Bài Thơ Đôi Mắt Của Em ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Hình ảnh bài thơ đôi mắt của em hay nhất được tổng hợp bởi mvatoi.com.vn

bài thơ Đôi mắt của em ❤️️ nội dung, hình Ảnh, giáo Án ✅ bài thơ giup bé phát triển tư duy ngôn ngữ và hiểu tầm quan trọng củm>

nội dung bài thơ Đôi mắt của em

bài thơ giúp trẻ biết nhờ đôi mắt bé có thể nhìn được thế giới xung quanh và qua đó bé biết bảo vệ được các bộ mậ>

bài thơ Đôi mắt của emtác giả: lê thị mỹ phương

Đôi mắt xinh xinhĐôi mắt tròn tròngiúp em nhìn thấymọi vật xung quanh.

em yêu em quýĐôi mắt xinh xinhgiữ cho đôi mắt.ngày càng sáng hơn

gửi đến bạn ?bài thơ bé Đi học? để biết thêm nhiều bài thơ hay nhé

tranh thơ Đôi mắt của em

thông qua bức tranh giúp bé hình dung được hình dạng đôi mắt cũng như nội dung nghĩa của bài thơ

cùng thohay.vn sưu tầm ?bài thơ bé vẽ ? Để làm phong phú kho tàng thơ cho bé

hình Ảnh bài thơ Đôi mắt của em

cùng con tìm hiểu đôi mắt của em thông qua loạt hình ảnh mà thohay.vn sưu tầm nhé

Đừng bỏ lỡ ?bài thơ con tàu nhà trẻ ? Để bé hiểu thêm về thế giới bên ngoài nhé

giáo Án bài thơ Đôi mắt của em mầm non

cùng thohay.vn tham khảo nội dung giáo án bài thơ đôi mắt của em nhé

giÁo Án sỐ 1

i. mục đích- yêu cầu

1. kiến thức:

  • trẻ nhớ tên bài thơ“Đôi mắt của em”, tác giả lê thị mỹ phương.
  • trẻ hiểu nội dung bài thơ, trẻ biết đôi mắt quan trọng đối với with người.
  • 2. kỹ năng:

    • trẻ thuộc bài thơ và bước đầu biết đọc diễn cảm
    • phát triển ngôn ngữ, làm giàu vốn từ cho trẻ.
    • rèn sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
    • 3. Thai độ:

      • trẻ biết bảo vệ đôi mắt, biết giữ gìn vệ sinh các bộ phận trên cơ thể của mình.
      • ii. chuẩn bị:

        • tranh minh họa bài thơ.
        • máy tính, máy chiếu, que chỉ
        • iii. tiến hành:

          1.gay hứng thú:

          • cô cho hát và vận động theo bài “xòe bàn tay, nắm ngón tay”
          • trong bài hát đã nhắc đến bộ phận nào trên cơ thể chúng mình?
          • ngoài tay ra trên cơ thể còn những bộ phận nào nữa?
          • miệng dùng để làm gì?
          • tai dùng để làm gì?
          • chân để làm gì?
          • with mũi thì sao?
          • Các with ạ, Trên cơ thể chung mình có rất nhiều những bộ pHận khác nữa như tai, mắt, mũi, miệng, chân… mỗi bộn lạico những chức nc riêng, vì vìng rtymtng r. giữ gìn và bảo vệ những bộ phận ấy để cơ thể chúng mình luôn khỏe mạnh, chúng mình nhớ chưa nào.
          • cô đố các con biết để nhìn thấy mọi vật xung quanh là nhờ gì? (Đôi mắt)
          • có 1 bài thơ rất hay nói về đôi mắt của chúng mình đấy, đó là bài thơ “Đôi mắt của em” của tác giả lê thị mỹ phương. Để biết bài thơ này như thế nào chúng mình cùng lắng nghe cô đọc bài thơ này thì rõ nhé.
          • 2.nội manure chính:

            * cô đọc thơ

            • cô đọc 2 lần:
            • lần 1: cô đọc diễn cảm
            • cô vừa ọc choc các with nghe bài thơ “đôi mắt của em” của tac giả lê thị mỹ pHương ấy, ể Bài thơ ượC there are hơn các with cùng chú ý lắng nghe cô ọc thơ k
            • lần 2: cô đọc thơ kết hợp với tranh minh họa bài thơ.
            • *giúp trẻ hiểu nội dung tác phẩm

              • cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
              • bài thơ nói về gì các con?
              • Đôi mắt của bạn nhỏ trong bài thơ được miêu tả như thế nào?
              • Đôi mắt giup các con làm gì?
              • cô tÓm lại: đúng rồi ấy các con ạ, đôi mắt xinh xinh, tròn tròn, đôi mắt nằm trên khuôn mặt, còn gọi thị giác và đhúc cát mẬ cat. li>

                Đôi mắt xinh xinh Đôi mắt tròn tròn giúp em nhìn thấy mọi vật xung quanh

                • bạn nhỏ trong bài thơ có yêu quý đôi mắt của mình không?
                • vậy các with thì sao? có yêu quý đôi mắt của mình không?
                • yêu quý đôi mắt chúng mình cần phải làm gì?
                • “em yêu em quý Đôi mắt xinh xinh giữ cho đôi mắt ngày càng sáng hơn”

                  • Giáo dục trẻ: Các with phải luôn giữ vệ sinh đôi mắt ể ểc đôi mắt sáng, ẹp, không ược nGhịch bẩn, tay bẩn khhng ược dụt sẽ sẽ ư.
                  • cô cùng trẻ hát và vận động bài hát: “Đôi mắt xinh”
                  • * dạy trẻ đọc thơ

                    • cô cho cả lớp đọc 2-3 lần
                    • cô cho 3 tổ thi đua đọc thơ
                    • 2 – 3 nhóm đọc thơ
                    • cá nhân trẻ đọc thơ
                    • cho trẻ đọc thơ theo hiệu lệnh của cô
                    • cô chú ý sữa sai, khuyến khích, động viên cho trẻ đọc thơ diễn cảm
                    • cô cho cả lớp đọc lại 1 lần nữa
                    • 3. kết thúc:

                      • cho trẻ đọc bài đồng dao “bàn tay đẹp” và ra sân trường chơi.
                      • giÁo Án 2

                        i. mục đích yêu cầu:

                        1. Thai độ:

                        • trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
                        • trẻ biết bảo vệ đôi mắt, biết giữ gìn vệ sinh các bộ phận trên cơ thể của mình.
                        • 2. kỹ năng:

                          • rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định .
                          • rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm.
                          • rèn kỹ năng trả lời trọn câu.
                          • phát triển ngôn ngữ, làm giàu vốn từ cho trẻ.
                          • 3. kiến thức:

                            • trẻ nhớ tên bài thơ “Đôi mắt của em”, nhớ tên tác giả “lê thị mỹ phương”.
                            • trẻ đọc thuộc, đúng nhịp điệu bài thơ “Đôi mắt của em”.
                            • trẻ hiểu nội dung và trả lời được các câu hỏi trong bài thơ “Đôi mắt của em”.
                            • chơi được trò chơi “thi đội nào nhanh”
                            • ii. chuẩn bị:

                              1. Đồ dùng của cô:

                              • tranh, slide minh họa bài thơ: Đôi mắt của em.
                              • hệ thống đàm thoại câu hỏi.
                              • nhạc bài hát “vui đến trường”.
                              • 2. Đồ dùng của trẻ:

                                • tranh minh họa nội dung bài thơ: Đôi mắt của em.
                                • iii. tiến hành

                                  * hoạt động 1: giới thiệu bài thơ ” Đôi mắt của em”

                                  • cô đọc câu đố:“ cái gì một cặp song sinh
                                  • long lanh sáng tỏ để nhìn xung quanh”

                                    • Đố các with biết đó là gì?
                                    • mắt của các with đâu? có bao nhiêu with mắt nào? cho trẻ đếm.
                                    • thế đôi mắt dùng để làm gì?
                                    • các with nhắm mắt lại các with có nhìn thấy gì không? (cho trẻ nhắm mắt). khi các with mở mắt ra thì như thế nào?
                                    • cô khái quát: các with à. Đôi mắt nó rất quan trọng ối với cơ thể chung ta, đôi mắt ể các with nhìn thấy ược mọi vật xung quanh vì thế mà các with phải biết bảo vệ, giữ gìn đôi I know. Và Có Một tac giả cũng rất yêu quý đôi mắt của mình nên đã sáng tac một bài thơ ể ể gửi tặng choc cho các with đó là bài thôi mắt của em gi gi đó là bài thôi mắt của em “của tác gi đm đm đ m m ôg m. đấy. bây giờ các con nghe cô đọc nhé:
                                    • cô giới thiệu tên bài thơ ” Đôi mắt của em”
                                    • lần1: cô dọc diễn cảm bài thơ kết hợp tranh.
                                    • lần2: cô đọc diễn cảm kết hợp các slide hình ảnh minh họa nội dung bài thơ.
                                    • trích dẫn, giảng giải, đàm thoại:
                                      • cô vừa đọc cho các con nghe xong bài thơ gì?
                                      • bài thơ: “Đôi mắt của em” của tác giả nào?
                                      • bài thơ nói về bộ phận nào trên cơ thể các con?
                                      • Đôi mắt được tác giả miêu tả như thế nào?
                                      • Đôi mắt giúp các bạn làm gì?
                                      • các con yêu quý đôi mắt của mình không?
                                      • yêu quý đôi mắt thì hàng ngày các con phải làm gì?
                                      • cô khái quát kết hợp giáo dục: Đôi mắt nằm trên khuôn mặt, còn gọi là thị giác và đôi mắt giúp các con nhìn thấy mọi quanht. Vìy, ể Có đôi Mắt Sáng, ẹp, Thì Các with Không NGHịCH BẩN, Tay Bẩn Không ượC DụI Vào Mắt Sẻ đau Mắt, Hàng Ngày Các with Phải Rửt, RửA Mạt Sạt Sẽt Sẽt Sẽt.
                                      • vừa rồi cô thấy bạn nào cũng ngoan cũng giỏi nên cô thưởng cho lớp mình vận động bài: “vui đến trường”
                                      • các con ơi sắp đến ngày 20/10 là ngày lễ của các bà, các mẹ, các chị, các cô nên các con hãy đọc thơ thật hay để cán cám bặ, cá. >

                                        * hoạt động 2: dạy trẻ đọc thơ

                                        • cô cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2-3 lần.
                                        • cô mời tổ, nhóm đọc thơ.
                                        • cô mời cá nhân đọc thơ.
                                        • cô lắng nghe, hướng dẫn trẻ đọc và sửa sai (nếu có)
                                        • * hoạt động 3: trò chơi ” thi xem đội nào nhanh”

                                          • hôm nay cô thấy lớp mình học ngoan, học giỏi nên cô thưởng cho lớp trò chơi: “thi đội nào nhanh”
                                            • cô giới thiệu tên trò chơi “thi đội nào nhanh”
                                            • CC: Cô Chia Trẻ Làm 2 ội, Nhiệm Vụ Của Mỗi Bạn Trong ội sẽp xếp Các Bức Tranh Theo đúng Trình Tựi NộI Bài Thơ Bằng Cách Khi Có Lue Hẹp Chọn Tranh Gắn ở Bảng. khi bạn thứ nhất về cuối hàng thì bạn thứ hai lại tiếp tục. cứ như thế cho hết tranh, đội nào chọn đúng, nhanh thì sẽ giành chiến thắng.
                                            • tổ chức cho trẻ tham gia trò chơi
                                            • iv. kết thúc:

                                              • cô cho trẻ đọc lại bài thơ lần cuối và chuyển sang nội dung khác.
                                              • thohay.vn gửi Đến bạn?bài thơ Đôi dép thần kỳ?cực vui nhộn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *