Phát triển ngôn ngữ: Thơ: Bé yêu trăng

phát triển ngôn ngữ

thơ: bé yêu trăng

seventh: bài hát “Ánh trăng hòa bình”

i. mục tieu:

1. kiến thức:

– trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả

– hiểu nội dung bài thơ, trẻ thuộc bài thơ

2. kĩ năng:

– biết đọc thơ diễn cảm cùng cô

– trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc

3. Thai độ:

– giáo dục trẻ biết ngày 15/ 08 là ngày tết trung thurs của các cháu thiếu nhi

ii. chuẩn bị:

– hình ảnh ngày hội trung thu

– hình ảnh nội dung bài thơ.

– tranh có nội dung minh họa thơ

– hệ thống câu hỏi

– máy chiếu, giáo án điện tử

– câu hỏi đàm thoại

iii. tổ chức hoạt động

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

1. hoạt đông 1. gây hứng thú:

– cô và trẻ hát bài “Ánh trăng hòa bình ”

+ chúng mình vừa hát bài hát gì?

+ bài hát nói về điều gì?

– Đúng rồi bài hát nói về ngày tết trung thu chúng mình được phá cỗ rước đèn dưới trăng…

– tết trung thu thường có những loại bánh nào!

– ai kể tên các loại quả trong đêm trung thu nào ?

– Ánh trăng của đêm trung thu sáng cho chúng mình được vui đón tết trung thu đấy thế chúng mình có yêu trăng không nào ?

– cô dẫn dắt vào bài giới thiệu tên bài thơ là bài thơ “bé yêu trăng” sáng tác của nhà thơ “lê bính”

2. hoạt đng 2: thơ “bé yêu trăng”.

– lần 1: cô đọc diễn cảm, giảng nội dung.

+cô vừa đọc bài thơ gì ?

– do ai sáng tác?

– lần 2: cô đọc kết hợp hình ảnh minh hoạ thơ trên máy.

* giúp trẻ hiểu tác phẩm:

– cô vừa đọc cho các with nghe bài thơ gì? do ai sáng tác?

Đúng rồi chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ “bé yêu trăng” của nhà thơ “lê bính” đấy.

– bài thơ nói về bé yêu trăng như thế nào?

– còn trăng thì vằng vặc soi cho bé làm gì nào?

“bé yêu trăng

bằng giọng hát

trăng vằng vặc

soi bé cười”

– thế chúng mình biết trăng vằng vặc là trăng như thế nào không?

– Ánh trăng đêm trung jue thật là đẹp

– bé bảo ông trăng như thế nào ?

– Để bé làm gì?

– câu thơ nào được thể hiện

“Ông trăng ơi

Đừng lặn nhé

Để cho bé

hát dưới trăng”

– ai cũng muốn chơi với ông trăng nữa?

– câu thơ nào thể hiện điều đó?

“Để chị hằng

chơi cùng bé

Để chú cuội

vơi buồn tẻ”

– vì sao bạn nhỏ lại bảo ông trăng đừng lặn nhé ?

– Đúng rồi đấy để các bạn được hát cùng trăng

“Ông trăng ơi

Đừng lặn nhé

Để cho bé

hát cùng trăng”

qua bài thơ các with thấy bạn nhỏ có yêu trăng không ?

– còn chúng minh thì sao chúng minh có yêu trăng không ? did you see ?

– Đúng rồi đấy vì ánh trăng của đêm rằm trung thu rất sáng cho chúng mình được vui chơi, đựoc đi rước đèn ông sao…

4. hoạt động 4. trẻ đọc thơ diễn cảm:

– cả lớp đọc cùng cô (3lần)

+ tổ: 3 tổ thi đua đọc (cô lưu ý sửa sai nếu có)

+ nhom

+ cá nhân

( cô chú ý sửa sai cho trẻ)

*. kết thúc: cho trẻ hát múa “bé yêu trăng”

– trẻ hát cùng cô và trò chuyện về nội dung bài hát

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

-trẻ nghe cô đọc thơ

-trẻ trả lời

– lê binh

– trẻ quan sát hình ảnh minh họa

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– cả lớp đọc cùng cô

– tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ

– trẻ hát cùng cô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *