Giáo án nhà trẻ: Thơ: Gió

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Giáo án bài thơ gió hot nhất được tổng hợp bởi M & Tôi

thời gian: 12-15 phút

i.mục đích yêu cầu:

1.kiến thức:

– trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ, thuộc bài thơ theo yêu cầu của cô

2.kỹ năng

-rèn kĩ năng quan sát, chú ý và ghi nhớ

3.thai độ

– trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ không đi ra ngoài đường khi trời mưa gió

ii.chuẩn bị .

– tranh minh họa thơ

– que chỉ .

-nth: âm nhạc

– chỗ ngồi: trẻ ngồi chữ u

iii. tiến hành

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

1.hĐ 1. gây hứng thú.

cho trẻ hát cùng cô: “cho tôi đi làm mưa”.

-các with vừa hát bài hát nói về điều gì?

-các with đã nhìn thấy trời mưa chưa?

-khi trời mưa thì thường có gì?

các con ạ trời mưa thì có mưa nhỏ, mưa rào và khi mưa rào thì trời hay có gió bão đấy

gd trẻ không nên ra ngoài khi trời mưa, gió bão để giữ gìn sức khỏe, không bị cảm lạnh.

2.hĐ 2. nội manure:

2.1. cô đọc thơ cho trẻ nghe

– cô đọc lần 1: kết hợp điệu bộ, cử chỉ, nét mặt (không có tranh minh hoạ).

cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.

hỏi trẻ nội dung bài thơ?

cô nói về nội dung bài thơ: “bài thơ nói về cơn gió mùa hè, đi khắp mọi nơi để làm mát cho mọi người”.

– cô đọc lần 2: kết hợp tranh minh họa.

2.2. Đàm thoại – trích dẫn – giảng giải.

– cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì?

– bài thơ kể về ai?

– công việc của gió là gì?

cô trích dẫn “tôi tên là gió

Đi khắp mọi nơi công việc của tôi không bao giờ nghỉ tháng ngày chăm chỉ -gió dài hơn gì?

– gió rộng hơn cái gì?

cô trích dẫn: “tôi dài hơn sông suốt đời mênh mông rộng hơn biển cả tôi tên là gió các bạn nhớ không ?”

– gió có dáng hình không?

cô trích dẫn: “tôi không dáng hình tên tôi là gió…”

giải thích: “không có dáng hình” có nghĩa là chúng ta không thể nhìn thấy gió có dạng hình tròn hay vuông ược, gió là những làn gynó khi đi.

– khi có gió các with cảm thấy thế nào?

– vậy các con có thích gió không?

gd: mùa hè ến thời tiết rất nóng vì vậy nhờ có những cơn gió mà chúng ta cảm thấy mát mẻ hơn, nhưng khi trời mà cả mưa ôcô ôcô con

2.3.dạy trẻ đọc thơ

cho cả lớp đọc 2-3 lần bài thơ

– cho 2-3 tổ đọc thơ

– cho 2 nhóm đọc thơ

– cả lớp đọc lại 1 lần

trong khi trẻ đọc cô chú ý khuyến khích và sửa sai cho trẻ

3. hĐ 3.kết thúc:

– cho trẻ chơi: “gió thổi cây nghiêng”.

trẻ hát

trẻ lắng nghe

trẻ trả lời

trẻ lắng nghe

trẻ trả lời

trẻ trả lời

trẻ lắng nghe

trẻ trả lời

trẻ lắng nghe

trẻ trả lời

trẻ lắng nghe

trẻ trả lời

trẻ lắng nghe

trẻ trả lời

trẻ lắng nghe

trẻ đọc thơ

trẻ đọc thơ

trẻ chơi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *