GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2018 – 2019

giÁo Án dỰ thi giÁo viÊo viÊn dẠy giỎi cẤp trƯỜng

nĂm hỌc 2018 – 2019

lĩnh vực: phat triển ngôn ngữ

hoạt động : văn học

Đề tài: thơ cái bát xinh xinh

chủ điểm: nghề nghiệp

lớp mg: 4-5 tuổi

thời gian: 20 -25 phút

người soạn: Đặng thị ngọc well

i. mục đích yêu cầu:

1. kiến ​​​​thức:

– Trẻ Thuộc Thơ, Nói đUng tên bài thơ, tên tac giả, hiểu nội dung bài thơ “bài thơ của côchanh hòa kể về 1 bạn nhỏ có bố mẹ làm ở nhà máy másto bát tràng đ đ đ bát hoa, và bạn nhỏ rất yêu quý cái bát do bố mẹ đã làm ra”

– biết thể hiện tình cảm ngữ điệu khi đọc thơ.

-hiểu nghĩa của từ “xinh xinh”, nhà máy bát tràng, nâng niu.

2. kỹ năng:

– rèn kỹ năng đọc diễn cảm theo nội dung của bài thơ, sự mạnh dạn thể hiện trước đông người.

– trả lời rõ dàng mạch lạc các câu hỏi của cô ,mở rộng vốn từ.

– rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm dưới nhiều hình thức cho trẻ.

3. thai độ:

– giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng các cô chú công nhân đã làm ra sản phẩm, khi sử dụng phải biết giữ gìn nâng niu.

ii. chuẩn bị:

1 .Đồ dùng của cô:

– cái bat bằng sứ. hop what

– tranh minh bài thơ, hình ảnh

– bảng từ ( 3 bảng)

– loa, máy tính, máy chiếu.

2.Đồ dùng của trẻ

-giấy màu cắt hình bát, hoa cắt sẵn trẻ

– chơi trò chơi.

iii. cách tiến hành.

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

1.Ổn định tổ chức, gây hứng thú, giới thiệu bài:

xin chào mừng các bé đến với chương trình

“ thơ hay cho bé ”

Đến với chương trình ngày hôm nay, chúng ta cùng chào đón các cô trong ban giám hiệu nhà trường bằng một chàng vỗ tay thật to nào.

– trong chương trình thơ hay cho bé hôm nay, cô xin ược giới thiệu có các ội chơi: ội hoa sen, ội hoa hồng và ội hoa cúc và người dẫn chìnơng chìnơng. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng chương trình của chúng ta gồm 4 phần như sau:

+ phần thứ nhất: tai tinh tai thinh.

+ phần thứ hai: bé tài năng.

+ phần thứ ba: bé trổ tài.

+ phần thứ 4: về đích.

– trước khi bước vào chương trình cô có 1 phần quà dành cho 3 đội chơi. cô mời trẻ lên khám phá hộp quà xem là cái gì?

+ Đây là cái gì?

+ cái bat dùng để làm gì?

+ cái bat do ai làm ra?

-> Đúng rồi đấy, đây là cái bát do bố mẹ của các bạn nhỏ công tác tại nhà máy bát tràng sản xuất ra đấy.

– mở ầu chương trình thơ hay hôm nay là phần thi “tai ai thinh” mời 3 ội chơi c cùng thưởng thức bài thơ “cái bát xinh xinh” của nhà th thanh > dop h> p>

2. no dung:

hoạt động 1 : cô đọc diễn cảm bài thơ.

– lần 1: cô đọc diễn cảm thể hiện net mặt, cử chỉ, điệu bộ phù hợp khi đọc.

-> Cô tắt nội dung: bài thơ của côchanh hòa kể về 1 bạn nhỏ có bố mẹ làm ở nhà máy bát tràng đã tặng cho bạn 1 cai bát hoa, và bạn nhỏ rất y êu cai bố mẹ mẹ mẹ đ đ đ.

– ể ể biết ược riqu hơn về tình cảm của bạn nhỏ dành cho cái bát như thế nào mời 3 ội chơi c cùng lắng nghe bài thƻhắn 1 lán!

* cô đọc lần 2 kết hợp hình ảnh minh họa trên máy tính.

hoạt động 2: Đàm thoại, trích dẫn, giảng giải:

Để biết bài thơ cô vừa đọc có tên là gì? do ai sáng tác? nội dung như thế nào? chúng ta hãy cùng đến với phần tiếp theo mang tên bé tài năng để trả lời các câu hỏi của cô nhé.

– cô vừa đọc bài thơ gì các with?

– bài thơ của tác giả nào ?

– bai thơ kể về ai?

– bố mẹ của bạn nhỏ làm ở đâu?

“ mẹ cha công tác

nhà máy bát tràng…’’

– NHà Máy Bát Tràng Là Nhà Máy Gốm Sứii tiếng của vn, sản xuất ra nhiều loại ồ ồ dùng như bát, ĩa, bình, lọ… rất ẹp phục vụ cho nhu củy cường. p>

– cái bát được làm bằng gì?

‘‘ từ bùn đất sét

qua ban tay cha…’’

– ể Làm ượC Cái Bát Các Cô Chú Công nhân pHải nhào ất set, nặn thành hình cai bát sau đó ưa vào lò nung chín rồi đem ra trag trí trí ể hoàn thành cai bát rất rất ẹt ẹ

– khi được bố mẹ tặng cho cái bát, bạn nhỏ đã làm gì?

‘‘ nâng niu bé giữ

mỗi bữa hàng ngày

công cha, công mẹ

bé cầm trên tay .’’

– vì sao bạn nhỏ lại nâng niu giữ gìn cái bat?

– nâng niu có ngĩa là khi yêu quý vật gì đó thì chúng ta giữ gìn cẩn thận, như khi cô cầm và nâng niu cái bát này( cô cầm nâng niu cái bát xem cho )

– các with ạ! trong gia đình có rất nhiều đồ dùng do các cô chú công nhân làm ra vì thế chúng mình phải biết trân trọng giữ gìn các sản phẩc đó p>

hoạt động 3: trẻ đọc thơ cùng cô.

và bây giờ chúng ta hãy cùng đến với phần 3 của chương trình mang tên: bé trổ tài. với phần này đòi hỏi các bạn phải thật khéo léo dùng giọng đọc truyền cảm của mình thể hiện bài thơ một cácht hay nhụ

– trước tiên xin mời cả lớp đọc cùng cô nhé.

(cả lớp đọc 2-3 lần)

– từng tổ thi đua

– tổ đọc nối tiếp nhau

+ xin mời phần thể hiện trổ tài dành cho cá nhân (cô mời 1 trẻ)

– cô chú ý sửa sai cho trẻ trong qua trình trẻ đọc thơ.

– các con vừa đọc bài thơ gì?

– qua bài thơ tác giả muốn nhắn nhủ điều gì?

=> giáo dục: giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng các cô chú công nhân đã làm ra sản phẩm, khi sử dụng phải biết giữ gìn nâng niu

-> CHươNG Trình Thơ There is Cho Bé hôm nay cũng sắp ến hồi kết thúc rồi, vì vậy bây giờ cô muốn các ội chơi đoàn kết hơn nữa với pHần chơ 4 củí chương trình mang mang mang mang mang t ớ ớ đ đ vớ đ đnh mang t ớ “v ớnh ề” vớ đ đnh mang ” luật chơi như sau:

+ cách chơi: 3 ội chơi sẽ phải xếp hàng dọc và lần lượt mỗi thành viên của các ội sẽ lên lấy 1 bông hoa và dán vào bát, máng dácái bát, máng. /p>

+ luật chơi : đội nào dán được nhiều hoa và đẹp là đội đó chiến thắng.

– cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi

-cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

3. kết thúc :

– nhận xét tiết học.

– Các ội chơi của chương trình thơ Hite hôm nay ều chơi rất xuất sắc vì vậy cả 3 ội chơi ều xứng nhận ược phầng của và pHần thưởng cho 3 ội chơh n. /p>

– chương trình thơ hay của chúng ta ến đy là hết rồi cảm ơn các cô giáo đã ến dự chương trình với các with và cảm ơn các with đ ìh ì.. gia chưn>

-trẻ lắng nghe.

-trẻ lên khám phá.

-cái bat.

– cái bát dùng để ăn cơm.

-các cô chú công nhân làm ra.

-trẻ lắng nghe.

-trẻ lắng nghe.

– trẻ lắng nghe.

– lắng nghe và quan sat.

-bài thơ’cái bát xinh xinh”

– nhà thơ thanh hoà

– kể về 1 bạn nhỏ được bố mẹ tặng cho cái bát.

– làm ở nhà máy bát tràng.

-trẻ lắng nghe.

– làm bằng đất sét

-trẻ lắng nghe.

– nâng niu giữ gìn cái bat.

-trẻ lắng nghe

– vì cái bat do bố mẹ làm ra.

-trẻ lắng nghe.

-nhớ rồi ạ.

– cả lớp đọc.

– trẻ đọc diễn cảm.

-trẻ lắng nghe.

-trẻ lắng nghe

-trẻ dan hoa.

-trẻ lắng nghe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *