Giáo án thơ: chú cảnh sát giao thông

thứ ba ngày 26tháng 2</strong name 2019

a. hoạt động học

ptnn: thơ: “chú cảnh sat giao thông”

i. mục đích – yêu cầu :

1. kiến thức:

trẻ nhớ tên bài thơ: “chú cảnh sát giao thông”.

– trẻ hiểu nội dung bài thơ , qua đó nhớ và hiểu những qui định khi đi trên đường và tín hiệu của đèn giao thông.

2. kỹ năng:

– trẻ có kỉ năng ghi nhớ có chủ định các màu đèn giao thông.

– phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

3. thai độ:

– trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

– có ý thức chấp hành quy định đèn giao thông .

ii.chuẩn bị :

– tranh minh họa cho bài thơ.

– máy tính, máy chiếu, loa

– chỗ ngồi khoa học.

iii. tổ chức hoạt động:

1. Ổn định tổ chức:

– cô cho trẻ hát bài “ Đèn xanh , đèn đỏ”

– các with vừa hát bài hát gì?

– các con khi tham gia giao thông nhìn thấy ai đứng để điều khiển giao thông để giup mọi người qua đường dễ dàng nhỉ?

2. bai mới

a. giới thiệu bai:

– cô giới thiệu tên bài thơ: “chú cảnh sát giao thông” và đọc cho trẻ nghe.

b. cô đọc mẫu :

– cô đọc lần 1 : Đọc diễn cảm , sau khi đọc xong, cô hỏi trẻ: + cô vừa đọc bài thơ gì ?

– cô đọc lần 2: kể kết hợp sử dụng tranh minh họa.

+ bài thơ nói về ai ? ( 3- 4 trẻ trả lời)

c. trích dẫn – đàm thoại :

Bài Thơ “Chú cảnh sat giao thông” đã cho các with thấy chú cảnh sat giao thông với trang phục chuyên nghành: ầu ội mũ, tay đeo găng, chú ứng g g g g g g g g g g /p>

+ cô vừa đọc bài thơ gì ?

+ bài thơ nhắc đến ai ?

+ trang phục của chú cảnh sát giao thông ntn ?

Đầu đội kê pi tay đeo găng trắng

+ công việc của chú là làm gì? Đứng ở đâu?

mặc cho trời nắng giữa ngã tư đường gậy chỉ bốn phương người người đi đúng

+ gậy giơ thẳng đứng, các phương tiện giao thông phải làm gì ?

gậy đưa thẳng đứng

mọi hướng dừng ngay

+ khi chú dang tay thì các phương tiện giao thông và mọi người phải làm gì?

khi chú dang tay hai chiều xuôi ngược phía sau, phía trước Đừng ngại chờ lâu mọi người nhắc nhau Đợi tay chú chỉ.

+ bé ngoan bé sẽ tham gia giao thông ntn ?

Giáo dụC Trẻ Tham Giao Thông Phải Tuân Thủ Luật Lệ Giao Thông, Chú ý hiệu lệnh và tín hiệu đèn giao thông, ội mũ bảo hiểm và cần con người lớn đn đn đn đn đn đn đn đn

d. dạy trẻ đọc thơ :

cô cho trẻ đọc bài thơ 3- 4 lần.

– cô mời tổ, nhóm, cá nhân lên đọc thơ.

( cô chú ý sửa sai cho trẻ)

– cho cả lớp đọc lại bài thơ

trò chơi: “ngã tư đường phố”

– trẻ đứng ở 4 góc ngã tư , khi cô bật tín hiệu đèn đỏ, xanh, vàng. trẻ mô phỏng các phương tiện giao thông và đi theo tín hiệu quy định. cô bật nhạc hát cùng trẻ và bật đèn tín hiệu với bài “em đi qua ngã tư đường phố”

– trẻ chơi 2 – 3 lần.

3. kết thúc

– cô nhận xét, động viên và khen trẻ

– trẻ hát:“em đi qua ngã tư đường phố”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *