Giáo án thơ: Cảm ơn

Dưới đây là danh sách Giáo án bài thơ cảm ơn hay nhất và đầy đủ nhất

giÁo Án

ptnn: thƠ “cẢm Ơn”

lỚp:chỒi 3

i/mỤc tiÊu

– trẻ đọc được bài thơ “cảm ơn”

  • trẻ biết đọc thơ mạch lạc, rõ ràng. phát triển khả năng chú ý.
  • trẻ biết đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, biết nói lời cảm ơn khi được giúp đỡ.
  • ii/ chuẩn bị:

    • Địa điểm: trong lớp.
    • Đồ dùng: tranh có nội dung trong bài thơ,mô hình minh họa, rối que, mũ hình con thỏ.
    • thời gian: 25 – 30 phút.
    • iii/tổ chức hoạt động:

      stt

      cấu trúc

      hoạt động của cô và trẻ

      me

      hoạt động1:

      Ổn đinh tổ chức, gây hứng thú: (3-5 phút)

      – hôm nay cả lớp chung ta c cùng nhau Hóa thn thnh những bạn thỏ, cô là thỏ mẹ các bạn là thỏ with, bây giờ cả nhà chung ta c cùng nhau chuẩn bị ể đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ

      – cô và trẻ cùng chơi trò chơi “thỏ xám rửa mặt”

      + vừa rồi các thỏ with đi chơi có vui không?

      + trước khi đi chúng ta phải làm gì?

      Hôm Nay Các Thỏ With Rất Là Ngoan Vậy Thế Thỏ Mẹ Sẽ Thưởng Cho Các with Một Bài Thơ, Trong Bài Thơ đó đã Nói Về Một Bạn Thỏ Rất Ngoan Giống NHư Các with Vậy, đ của tác giả nguyễn thị chung bây giờ các con hãy im lặng để lắng nghe thỏ mẹ đọc bài thơ nhé.

      ii

      hoạt động2:

      truyền thụ tác phẩm (13 phút)

      – lần 1: cô đọc bài thơ diễn cảm kếp hợp với tranh thơ.

      + thỏ mẹ vừa đọc cho các bạn nghe bài thơ gì?

      + do ai sáng tác?

      – lần 2: cô đọc thơ kết hợp với rối que

      This , khi tới tiết vẽ thỏ vẽ được cô khen,bạn thỏ cảm động và đã cảm ơn bạn sóc

      *trích dẫn

      – bài thơ được chia thành 3 đoạn

      + Đoạn 1:

      sáng, thỏ with đi học

      không may rơi bút chì

      học chữ cái, tập tô

      thỏ with buồn muốn khóc

      – Đoạn này nói về bạn thỏ đi học và bị rơi bút chì nên thỏ rất buồn.

      từ khó

      – không may: là không được gặp may mắn

      + Đoạn 2:

      ngồi bên cạnh là sóc

      thấy bạn buồn rất thương

      sóc đưa hộp chì sang

      thỏ ơi dùng chung nhá

      – Đoạn này nói về bạn sóc ngồi bên cạnh thấy thỏ buồn rất thương nên đã đưa hộp chì sang và dùng chung .

      từ khó

      – dùng chung:là chia nhau sử dụng.

      +Đoạn 3:

      lại đến giờ học vẽ

      thỏ vẽ đẹp cô khen

      thỏ cảm động đứng lên

      mình cảm ơn bạn sóc

      – Đoạn này nói về khi tới giờ học vẽ bạn thỏ vẽ rất đẹp và được cô khen, sau đó bạn thỏ đã đỺng à cạm>

      từ khó:

      – cảm động: là một cảm xúc của cơ thể con người, khi thấy mấy một việc nào đó nó làm tác động tới tình cảm của của của

      thế là thỏ mẹ đã ọc xong bài thơ rồi bây giờ tới lượt các thỏ hãy thể hiện tài năng của mình thông qua việc trả lcờ! /p>

      * Đàm thoại

      – vào buối sáng thỏ with đã đi đâu?

      – trên đường đi học thỏ with đã làm rơi vật gì?

      – khi rơi bút chì thỏ cảm thấy như thế nào?

      – khi đến lớp ai ngồi cạnh bạn thỏ?

      – thấy thỏ buồn sóc đã làm gì?

      – Đến giờ học vẽ thỏ vẽ như thề nào?ai đã khen thỏ?

      – thỏ đã cảm ơn ai?

      – thỏ đã nói như thế nào?

      – bạn thỏ có ngoan không?vì sao?

      – qua bài thơ này giúp chúng ta điều gì?

      giáo dục: qua bài thơ này giúp chúng ta hiểu ược trong cuộc sống chúng ta phải biết đoàn kết yêu thương giú ỡn nhau và biết ợ ỡ nói ỡ

      cô và trẻ chơi trò “trời nắng trời mưa”

      iii

      hoạt động 3:dạy trẻ đọc thơ:(10-12 phút)

      * cô dạy trẻ đọc thơ:

      – cô mời lớp đọc thơ cùng cô.

      – tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ.

      – trẻ đọc đối đáp cùng cô

      – cô bao quát, sửa sai cho trẻ

      – kết thúc- nhận xét tuyên dương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *