GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Thơ Đi học ngoan

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Giáo án bài thơ đi học ngoan hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

phÁt triỂn ngÔn ngỮ

thơ “Đi học ngoan”

1. mục tieu cần đạt

*. kiến thức.

– trẻ biết tên bài thơ “Đi học ngoan”

– hiểu nội dung bài thơ là đi học bé ngoan cả nhà vui

– trẻ đọc thuộc bài thơ cùng cô

*. kĩ năng.

– trẻ biết trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng.

luyện kĩ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ

– phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

*. thái độ.

– giáo dục trẻ đi học ngoan biết vâng lời ông bà bố mạ và cô giáo.

2. chuẩn bị

– câu hỏi đàm thoại với trẻ.

– hình ảnh minh họa bài thơ.

– nhạc bài hát “lời chào buổi sáng”

3. tổ chức hoạt động

hoạt động của cô

dự kiến ​​​​hoạt động của trẻ

hĐ1.Ổn định tổ chức – gây hứng thú.

cô cho trẻ vận động bài hát “lời chào buổi sáng”

– các with vừa vận động bài hát gì?

– vậy trước khi đi học các con chào ai?

– Đến lớp with chào ai?

– Đến lớp cô giáo dạy with những gì?

– Đến lớp được cô giáo dạy học chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ…các con có yêu cô giáo không?

– có 1 bài thơ nói về bạn nhỏ sáng đi học rất vui về hát như chú chim nhỏ làm cả nhà rất vui đấy, . Đó là bài thơ “Đi học ngoan” mà hôm nay cô sẽ dạy các with đấy.

hĐ2. dạy thơ “Đi học ngoan”

– cô đọc lần 1 bằng cử chỉ điệu bộ.

+ cô vừa đọc bài thơ “Đi học ngoan” của tác giả thiêm xuân, cô còn có tranh minh họa cho nội dung bài thơ nữa đấy.

– cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa.

Đàm thoại trích dẫn.

– cô vừa đọc bài thơ có tên là gì?

– bài thơ nói về ai?

– sáng bạn đi học như thế nào?

“sáng đi hớn hở”

– còn chiều về bạn như thế nào?

“chiều về hat ca”

– bạn như with chim nhỏ làm cả nhà như thế nào?

“ như with chim nhỏ

làm vui cả nhà”

– từ ngày đi học bé như thế nào?

“ từ ngày đi học

bé ngoan lắm nhé

ngọt ngào tiếng dạ

vâng lời nết na”

gd: các with cũng học tập bạn nhỏ đi học ngoan ngoãn, biết vâng lời người lớn gọi dạ bảo vâng không nói tục nhé.

– cô cho cả lớp đọc 3- 4 lần.

– tổ thi đua nhau học.

– nhóm đọc thơ.

– cá nhân đọc.

cô khuyến khích, động viên trẻ mạnh dạn lên

đọc thơ, cô chú ý sửa sai cho trẻ.

– cho trẻ đọc lại bài thơ 1 lượt

hĐ3. kết thúc.

– cô nhận xét buổi học rồi chuyển hoạt động.

– trẻ vận động cùng cô

– trẻ trả lời.

– Ông bà bố mẹ

– cô giáo

– máu hát, đọc thơ, kể chuyện…

– có ạ

– trẻ lắng nghe.

– trẻ lắng nghe.

– Đi học ngoan.

– về bạn nhỏ

– hớn hở

– hat ca.

– cả nhà vui.

– ngoan lắm

– trẻ lắng nghe.

– trẻ đọc thơ.

– từng tổ đọc thơ.

– nhóm đọc thơ.

– cá nhân đọc thơ.

.- trẻ đọc.

– trẻ chuyển hoạt động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *