Giáo án thơ: Làm bác sỹ lớp 4 tuổi B

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Giáo án bài thơ làm bác sĩ hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

giÁo Án

dỰ thi: giÁo viÊn dẠy giỎi cẤp trƯỜng

nĂm hỌc: 2019-2020

hoẠt ĐỘng thƠ: lÀm bÁc sỸ

Đối tượng: lớp 4 tuổi b

ngày soạn: 04/11/2019

ngay day: 06/11/2019

thời gian: 25 – 30 phút

họ và tên giáo viên: nguyễn thị thu thảo

1. mục đích – yêu cầu:

*kiến thức:

– trẻ đọc thuộc bài thơ to rõ ràng, diễn cảm, đọc lối tiếp

– trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ

– trẻ cảm nhận âm điệu, nhịp điệu của bài thơ

– trẻ hiểu nghĩa của từ: yên lặng, đầu nắng

– trẻ chơi trò chơi thành thạo

* kỹ năng:

– trẻ đọc biểu cảm bài thơ

– trẻ trả lời các câu hỏi của cô to, rõ ràng

– rèn kỹ năng phát trển ngôn ngữ cho trẻ đọc thơ to, rõ lời, mạch lạc qua hình thức, đọc diễn cảm, đọc lối tiếp>

– rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định của trẻ. trẻ nói rõ cụm từ: yên lặng, đầu nắng

*thai độ

– trẻ hứng thú trong giờ học

– giáo dục trẻ đi ra nắng đội mũ, nón, che ô không sẽ bị cảm nắng, ốm, ho..trẻ biết yêu quý, kính trọng nghề bác sỹ.

2. chuẩn bị:

+ Đồ dùng của cô: hình ảnh minh họa nội dung bài thơ, máy tính, ti vi, mũ chóp, hộp quà, bài hát làm bác sỹ.

– Đồ dùng của trẻ: bộ trang phục bác sỹ, đồ dùng nghề bác sỹ để khám bệnh, bàn, ghế cho trẻ ngồi.3. tiến hành:

hướng dẫn của cô

hoạt động của trẻ

* Ổn định tổ chức – gây hứng thú:

– nhiệt liệt chào mừng các bé tới tham gia chương trình “ câu lạc bộ bé yêu thơ ” hôm nay.

– tới tham dự CHươNG Trình Chung ta hôm nayc cô thn thị Thanh nhàn;… thảo

– chương trình yêu cầu các bé phải thử thách qua 4 phần thi như sau:

1. ai đoán giỏi trả lời there is

2. bé cảm thụ thơ

3. khám phá thơ ca

4. bé yêu thơ

– bây giờ cô con mình cùng bước vào phần thi đầu tiên

*phần 1: ai đoán giỏi, trả lời there is

– xin mời các bé cùng đến phần thi đầu tiên. Đó là phần thi “ai đoán giỏi trả lời hay ” ở phần thi này các bé hãy đoán và trả lời một số câu hỏi của chơng trình

– cho trẻ đoán xem hôm nay có ai đến thăm và khám bệnh cho các con nào?

– chúng ta cùng chào đón bác sỹ bằng 1 tràng pháo tay thật lớn nào.

– nghe tin các bạn nhỏ lớp 4 tuổi a ngoan, ngoãn, xinh đẹp.. nên được bác sỹ đến thăm và khám bệnh cho các bạn và đưa khuê

– bác sỹ khám bệnh cho các bé bị ốm

– bác sỹ khám và đưa ra lời khuyên

– các con có yêu quý bác sĩ không?

– vậy các with phải làm gì?

=> cô khái quát lại

– bác sỹ còn phải đi khám bệnh cho các bệnh nhân khác. cô with mình chào tạm biệt bác sỹ nào.

– các con có biết bài thơ nào cũng nói về bác sĩ, và mẹ không?

– Đó là bài thơ gì?

* hoạt động 1: Đọc thơ diễn cảm

* phần 2: bé đọc và cảm thụ thơ

– có bạn nào thuộc bài thơ này không?

– cô mời trẻ đọc theo khả năng

– cô và trẻ cùng nhận xét

– Để đọc được bài thơ hay hơn nữa các con lắng nghe cô đọc nhé.

+ cô đọc diễn cảm và giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả

– hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả

+ cô đọc diễn cảm kết hợp hình ảnh minh họa

– nội dung bài thơ: nói về bạn nhỏ đegon làm Bác sĩ kham bệnh cho mẹ của mình và biết chuẩn đoál bệnh, dặn mẹng thuốc giống như một bac sĩ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ ấ

* hoạt động 2: Đàm thoại, trích dẫn, giảng giải

* phần 3: khám phá thơ ca

– cô vừa đọc xong bài thơ gì?

– bài thơ do ai sáng tác?

– trong bài thơ có những ai ?

– em bé đóng vai gì?

– mẹ đóng vai gỉ?

– giải thích từ: yên lặng: nghĩa là ngồi thật ngay ngắn, ngồi yên, không cựa cuội, nghiêng ngả.

– cô cho cả lớp ngồi yên lặng

– bác sĩ chuẩn đoán bị bệnh gì?

– nếu đi nắng không đội mũ sẽ bị làm sao?

giải thích: Đầu nắng nghĩa là đi ra nắng không đội nón, mũ sẽ bị ốm ho và sổ mũi.

– khi ốm, ho thì cần phải làm gì?

– bác sĩ đã nói thuốc thế nào nhỉ?

– phải uống với nước gì?

– nếu tiêm thì sẽ thế nào?

– mẹ đã như thế nào?

– mẹ hỏi bác sĩ sổ mũi uống thuốc gì?

– bài thơ nhắc nhở các with điều gì?

– khi ốm, ho các with phải ăn uống như thế nào?

– có bạn nào có ước mơ lớn lên làm bác sĩ không?

– bác sĩ chuyên chữa bệnh cho ai?

=> cô giáo dục trẻ: các con phải yêu qúy, kính trọng và biết ơn bác sĩ nhé!

* hoạt động 3: dạy trẻ đọc thơ

* phần 4: bé yêu thơ

– mời các bé cùng đến với phần thi tiếp theo, đó là phần thi ” bé yêu thơ” cô mời tập thể các bé yêu thơ đọc bài th.

– cho trẻ đọc cùng cô 2-3 lần.

– dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ.

– mời từng tổ đọc riêng, đọc lối tiếp theo tổ

– nhóm trẻ đọc kết hợp hình thức chơi trò chơi

– cá nhân trẻ đọc kết hợp chơi trò chơi

– cô quan sát và chú ý sửa sai cho trẻ.

– cô khuyến khích động viên trẻ

* hoạt động 4: trò chơi: bác sỹ giỏi, bệnh nhân ngoan.

cô phổ biến cách chơi, luật chơi

– cho trẻ chơi ( cô bật nhạc)

– kiểm tra kết quả

– nhận xét, tuyên dương

– cho 3 tổ khám bệnh, cả lớp đọc lại bài thơ

– hỏi tên bài thơ, tên tác giả?

– cô nhận xét giờ học của trẻ và thưởng quà

– chương trình của chúng ta đến đây đã kết thúc, xin một tràng pháo tay thật lớn dành cho các bé. xin chào và hẹn gặp lại.

– trẻ vỗ tay

– chú ý lắng

– trẻ dê

– vang ạ.

– trẻ nghe

– bác sĩ ạ

– trẻ vỗ tay

– lắng nghe

– trẻ lắng nghe

– có ạ !

– chăm ngoan, học giỏi.

– lắng nghe

– trẻ chào bác sỹ

– có ạ!

– trẻ trả lời

– có ạ!

– trẻ lên đọc

– lắng nghe

– lắng nghe

– trẻ trả lời

– lắng nghe

– lắng nghe

– làm bac sỹ

– lê ngân

– trẻ kể

– bác sỹ

– bệnh nhân

– trẻ đọc từ yên lặng

– trẻ thực hành ngồi yên lặng

– bệnh ho

– bị ốm, sổ mũi, ho

– lắng nghe

– cho trẻ đọc từ: Đầu nắng

– Đến bác sỹ khám, kê đơn, cho thuốc uống mới khỏi

– thuốc ngọt chứ không đắng

– nước soi

– Đau lắm

– khóc nhè.

– uống sữa với bánh mì

– phải đội mũ, nón, che ô khi đi ra nắng

– trẻ trả lời

– có ạ

– bệnh nhân

– lớp đọc

– tổ đọc

– nhóm đọc

– cá nhân đọc thơ

– lắng nghe

– lắng nghe

– trẻ chơi khám bệnh

– tổng hợp các bệnh

– lắng nghe

– trẻ đọc

– bài thơ: làm bác sỹ tác giả: lê ngân

– trẻ nhận quà

– lắng nghe

– trẻ vỗ tay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *