Giáo án: “Thơ. Về quê”. Lớp 4 tuổi A5 – Năm học 2020-2021

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Giáo án bài thơ về quê hay nhất được tổng hợp bởi mvatoi.com.vn

vin hỌc

thƠ: vỀ quÊ ( tác giả nguyễn thắng)

i.mục tieu.

trẻ thuộc tên bài thơ, tên tác giả.

– thuộc và hiểu nội dung bài thơ: niềm vui sướng, thích thú vủa em bé khi được về quê.

– trẻ trả lời trọn câu, đọc diễn cảm bài thơ

– hình thành trong trẻ tình yêu quê hương đất nước.

ii. chuẩn bị:

-giáo án điện tử.

-nhạc bài hát “quê hương tươi đẹp”

– câu hỏi đàm thoại

iii. tổ chức hoạt động.

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

1.gây hứng thú.

cô và trẻ cùng hát bài “ quê hương tươi đẹp”

– chúng mình vừa hát bài gì?

– mỗi người đều có 1 quê hương.chúng mình có yêu quý quê hương của mình không?

-có một bài thơ rất là hay cũng nói về quê đấy đó là bài “ về quê” của tác giả nguyễn thắng.

2. nội dung. thơ :về quê( tác giả nguyễn thắng)

* hĐ 1: cô đọc thơ diễn cảm

– cô đọc diễn cảm lần 1.

– giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả

– cô đọc diễn cảm lần 2: kết hợp xem tranh minh hoạ.

* hĐ 2: Đàm thoại, giảng giải giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ:

– cô vừa đọc bài thơ gì? do ai sáng tác?

– giảng giải nội dung bài thơ: bài thơ nói về niềm vui sướng, thích thú của bạn nhỏ khi được về quê.

– trong bài thơ bạn nhỏ về quê được làm những gì?

nghỉ hè bé lại thăm quê Được đi lên rẫy, được về tắm song

+ cô giải thích từ khó: “lên rẫy” tức là lên nương, lên đồi.

– khi được về quê bạn nhỏ cảm thấy như thế nào?

thăm bà, rồi lại thăm ông thả diều, câu cá… sướng không chi bằng

– buổi tối bạn nhỏ được làm gì?

Đêm về ngồi ngắm ông trăng

– Ông đã kể cho bạn nhỏ nghe câu chuyện gì?

nghe ông kể chuyện chị hằng ngày xưa

– trong khi ông kể chuyện cho bé nghe thì bà làm gì?

bà rang đậu lạc thơm chưa mời ông bà, bé say sưa chuyện trò.

+ giáo dục: tất cả chúng ta ai cũng có 1 quê hương, quê hương là nơi chôn rau cắt rốn vì thế dù đi đu xa chúng mình phải luôn dành tình y yo mẺ.

– cho trẻ vận động chống mệt mỏi.

– gieo hạt trồng cây giúp bà.

* hoạt động 3: dạy trẻ đọc thơ.

– cả lớp đọc 2 lần.

– cho trẻ đọc theo nhóm, tổ.

– cá nhân trẻ đọc.

– cô chú ý sửa sai cho trẻ.

* hoạt động 4: trò chơi: nhặt rau giúp bà.

– cô sẽ chia lớp mình ra thành 2 đội, chúng mình sẽ giúp bà nhặt rau. yêu cầu dành cho 2 đội là phải nhặt nhanh, không được nhặt lá úa, lá bị sâu.

– Đội nào nhặt nhanh và không nhặt phải lá úa, lá sâu sẽ được bà tặng 1 món quà đấy.

– chúng minh đã rõ cách chơi chưa?

– trẻ chơi.

– cô nhận xét, động viên trẻ.

3. kết thúc. cô và trẻ hát bài “quê hương tươi đẹp” và ra ngoài chuyển hoạt động khác.

trẻ hat

-trẻ trả lời

-trẻ lắng nghe

-trẻ lắng nghe

-trẻ lắng nghe và trả lời

-trẻ lắng nghe

-trẻ đọc thơ

trẻ tham gia trò chơi

-trẻ hát và ra ngoài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *