bài thơ gấu qua cầu của nhà thơ nhược thủãu nói đến hai chú gấu xinh xắn cãi nhau để qua cầãu, nhờ có chúkà nháu m rất là đoàn kết nhường nhịn nhau để qua được cầu. dưới đây là nội dung bài thơ.
bai thơ gấu qua cầu
hai gấu with xinh xắn bước ến hai ầu cầu chú nào cũng muốn mau vượt cầu qua kia trước không ai chịu nhường bước cãi nhau mãi khhng thôi chu nhai bé đang ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ì ì muốn sang mau nếu cứ cố chen nhau thì có anh ngã chết bây giờ phải đoàn kết cõng nhau quay một vòng Đổi chỗ thế là xong cả hai cùng qua c…
tác giả: có nhiều nguồn đã đề tác giả là nhược thủy.
Ý nghĩa bài thơ
bài thơ để lại biết bao ấn tượng cho bạn nhỏ về sự nhường nhịn và cùng nhau giải quyết vần đề,
giáo án bai thơ
i. mục đích – yêu cầu:
1. kiến thức:
– trẻ thuộc tên bài thơ, tên tác giả, thuộc và hiểu được nội dung bài thơ.
2. kỹ năng:
– trẻ đọc diễn cảm bài thơ. phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3. thai độ:
– giáo dục trẻ biết 1 số luật đi đường và phải biết nhường nhịn nhau khi tham gia giao thông.
ii. chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô
– hình ảnh minh hoạ bài thơ.
– mô hình rối dẹt.
2. Đồ dùng của trẻ:
– Đồ dùng hoá trang cho trẻ.( 2 mũ gấu, 1 mũ nhái)
iii. tổ chức thực hiện:
hoạt động 1: Ổn định tổ chức:
– cho trẻ hát bài: “Đường em đi”
– khi đi bộ các with đi về phía nào? tại sao?
– khi ra đường gặp ptgt đi lại đông đúc bị kẹt xe thì chúng ta phải làm gì?
* giới thiệu bai:
– có một bài thơ nói về 2 chú gấu cùng tranh nhau qua một chiếc cầu bé tẹo. Đó là bài thơ gì ? do ai sáng tác?
– hôm nay cô sẽ dạy cho các with đọc lại nhé!
hoạt động 2: hướng dẫn thực hiện:
1. cô đọc diễn cảm bai thơ:
– lần 1: cô đọc thơ diễn cảm kết hợp cho trẻ xem tranh
– lần 2: cô đọc thơ diễn cảm kết hợp xem diễn rối
2. trích dẫn – đàm thoại:
– cô vừa đọc xong bài thơ gì?
– bài thơ do ai sáng tác?
– mở đầu bài thơ cô nhược thuỷ nói đến ai?
– khi bước xuống 2 đầu cầu, cả hai chú gấu đều muốn gì?
* trích dẫn: “hai gấu with xinh xắn……………… vượt cầu sang kia trước”
– hai chú gấu có nhường nhau không?
* trích dẫn: “ không ai chịu………………. cãi nhau mãi không thôi”
– các con thử suy đoán xem nếu hai chú gấu không nhường nhịn nhau thì điều gì sẽ xảy ra?
– vậy ai đã khuyên hai chú gấu?
* trích dẫn: “chú nhái bén đang bơi…………..thì có anh ngã chết”
– nhái bén đã khuyên hai chú gấu như thế nào?
* trích dẫn: “ bây giờ phải đoàn kết……cả hai cùng qua được”
– cuối cùng nhờ lời khuyên của chú nhái bén mà hai bạn gấu đã qua cầu được đấy các con ạ!
– các with thấy 2 bạn gấu như vậy có tốt không?
– nếu là các with thì các with sẽ làm gì?
* giáo dục: các with ạ ! khi tham gia giao thông qua chiếc cầu nhỏ hoặc qua đoạn ường nhỏ thì các with nhớ phải nhường nhịn, giÚp ỡỡ nhau ể cùng qua ưchàợc with.
.
3. dạy trẻ đọc thơ:
– cả lớp đọc thơ (2 lần)
– 3 tổ thi nhau đọc thơ.
– nhóm nam, nữ đọc thơ.
– cá nhân lên đọc thơ.
(chú ý sửa sai và rèn trẻ đọc diễn cảm)
– cả lớp đọc thơ ( 1 lần)
4. trò chơi: “Đóng kịch theo nội dung bài thơ”
– cho trẻ hoá trang 2 chú gấu with, nhái bén và 1 bạn dẫn thơ, cô giúp đỡ các cháu diễn xuất tốt.
– cho trẻ diễn 1- 2 lần
hoạt động 3: kết thúc hoạt động
– cô nhận xét – tuyên dương
– cho trẻ hát bài: “ai đúng ai sai” và nghỉ