Tác phẩm văn học

Bức tranh thiên nhiên và con người trong bài thơ Chiều tối

Đề bài: phân tích bức tranh thiên nhiên và con người trong bài thơ chiều tối

tổng hợp các bài: pHân tích bức tranh thiên nhiên và with người trong bài thơ chiều tối trong tuyển tập vĂn mẫu 11 ầy ủ khảo là những bài văn cảm nhận mẫu giúp các em học sinh có thể hình dung ra các hình ảnh thiên nhiên và người ẹp lạ trong bỺth v.Ʊc tranh <.

tham khảo: soạn bài chiều tối – hồ chí minh

Xem thêm: Hình ảnh bài thơ chiều tối

bạn đang xem: bức tranh thiên nhiên và con người trong bài thơ chiều tối

dàn ý chi tiết phân tích bức tranh thiên nhiên và con người trong bài thơ chiều tối

1. hai câu đầu – bức tranh thiên nhiên

phiên âm: quyện điểu quy lâm tầm túc thụ/ cô vân mạn mạn ộ thiên không dịch thơ: chim mỏi về rừng tìm chốn ngủ/ chòm mây trôi nhẹ giữa tầng không

Bức tranh thiên nhiên và con người trong bài thơ Chiều tối Chim mỏi về rừng tìm chốn ngủ/ Chòm mây trôi nhẹ giữa tầng không

a. hình ảnh cánh chim – “quyện điểu”: Được vận dụng bút pháp chấm phá – thủ pháp nghệ thuật quen thuộc trong Đường thi, bức tranh thiên nhiên của hồ chí minh hiện lên qua hình ảnh cánh chim tuy giản đơn nhưng giàu sức gợi . * Gợi thời gian: dựa vào sắc Thisi bong chiều tàn, bỏ lại những vất vả để sinh tồn mà tìm về chốn nghỉ. hoàng hôn trùm lên đất trời cũng là lúc đôi cánh “quy lâm” của chúng thêm nặng với thanh trắc của từ “quyện” đè nặng lêng chun tỻ>

* gợi không gian: không chỉ gọi xuống bóng xế tà, cánh chim mỏi ấy trở thành điểm nhấn, lột tả một không gian bao la, rộnún gl. Giữa Khoảng trời mênh mông vùng sơn cước, xa xa pHía bìa rừng là bầy chim nhỏ cất canh bay, Theo từng lần vỗ canh, khi bong của ghung càng ttun n, bần bần bần b hơn Đây chính là nghệ thuật lấy động tả tĩnh thường được bắt gặp trong thơ xưa.

* gợi tâm trạng: không phải người đi ường nào cũng có thể nhìn ra ược vẻ mệt mỏi ẩn sau canh chim chiều, hồ chí minh pHải là người có tình yêu thi cùng, mang cái hồn thi sĩ sâu lắng lãng mạn khôn tả mới dùng được chữ “quyện” để miêu tả bầy chim đang tất tả bay về ki ra. nhưng như vậy chưa đủ, người không chỉ yêu, mà còn thấu hiểu cảnh. bởi bản thân hồ chí minh cũng như cánh chim kia, mệt mỏi, ủ rũ, chán chường và cực nhọc. bầy chim về tổ sau một ngày kiếm mồi, tuy vất vả, nhưng vẫn còn tự do. còn bác, là tù nhân bị áp giải từ nhà lao này sang nhà ngục kia, hành trình “năm mươi ba cây số một ngày”, từ lúc “gà gáy tan một lĭm”. qua Bút phap tảnh ngụ tình ặc trưng của ường thi, nỗi khổ của người tù xa xứ đã ược bộc lộ trọn vẹn trước người ọc như vậy.

+ nét cổ điển: Đây không phải lần đầu người đọc thấy nhà thơ gửi tâm trạng mình vào cánh chim chiều. ta đã ngle nguyễn du buồn than trong “tryện kiều”: “chim hôm thoy thóp về rừng”, cũng đã nghe tiếng lòng của bà huyện Thanh than trong hai cmen chim về tổ/ rặng liễu bân bâng khuâng khuâng khá tuy mỗi người một nỗi song ẩn dưới bong chim, nỗi buồn nào cũng da diết.

+ nét hiện ại: trong thơ ường, người ọc dễ dàng bắt gặp những canh chim lọt thỏm giữa bầu không như trong thơ liễu tống nguyên: “Thiên sơn sơn điểu phi chim bay mất hút/ muôn nẻo dấu người vắng không”). bên cạnh đó, những thi nhân xưa miêu tả cánh chim nhưng hầu như không vẽ cho chúng một lối về, cánh chim cứ bay trong mông lung vô tận; nhà thơ nổi tiếng của trung quốc, vương bột từng viết “lạc hà dữ cô lộ tề phi” cò trắng bay vút lên trời xanh). tuy nhiên, là một tac gia cor pHong cach nghệ thuật đa dạng, ộc đao, hồ chí minh không chịu gò bó những vần thơ mình Tong khu khổ nést ẹp cổ ể ạn ạn ạn ạn ạn ạn ạn ạn ạn ạn ạn cánh chim của bác ủ rũ, nhưng vẫn đập cánh bay về rừng “tìm chốn ngủ” để lấy sức cho một ngày dài tiếp theo. bác cho thấy sức sống và ý chí của bầy chim nhỏ, điều mà thơ xưa ít đề cập tới.b. Hình ảnh Chòm Mây – “Cô Vân”: Cũng giống như “quyện điểu”, “cô giữa khung cảnh “chiều tối”.

>>> tham khảo: phân tích vẻ đẹp cổ điển và hiện đại trong bài thơ chiều tối

* gợi không gian: lại một bút pháp cổ điển nữa được hồ chí minh sử dụng: lấy hữu hạn nói vô hạn. Chòm Mây NHỏ Bé Có sức gợi lớn lao, khơi dậy cả một không gian khoáng ạt, rộng lớn không thấy ược ược ược ượNg trời cỡn chân trờc. không phải “lớp lớp mây cao đùn núi bạc”, một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những tầng mây đồ sộ chất cao kín nền trời, mây của bác là điểm nhấn đứng riêng lẻ, cô độc giữa trời chiều quạnh hiu, im vắng. Một từ “cô” vẽ nên hình ảnh đám mây bé nhỏ co mình lại trong làn gió lạnh khi mặt trời đã khuất dần sau no, khiến pHông nền ằng sau nó càyg t ỏng.

* gợi tâm trạng: bút pháp tả cảnh ngụ tình không chỉ thổi hồn người vào cánh chim mà đặt tâm trạng trĩu nặng lên môm.chôm. pHải chăng những ưu tu trong hồ chí minh đè nặng lên chòm mây, khiến chung không thể trôi nhanh, cuốn vào gió màt hum, thay vì vậy lại “mạn mộn ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ bị đánh mất trong bản dịch thơ của nam trân.This năm mây trắng bây giờ còn bay”). Giữa vô số những hình mây trong thơ xưa cũng nổi bật lên một ví dụ điển hình, ặc sắc kHác của lí lí bạch: “chung điểu cao phi tận/ cô vân ộc khứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ (“bầy chim một loạt bay cao/ lưng trời thơ thẩn đám mây một mình”). qua những ví dụ này, ta thấy hình ảnh mây trong thơ bác không phải là thi liệu mới.

+ nét hiện đại: cái mới trong thờ người không phải hình ảnh, mà là hồn thơ. Khac Với Mây Hai Trong Hai Tuyệt Phâm Trên, Mây Của Hồ Chí Minh Cũng Thoot TụC, Cũng Buồn, Cũng lẻ loi ơn chiếc nhưng không chết lặng, cũng không thẩn thơ không chịu bay đi. “cô vân” của người mang linh hồn người tù xa xứ, tuy gần mất phương hướng, không nhìn ra hi những vẫn chứa đựng sức sỺng da.

c. tiểu kết: hai hình ảnh canh chim và chòm mây không chỉ vẽ nên bức tranh thiên nhiên ẹp mà buồn, chung n. Tim Lãng mạn với thơ ca, mọt người chiến sĩ ứng trước gian lao không chịu chùn bước khuất phục: người ọc thấy ược cai buồn, cai mệt của người, nhưng không. có thể nói, điều khiến cho bức tranh miền sơn cước đẹp lanh động lòng người còn là ý chí, tinh thần hiện đại của hồ chí.

2. hai câu cuối – bức tranh with người

phiên âm: thôn sơn thiếu nữ ma bao túc/ bao túc ma hoàn lô dĩ hồng. dịch thơ: cô em xóm núi xay ngô tối/ xay hết lò than đã rực hồng.

Tham khảo: Thơ ngũ ngôn là gì? Top 32 bài thơ ngũ ngôn hay nhất

a. hình ảnh cô gai xóm no – “Thôn sơn thiếu nữ”: Trên ường chuyển lao của hồ chí minh, người không chỉ chiêm ngưỡng cộnh sắc thiên nhiên mà còn ng ng ng lọt vào tầm mắt người là hình ảnh cô gái miền núi đang lao động, một hình ảnh bé nhỏ gợi nên biết bao điều.

* gợi sức sống: hình ảnh “thôn sơn thiếu nữ” ược ặt ở Trung tâm bài thơ, làm điểm Sáng nghệ Thuật, điểm nhấn thu Hút người ọc. mọi ánh nhìn như đổ dồn vào người with gái khỏe khoắn, đầy sức sống, đang hăng say lao động. từng vòng xoay của cối xay ngô qua phép điệp vòng “ma bao túc/ bao túc ma hoàn” gợi lên chuyển ộng nhịp nhàng, dẻo dai của người lao ộn vộng Đây là cảnh tượng dễ dàng ược bắt gặp ở bất kỳ miên thôn sơn nào: with người ơn giản mộc mạc làm công việc th bë bản dịch của nam trân với hai chữ sự thân thuộc, gần gũi trong tiếng gọi.

nét cổ điển: trong thơ xưa hình ảnh con người điểm xuyết trên nền bức tranh thiên nhiên cũng đã ền nhiều, như chợ mhấ”. ngư, tiều, canh, mục hiện lên bé nhỏ, mờ nhạt trong những bức cổ họa Đường thi.

+ nét hiện ại: một Trong số ítững thi nhân sáng tạo thơ ường, thể hiện sức sống nhộn nhịp, vui vẻ của with người trên bức tranh thiên nhiên Cóc nguy phủ ”. nếu như tác giả “cảnh ngày hè” lấy âm thanh sống động để miêu tả cuộc sống, sinh hoạt của người lao động thì hồ chí minh lại lấy những âm điệu nhịp nhàng từ chiếc cối xay ngô và dáng hình uyển chuyển của người thiếu nữ để họa with người. người thiếu nữ không những không bị hòa lẫn vào cảnh vật im lìm lặng lẽ mà còn trở thành tâm điểm bức tranh.

* gợi tâm trạng: hình ảnh người with gai xay ngô đánh thức trong tâm trí trí người chiến sĩ lưu lạc nơi ất khách vềi người dân lao ộng hiền lành, chất pHác, cần người tài cứu giup. hình ảnh ấy thôi thúc tác giả cố gắng phấn đấu, bước tiếp trên with đường cứu nước gian khổ. Vậy, hình tượng “Thôn sơn thiếu nữ” mang ậm tính tích cực không những là nguồn ộng lực, mà còn là lời nhắc nhở ến trai tim yêu nước nàn củhy củhyhy.

b. hình ảnh “lò que đã rực hồng” – “lô dĩ hồng”: ược ặt ở trung tâm bài thơ, cảnh tượng người con gái miền núi xay ngô chính ảmđmđc. tuy nhiên, đó không phải hình ảnh đắt giá duy nhất. nhãn tự của “chiều tối” lại nằm ở cuối bài, là ánh sáng tỏa ra từ lo than – “hồng” – ấm áp và rực rỡ.

* gợi thời gian: Để đảm bảo không đánh mất cái hay và tinh tế của từ ngữ, người đọc nên nhìn nhận ời gian trong bim quai. vì trong phần phiên âm không hề có chữ “tối” nên chữ “hồng” ở câu kết càng tỏa sáng hơn bao giờ hết. Ánh lửa chỉ có thể rực hồng khi nền trời đã ngả sang màu xanh thẫm. người ta chỉ có thể nhìn ra ánh sáng bừng lên từ chiếc lò than bé nhỏ khi vạn vật xung quanh đã chìm trong bong tối. Đy chính là ví dụ điển hình cho một ặc trưng của ường thi – “ý tại ngôn ngoại” (ý ở ​​​​ngoài lời) hay “họa vân hiển nguyệt” (hyvyệt).

* gợi sức sống: nếu như ở trên, ộc giả cảm nhận sự hiu quạnh, mycon bouồn man, cai lạnh buổi chiều tàn thì ở đy, người ọc lại thấy ấm lòng khi mons ử nhà nhỏ dưới chân núi. lại một lần nữa hồ chí minh khẳng định sức sống dẻo dai, khỏe khoắn của with người. hơi ấm từ chữ “hồng” khiến ta nghĩ đến những con người lao động chân chất châm nên ngọn lửa ấy. ngọn lửa ấy giúp họ nấu cơm nóng hổi, ​​​​tạo hơi ấm trong những ngày lạnh giá, chiếu sáng khi màn đêm buông xuống, giúp tận hưởng cuộc sống dù vẫn còn nhiều thiếu thốn về vật chất song có hạnh phúc mộc mạc, có niềm vui bình dị.

* gợi tâm trạng: sau một ngày chuyển lao mệt mỏi, cực nhọc, hồ chí minh không nhìn về điểm cuối chân trời xăm không thấng thíng na “v vô ịnh. người ặt trọn tầm nhìn của mình về pHía “lò that đã rực hồng”. , Bác Thấy niềm tin vềnh phúc luôn tồn tại ở đó trong cuộc ời, phụ thuộc vào with người ta chịu tìm kiếm, there is tạo ra there are không mà thôi. cả vùng sơn cước bao la rộng lớn nếu không có bàn tay with người nênp. đó, trai tim của hồ chí minh ược tiếp thêm sức mạnh, ý chí và nghị lực. hi vọng, khát kh ao tìm ra ch.

* tiểu kết: chữ “hồng” tạo nên sự vận chuyển của hình tượng thơ: từ quạnh vắng ến tươi vui, từ bóng tối ra c v. trai với mường tượng của người ọc, “chiều tối” không kết thúc bằng một khung cảnh u buồn với lời thở that của người tù, mà khep lại trong niiềm hạnh phúc êm, thanth. qua đó, người đọc cảm nhận được tình yêu cuộc sống, tinh thần “thép” và tâm hồn đẹp của hồ chí minh. chính những nét đẹp đó, kết hợp với nghệ thuật tài tình đã tạo nên tứ th cô đọng, giàu ý nghĩa.

với dàn ý vô cùng chi tiết cho ề bài phân tích bức tranh thiên nhiên và cuộc sống trong bài thơ chiu tối, các em học sinh nên kết hợp vữdung nhung

  • bài văn phân tích bài thơ chiều tối – hồ chí minh
  • dàn ý cảm nhận bài thơ chiều tối của hồ chí minh
  • từ đó xây dựng nên một bài văn phân tích bức tranh trong bài thơ này thật hấp dẫn và ấn tượng.

    văn mẫu bức tranh thiên nhiên và con người trong bài thơ chiều tối

    một buổi chiều tối, vào cuối mùa thu năm 1942, trên with ường chuyển lao từnh tây ến thiên bảo, dù đã trải qua một ngày dài gian lao, vất vảt vảt vảt vảt vảt vảt vảt vảt vản vản Trên ường và trước mắt là một đêm Trong nhà giam chặt hẹp, bẩn thỉu, lại “ược c câm chân mới yên bề ngủ/ không ược c c” chân biết ngủ đu ”. những đày đọa ban ngày chưa qua, những đày đoạ ban đêm đã sắp đến. vậy mà trong hoàn cảnh ấy, người vẫn vượt lên trên tất cả để ghi lại một bức tranh thiên nhiên và cuộc sang thẹt đ>

    “quyện điểu qui lâm tầm túc thụ

    cô van mạn mạn độ thiên không

    sơn thôn thiểu nữ ma bao túc

    bao túc ma hoàn lô dĩ hồng”.

    (chim mỏi về rừng tìm chốn ngụ

    chòm mây trôi nhẹ giữa tầng không

    cô em xóm núi xay ngô tối

    Tham khảo: Thơ Về Xe Đạp Hay ❤️️ 85 Bài Thơ Hài Hước Vui Nhất

    xay hết lò thân đã rực hồng).

    cả bài thơ là bức tranh thiên nhiên và cuộc sống con người gần gũi, sinh động trong cảm nhận của một người tù cách mạng.

    “chiều tối” mở đầu bằng hai câu thơ miêu tả thiên nhiên vừa gần gũi lại vừa khác lạ. cũng giống như trong thơ ca cổ điển phương Đông, khung cảnh thiên nhiên trong hai câu thơ đầu đã được phac hoạ bằng những châm. nhà thơ không nghiêng về tả mà chỉ gợi ra một vài nét để bắt lấy cái hồn của tạo vật. toàn bộ khung cảnh miền thiên nhiên sơn cước hiện ra ơn sơ qua canh chim chiều mệt mỏi đang vỗ canh bay về nơi trú ngụ, và tong ang mầy lẻ loi, lững lờ tôi giững. NGHệ Thuật lấy điểm vẽ diện, lấy ộng tảnh ược vận dụng sáng tạo, nhìn canh chim bay, mây trôi mà cảm thấy trời bao la hơn, cảnh chi chi ềi ố thiên nhiên ở khắc họa ở hai nét rất cơ bản nhưng hiện lên đầy ấn tượng về cảnh sắc và xúc cảm. nó gợi ta nhớ đến những câu thơ râ’t hay cũng viết về cảnh chiều tà như vậy. ca dao từng có câu: “chim bay về núi tối rồi”. và đó cũng là cánh chim của buổi chiều tà trong thơ nguyễn dủ: “chim hôm thoi thót về rừng”. câu thơ của người vì thế mà cũng vừa gợi ý niệm về không gian vừa gợi ý niệm về thời gian. MặC Dù Vậy, Hình Tượng Cánh Chim Trong Thơ Bác Không chỉ ược quan sat ở Trạng thati vận ộng bên ngoài như trong thơ xưa -cánh chim bay) mà còn ược cảm như ấ t. có thể thấy một sự tương đồng gần gũi giữa hình ảnh cánh chim ấy với người tù trên đường chuyển lao mệt mỏi. NHưNG Hành Trình Của Cánh Chim Có Thế ’Coi NHư ếy Là đã Tạm Ngừng ểể NGHỉ NGơI THì người tù cach mạng vẫn pHải tiếp tục những đày ọọa. nhưng ý thơ không vì vậy mà mất đi sự hoà hợp đồng điệu, giữa tâm hồn nhà thơ với cảnh vật. bởi cội nguồn của nó chính là tình yêu thương mênh mông bác giành cho mọi sự sống trên đời.

    hình ảnh chòm mây gợi ta nhớ ến câu thơ của thôi hiệu trong bài “hoàng hạc lâu”: “ngàn n nm mây trắng bây giờ còn bay” (Thu ”Trong Thơ Bác Không Gợi sự vĩnh viễn there are cai khắc khoi mơ hồ của with người trước hư không mà là một chòm mây cô ơn đang chậm chạp trôi giữa bầu trời bao la. chòm mây như có hồn người. như mang cai tâm trạng lẻ loi, ơn ộc, băn kho, trăn trở, cha biết tương lai sẽ đi ến đâu của người tù ất đkh khi li bạch, nhà thơ (một mình ngồi trên núi kính Đình) ấnhìn

    “chúng điểu cao phi tận

    cô van độc khứ nhàn”.

    (bầy chim một loạt bay cao

    lưng trời thơ thẩn, đám mây một mình).

    sơn thôn thiểu nữ ma bao túc

    ể Canh Chim Bay Mất Hút Vào Cõi Vô Tận Thì Trong Thơ Bác, Canh Chim Là của ời sống hiện thực, Nó theo theo Cái Nhịp đu bất tận của cuuộc sống: Sáng ì n, tềi. Áng mây của lí bạch bay nhàn tản gợi cảm giác thoát tục, còn áng mây trong bức tranh “chiều tối” của bác toát lên vẻ y y ả đ ở ởng ng. số một ngày/ mũ áo dẩm mưa Rách hết giày ”vậy mà hồn thơ ấy vẫn vượt lên trên tất cả đê cảm nhận và đón nhận vẻ ẹp của bức trash thiên nhi, tạt. tình yêu thiên nhiên và “chất thép” trong tâm hồn người tù cách mạng ấy đã làm nên sức mạnh để chiến thắng hoàn cảnh. từ bức tranh thiên nhiên, ta bắt gặp một cái nhìn trìu mến dõi theo từng biểu hiện của tạo vật. Không Có Chân Dung Người tù khổ ải mà chỉn hện lên dáng vẻ phong ộ của bậc tao nhân mặc khách đang ug thung thư this thưởng ngoạn cảnh về chiều ở rừng no.

    nếu như trong hai câu thơ ầu, cảnh vật hiện ra trong những nét vẽ chấm pHá phần nào mang tínnh chất ước lệ cổ đn thì hình ảnh côn nn nn nữ trong hai thơ hai thơ còn cát tát ảnh ảnh côn nn nn n. trong hai cumen, sinh động và cụ thể như một bức tranh hiện thực. bức tranh di chuyển điểm nhìn vào cuộc sống con người. chính nét vẽ đời thường ây đã làm cho bài thơ tãng thêm dáng vẻ hiện đại. hình ảnh người con gái nổi bật lên, trở thành trung tâm của bài thơ. thời khắc đầu đêm nơi xóm núi đã làm người tù quên đi cảnh ngộ khổ đau của mình để cảm nhận cuộc sdân an c.ờ bác đã vợt qua những khoảng cách về không gian, đẳng cấp, dân tộc để đón nhận vẻ đẹp con người ở ngay nơi mà mình đà bị. Đó là điều không phải ai cũng có thể làm được. hai câu thơ nói lên sự quan tâm và tình cảm yêu thương của Bác ối với ngửời lao ộng nghèo mà sự làm việc mệt nhọc thể hi hi qa âm điệu khắc khổ của thơ. Đến đây bài thơ có sự vận động từ bức tranh thiên nhiên sang bức tranh đời sống. cũng là sự xuất hiện của with người nhưng không phải là cảnh “lom khom dưới nouiều vài chú/ lac đác bên sống chợ mây nhà” chỉ làm tĂ tĂng thêm nỗi bomồ quan, with người trong thơ bác xuất hiện chỉ một mình nhưng lại mang theo sức ấm nóng của sự sống hành ộng xay ngô gợi ến ếa những. hơn thế nữa, nó lại đi liền với “lô dĩ hồng”, cái â’m nóng của bếp lửa. trong một đêm mùa jue giá rét phương bắc, một bếp lửa rực hồng thật có ý nghĩa. nó trở nên ấm áp và có sức lan toả hơn bao giờ hết. cô thôn nữ được miêu tả trong sự lao động cần mẫn. “ma bao túc” rồi “ma túc ba hoàn” vòng quay của cốì xay ngô cứ đều đặn không ngừng nghi trong thái độ lao động hăng say của con người. trong sự vận động của câu thơ có sự vận động của thời gian. “Nguyên văn không nói ến tốì mà tự nhiên nói ến: thời gian cứ trôi dần Theo canh chim và làn mây, Theo những vòng của cối ngô, quay mãi,” ma bao túc … hồng”, lò đã rực hồng, tức là trời tôi, trời tôi thì lò rực lên” (lê trí viễn). như vậy, bếp lửa của cô Gái xay ngô đã hồng lên, nghĩa là buổi chiều êm ả đã kết thúc ể bước vào đém tối, nhưng lại không phải đêm tối tối lạ ngọn lửa hồng. nếu hình dung cả bài thơ là một bức trapHì chynh cai châm lửa ỏ mà người nGhệ sĩ tài hoa đã châm lên đó đã mang lại thần sắc cho toàn cảnh, dường nó nó đ giũa cái hoang sơ hùng vĩ của thiên nhiên ất trời, hình ảnh cô gái xay ngô và bếp lửa rực hồng của cô toá l lửtng trur.

    bài thơ là sự kết hợp của hai mảng màu chính: mảng màu của thiên nhiên và mảng màu của cuộc sống con người. cái làm nên sự hài hoà giữa hai mảng màu ấy là tâm lòng thiết tha yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống của người tù cách mạng. bức tranh thiên nhiên và cuộc sống có sự vận động từ bong tối ra ánh sáng, từ buồn đến vui. sự vận ộng này cho thy cai nhìn tràn ầy ni ềm lạc quan yêu ời, thể hiện tâm hồn luôn vận ộng hướng ra ra Ránh sáng, hướng ra sựng, một “ché chí minh.

    xem thêm: sơ đồ tư duy chiều tối

    —-

    với các bức tranh thiên nhiên và con người trong bài thơ chiều tối ược thpt sóc trăng tổng hợp ở trên, các em hoàn toàn có Ửh n thể t. với các cách triển khai nội dung bài viết theo góc nhìn của mình và tham khảo thêm những đánh giá của các thầy cô và các bạn khác.

    Đăng bởi: thpt sóc trăng

    chuyên mục: giáo dục

    Đang xem: MỘT SỐ BÀI THƠ,CÂU TRUYỆN CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button