Tác phẩm văn học

PTNN: THƠ ĐÀN KIẾN

hoẠt ĐỘng hỌc

phát triển ngôn ngữ: (thơ) ĐÀn kiẾn

chủ đề: thế giới côn trùng

ngày day: 12/17/2019

người dạy trần mỹ lài

lớp: chồi 3

i yÊu cẦu:

– trẻ hiểu nội dung bài thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả

– trẻ thuộc bài thơ, đọc thơ to, rõ, mạch lạc,

– trẻ tham gia hoạt động, chơi trò chơi vui vẻ, thể hiện sự đoàn kết hào hứng trong khi học

=> giáo dục trẻ siêng năng, chăm chỉ, và biết chào hỏi nhau

ii chuẨn bỊ:

– mô hình, thơ chữ to, mũ kiến, sân khấu

– bài hát “ Đàn kiến ​​​​nó đi”

iii. tỔ chỨc hoẠt ĐỘng:

hoẠt ĐỘng 1: bài thơ : “ Đàn kiến”

các con ơi! các with co thích các loài côn trùng không?

hôm nay cô sẽ dẫn các with đến một nơi để tham quan và cùng quan sát cuộc sống của loài kiến ​​​​nha! Đó là khu tham quan “vườn kiến”. Đây là nơi mọi người nuôi kiến ​​​​làm giống và mở cửa cho khách tham quan nha các with

– cô và trẻ cùng vận động nhẹ nhàng theo nhạc: “Đàn kiến ​​​​nó đi”

– cô trò chuyện với trẻ trên mô hình

+with gì đâand with ?

+ with kiến ​​​​sống ở đâu?

+ with kiến ​​​​ăn gì?

+ kiến ​​​​đang làm gì?

+ with kiến ​​​​là động vật có ích hay có hại? did you see?

=> giáo dục trẻ không chọc phá tổ kiến

– loài kiến ​​tuy nhỏ bé nhưng là loài động vật rất siêng năng và chăm chỉ đó con và còn biết lễ phép chào hỏi nhau nữa. các con cùng nghe cô đọc bài thơ để xem đàn kiến ​​​​chăm chỉ và lễ phép như thế nào nha!

– cô giới thiệu bài thơ, tên tác giả.

– cô đọc thơ diễn cảm

– tóm nội dung bài thơ: bài thơ nói về 1 đàn kiến ​​đang di chuyển thức ăn và trứng dời tổ khi trời sắp mưa. tuy cõng trên lưng gạo, bánh mì, trứng rất vất vả nhưng các chú kiến ​​​​vẫn không quên chào nhau.

– Đọc lần 2 trên mô hình.

– giảng từ mới: + hành quân: là đi theo đàn và đều nhau

+ “ cần cù” làm việc chăm chỉ, siêng năng

+ viên trứng: những cái trứng hình tròn

+ lúng liếng: nghiêng qua nghiêng lại

– cung cấp từ khó: tránh, buổi trưa, trứng, bận

– trẻ đọc lại từ mới và từ khó

– Đàm thoại nội dung bài thơ:

+ bài thơ tên gì của tác giả nào?

+ Đàn kiến ​​​​làm gì vậy con?

+ Đàn kiến ​​​​đi ngang qua đâu?

+Đàn kiến ​​​​mang theo gì?

+ khi gặp nhau hai chú kiến ​​​​làm gì?

+ kiến ​​​​có biết chào nhau không? kiến chào như thế nào?

=> giáo dục trẻ siêng năng, chăm chỉ và biết chào hỏi nhau

hoẠt ĐỘng 2: bé cùng đọc thơ

– dạy trẻ đọc thơ.

+ cô cùng trẻ đọc thơ cả lớp

+ cô cùng trẻ đọc bài thơ 2 lần trên tranh chữ to

+nhóm bạn trai, nhóm bạn gái.

+trẻ ôn luyện, đọc theo tổ, nhóm, cá nhân.

+ cô chú ý sữa sai cách phát âm.

hoẠt ĐỘng 3: kiến ​​​​cùng vui hội.

tạo tình huống trong kham quan hôm nay tổ chức lễ hội mừng năm mới nên mời tất cả khách ến dự lễ hội, Các Khách và chuẩn bị tiết mục văn nghệ

– cô cho trẻ đội mũ kiến, trên đường đi nghe có tiếng gió sắp mưa. cô nhờ các bạn giúp các chú kiến ​​tìm những hạt gạo, vụn bánh mì, và chuyển giúp những quả trứng của kiến ​​về tổ an toàn trộ῅n khiớc hứn khiờ.

– trẻ chơi trò chơi: kiến ​​​​tha mồi

+ cách chơi: lớp chia thành 3 đội: đội kiến ​​​​cánh, đội kiến ​​​​lửa, đội kiến ​​​​vàng. mỗi đội có 1 nhiệm vụ là tìm gạo, tìm vụn bánh mì hoặc tìm trứng. trò chơi bắt đầu lần lượt mỗi trẻ của mỗi đội lên lấy 1 hạt gạo, 1 vụn bánh mì hoặc 1 cái trứng theo yêu cầu. khi hết thời gian đội nào tìm được đúng yêu cầu và số lượng nhiều hơn sẽ thắng.

+ luật chơi: mỗi lượt chỉ 1 trẻ lên và mỗi lượt chỉ được lấy 1 loại, 1 cái. trẻ lấy về sẽ chụm đầu bạn kế tiếp, bạn kế tiếp mới được lên. nếu phạm qui thì kết quả không được tính.

– trẻ đến lễ hội:

+ trẻ biểu diễn đọc thơ

– cùng vận động và hát: “Đàn kiến ​​​​nó đi”

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button