bài thơ cái lưỡi mầm non ❤️️ nội dung, hình Ảnh, giáo Án ✅ gửi Đến bé bài thơ cãi lưỡi về chủ Đề sức khỏe bản
nội dung bài thơ cái lưỡi tác giả lê thị mỹ phương
bài thơ cái lưỡi một trong những bài thơ giúp bá học nói và tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe bộ phận trêể cơ
bài thơ: cái lưỡi tác giả: lê thị mỹ phương
tôi là cái lưỡigiúp bạn hàng ngàynếm vị thức ănnào chua nào ngọtnhững gì nóng quabạn chớ vội ănhãy chờ một týkhông thìtô>
cùng tìm hiểu 🥰️bài thơ bàn chân của bé🥰️ có chức năng nhiệm vụ gì nhé
tranh thơ cái lưỡi cho bé
mời cô và phụ huynh tham khảo tranh thơ cái lưỡi giúp bé tăng khả năng quan sát, rèn luyện trí nhớ về ngôn ngữ
tặng with 😘bài thơ Đôi mắt của em😘 bài thơ cực hay về chủ Đề các bộ phận trên cơ thể
hình Ảnh bài thơ cái lưỡi
thông qua loạt hình ảnh thohay.vn sưu tầm làm cho bài học trở nên hấp dẫn, kích thích sự tập trung học tập của bé
cô và phụ huynh lưu ngay 🚂bài thơ bé tập Đi xe Đạp🚂 Đọc cho con nghe nhé
giáo Án bài thơ cái lưỡi mầm non
giáo án bài thơ cái lưỡi cho các cô tham khảo để thực hiện dạy trên lớp cho các bé.
giÁo Án sỐ 1
i. mục đích, yêu cầu
1. kiến thức
- trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung lời thơ “cái lưỡi”.
- trẻ thuộc bài thơ, đọc thơ diễn cảm, trả lời được 1 sô câu hỏi của cô
- trẻ biết bảo vệ, giữ gìn vệ sinh các giác quan, bộ phận trên cơ thể , biết tác dụng của các giác quan
- Đàn.
- tranh, hình ảnh minh họa cho bài thơ.
- cô và trẻ hát và vận động bài hát: xòe bàn tay, nắm ngón tay
- cô con mình vừa hát bài hát nhắc bộ phận gì trên cơ thể? (ban tay)
- ngoài bàn tay trên cơ thể chúng mình còn những bộ phận nào nữa?
- các with ạ! Mỗi 1 bộ pHận, Giac quan trên cơ thể ều Co những tac dụng khac nhau, bộ pHận, Giac quan nào cũng quan trọng chung mình phải biết giữ gìn, vệ Sinh, bảo vệ nhé. có 1 bài thơ nói về 1 giác quan trên cơ thể mình đấy, đó là giác quan nào chúng mình cùng nge cô đọc bài thơ “ cái lưỡi má thṻphé .
- cô đọc lần 1 không tranh.
- cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa.
- cô vừa đọc bài thơ gì?
- cái lưỡi giúp chúng mình điều gì? ( nếm vị thức ăn )
- các vị thức ăn đó như thế nào nhỉ? (nào chua nào ngọt)
- ngoài có tác dụng nếm vị thức ăn thì cái lưỡi còn nhắc nhở chúng mình điều gì?
- chúng mình có yêu quí cái lưỡi của chúng mình không? saw sao? (giúp chúng ta nếm được vị của các món ăn)
- giáo dục: cái lưỡi là 1trong những bộ phận quan trọng của cơ thể vì vậy các with phải biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, các with đa
- cho cả lớp đọc cùng cô 2 lần.
- thi đua tổ, nhóm, cá nhân đọc..
- cả lớp đọc lại 1 lần.
- cô động viên, khuyến khích trẻ đọc thơ
- cả lớp hát bài hát “ đôi mắt xinh”
- trẻ lắng nghe cô đọc thơ và đọc được theo cô từ cuối của câu thơ
- trẻ biết tên bài thơ “ cái lưỡi”, biết tên tác giả “ lê thị mỹ phương ”
- biết được nội dung của bài thơ: cái lưỡi giúp cho chúng ta biết được các mùi vị khác nhau.
- trả lời được các câu hỏi của cô.
- giáo dục trẻ: khi ăn uống các with phải cẩn thận, không ăn những thúc ăn cay, nóng sẽ làm bỏng lưỡi.
- slide các hình ảnh về bài thơ
- các loại quả, quả chanh, quả chuối
- tivi, giỏ đựng các loại
- hôm nay cô có một món qua muốn dành tặng bị mất cho lớp mình, các with hãy đoán xem cô mang đến món qua gì cho lớp mình nhé
- cô cho xuất hiện giỏ đựng các loại quả: hỏi trẻ:
- mời 1-2 trẻ lên và cho nếm vị của từng loại quả
- gọi 1-2 trẻ lên và cho nếm vị quả chuối và hỏi trẻ
- hai loại quả mà các con vừa nếm xong mỗi loại có một mùi vị khác nhau. qủa chanh thì chua, quả chuối thì ngọt. Để biết được mùi vị của hai loại quả trên là nhờ vào lưỡi đấy các with ạ
- có một bài thơ rất hay nói về lưỡi do cô mỹ phương sáng tác. bây giờ cô và cả lớp cùng học bài thơ này nhé!
- cô giới thiệu tên bài thơ: cái lưỡi, tên tác giả mỹ phương
- cô đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần+ lần 1: cô đọc diễn cảm
- cô giải thích nội dung của bài thơ: Cô minh họa
- cô vừa đọc bài thơ gì ( cái lưỡi)
- bài thơ do ai sáng tác (cô mỹ phương)
- bài thơ nói về cái gì? (cái lưỡi)
- hằng ngày cái lưỡi giúp mọi người những công việc gì? ( nếm vị thức ăn )
- khi thức ăn còn nóng các con có được ăn không?( không )
- vì khi các with ăn thức ăn còn nóng sẽ làm các with bỏng lưỡi đấy( những gì nóng qua……không thì đau tôi)
- cô đọc lại thơ cho cả lớp nghe lại một lần nữa
- cho cả lớp đọc thơ từ 2 đến 3 lần
- cho trẻ đọc từ khó
- gọi cá nhân, tổ, nhóm lên đọc thơ 2 đến 3 lần
- trong qua trình trẻ đọc thơ cô chú ý trẻ đọc sai, tuyên dương trẻ đọc đúng
- giáo dục: khi ăn uống các with phải cẩn thân, không ăn thức ăn khi cay, nóng sẽ làm bỏng lưỡi
- cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe
- cách chơi cô hát bài hát ” mũi, cằm, tai” khi cô hát đến bộ phận nào thì with phải chỉ đến bộ phận đó
- cô tổ chức cho trẻ chơi 2 đến 3 lần
- nhận xét tuyên dương
- kết thúc hoạt động cho trẻ ra sân chơi.
2. kỹ năng
3. giáo dục
ii. chuẩn bị
ii. tổ chức hoạt động
a. hứng thú gay:
b. nội manure
* cô đọc thơ
* Đàm thoại – trích dẫn:
trích: “ tôi là cái lưỡigiúp bạn hàng ngàynếm vị thức ănnào chua nào ngọt”
trích: “ những gì nóng quabạn chớ vội ănhãy chờ 1 tíkhông thì đau tôi ”
* trẻ đọc thơ
3. kết thúc
giÁo Án sỐ 2
i. mục đích yêu cầu.
ii. chuẩn bị
iii. cách tiến hành
hoạt động 1: trò chuyện gây hứng thú giới thiệu bài
+ trong giỏ cô có gì?( quả chanh, quả chuối)
+ with thấy quả chanh chua there is ngọt (chua)
+ with thấy quả chuối chua there is ngọt ( ngọt )
hoạt động 2:
*dạy trẻ đọc thơ ” cái lưỡi”
*trích dẫn, đàm thoại.
*dạy trẻ đọc thơ.
*hoạt động 3: chơi trò chơi ” mũi, cằm, tai”
Đừng bỏ lỡ 🌹bài thơ rong và cá 🌹 Để biết về thế giới dưới nước thú vị như thế nào