Giáo án thơ ” Con tàu” – Nhà trẻ

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Giáo án bài thơ con tàu nhà trẻ hay nhất và đầy đủ nhất

ndc: thơ “with tàu”

i. mục tiêu

– trẻ nhớ tên bài thơ “with tàu”

+ trẻ hiểu nội dung bài thơ nói về con tàu có màu xanh, khi chạy phát ra tiếng kêu xịch…xịch…, còi kêu u…u…u….

– rèn khả năng chú ý, ghi nhớ cho trẻ.

+ rèn ngôn ngữ rõ ràng cho trẻ.

– giáo dục trẻ biết lợi ích của tàu hỏa.

ii. chuẩn bị

– tranh minh họa thơ

– hệ thống câu hỏi đàm thoại.

– tâm sinh lý thoải mái

– ndkh: bắt trước tiếng kêu của các ptgt

iii. tổ chức hoạt động

hĐ của cô

hĐ của trẻ

1. hứng thú gay:

– cho trẻ chơi trò chơi “bắt chước tiếng kêu của các ptgt”

– beep….beep…beep….beep đó là tiếng kêu của ptgt gì?

– xịch…xịch…xịch…xịch đó là tiếng kêu của pt gì nào?

– các con đã được nhìn thấy tàu bao giờ chưa?

– hôm nay cô sẽ dạy chúng mình bài thơ “with tàu”, chúng mình lắng nghe cô đọc nhé.

2. nội manure: cô đọc thơ diễn cảm.

– lần 1: cô đọc thơ diễn cảm, chậm dãi thể hiện ngữ điệu, vần điệu của bài thơ.

– lần 2: cô đọc thơ diễn cảm + tranh minh hoạ

*giúp trẻ hiểu nội dung:

– chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì? – khi tàu chạy kêu như thế nào?

– with tàu có màu gì?

– tàu chạy nhanh hay chậm?

– còi tàu kêu như thế nào?

=> sau mỗi câu hỏi cô khuyến khích động viên trẻ trả lời. cô trích dẫn thơ làm rõ ý cho trẻ.

– gd trẻ ngồi ngay ngắn khi đi trên các pt giao thông

* dạy trẻ đọc thơ

– cô cho trẻ đọc từ khó ( xình xịch, xanh xanh, nhanh nhanh)

– cô cho cả lớp đọc 2-3 lần

– tổ đọc thơ đọc cùng cô

– nhóm đọc thơ cùng cô

– cô bao quát khuyến khích động viên trẻ tham gia đọc thơ cùng cô, chú ý sửa sai cho trẻ

3. kết thúc:

– cô nhận xét tuyên dương trẻ

– cho trẻ hát: một đoàn tàu => ra sân

trẻ hứng thú chơi

trẻ trả lời

trẻ trả lời

trẻ chú ý lắng nghe

trẻ chú ý lắng nghe

1-2 trẻ trả lời

1-2 trẻ trả lời

– trẻ lắng nghe

– trẻ đọc từ khó

– trẻ đọc thơ

– trẻ đọc theo yêu cầu

– trẻ hát và ra sân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *