phát triển ngôn ngữ
thơ: “nắng ấm” – st phong thu
seventh: Âm nhạc.
i. mục tieu:
1. kiến thức:
– trẻ học thuộc bài thơ, biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu được nội dung.
2. kỹ năng:
– luyện khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
– trẻ đọc rõ ràng các câu thơ và trả lời các câu hỏi của cô.
3. thai độ:
– trẻ biết các mùa trong năm.
ii. chuẩn bị:
– giáo án điện tử bài thơ: “nắng ấm”, bài hát “nắng sớm”
iii. tổ chức hoạt động:
hoạt động của cô
hoạt động của trẻ
hoạt động 1: gây hứng thú:
cho trẻ hát và vận động bài “nắng sớm”
– trò chuyện nội dung bai hat
– Giáo dục trẻ biết ược lợi ích của nắng ối với with người, nắng vào lúc boucii sáng rất tốt cho cơ thơ, nắng còn giús conc bonc nông dân pHơi phơi mỳ …
– giới thiệu bài thơ.
hoạt động 2: dạy trẻ đọc thơ
– cô ọc bài thơ lần 1: cô giới thiệu tac giả, nội dung bài thơ: bài thơ nói về khung cảnh của thời tiết khi nắng ấm về, thì những Cánh hoa nở xòe đ thì hót ríu rít trên những cành cây.
– cô đọc thơ lần 2: qua vi tính
*Đàm thoại:
– cô vừa đọc bài thơ gì?
– bài thơ của tác giả nào?
– trong bài thơ cảnh vật như thế nào?
– ngày như thế nào?
– chim đi đâu?
– cây cối như thế nào?
– khi nghe mưa gọi thì cái gì đã về?
– khi nắng ấm về thì hoa như thế nào?
– chim thì như thế nào?
* dạy trẻ đọc thơ :
– dạy trẻ đọc thơ diễn cảm thể hiện những động tác minh họa 2 – 3 lần.
– dạy trẻ đọc thơ luân phiên giữa các tổ.
– cho cá nhân đọc thơ
hoạt động 3: trò chơi “thi xem đội nào nhanh”
– cho 2 tổ lên thi đua gắn ông mặt trời
– cô giới thiệu cách chơi
– tổ chức cho trẻ chơi
– cô động viên trẻ chơi
– nhân xét trò chơi
* kết thúc:
– cho trẻ hát vận động bài “Đếm sao”
– trẻ hát cùng cô
– trẻ nói theo ý hiểu.
– trẻ lắng nghe
– trẻ nghe và quan sát
– trẻ trả lời
– trẻ trả lời
– trẻ trả lời
– trẻ nói theo ý hiểu.
– trẻ đọc.
– trẻ đọc theo yêu cầu
– trẻ nge.
– trẻ chơi.
– trẻ hát cùng cô.