Phát triển ngôn ngữ: Thơ: Trưa hè (Trần Đăng Khoa)

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Giáo án bài thơ trưa hè hay nhất và đầy đủ nhất

phát triển ngôn ngữ

thơ: trưa hè (trần Đăng khoa)

i. mục tieu:

1. kiến thức:

– trẻ nhớ tên bài thơ “trưa hè”, thuộc lời bài thơ, biết đọc thơ diễn cảm cùng cô, hiểu nội dung bài thơ.

2. kĩ năng:

– hình thành cho trẻ khả năng tập trung chú ý, ghi nhớ.

– cung cấp vốn từ, giúp phát triển ngôn ngữ cho trẻ, trẻ trả lời to, rõ ràng, mạch lạc.

3. thai độ:

– trẻ hiểu biết về thời tiết mùa hè nóng bức, đi học đi làm học đi làm phải đội mũ nón.

– trẻ biết thương yêu mẹ vất vả một nắng hai sương ngoài đồng.

ii. chuẩn bị:

– hình ảnh minh họa bài thơ: “trưa hè”.

– câu hỏi đàm thoại.

iii. tổ chức thực hiện:

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

hoạt động 1. gây hứng thú.

– cô đố trẻ:

mùa gì nóng nực

trời nắng chang chang

Đi học đi làm

phải đội mũ non ?

– cô trò chuyện với trẻ về mùa hè.

– mùa hè thời tiet như thế nào?

– các bạn nhỏ đi học phải đội gì?…

– cô giáo dục trẻ: mùa hè thời tiết nóng bức, hay có mưa rào đi học, đi làm phải ội mũ nón, uống nhiều nước, ăn nhi quều hoa quều. p>

hoạt động 2: dạy thơ: trưa hè

a. cô đọc thơ cho trẻ nge:

– cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm, nhẹ nhàng.

– cô đọc lần 2: kết hợp với tranh minh họa.

+ cô vừa đọc chúng mình nghe bài thơ gì?

+ do ai sáng tác?

+ trưa hè như thế nào?

+ mùa hè đến có hoa gì?

+ khi cánh hoa rụng thì nhà thơ ví như gì?

+ mùa hè đến có ?

+ thế chúng mình có thích mùa hè không?

b. dạy trẻ đọc thơ:

– cho cả lớp đọc thơ. (3-4 lần).

– tổ, nhóm trẻ đọc thơ.( 2- 3 lần).

– cá nhân trẻ đọc thơ.( 2- 3 trẻ).

* kết thúc:

– cô cho trẻ nhắc lại nội dung đã học, cho trẻ đọc lại bài thơ.

– trẻ nge.

– trẻ trả lời.

– trẻ trò chuyện cùng cô.

– trẻ lắng nghe.

– trẻ lắng nghe.

– trẻ trả lời.

– cả lớp đọc thơ.

– tổ, nhóm trẻ đọc thơ

– cá nhân trẻ đọc thơ.

– trẻ nhắc lại nội dung và đọc thơ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *