn bị

– mô hình minh họa bài thơ.

– bai thơ chữ to

– mô hình ngôi nhà của bé.

– tranh, bài thơ chữ to cho trẻ chơi trò chơi;

– nhạc theo chủ đề “nhà của tôi”; “ngôi nhà của em”

– tiếng chim sẻ, tiếng gà “ cục ta,cục tác ” khi vừa đẻ xong;

– nhạc nền cho trẻ đọc thơ

2.3 tổ chức hoạt động

– cô cháu cùng hát bài “ nhà của tôi” và đến ngồi quanh mô hình và cô cháu cùng trò chuyện:

+ chúng ta vừa đi đến đâu vậy các con?

+ trong mô hình có gì?

+ Đây là gì?

+ con thấy ngôi nhà có đẹp không?

– nhà các with có đẹp không? các with có yêu thương , giữ gìn và bảo vệ ngôi nhà mình không?

– các with ơi! cô có bài bài thơ nói về một bạn nhỏ rất là yêu mến de ella tha thiết de ella ngôi nhà của mình. Đó là bài “em yêu nhà em” của cô Đoàn thị lam luyến sáng tác các with có muốn nghe không?

– cô đọc cho trẻ nghe lần 1 diễn cảm

+ cô vừa đọc cho with nghe bài thơ gì? của tác giả nào?

+ tóm nội dung: bài thơ miêu tả cảnh đẹp của nhà bạn nhỏ và nói lên tình cảm của bạn nhỏ yêu mếhn thếit ntha côn.

– cô đọc lần 2 kết hợp xem mô hình minh họa.

* trích dẫn, đàm thoại, giải thích từ khó:

– cô trích “ chẳng đâu bằng chính nhà em

có đàn chim sẻ bên thềm líu lo

có nàng gà mái hoa mơ

cục ta, cục tác khi vừa đẻ xong”

+ các with ơi! vừa rồi em bé đã kể về ngôi nhà của mình như thế nào?

+ nhà bé có những with vật gì?

+ cô đố các with “ gà mái hoa mơ” là gà mái như thế nào nè! gà mái hoa mơ là gà mái có bộ lông màu vàng giống như màu vàng của bông hoa mơ.

+ có tiếng with gì nữa?

– cô trích: “ có bà chuối mật lưng ong

có ông ngô bắp, râu hồng như tơ

có ao rau muống cá cờ

em là chị tấm đợi chờ bống lên”

+ Ở đây em bé còn kể nhà em có gì nữa?

+ em bé đã ví mình như là ai? và để làm gì?

– cô trích: “ có đầm ngào ngạt hoa sen

Ếch with học nhạc, dế mèn ngâm thơ

dù đi xa thật là xa

chẳng đâu vui được như nhà của em”

+ nhà bé còn có gì nữa các con? Đầm sen như thế nào?

+ ngào ngạt là sao hả các with? ngào ngạt là hương thơm tỏa ra rất nhiều.

+ trước cảnh đẹp như thế thì ếch with đã làm gì? còn dế mèn làm gì?

+ dù đi xa nhưng tình cảm của bé đối với ngôi nhà như thế nào?

– giáo dục: trẻ biết yêu quý, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

– các con có thích bài thơ này không? vậy các with cùng cô đọc thật hay bài thơ này nhé!

* hoạt động 2: bé đọc thơ “em yêu nhà em”

– cô mời cả lớp đọc lại cùng cô từng câu trên bài thơ chữ to bài “em yêu nhà em”

– cô mời từng tổ đọc

– mời nhóm đọc;

– cô mời cá nhân đọc.

* hoạt động 3: thi xem ai nhanh

– cô chia lớp ra làm 3 nhóm và cho trẻ thi nhau tìm hình ảnh thích hợp đính lên chổ còn thiếu trong câu thơ trên bài thơ chữ to! muốn tìm được những hình ảnh đó các with phải nhảy qua một with suối để tìm và đính lên trên bài thơ chữ to. mỗi lần lên chỉ một bạn và chọn chỉ một hình đính lên chổ còn thiếu trong câu thơ, xong về cuối hàng rồi lần lƺến khn đ. khi kết thúc bài hát xem đội nào tìm được nhiều và gắn đúng là đội đó thắng , các bạn đã sẵn sàng chưa?

– cô nhận xét.

– cô cháu cùng đọc lại bài thơ “em yêu nhà em”.

– cô cháu cùng hát và vận động bài hát “ nhà của tôi”

các phụ huynh và các thầy cô có thể đăng ký kênh youtube của chúng tôi để xem nhiều truyện hay và thơ hay cho bé. Đăng ký ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *