Giáo án thơ: Em yêu nhà em. lớp 5 tuổi A1. NH: 2021-2022

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Giáo án bài thơ em yêu nhà em hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

lqvtp vín hỌc

thƠ: em yÊu nhÀ em (tg:Đoàn thị lam luyến)

i. mục tieu

+ kiến ​​​​thức

– trẻ nhớ tên bài thơ, nhớ tên tác giả “em yêu nhà em”

– hiểu nội dung bài thơ: bài thơ nói về về tình cảm của một bạn nhỏ với ngôi nhà của mình.

+ kỹ năng:

– trẻ trả lời câu hỏi đàm thoại rõ ràng, đúng nội dung câu hỏi.

– trẻ đọc thơ rõ ràng, mạch lạc. trẻ thuộc thơ

+ thai độ:

– trẻ tích cực trong giờ học

– thông qua giờ học, trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình.

ii. chuẩn bị

– hình ảnh minh họa cho bài thơ

– 3 bức tranh lớn vẽ ngôi nhà, các hình ảnh minh họa cho bài thơ

– Đĩa nhạc bài hát bé quét nhà

iii. tổ chức hoạt động

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

1. hứng thú gay

– hát vĐ bài : nhà của tôi

– bài hát nói về điều gì?

– ai có thể kể về ngôi nhà của mình?

– giới thiệu bài thơ “em yêu nhà em” của nhà thơ Đoàn thị lam luyến

2. nội manure

* hoạt động 1: cô đọc thơ diễn cảm

– cô đọc lần 1: Đọc thơ diễn cảm

– cô đọc lần 2: Đọc kết hợp hình ảnh minh họa.

* hoạt động 2: Đàm thoại – trích dẫn giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ

– cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì?

– bài thơ do ai sáng tác?

– bài thơ nói về điều gì? ( tình cảm tự hào, yêu quí ngôi nhà của bạn nhỏ)

– xung quanh ngôi nhà bạn có with vật gì?

trích thơ: có đàn chim….đẻ xong

– giải thích từ khó: hoa mơ

– xung quanh ngôi nhà bạn còn có những gì?

trích thơ: có bà chuối….hương sen

giảng giải: nhà thơ đã nhân cách hóa cây chuối thành bà chuối….làm cho cây cối quanh nhà bé có hồn hơn, gần gũi hơn.

– bé muốn giống ai trong truyện cổ tích để đợi chờ bống lên?

– bé tự hào về ngôi nhà của mình như thế nào?

– tình cảm của bạn nhỏ dược thể hiện qua câu thơ

“dù đi xa thật là xa

chẳng đâu vui được như nhà của em”.

– vậy chúng mình đối với ngôi nhà của mình như thế nào?

– giáo dục: vậy muốn cho ngôi nhà của chúng mình luôn sạch sẽ thoáng mát thì chúng mình phải làm gì?

* hoạt động 3: trẻ đọc thơ

– cả lớp đọc 1- 2 cùng cô.

– tổ – nhóm – cá nhân đọc.

– cô chú ý lắng nghe sửa sai từ, nhịp điệu bài thơ, khuyến khích trẻ thể hiện tình cảm khi đọc thơ

* hoạt động 4: trò chơi “thi xem ai nhanh”

– cach chơi: cô chia làm lớp thành 3 ội cô đã chuẩn bị cho mỗi ội 1 bức tranh vẽ ngôi nhà và nhứng mảnh tranh là những hình ảnh của bài thơ: đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ. đàn chim, ao ca. nhiệm vụ của 3 đội chơi là cùng thi đua dán những hình ảnh đó vào bức tranh ngôi nhà sao cho phù hợp và . 3 đội cùng thực hiện trong một bản nhạc, kết thúc bản nhạc đội nào dán đẹp nhất sẽ là đội chiến thắng .

– tổ chức cho trẻ chơi. trong khi chơi, cô bật bài hát “bé quét nhà”

– nhận xét, tuyên dương trẻ

3. kết thúc: Đọc thơ em yêu nhà em

– trẻ hát vĐ cùng cô

– trẻ trả lời

– trẻ lắng nghe

– thơ em yêu nhà em

– trẻ trả lời

– có đàn chim sẻ, nàng gà mái,….

– trẻ trả lời

– chị tấm

– trả lời

– trả lời

– trẻ đọc thơ

– trẻ lắng nghe

– trẻ chơi

– Đọc thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *