Phát triển ngôn ngữ: Thơ “Thỏ bông bị ốm”

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Giáo án bài thơ thỏ bông bị ốm hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

phát triển ngôn ngữ

thơ: thỏ bông bị ốm

seventh: bài hát “tôi bị ốm”

me. mục tieu :

1. kiến thức:

– trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả, hiểu nội dung tác phẩm, biết các tính cách nhân vật bài thơ.

2. kĩ năng :

– Đọc thuộc thơ diễn cảm, đúng giai điệu, vần thơ

– cô và trẻ thuộc bài thơ “ thỏ bông bị ốm”

3. Thai độ:

– biết lợi ích của các loại cây, quả có ý thức chăm sóc bảo vệ cây.

ii. chuẩn bị:

– hình ảnh minh hoạ bài thơ

– Đàn, nhạc bài hát “ tôi bị ốm”

– câu hỏi đàm thoại

iii. tổ chức hoạt động:

hoạt động của

hoạt động của trẻ

1. hoạt động 1: gây hứng thú

– cô và trẻ hát bài hát “tôi bị ốm”

– chúng mình vừa hát bài hát gì?

– bài hát nói về ai, bạn bị làm sao?

* giáo dục trẻ: khi đi đâu mà trời nắng hay trời mưa các with đều đội nón mũ, không là bị ốm giống như bạn các with có Ľồng cô></

– có một bạn thỏ bông bị đau trong bài thơ “thỏ bông bị ốm” không biết vì sao bạn bị đau bụng cô cháu mình cùng tìm hiểu bài thơnào.

2. hoạt động 2: bài mới

– cô đọc mẫu lần 1: tình cảm điệu bộ.

– cô dẫn dắt giới thiệu bài thơ, tác giả.

– lần 1: cô đọc cho trẻ nghe.

– cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì?

– lần 2: cô đọc kết hợp hình ảnh bài thơ

* giúp trẻ hiểu được tác phẩm:

– chúng mình vừa được nghe bài thơ gì?

– trong bài thơ về ai ?

– bạn thỏ bông như thế nào?

thỏ bộng bị ốm

miệng cứ xít xoa

chốc chốc kêu la

mẹ ơi đau qua

– khi bạn bị ốm bạn đã làm gì ?

– thỏ mẹ đưa thỏ with đi đâu?

thỏ mẹ vội vã

bế with trên tay

Đến bệnh viện ngay

nhờ bác sĩ khám

– bác sĩ nói với bạn thỏ như thế nào ?

cháu đã ăn uống

những thứ gì nào

– bạn đã nói gì nào?

me với sấu

uống nước chưa nấu

múc ở ngoài ao

bụng sôi aò ào

– bác sĩ dặn bạn thỏ như thế nào?

– bạn thỏ bông có nghe lời bác sĩ dặn không ?

– cô chốt và giáo dục trẻ phải ăn chín uống sôi, những lúc tay bẩn các with phải biết rửa tay duwois vòi nước sạch.

3. hoạt động 3: dạy trẻ đọc thuộc thơ

– cho cả lớp đọc cùng cô 3- 4 lần

– cho tổ luân phiên đọc thơ (cô chú ý sửa sai)

– nhóm, cá nhân lên đọc

– cho cả lớp đọc theo hiệu lệnh

* kết thúc: cho cả lớp chơi trò chơi “gieo hạt nảy mầm”ra sân chơi

– hát cùng cô

– trẻ trả lời

– trẻ nghe cô giáo dục

– trẻ nghe cô giới thiệu

– nghe cô giới thiệu

– nghe cô đọc

– trả lời

– nghe vá xem

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ đọc

– trẻ trả lời

– nghe cô chốt và giáo dục

– Đọc thơ

– tổ đọc

– 2 nhom, 1 cán nhân

– Đọc 1 – 2lần

– chơi trò chơi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *