Tác phẩm văn học

Giáo án PTNN: Thơ “Ảnh Bác”

giÁo Án phÁt triỂn ngÔn ngỮ

thơ: Ảnh bác (tg: trần Đăng khoa)

i. mục tieu.

1. kiến thức.

– trẻ nhớ tên tác phẩm, tác giả, hiểu nội dung bài thơ: nói về nhà 1 bạn nhỏ treo ảnh bác, trên ảnh bác có cờ ỏi của tủa. Các Cháu Thiếu niên nhi ồng, Khi Bác Còn sống dùng việc rất là bận rộn nhưng Bác vẫn dành tình cảm, sự quan tâm, yêu thương choc cháu cháu thiếu niên nhi nhi ồ .

– trẻ biết cách chơi trò chơi

2. kỹ năng.

– phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn kỹ năng ghi nhớ, tư duy của trẻ

– rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm

3. thái độ.

– trẻ hứng thú học bài

– giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng và biết ơn bác hồ

ii. chuẩn bị:

– máy tính

– bài giảng điện tử thơ “Ảnh bác”

– tranh minh họa nội dung bài thơ để trẻ chơi trò chơi

iii. tổ chức hoạt động:

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

1. hoạt động 1: gay hứng thú:

– các with ngoan cô và chúng mình cùng hát 1 bài hát thật hay nhé (bật nhạc bài hát “Đêm qua em mơ gặp bác hồ)

– chúng mình vừa hát bài hát gì ?

– trong bài hát bạn nhỏ đã mơ tới ai?

– chúng mình có biết bác hồ là ai không?

=> cô khẳng định: các with ạ! bác hồ là chủ tịch nước, là một vị lãnh ạo vĩ ại cảa dân tộc việt nam, bác rất yêu quý và luôn dành tình cảm, sự quan tâm cám tới.

– trẻ hát cùng cô

– trẻ trả lời

– trẻ nge

2. hoạt động 2: giới thiệu tác giả, tác phẩm, cô đọc mẫu:

– Có một bài thơ rất hay nói về nhà 1 bạn nhỏ treo ảnh Bác, trên ảnh Bác có còn sống dùng việc rất là bận rộn nhưng Bác vẫn dành tình cảm, sự quan tâm, yêu thương choc cháu cháu thiếu nor ni nhi ồng, Bác Cop đó cũng chính là nội dung khoa. cô mời chúng minh cùng lắng nghe nhé.

– cô đọc lần 1: diễn cảm kết hợp với cử chỉ hành động phù hợp với nội dung bài thơ

– cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì? do ai sáng tác?

– và bây giờ chúng mình hãy gặp lại bài thơ “Ảnh bác” của tác giả trần Đăng khoa một lần nữa qua hình ảnh minh họa nhé.

– cô đọc lần 2: diễn cảm kết hợp với hình ảnh minh họa nội dung bài thơ trên máy tính.

– nghe cô giới thiệu.

– lắng nghe cô đọc thơ

– trả lời.

– nghe cô đọc thơ

3. hoạt động 3: giúp trẻ hiểu tác phẩm:

– cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì? của ai?

– nhà em bé treo ảnh của ai?

– bên trên tấm ảnh bác hồ còn treo gì nữa? no có màu gì?

– trich dẫn:

“nhà em treo ảnh bác hồ

bên trên là một lá cờ đỏ tươi”

– vẻ mặt của bác trong tấm ảnh ra sao?

– bác nhìn các cháu làm gì?

– trich dẫn:

“ngày ngày bác mỉm miệng cười

bác nhìn các cháu vui chơi trong nhà”

– ngoài sân và vườn nhà bạn nhỏ có những gì?

“ngoài sân có mấy con gà

ngoài vườn có mấy quả na chín rồi ”

– bác đã căn dặn các bạn nhỏ điều gì?

– câu thơ nào nói lên điều đó?

“cháu nghe như bác dạy lời

cháu ơi đừng có chơi bời đâu xa

trồng rau quét bếp đuổi gà

thấy tàu bay mỹ nhớ ra hầm ngồi ”

– câu thơ nào nói rằng bác hồ rất bận rộn nhưng vẫn dành tình cảm cho các cháu thiếu nhi?

“bác lo bao việc trên đời

ngày ngày bác vẫn tươi cười với em”

– các con thấy tình cảm bác dành cho chúng mình và các bạn thiếu niên nhi đồng như thế nào?

– vậy chúng mình phải làm gì để đáp lại tình cảm đó của bác?

=> Côt chốt và giáo dục: à đúng rồi Bác hồ đã dành rất nhiều tình cảm cho chung mình, dù bác pHải lo rất nhiều việc nhưng Bác vẫn luôn quan tâm, yêu thương cháu cháu thi vì vậy chúng mình phải biết yêu quý, kính trọng và biết ơn bác hồ, luôn chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là with ngoan, trò giỏch báu vàc nàgo.

– trẻ trả lời.

– treo ảnh bác ạ

– trả lời

– trẻ nge

– trẻ trả lời

– trẻ nge

– trẻ trả lời

– trẻ nge

– trẻ trả lời

– trẻ nge

– trẻ trả lời

– trẻ nge

– trẻ trả lời

-nghe co

4. hoạt động 4: dạy trẻ đọc thơ:

– trước tiên cô mời cả 3 đội đọc bài thơ nào (cho trẻ đọc 2, 3 lần)

– cô mời các thành viên của tổ 1 thể hiện

– ngay sau đây là giọng đọc của tổ 2

– còn tổ nào chưa được đọc? cô mời tổ 3 nào

– bây giờ các ội sẽ giao lưu với nhau, chung mình sẽ cùng nhau ọc nối tho hiệu lệnh của cô, khi cô chỉ tay về ội nào thì ội đó sẽ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ì ìi ội ọ ọ ọ ọ ọ ọc, khi c. .

– cô xin mời đại diện của các tổ lên thể hiện nào?(cô mời 2-3 nhóm)

– bây giờ cô mời 1 bạn đọc thật hay bài thơ cho cả lớp nghe nào.

(cô chú ý sửa sai cho trẻ)

– cả lớp đọc thơ 2 lần.

– tổ đọc thơ

– Đọc theo hiệu lệnh

– nhóm đọc.

– cá nhân trẻ đọc thơ

5. hoạt động 5: củng cố: cho trẻ chơi tc: “ghép tranh minh họa nội dung bài thơ”

– cô sẽ thưởng cho chúng mình một trò chơi rất hay được mang tên “ghép tranh minh họa nội dung bài thơ”

– cô giới thiệu cách chơi và luật chơi:

This sẽ đi theo đường hẹp lên lấy 1 bức tranh của đội mình, dán các bức tranh sao cho đúng trình tự nội dung bài thơ. Kết Thúc Trò chơi cũng chính là lúc thời gian đã hết cô và chung mình cùng nhau kiểm tra kết quả của 3 ội, ội nào ghép honn chỉnh và đúg Theo Trì >

+ luật chơi: khi thực hiện phải đi qua đường hẹp, mỗi bạn lên chỉ được chọn một bức tranh để dán lên.

– cô tổ chức cho trẻ tham gia chơi trò chơi.

– cô cùng trẻ kiểm tra kết quả và tuyên bố đội giành chiến thắng.

* kết thúc: cho trẻ đọc lại bài thơ “Ảnh bác” và cho trẻ chuyển hoạt động.

– nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi

– trẻ tham gia chơi

– kiểm tra kết quả cùng cô

– Đọc thơ và chuyển hoạt động theo yêu cầu của cô.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button