Thơ: Trăng sáng

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Giáo án bài thơ trăng sáng hot nhất được tổng hợp bởi M & Tôi

phÁt triỂn ngÔn ngỮ

thơ: trăng sáng

1.mục tiêu cần đạt:

a. kiến thức:

– trẻ biết tênbài thơ “trăng sáng”, biết tên tác giả “nhược thủy”,

– trẻ thuộc thơ “trăng sáng”

– hiểu nội dung bài thơ nói về ông trăng ở phía trên bầu trời luôn chiếu những tia sáng và luôn theo bước các bạn nhỏ

b. kỹ năng:

– rèn trẻ kỹ năng đọc to, rõ ràng

– luyện trẻ đọc thơ diễn cảm.

c. Thai độ:

– trẻ tích cực tham gia hoạt động cùng cô.

2. chuẩn bị:

– h/ảnh theo nội dung bài thơ

– một số câu hỏi đàm thoại

– nhạc bài hát “Đêm trung thu”, “trăng sáng”

3. tổ chức hoạt động:

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

ha1. gây hứng thú

– cô và trẻ vận động theo hát bài “đêm trung thu”

– chúng mình vừa hát múa bài hát gì?

– vào đêm trung thu chúng mình được làm gì?

– có một bài thơ rất hay nói về các bạn nhỏ rước đèn phá cỗ trung thu dưới ánh trăng đấy. Để biết ông trăng như thế nào chúng mình cùng lắng nghe cô đọc bài thơ “trăng sáng” của nhà thư nhược thủy sáng tác nhé.

ha2. dạy trẻ đọc thơ: “trăng sáng”

– cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm.

(giới thiệu lại tên bài thơ, tên tác giả).

– cô đọc lần 2: kết hợp hình ảnh trên máy tính

* Đàm thoại, trích dẫn:

– chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì? do nhà thơ nào sáng tác?

– ai đã chiếu sáng xuống sân nhà bạn nhỏ?

“ sân nhà em… sáng ngời ”.

– Ông trăng đêm rằm trung thu ntn?

– trăng tròn như cái gì? Ông trăng ở đâu vậy?

“trăng tròn như cái đĩa…..lơ lửng mà không rơi”

– ¿vào những buổi tối hôm khác thì trăng làm sao?

– trăng khuyết trông giống cái gì?

“những hôm nào trăng khuyết….thuyền trôi”

– khi bạn nhỏ đi ông trăng như thế nào?

“em đi trăng theo bước….Đi chơi”

* trẻ đọc thơ:

các con hãy đọc thật hay bài thơ cùng cô để ông trăng luôn soi sáng cho chúng mình vào mỗi buổi tối nhé

– cô cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2-3 lần

– cô cho từng tổ thi đua nhau đọc thơ.

– mời nhóm, cá nhân lên biểu diễn.

(cô chú ý khuyến khích trẻ đọc và sửa sai cho trẻ)

– cho trẻ đọc thơ to – nhỏ theo hiệu lệnh tay cô.

– các con ơi bài thơ “trăng sáng” còn được nhạc sĩ …. phổ nhạc thành 1 bài hát đấy chúng mình hãy lắng nghe cô bài hát này nhé.

– cô hát cho trẻ nghe 1 lượt theo nhạc bài hát “trăng sáng”.

– mời trẻ hát, hưởng ứng cùng cô.

ha3. kết thúc:

cô cho trẻ đọc lại bài thơ và chuyển hoạt động cho trẻ.

– trẻ vận động cùng cô

– trẻ tl

  • vângạ
  • trẻ nghe cô đọc thơ
  • trẻ quan sát h/ả và nghe cô đọc
  • bài thơ “trăng sáng”

    – Ông trăng ạ

  • trăng tròn ạ
  • trăng tròn như cái đĩa ạ
  • trăng khuyết ạ
  • giống with thuyền trôi
  • trăng cũng đi theo
  • vâng ạ
  • trẻ đọc thơ cùng cô
  • trẻ thi đua nhau đọc thơ
  • trẻ quan sát tay cô và đọc theo hiệu lệnh
  • trẻ nghe cô hát
  • trẻ hưởng ứng cùng cô
  • trẻ đọc thơ và đi ra sân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *