Bài Thơ Làm Bác Sĩ ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ

Hình ảnh bài thơ làm bác sĩ

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Hình ảnh bài thơ làm bác sĩ hay nhất được tổng hợp bởi mvatoi.com.vn

bài thơ làm bác sĩ ❤️️ nội dung, hình Ảnh, giáo Án trọn bộ ✅ cùng thohay.vn Đọc thơ cho bé nghe có thể giúp bé phát triển tư duy hơn.

nội manure thơ làm bác sĩ

bài thơ làm bác sĩtác giả: chưa rõ

mời mẹ ngồi yên lặngĐể “bác sĩ” khám chochắc lại đi đầu nắngbệnh này là bệnh ho

thuốc ngọt chứ không đắngphải uống với nước sôinếu tiêm thì đau lắmmẹ lại khóc nhè thôi

mẹ bỗng hỏi “bác sĩ”sổ mũi uống thuốc gì?“bác sĩ” chừng hiểu ýuống sữa với bánh mì!

tặng bạn ✅ bài thơ em làm thợ xây ️ ✅ nội dung, hình Ảnh, giáo Án

tranh thơ bé làm bác sĩ

hình Ảnh bài thơ em làm bác sĩ

giáo Án bài thơ làm bác sĩ, em tập làm bác sĩ

giáo án 1: bài thơ cho các bạn cùng tham khảo

1. mục tiêu cần đạt: a. kiến thức:

trẻ nhớ tên bài thơ “làm bác sĩ”, do tác giả lê ngân sáng tác. hiểu nội dung bài thơ: nói về em bé tập làm bác sĩ khám bệnh cho mẹ và cũng từ đó bé cũng nhận ra những điều cần ỿt khi bị. trẻ đọc thuộc cùng cô.b. kỹ năng: rèn kĩ năng đọc thơ. phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

c. Thai độ:

giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng các bác sỹ, y tá.

2. chuẩn bị.

tranh minh họa bài thơ, ghế ngồi cho cô và trẻ. trang phục gọn gàng, tâm thế thoải mái trẻ được làm quen trước với bài thơ.3. tổ chức hoạt độnghoạt động của côhoạt động của trẻ

* hĐ 1: gây hứng thú

cô gọi trẻ lại gần. cô cùng trẻ hát bài “cháu yêu cô chú công nhân” hát xong cô hỏi trẻ: các con vừa hát bài hát có tên là gì?

  • trong bài hát nói đến ai?
  • chú công nhân làm gì? cô công nhân làm gì?
  • các con có yêu cô chú công nhân không? did you see sao?
  • ngoài nghề thợ xây, dệt may with còn biết nghề nào nữa?
  • cô có một bài thơ nói đến một nghề chữa bệnh cứu người và trong bài thơ đó một bạn nhỏ đã thể hiện đóng vai đề nghó. Đó là bài thơ: làm bác sĩ của tác giả lê ngân.
  • * hĐ 2. dạy trẻ thơ: làm bác sĩ+ Đọc thơ trẻ nghe

    cô ọc bài thơ lần 1 : ọc diễn cảm bằng cử chỉ, điệu bộ cm vừa nghe cô ọc bài thơ: làm Bác sĩ của tac giả lê ngân sác ấấ ấ ấ bây giờ các con hãy quan sát và lắng nghe cô đọc lại bài thơ này bằng tranh minh họa nhé. kết hợp cho trẻ xem hình ảnh minh họa theo nội dung bài thơ.

    +, Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn

    cm vừa nghe cô đọc bài thơ gì ? do ai sáng tác? bạn nhỏ trong bài thơ đang chơi trò gì?

    “ mời mẹ ngồi yên lặngĐể bác sĩ khám cho”

    vậy bác sĩ nói mẹ bị bệnh gì?

    bạn nhỏ trong bài thơ đang cùng mẹ chơi làm bác sĩ khám bệnh.

    chắc là đi đầu nắng

    bệnh này là bệnh ho”.

    bác sĩ dặn mẹ uống thuốc ntn ? nếu mẹ không uống thuốc thì điều gì sẽ xảy ra?

    khi khám xong bác sĩ dặn mẹ uống thuốc với nước sôi để nguội, mẹ lười không uống thuốc thì sẽ bị tiêm là ĥĥƑ>

    “ thuốc ngọt chứ không đắngphải uống với nước sôinếu tiêm thì đau lắmmẹ lại khóc nhè thôi”.

    • mẹ đã hỏi bác sĩ điều gì?
    • bác sĩ đã trả lời mẹ ra sao?
    • À đúng rồi ngoài đau đầu ra mẹ còn bị sổ mũi nữa phải không?
    • trích đoạn “mẹ bỗng hỏi bác sĩ
    • sổ mũi uống thuốc gìbác sĩ chừng hiểu ýuống sữa với bánh mì”.

      • sau này lớn lên các con thích làm nghề gì? did you see sao?
      • giáo dục trẻ: nghề bác sĩ là một nghề khám chữa bệnh cho mọi người, giúp mọi người có sức khỏe tốt đó là mề. những người làm nghề bác sĩ cũng được kính trọng và yêu quý
      • +,dạy trẻ đọc thơ

        cả lớp đọc cùng cô 3 – 4 lần tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ. cô chú ý sửa sai, động viên khuyến khích trẻ đọc củng cố hỏi lại tên bài thơ và cho trẻ đọc lại 1 lần.

        * hĐ3: trò chơi: cùng bé đọc thơ

        luật chơi: trẻ đọc được đoạn thơ theo nội dung bức tranh trẻ vừa chọn. cach chơi: trẻ chia làm 3 nhóm, côc các bức tranh nền của bài thơ nhiệm vụ trẻ lên chọn bức tranh cho ội của mình và c c fart vừa chọn *kết thúc: cho trẻ ra ngoài chơi. >

        giáo án 2: bài thơ cho các bạn cùng tham khảo

        1. mục đích – yêu cầu:

        *kiến ​​thức:

        • trẻ đọc thuộc bài thơ to rõ ràng, diễn cảm, đọc lối tiếp
        • trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ
        • trẻ cảm nhận âm điệu, nhịp điệu của bài thơ
        • trẻ hiểu nghĩa của từ: yên lặng, đầu nắng
        • trẻ chơi trò chơi thành thạo
        • * kỹ năng:

          • trẻ đọc biểu cảm bài thơ
          • trẻ trả lời các câu hỏi của cô to, rõ ràng
          • rèn kỹ năng phát trển ngôn ngữ cho trẻ đọc thơ to, rõ lời, mạch lạc qua hình thức, đọc diễn cảm, đọc lối tiếp
          • rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định của trẻ. trẻ nói rõ cụm từ: yên lặng, đầu nắng
          • *thai độ

            trẻ hứng thú trong giờ học giáo dục trẻ đi ra nắng ội mũ, nón, che ô không sẽ bị cảm nắng, ốm, ho..trẻ biết y y quý ẁ.ọọ, kính tr

            2. chuẩn bị:

            This sỹ để khám bệnh, bàn, ghế cho trẻ ngồi.

            3. tiến hành:

            hướng dẫn của côhoạt động của trẻ

            * Ổn định tổ chức – gây hứng thú:

            • nhiệt liệt chào mừng các bé tới tham gia chương trình “ câu lạc bộ bé yêu thơ ” hôm nay.
            • tới tham dự chương trình chúng ta hôm nay có cô thn thị thanh nhàn;….
            • chương trình yêu cầu các bé phải thử thách qua 4 phần thi như sau:
            • 1. ai đoán giỏi trả lời there is

              2. bé cảm thụ thơ

              3. khám phá thơ ca

              4. bé yêu thơ

              – bây giờ cô con mình cùng bước vào phần thi đầu tiên

              *phần 1: ai đoán giỏi, trả lời hay

              xin mời các bé cùng đến phần thi đầu tiên. Đó là phần thi “ai đoán giỏi trả lời hay ” ở phần thi này các bé hãy đoán và trả lời một số câu hỏi của chương trình nhé. cho trẻ đoán xem hôm nay có ai đến thăm và khám bệnh cho các con nào? chúng ta cùng chào đón bác sỹ bằng 1 tràng pháo tay thật lớn nào. nghe tin các bạn nhỏ lớp 4 tuổi a ngoan, ngoãn, xinh đẹp.. nên được bác sỹ đến thăm và khám bệnh cho các bạn và đưa ra lời. bác sỹ khám bệnh cho các bé bị ốm bác sỹ khám và đưa ra lời khuyên các with có yêu quý bác sĩ không? vậy các with phải làm gì?

              => cô khái quát lại

              bác sỹ còn phải đi khám bệnh cho các bệnh nhân khác. cô with mình chào tạm biệt bác sỹ nào. các with có biết bài thơ nào cũng nói về bác sĩ, và mẹ không? Đó là bài thơ gì?

              * hoạt động 1: Đọc thơ diễn cảm

              * phần 2: bé đọc và cảm thụ thơ

              • có bạn nào thuộc bài thơ này không?
              • cô mời trẻ đọc theo khả năng
              • cô và trẻ cùng nhận xét
              • Để đọc được bài thơ hay hơn nữa các con lắng nghe cô đọc nhé.
              • + cô đọc diễn cảm và giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả

                – hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả

                + cô đọc diễn cảm kết hợp hình ảnh minh họa

                – nội dung bài thơ: nói về bạn nhỏ đegon làm Bác sĩ kham bệnh cho mẹ của mình và biết chuẩn đoál bệnh, dặn mẹng thuốc giống như một bac sĩ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ

                * hoạt động 2: Đàm thoại, trích dẫn, giảng giải

                * phần 3: khám phá thơ ca

                • cô vừa đọc xong bài thơ gì?
                • bài thơ do ai sáng tác?
                • trong bài thơ có những ai ?
                • em bé đóng vai gì?
                • mẹ đóng vai gỉ?
                • giải thích từ: yên lặng: nghĩa là ngồi thật ngay ngắn, ngồi yên, không cựa cuội, nghiêng ngả.
                • cô cho cả lớp ngồi yên lặng
                • bác sĩ chẩn đoán bị bệnh gì?
                • nếu đi nắng không đội mũ sẽ bị làm sao?
                  • khi ốm, ho thì cần phải làm gì?
                  • bác sĩ đã nói thuốc thế nào nhỉ?
                  • phải uống với nước gì?
                  • nếu tiêm thì sẽ thế nào?
                  • mẹ đã như thế nào?
                  • mẹ hỏi bác sĩ sổ mũi uống thuốc gì?
                  • bài thơ nhắc nhở các with điều gì?
                  • khi ốm, ho các with phải ăn uống như thế nào?
                  • có bạn nào có ước mơ lớn lên làm bác sĩ không?
                  • bác sĩ chuyên chữa bệnh cho ai?
                  • => cô giáo dục trẻ: các con phải yêu quý, kính trọng và biết ơn bác sĩ nhé!

                    * hoạt động 3: dạy trẻ đọc thơ

                    * phần 4: bé yêu thơ

                  • cho trẻ đọc cùng cô 2-3 lần.
                  • dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ.
                  • mời từng tổ đọc riêng, đọc lối tiếp theo tổ
                  • nhóm trẻ đọc kết hợp hình thức chơi trò chơi
                  • cá nhân trẻ đọc kết hợp chơi trò chơi
                  • cô quan sát và chú ý sửa sai cho trẻ.
                  • cô khuyến khích động viên trẻ
                  • * hoạt động 4: trò chơi: bác sĩ giỏi, bệnh nhân ngoan.

                    • cô phổ biến cách chơi, luật chơi
                    • cho trẻ chơi ( cô bật nhạc)
                    • kiểm tra kết quả
                    • nhận xét, tuyên dương
                    • cho 3 tổ khám bệnh, cả lớp đọc lại bài thơ
                    • hỏi tên bài thơ, tên tác giả?
                    • kết thúc

                      • cô nhận xét giờ học của trẻ và thưởng quà
                      • chương trình của chúng ta đến đây đã kết thúc, xin một tràng pháo tay thật lớn dành cho các bé. xin chào và hẹn gặp lại.
                      • chia sẽ thêm ✅ bài thơ chổi ngoan ️ ✅nội dung, hình Ảnh, giáo Án a-z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *