Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Giáo án bài thơ ước mơ của tý hay nhất và đầy đủ nhất
giÁo Án
phÁt triỂn ngÔn ngỮ
thơ: Ước mơ của tý
i. mỤc ĐÍch, yÊu cẦu
1. kiến thức:
– trẻ nhớ tên bài thơ, tên tc giả bài thơ, hiểu nội thung bài thơ: cu tý ước mơ lớn lên sẽ làm nghề cảnh sat giao thông ể ảm bảo y toàn cho mọi người.
-trẻ cảm nhận được âm điệu, nhịp điệu vui tươi, phấn khởi, hồn nhiên của bài thơ.
– trẻ đọc thuộc bài thơ và biết đọc bài thơ cùng cô. biểu lộ được tình cảm khi đọc thơ.
2. kỹ năng:
– rèn kỹ năng tập chung chú ý, ghi nhớ có chủ định.
– rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm: nhịp điệu vừa phải thể hiện sự vui tươi, phấn khởi, hồn nhiên. nhấn vào các từ chỉ hành động, tính chất “mẹ ơi” “làm gì” “Đỏ” “vàng” “xanh”….
– rèn trẻ kĩ năng nói đủ câu, ngôn ngữ mạch lạc.
3. Thai độ:
– trẻ yêu thích môn học, hứng thú tham gia các hoạt động .
– giáo dục trẻ có thái độ yêu quý, kính trọng chú cảnh sát giao thông, có ước mơ của mình về tương lai sau này.
ii. chuẨn bỊ:
– máy vi tính, máy chiếu.
– giáo án điện tử được thiết kế trên power point có các hình ảnh động về nội dung bài thơ.
– nhạc không lời bài hát: “chú công an tý hon”.
– bài hát: “chú công an tý hon”
ii. cÁch tiẾn hÀnh
1. gây hứng thú, giới thiệu bài
– cô cùng trẻ hát vận động bài: “chú công an tý hon”.
– with vừa hát bài hát gì
– bạn nhỏ trong bài hát đã xung phong làm gì?
– ai sau này lớn lên muốn trở thành chú công an giao thông nào!
– có một bạn nhỏ cũng có ước mơ sau này trở thành chú cảnh sát giao thông đấy! Đó chính là bạn tý trong bài thơ: “Ước mơ của tý” do cô lưu thị ngọc lễ sáng tác mà hôm nay cô cháu mình sẽ cùng nhau làm quen.
2. bài mới
*cô đọc thơ cho trẻ nghe:
– cô đọc lần 1:
diễn cảm bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ minh họa, ọc với giọng ọc vui tươi pHấn khởi, thể hiện ược sựn hồn nhiên, ngây thơ what your tut, ctt tth nht tth nht tth nht tth nht tth nht tth nht ttt tth nht tth ttn tthn ttn ttn tth ttn ttn tth ttnt :“ mẹ ơi” “ làm gì” “Đỏ” “vàng” “x
– cô đọc lần 2: kết hợp sử dụng tranh minh họa.
*giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ
– cô vừa đọc các with nghe bài thơ gì?
– bài thơ do ai sáng tác?
– khi nghe cô đọc thơ các with có suy nghĩ gì?
– tý có ước mơ được làm nghề gì?
-anh cảnh sát đứng gác ở đâu?
– anh cảnh sát làm nhiệm vụ gì?
– cô đọc trích đoạn thơ:
mẹ! mẹ ơi!
with học giỏi
mẹ tý hỏi
gioi làm gì
tý thì thầm
“with sẽ đi
làm cảnh sát
with đứng gác
ngã tư đường
Để người sang
an toàn mãi”
– cô giải thích từ: “thầm thì”: là nói nhỏ chi hai người nghe được. (bạn tý đã nói nhỏ với riêng mẹ de ella về ước mơ của mình là ella sẽ làm anh cảnh sát).
– anh cảnh sat nhắc nhở mọi người đi qua ngã tư đường phố phải đi như thế nào?
– cô đọc trích đoạn thơ:
“này dừng lại
Đèn đỏ rồi!
Đi chậm thôi
Đèn vàng đấy!
Đi thoải mái
Đèn xanh mà!”
– các con thấy bạn tý như thế nào?
– mẹ bạn có ý kiến gì với tý?
– cô đọc trích đoạn thơ:
mẹ cười xòa
khen tý giỏi
tý phấn khởi
cười ha ha
nhảy quanh nhà
“tý sẽ là
anh cảnh sát”
=> thơ với âm điệu vui tươi thể hi ượn ược sự hựn nhiên, ngây thơ của tý khi nói lên ước mơ của mình, sau này lớn lớn ththnh c c c c to one Ước mơ của bạn tý thật là đẹp, chúng mình cùng nhau học tập bạn tý nhé!
-vậy muốn học tập bạn tý ngay từ bây giờ các con phải làm gì?
-> cô giáo dục trẻ ngoan ngoãn chăm học vâng lời người lớn và biết chấp hành luật an toàn giao thông….có như vậy ước mơ mới th hi.
*dạy trẻ đọc thơ:
– cô nhắc lại cách ọc thơ: khi ọc chú ý ọc với nhịp ộ vừa phải thể hiện sự vui tươi, phấn khởi, hồn ủa bn c.
– cô tổ chức cho trẻ ọc thơ với nhiều hình thức khác nhau, cô bao quát trẻ ọc kết hợp sửa sai cho trẻ !, làm gì? xanh, đỏ, vàng…)
– cô động viên khen ngợi sửa sai cho trẻ trẻ kịp thời.
+ Đọc thơ cả lớp 3-4 lần
+ Đọc thơ theo tổ
+ thi đua đọc thơ (to – nhỏ, nối-tiếp)
+ Đọc nhóm
+ Đọc thơ cá nhân.
3. kết thúc
cô cho cả lớp đọc thơ đi theo hiệu lệnh của bài.