Giáo án Thơ ” Cái bát xinh xinh”

Dưới đây là danh sách Giáo án mầm non bài thơ cái bát xinh xinh hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

giÁo Án

lĩnh vực phát triển ngôn ngữ

chủ đề: nghề nghiệp

Đề tài: thƠ cÁi bÁt xinh xinh (tác giả: thanh hòa)

Đối tượng: trẻ 4-5 tuổi

thời gian dạy: 25 – 30 phút

i. mục tiêu

1. kiến ​​thức:

– trẻ thuộc thơ, nói đúng tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ “cái bát xinh xinh

– hiểu nghĩa của từ “xinh xinh”, nhà máy bát tràng, nâng niu.

2. kỹ năng:

– rèn kỹ năng đọc diễn cảm theo nội dung của bài thơ, sự mạnh dạn thể hiện trước đông người.

– trả lời rõ dàng mạch lạc các câu hỏi của cô ,mở rộng vốn từ.

– rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm dưới nhiều hình thức cho trẻ.

3. Thai độ:

ii. chuẩn bị:

– bài giảng điện tử minh họa nội dung bài thơ “cái bát xinh xinh”

– Đất nặn, bảng con, bàn ghế cho trẻ chơi trò chơi “tay ai khéo”

– bài hát “cháu yêu cô chú công nhân”

iii. tổ chức hoạt động

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

hoạt động 1. gây hứng thú

chào mừng các bé lớp 4 tuổi a3 đến với chương trình “thơ hay cho bé ”.

– chương trình thơ hay ngày hôm nay, chương ta gồm 4 phần thi như sau:

+ phần thứ nhất: tai ai tinh.

+ phần thứ hai: be trổ tài

+ phần thứ ba: be tài năng.

+ phần thứ 4: về đích.

– trước khi bước vào chương trình cô con mình cùng nhau hát bài hát “ cháu yêu cô chú công nhân ” nhé!

– các con vừa hát bài hát gì?

– cô chú công nhân đã làm ra sản phẩm gì?

+ ngoài những sản pHẩm đó ra cô còn biết có một bài thơ rất there are nói về công việc của cô chú công nhân trong nhà Máy bánt tràng đã làm ra rất nhi nhềng ìng ìng ấNg ấNg ấ

– trẻ lắng nghe.

– trẻ hát

– trẻ trả lời

– nhà ở, quần áo….

– trẻ lắng nghe.

hoạt động 2:giới thiệu tác giải tác phẩm cô đọc mẫu.

Để biết đó là đồ dùng gì. NGAY SAU đây Cô with Mình Cùng ến với phần thứ nhất với tên gọi “tai ai tinh” mời cả lớp c cùng thưởng thức bài thơ “cai bát xinh xinh” của nhà thơ thơ thệ thể hi -hihi

– lần 1: cô đọc diễn cảm.

+ cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

+ của nhà thơ nào?

– chúng minh cùng lắng nghe cô đọc lại bài thơ một lần nữa. lần này cô con cho chúng mình xem hình ảnh minh họa cho bài thơ nữa đấy!

* cô đọc lần 2 kết hợp hình ảnh minh họa trên máy tính.

– trẻ lắng nghe.

– trẻ lắng nghe.

– trẻ trả lời

– lắng nghe và quan sat.

hoạt động 3: Đàm thoại, trích dẫn, giảng giải:

Để hiểu rõ nội dung bài thơ như thế nào? chúng mình cùng đến với phần tiếp theo mang tên“ bé trổ tài” qua các câu hỏi của cô nhé.

– bài thơ cô vừa đọc có tên là gì ?

– của tác giả nào ?

– bố mẹ của bạn nhỏ làm ở đâu?

“mẹ cha công tác

nhà máy bát tràng…’’

+ NHà Máy Bát Tràng Là Nhà Máy Gốm Sứii tiếng của vn, sản xuất ra nhiều loại ồ ồ dùng như bát, ĩa, bình, lọ… rất ẹp phục vụ choc nhu củu t. p>

– bạn nhỏ được bố mẹ tặng cho cái gì?

“mang về cho bé

cái bat xinh xinh”

+ mẹ cha đã mang về cho bé cái bát xinh xinh có nghĩa là rất đẹp, đáng yêu

– cái bát có gì đặc biệt?

có cành hoa cúc

nở xòe rung rinh

– cái bát được làm từ gì?

‘‘ từ bùn đất sét

qua bàn tay cha…’’

– khi được bố mẹ tặng cho cái bát, bạn nhỏ đã làm gì?

‘‘nâng niu be giữ

mỗi bữa hàng ngày

công cha, công mẹ

bé cầm trên tay .’’

– vì sao bạn nhỏ lại nâng niu giữ gìn cái bát?

+ giải thích “nâng niu ” có nghĩa là khi yêu quý vật gì đó thì chúng ta giữ gìn cẩn thận.

+ giáo dục: các with ạ! Ể Có ượC Cái Bát Bố Mẹ Bé Và Các Cô Chú Công NHân đã Rất Vất Vả SớM HUôm, Trải Qua Rất NHIềU Công đoạn Mới Làm Các with phải cẩn thận và n ơn cô chú công nhân các with nhớ chưa?

-bài thơ “cái bát xinh xinh”

– nhà thơ thanh hoà

– làm ở nhà máy bát tràng.

– trẻ lắng nghe.

– cái bat xinh xinh

– trẻ lắng nghe

– có cành hoa cúc ạ

– làm bằng đất sét

– trẻ lắng nghe.

– nâng niu giữ gìn cái bát.

– trẻ lắng nghe

– vì cái bát do bố mẹ làm ra.

– trẻ lắng nghe.

– trẻ lắng nghe

hoạt động 4: trẻ đọc thơ cùng cô.

tiếp theo chương trình chung mình cùng ến với phần 3 với tên gọi: bé tài nĂng.ể ể tham dự ược chương trình này xin mời các -ứng dậy vàt bài “chô ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ của mình nào? với phần thi này đòi hỏi các con phải thể hiện qua giọng đọc của mình một cách hay nhất .

– trước tiên xin mời cả lớp đọc cả bài cùng cô nhé.

(cả lớp đọc 2-3 lần, cô chú ý sửa sai)

– sau đây sẽ là phần thể hiện tài năng của từng tổ.

– xin mời các bạn tổ 1,2,3 thể hiện tài năng của mình nào. (cô chú ý sửa sai)

vừa rồi các tổ thể hiện tài năng của mình rất xuất sắc. sau đây xin mời đại diện của các tổ sẽ lên giao lưu với nhau nào.

– nhóm trẻ đọc thơ (cô chú ý sửa sai)

+ tiếp theo chương trình xin mời 1 thành viên xuất sắc nhất lên thể hiện phần tài năng của mình.

– cá nhân trẻ lên đọc.(cô chú ý sửa sai)

– ngay sau đây xin mời tất cả các con cùng tham gia đọc thơ theo hiệu lệnh.

– cả lớp đọc thơ nối tiếp. (cô chú ý sửa sai)

-> chương trình thơ hay cho bé hôm nay sắp kết thúc, các con c cùng nhau ến với phần thi thứ 4 của chương trình mang tên “về đích” với đích” kới cáơi chòtay: Về NHÓ Và đong Vai Làm Các Cô, Chú Công NHân Dùng đôi Bàn Tay Khéo Léo Của Mình ểể Nặn Thành NHữNG CHIếC BÁT THậT Là Xinh XắN Giống NHHH ư NH ơ NH ơ NH ơ NH ơ NH ơ n.

( cô mở nhạc bài hát “cháu yêu cô chú công nhân” và về nhóm và cùng nhau nặn cái bát.

– trẻ về nhóm cùng nhau thực hiện.

– trong quá trình trẻ thực hiện cô đi xung quanh lớp, nhắc nhở trẻ, động viên, khuyến khích trẻ.

*kết thúc: cô nhận xét chung, khen ngợi, động viên trẻ. Ể KHÉP LạI CHươNG Trình Thơ There is cho bé ngày hôm nay xin mời các with hãy mang chiếc bát xinh xắn của mình vừa đi vừa ọc lại bài thơ “cai bát xinh xinh xinh xinh” lên gửng g cho cho cho cho cho n.

– trẻ lắng nghe

– cả lớp đọc.

– tổ đọc

– nhóm trẻ đọc

– cá nhân trẻ đọc

– cả lớp đọc theo hiệu lệnh

– trẻ lắng nghe.

– trẻ tham gia thực hiện

– nghe cô nhận xét và đọc thơ lên ​​tặng cô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *