giáo án: thơ cô dạy with
chủ đề: giao thông.
Đối tượng: trẻ 5- 6 tuổi
1. mục tieu cần đạt:
+ kiến thức:
– trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ “cô dạy with”, nhớ tên tác giả: bùi thị tình.
– hiểu nội dung bài thơ: nói về with đường đi của từng loại phương tiện giao thông.
+ kỹ năng:
– luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm
– phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
+ thai độ:
– trẻ lắng nghe và nhớ lời cô dặn.
2. chuẩn bị:
– hình ảnh trên vi tính thể hiện nội dung bài thơ
– nhạc bài hát “Đi đường em nhớ”.
3.tổ chức hoạt động:
hoạt động của cô
hoạt động của trẻ
*hoạt động 1: gây hứng thú
-cô và trẻ hát + vận động bài “Đi đường em nhớ”
-các with ơi! cm vừa cùng cô hát bài hát gì?
-cô giáo đã dạy bé điều gì?
– cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?
côc một bài thơ “cô dạy with” của tac giả i thị tình cũng viết về những điều cô dạy bé về các loại phương tiện giao thông, và ường đi như thế nào, chúng mình cùng lắng nghe cô đọc nhé
hoạt động 2: dạy trẻ đọc thơ “cô dạy with” – st: bùi thị tình.
a. cô đọc mẫu
– lần 1: đọc diễn cảm.
+ cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì?
+ do ai sáng tác
– lần 2: Đọc thơ kết hợp tranh minh họa.
+ Đàm thoại – trích dẫn
– cô giáo dạy bé điều gì?
“ mẹ! mẹ ơi cô dạy
bài phương tiện giao thông”
– có những loại phương tiện giao thông gì?
– Đó là phương tiện giao thông đường gì?
máy bay- bay đường không
Ô tô chạy đường bộ
tàu thuyền, ca nô đó
chạy đường thủy mẹ ơi”
– cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?
with nhớ lời cô rồi
khi đi trên đường bộ
nhớ đi trên vỉa hè
– khi ngồi trên tàu xe thì sao?
khi ngồi trên tàu xe
không thò đầu cửa sổ
– khi đến ngã tư đường phố bé phải chấp hành như thế nào?
Đến ngã tư đường phố
Đèn đỏ with phải dừng
Đèn vàng with chuẩn bị
Đèn xanh with nhớ đi
– bé ghi lời cô ra sao?
lời cô dạy with ghee
không bao giờ quên được.
giáo dục trẻ: bé nghe lời cô giáo, khi đi đi bên pHải, khi ngồi trên xe không thò ầu ra ngoài, đi ến ngã tư ườnghi chấp hành thin hi ện ng ện thôph nh thinn hiệu ện ngã tư ường thubly. /p>
* dạy trẻ đọc thơ
– cho cả lớp đọc thơ cùng cô 3 – 4 lù¬t.
– tổ đọc thơ .
– tổ đọc thơ nối tiếp
– nhóm đọc thơ thi đua nhau
– cá nhân đọc thơ
* cả lớp đọc 1 lần nữa
hoạt động 3: tc: làm theo tin hiệu
– cách chơi:
+ cô nói “ôtô xuất phát” trẻ làm ộng tac lai xe ô tô, miệng kêu “bim bim” và chạy chậm.cô giơ tís hiệu đèn ỏ, trẻng lại.côn thhn thhn hi hi hi hi hi hi hi hi hi hi hi chạy.
+ cô nói tiếp “máy bay cất cánh” trẻ dang hai tay sang hai bên, nghiêng người làm máy bay bay, miệng kêu ù ù và chạy nhanh. cô giơ đèn xanh trẻ tiếp tục bay, cô chuyển đèn vàng trẻ đi từ từ và chậm lại. cô nói “máy bay hạ cánh” đồng thời đưa tín hiệu đèn đỏ trẻ phải dừng lại
+ cô nói tiếp “thuyền ra khơi”, trẻ ngồi nhanh xuống, hai tay làm động tác chèo thuyền. cô nói “thuyền về bến” đồng thời giơ tín hiệu đèn đỏ. trẻ dừng lại và đứng dậy. cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục đi và chèo thuyền.
+ cô thay đổi liên tục tin hiệu đèn, trẻ phải chú ý quan sát để thực hiện cho đúng.
– tổ chức cho trẻ chơi
kết thúc: nhận xét buổi học, trẻ hát bài “Đường em đi”
– trẻ hát cùng cô
– Đi đường em nhớ ạ
– trẻ trả lời
– trẻ lắng nghe.
-trẻ lắng nghe
– bài thơ “cô dạy with”
-cô bùi thị tình ạ
-trẻ lắng nghe và quan sat
– dạy bài phương tiện giao thông
– máy bay, ô tô, tàu thuyền
– khi đi bộ thì đi trên vỉa hè ạ
– không thò đầu ra cửa sổ
– chấp hành tín hiệu đèn giao thông
– with nhớ ghi và không bao giờ quên ạ
– trẻ lắng nghe
-cả lớp dọc thơ
– tổ đọc thơ
-tổ đọc nối tiếp nhau
– nhóm đọc thơ
-cá nhân đọc thơ
– cả lớp đọc lại 1 lần
– trẻ tham gia chơi
– trẻ hát