Văn mẫu lớp 9: Nghị luận xã hội về gian lận trong thi cử Dàn ý & 10 bài nghị luận gian lận trong học tập

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Gian lận trong thi cử hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

gian lận trong thi cử là những hành động quay cóp, chép bài bạn. với 10 bài nGhị luận xã hội về gian lận trong thi cử sẽ giúp em học sinh lớp 9 hiểu riqute tac hại của việc gian lận trong thi cử gây ra ể cố gắng phấn ấu học t>/p>/p>

Để khắc phục tình trạng này, bản thân mỗi học sinh cần nâng cao ý thức học tập, thực hiện nghiêm túc nội quy thi cử. chi tiết mời các em c cùng thoo dõi 10 bài văn nghị luận gian lận trong thi cử trong bài viết dưới đy ểy củng cố kiến ​​thức ngữ văn 9, on và ôn thip qu. <.

dàn ý nghị luận về gian lận trong thi cử của học sinh

1. mở bai

giới thiệu vấn đề cần nghị luận: hành vi gian lận trong thi cử của học sinh.

2. thanks bai

a. hiện trạng

trong những kì thi, những giờ kiểm tra xảy ra rất nhiều trường hợp các em học sinh giấu tài liệu mang vào phòng thi để chép bài.

học sinh lén lút bàn luận, trao đổi bài khi giám thị không để ý.

nghiêm trọng hơn có những trường hợp học sinh mang thiết bị công nghệ cao như điện thoại, tai nghe không dây,… để tra cứu đáp án.

b. nguyên nhân

chủ quan: các em học sinh lười học, không có ý thức học tập nhưng vẫn muốn được điểm cao hoặc bị bệnh thành tích.

khách quan: đề thi dài và khó, thầy cô và gia đình tạo áp lực về thành tích,…

c. hậu what

tạo thói quen xấu, đức tính xấu cho các em, ảnh hưởng đến qua trình làm người của các em.

các em không nắm vững kiến ​​​​thức bài học.

d. giải pháp khắc phục

bản thân mỗi người học sinh cần phải tự có ý thức học tập, thực hiện nghiêm túc nội quy thi cử, không gian lận trong thi cử>.

gia đình cần dạy dỗ các em đức tính trung thực, không tạo áp lực cho các em và không đặt nặng bệnh thành tích.

nhà trường cần đưa ra đề thi hợp lí, phổ biến nội quy thi cử và xử lí nghiêm khắc các trường hợp vi phạm để răn đe.

3. kết bai

chốt lại vấn đề và đưa ra bài học cho bản thân.

nghị luận về gian lận trong thi cử của học sinh – mẫu 1

giáo dục là một trong những vấn đề được xã hội việt nam chú ý, quan tâm hàng đầu. MặC Dù đy là một trong những ngành quan trọng bậc nhất của ất nước và nhận ược sự quan tâm rất lớn của chynh phủ, nhưng những khuc mắc, tithu cức n ànc n ànc n ànc n ànc n n ànc n ànc n ànc n ànc n ànc n ànc n ànc n ànc n ànc n ° t. một trong những vấn ề lớn nhất, nổi bật nhất chynh là hiện tượng gian lận trong thi cử, kiểm tra hay nói cách khác là tình trạng họi các ọc qu,. >

học ối phaó là hiện tượng học sinh học bài chỉ ể v ượt qua một kì thi, một giờ kiểm tra một cach gượng epo và không hề lưu giữ ược những ki ức ểcểcểcểc. còn quay bài là tình trạng học sinh xem bài của nhau hoặc xem tài liệu trong giờ thi, kiểm tra. nói cách đơn giản hơn, đó là hiện tượng tiêu cực trong nền giáo dục. Và đáng tiếc Thay, Cái Tiêu cực đó dường như đã trở thành “một phần tất yếu trong cuộc sống” của học Sinh thời và nó đang ìn sâu, lan rộng vào ti -ti đi đi đi đi đi đi đi đi /p>

xét về một mặt nào đó, những hành ộng này có thể cho họ lợi ích nhất thời, đó có thể là những điểm tám, điể, …trong chy cán. nhưng nếu ta xét một cách toàn diện và sâu rộng hơn, thì cái lợi trước mắt đó sẽ lại là cái hại lâu dài cho chynh bản thn họ và cho tẻcản. KHI NHữNG NGườI HọC SINH THựC HIệN NHữNG Hành VI Tiêu cực đó, Thì liệu khi họi rời ghế nhà trường ể bước vào xã hội, trong bộ oc của hội hay khong? Và liệu một dân tộc, một ất nước sẽ ra Sao khi nền giáo dục của ất nước đó, dân tộc đó chỉ tạo ra những with người trẻi với với cai ầu rỗng tuếch và ắcĩn, tộc ộc ắc ắc ắc ắ. ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC ắC đất nước đó sẽ trở nên suy yếu, thậm chí là diệt vong.

mọi thứ đều có nguyên nhân của chính nó và những tiêu cực trên cũng thế. nguyên nhân trước hết chính là do bản thân mỗi học sinh đã không tự xác định được mục đích của việc học để làm gì và học như thế nào, từ đó dẫn đến suy nghĩ và hành động của họ trở nên sai trái là đương nhiên . nhưng ta cũng không thể trach họ honn toàn ược, làm sao họ có thểt ược khi mà những người thầy, người cô cứ mãi ếm tỉ lện lớp, tỉt ngh nghi nghi với với những vớIn vớ nói mãi” như cải cách sách giáo khoa, vấn ề ề học phí,… và tất cả những thứ đó góphn tạo nên hi hiượ ti u -t.

ể có thể giải quyết một cach triệt ể ược những hiện tượng trên, thì những vị lãnh ạo của chung ta cần pHảico những chiến lược, mục đ những người giáo viên pHải Truyền ược choc học sinh tinh thần học tập, phải cho họy thấy mục đích của học tập không phải ể ể thành “ông này, bà nọ”, ể ể ể ể ể ể cấp vô nghĩa,… mà là tích lũy tri thức để có thể tồn tại, chung sống, phát triển và tự khẳng định mình.

và trên hết, bản thn mỗi học sinh cần pHải tự nỗc học tập, tực ịnh ược mục đích và pHương pHPP . hãy hành động ngay từ bây giờ và đừng chờ đợi nữa.

nghị luận về gian lận trong thi cử của học sinh – mẫu 2

việc thiếu trung thực trong thi cử là do nhiều nguyên nhân, cả khách quan lẫn chủ quan. khách quan là do những yếu tố tác động từ bên ngoài, như là sức ép phải đạt thành tích cao từ phía cha mẹ, thầy cô; hacer hiện tượng này xảy ra phổ biến và trở thành thói quen xấu trong cộng đồng học sinh. song “thái độ thiếu trung thực trong thi cử” thì chỉ do một nguyên nhân chủ quan, đó là từ chính ý thức của người học sinh. trong thi cử, thiếu trung thực là quay cóp, sử dụng tài liệu, là chép bài, là ăn trộm kiến ​​​​thức…

nhiều học sinh do lười học there are học bài chưa kĩ, ến lớp gặp bài kiểm tra, vì muốn ược điểm cao nên đ— thi truru trung thự at aln aln aln á á ár ár lận trong thi cử ể lại thật nhiều tac hại khó lường. Trước hết, khi bạn quay cop bạn trở thành một with tù nhân bị lệ thuộc vào những kiến ​​thức ảo. q lận sẽ tạo điều kiện cho bạn mắc vào nhiều thói xấu khác đó là lười nhac, ỷ lại và lừa dối.

vì bạn thấy: cần gì phải ra sức học làm gì cho mệt người, tốn công. chỉ cần “khéo léo” một chút thôi thì chẳng học gì vẫn được điểm cao, có khi còn được tuyên dương nữa chứ. và cứ thế bạn càng lấn sâu hơn vào bùn đen tội lỗi. bạn chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt (có điểm số cao) mà quên không nghĩ tới tác hại vô cùng to lớn của thái ực thiấu th. này nhé, bạn gian lận là lừa dối thầy cô, bè bạn. tự bạn đã tha hoá bản thân, biến mình thành with người không trung thực, mất đi đức tính cao quý ngàn đời của cha ông và cả dân tệt nam. bạn không cảm thấy day dứt với lòng mình hay sao? rồi bạn có nghĩ đến việc nếu bị phát hiện bạn sẽ mất hết lòng tin yêu của mọi người, bị đánh giá và nhìn nhẙt cán theo mkht. hơn thế bạn sẽ bị khiển trách trước hội đồng kỉ luật, bị nêu gương xấu trước toàn trường. như vậy có đáng?

song thiếu trung thực trong thi cử để lại tác hại lớn nhất là không có kiến ​​thức. khi bạn gian lận, bạn đã tự tạo cho mình một lỗ hổng rất lớn trong kho tri thức. càng gian lận nhiều thì hố càng sâu và kiến ​​thức càng vơi bớt. giả dụ khi bạn làm bài sai hay không làm ược bài, bạn sẽ ược thầy cô chỉ bảo, chữa lỗi ểể rồi thật nhớ và thêm mứn chon. nhưng bạn gian lận thì tất cả chỉ là cơn gió thoáng qua và không ghi lại được chút kiến ​​thức nào. cứ như thế, thật lo ngại thay khi bước vào đời – với một kho kiến ​​thức ảo. càng đáng lo hơn khi những kiến ​​thức ảo ấy tiếp tục hoành hành song song với những tấm bằng vô giá trị mà lại trở thành rất hiá na. tiến sĩ giấy, bằng giả đâu còn là chuyện gì xa lạ trong hiện thực cuộc sống! bằng giả, bằng thật ai biết đâu mà lần. nhưng rồi tấm bằng cũng quyết ịnh một phần quan trọng trong việc tìm công ăn việc làm sau này nên nhiều người cứ vin vào đo tiểến gán t. hậu quả là giảm sút năng suất, hiệu quả công việc, kinh tế tụt hậu…bởi không có kiến ​​thức thì làm sao có thể làm việc đư>

có rất nhiều biện pháp đã được đề ra trong nhà trường và từng lớp học. song quan trọng nhất vẫn là ý thức của mỗi người chúng ta. trung thực trong thi cử không những đem lại kiến ​​​​thức, khẳng định cái tôi cá nhân trong sáng, mà nó còn thể hiện sự tôn trọn ờ v quan. Vậy, chung ta – chủ nhân tương lai của ất nước, hãy sống một cach trung thực, lành mạnh, gó pHần xây dựng nếp sống ẹp tuổi học trò, ển trường. Hãy chăm chỉc tập, trau dồi, nâng cao kho tri thức ể thật tự tin trước mỗi bài kiểm tra, nỗc rèn luyện ạo ức ểc ủ ​​nghị lực Tránh khỏi nhữy cạm bạm bạm bạm bạm bạm bạm bạm bạm bạm bạm bạm bạm bạm b bên cạnh đó, chúng ta cần tuyên truyền cho các bạn mình cùng thực hiện: tuyên dương, học tập những tấm gương sáng trong cuộc vận động “hai không”, kiên quyết chống lại hiện tượng gian lận trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. sự phối hợp của các cơ quan ầu ngành giáo dục, phụ huynh học sinh và nội quy kỉ luật nhà trường sẽ gél phần quan trọng ẩĻy lùi tƑán hiᑐ.

vì vậy, ể tránh ược tệ nạn thiếu trung thực trong xã hội ngày nay, mỗi chúng ta cần tự mình xây dựng nên một ýc trung thực ngy ngy mmar lớ. bên cạnh việc tự hoàn thiện mình, chúng ta cần lên án những hành vi thiếu trung thực và tích cực ẩy lùi những tii cực do nạn thi ếi჻ caựcữ trung th. xã hội và ặc biệt là ngành giáá dục cần có những biện pháp nghiêm túc hơn trong học tập và thi cử của học sinh, đánh giá đÚng, chát. một người, nhưng thầy cô giáo chữa sai thì chết một thế hệ” để giáo dục học sinh.

nghị luận về gian lận trong thi cử của học sinh – mẫu 3

“nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”. câu tục ngữ đã thể hiện phần nào sự thông minh, tinh nghịch của những cô cậu tuổi đến trường. sự thông minh ấy ược bộc lộ trong việc tiếp thu bài, trong việc vui chơi, trong việc sinh hoạt tập thể. gây bức xúc trong nhà trường nói riêng và với xã hội nói chung. mục đích đó là: gian lận trong thi cử.

gian lận trong thi cử là sử dụng những hình thức vi phạm quy chế thi cử như mang tài liệu vào phòng thi, quay cÓp, nhờ người thi hộ, bĺợn bàt”, viộc “. cóp, bản bài, viết “phao” được áp dụng rất phổ biến. dock police, viết “phao” thường xảy ra nhiều nhất trong những giờ kiểm tra môn xã hội – những bộ môn học thuộc lòng khó “nhằn”. còn đối với các bộ môn tự nhiên như toán, vật lí, hóa học,… thì hình thức bản bài hay nhìn bài bạn được học sinh “ứng d>p>

một thực trạng đáng buồn hiện nay là việc gian lận trong thi cử đã trở thành chuyện “thường ngày ở huyện” đối với học sinh. Ở những nơi gần phòng thì ta có thể nhặt được rất nhiều mẫu giấy bé hơn lòng bàn tay chi chít những with chữ nhỏ xíu. Chủ nhân của những mẩu giấy này dường như chẳng cần chọn chỗy hủy “fao”, bởi họ quan niệm “người người chép phao, nhà nhà chép phao, cor pHảnh mình mình chép fao, nhà nhà nhà chép pha. fao, nhà nhà chép phao, có phảnh mình mình chép m. còn việc bản bài, nhìn bài bạn hay thậm chí là cho bạn nhìn bài mình qua con mắt học sinh trở thành biểu tượng của tinh thần đoàn tƺn t! gian lận trong thi cử dường như không có gì sai trái, mà lại còn là cách học sinh thể hiện sự thông minh của mình trong việc mặt giám thị.

nhưng liệu gian lận trong thi cử có thật sự là một việc làm thông minh? hãy cùng nhau xem xét. Đối với học sinh, gian lận trong thi cử có thể khiến họ trở nên lười biếng, không chịu động não, không chịu đào sâu suy bghi hàc vào. Không NHữNG VậY, Việc Có ược điểm số cao một cach không quá khó khĂn khiến cho học sinh kém chú ý trong giờc học, quay ra làm việc riêng hoặc nói chuyện, vừa ả giảng của các bạn khác, vừa ảnh hưởng đến việc giảng dạy của thầy cô. hơn nữa, không nắm được kiến ​​​​thức cơ bản khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường sẽ khiến học sinh không đủ hành trang để bước vào cuộc đời, khó có thể tìm kiếm cho bản thân con đường đúng dân để xây dựng đất nước.

hơn nữa, gian lận khi còn trong giai đoạn trưởng thành có thể khiến học sinh mất đi tynh trung thực, tự giác, khả nĂng phấn ấu, họi, từ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ thừa cơ phat triển. gian lận trong thi cử đang làm hỏng cả một thế hệ tương lai của đất nước. Còn ối với gia đình và nhà trường, điểm số “ảo” do gian lận trong thi cửc fi ược sẽ khiến đánh giá của các bậc cha mẹ và giáo viên ối với học without sinh tiến bộ. như vậy, gian lận trong thi cử hoàn toàn là một việc làm xấu, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội.

vậy nguyên nhân nào đã dẫn đến những việc làm thiếu trung thực ấy?

có nhiều ý kiến ​​​​cho rằng việc học sinh gian lận trong thi cử xảy ra bởi sự phát triển qua nhanh chóng của công nghệ thông tin. những trang web, mạng internet, những trò chơi trực tuyến đang ngày một thu hút thêm sự chú ý và say mê của giới trẻ. thời gian dành cho việc lướt web, chơi game thay thế cho thời gian học tập ở nhà vốn đã vô cùng ít ỏi. KHI HọC SINH SA Vào NHữNG TRRICLE CHơI HấP DẫN NàY, THì ừNG NÓI MộT TIếNG, Cả đêm thậm chí cả ngày hôm sau cũng khó mà có cr tểt ra như vậy, các trò trò trên internet đ việc học hành thi cử của học sinh.

không những vậy, có rất nhiều học sinh chia sẻng lí do khiến họ pHải gian lận trong thi cử là do sức epo từ các bậc phụ huynh, những người luôn mUôn thhh thhht ttn thtn thtn thatn . khá nhiều bậc phụ huynh ầu tư kĩ lưỡng cho việc của con bằng cách thuê gia sư về dạy kèm con, cho con đi học thêm, luyện thi ở các “lò” luyđn -ú moment. họ không hiểu rằng những gì with họ cần là thời gian dành cho việc làm bài tập và tự ôn luyện. nhiều học sinh nhà xa, đến được với trung tâm ôn luyện đã mất nửa tiếng, mệt đứt hơi ngồi trong lớp mắt cứt mi. thử hỏi kiến ​​thức thu thập được là bao? sức epo từ gia đình, từ thầy cô khiến học sinh mất phương hướng, lầm tưởng mục đích của việc học là ểc có đm cao, chứ không phải là ể trau dồi ki ứm cao. từ đó, việc gian lận trong thi cử diễn ra như một cách ể học sinh ối phó với gia đình và nhà trường, một cách ể họ tự giải tỏa phânthân phiỏa.

tuy nhiên tất cả những lí do ấy thực chất chỉ là ngụy biện cho sự nản chí, không có quyết tâm vươn lên trong học tập. nếu họ ham học hỏi thì sự kiềm chế của họ đối với những trò chơi điện tử phải mạnh mẽ hơn những gì họ. nếu họ quyết tâm phấn đấu thì những sức ép từ gia đình sẽ biến thành động lực khiến họ cố gắng hơn, khiến cho họ chuyên cần hơn và thẳng thắn hơn để đối diện với cha mẹ và nói lên những điều họ mong muốn. “lười biếng” mới chính là “with sâu làm rầu nồi canh”, phá hoại những đức tính tốt đẹp khác của học trò.

gian lận trong thi cử là một việc làm xấu, cần phải được nhanh chóng đẩy lùi ngăn chặn. với mong muốn có ược môi trường học thhn thiện, công bằng, nghiêm túc, ặc biệt là xóa bỏ việc gian lận trong thi cử, cả xã hội đang tay ức góp th s. /p>

hiểu ược tâm lí học trò thích Các hoạt ộng vui chơi, hiện nay trường học ẩy mạnh hình thức học có giáo cục quan, tổ chức trò chơi củng cố kiến ​​thức có thể “học mà vui, vui mà học”. hình thức giảng dạy theo cách thảo luận nhóm cũng giúp học sinh nhớ kiến ​​thức lâu hơn. KHI HọC SINH NắM CHắC Và NHớ Kiến Thức, Việc ôn Luyện Cho Kiểm Tra sẽ ỡ ỡ Vất vản hơn, học sin sẽ không cần pHải dựm vào “Phao” Thi there are bất Thêm vào đó, cuộc vận ộng “Nói Không với Tiêu cực Trong Thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” đã và càng đi sâu vào tâm lí học sinh, khiến choc gay ra cho cuộc sống mai sau của họ. sự thấu hiểu của gia đình ối với những cố gắng nỗ lực của con em mình cũng khiến cho nhiều học sinh thay ổi cách nghĩ, trỡn tun quás ki

nhưng điều quan trọng nhất cần phải chú ý đến, đó là mỗi học sinh cần phải nâng cao ý thức tự giác học tập. chúng ta có thể thực hiện những việc làm nho nhỏ để “lên dây cót tinh thần” khi học: như trang trí góc học tập với. NHữNG KHẩU HIệU KÍCH THÍCH TINH HAM HọC, NHư: “HọC, HọC NữA, HọC Mãi”, “Không Gian Lận Trong Thi Cử”, “Học vì ngày mai tươi sáng”,… khi nhìn những khẩu hiệu nà nà, vôn hìn trung Chung ta đang tự xác ịnh lại mục đích học tập đúng dẫn cho bản thn mình, từó học tập sẽ trở thành nhu cầu thiết yếu mà học sinh không thể nhận.

hơn nữa, học sinh cũng cần phải biết cách sử dụng thời gian của mình có hiệu quả nhất. thay vì lên mạng lướt web, chơi game, tại sao ta không lên các diễn đàn trao ổi tư liệu, kinh nghiệm học ểể rộng thêm kiến ​​thức đâƻợc đâƻợc h. với cách này, internet sẽ trở thành người bạn ồng hành đáng tin cậy ối với mỗi học sinh, giú học sinh trau dồi kiến ​​​​thức, tiếp tục bước bưới trên con ường học vấc vấc vấc vấc.

học tập không phải vì điểm số mà là vì chính tương lai của bạn. Đừng để gian lận trong thi cử làm hại đến cuộc sống mai sau. trung thực và thẳng thắn từ bây giờ, sẽ giúp cuộc sống mai sau của bạn tươi đẹp và mãi mãi vững bền!

nghị luận về gian lận trong thi cử của học sinh – mẫu 4

ngày nay, vấn đề học tập của học sinh rất quan trọng và cần được quan tâm bởi nó chính là nền tảng của một đất c nưnt. NHưNG thực trạng học tập của nước ta hijn nay là chất lượng dạy và học của học sinh có chiều hướng giảm aut rất nhiều, một trong những nguyên nhân đó là học giả giả

vậy thế nào là thiếu trung thực? thiếu trung thực là làm không đúng, là không ngay thẳng, thật thà đối với một vấn đề được giao.

nhưng nguyên nhân nào dẫn tới việc học sinh lại thiếu trung thực trong học tập? nguyên nhân chủ yếu ở đây chính là ý thức của mỗi học sinh. NHIềU HọC SINH LườI HọC quá chú trọng về hình thức bên ngoài nên dẫn ến việc học kém, học yếu nhưng khi kiểm bom lại muốn ược điểm cao thì buộc phải quay quay cóp. Tuy Nhiên, Cũng Có Trường Hợp Học Sinh Có Kiến Thức NHưNG ến lúc thi cử, kiểm tra do mất bãnh tĩnh, thiếu tự tin vào bản thân luôn nghĩ rằng mình không làm ược bài n ờ sách vở hay bè bạn xung quanh.

chúng ta cũng không thể phủ nhận những nguyên nhân khách quan đã dần tới việc học sinh phải gian dối. một trong những nguyên nhân khách quan ở đây chính là áp lực mà bố mẹ gây ra cho con mình. Đa số học sinh hiện nay ều phải đi học thêm, không những phải học toá, học văn, học tiếng anh… mà còn pHải học những môn nghệ Thuật nhạ nh, h -h without ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ ủ. lớp, học thuộc bài dẫn đến việc học đối phó. chynh ap lực mà bố mẹ tạo ra đã khiến nhiều học sinh pHải oằn mình ra gánh lấy ước muốn lớn lao của cha mẹc dùc không phải ai cũng “th. thng minh vốn sẵn sẵn sẵ Ngoài ra một số người lại ưa thành tích, ep chỉ tiêu, epo lượng khiến học giả, thi giả nên đành phải thiếu trung thực ể ượ ược sống như mong muố. <

nhưng việc học ối phó, thiếu trung thực của học sinh ngày càng tràn lan, một phần cũng do nền giáo dục nước nhà còn lạc hậu, học theì nhiều mà thực hà hà hà hà hric. chương trình học hiện nay qua nặng, không những đối với học sinh mà đối với cả các giáo viên. do lượng kiến ​​thức Trong một buổi giảng quá nhiều mà thời gian giảng dạy bốn mươi lăm phút là quá ít ối với một giáo viên ể có thể Truyền tải ược hết ki tiếp thu hết kiến ​​thức nên dần dần những kiến ​​thức mà học trò nhận được rất mơ hồ, không rõ. vì vậy mà học sinh phải học đối phó, việc mở sách, quay cóp bài dường như đã trở thành sở thích của một số trò. kiến thức nặng và nhiều là một phần nhưng bệnh thành tích của ngành giáo dục và của một số giáo viên cũng là nguyên nhâc dẇhiẫn hẫn họn t. có lẽ thực trạng học sinh giỏi “ảo” cũng xuất phát từ “căn bệnh thành tích” này.

việc học sinh học không trung thực là vấn đề rất nguy hiểm, nó gây ra những tác hại khôn lường. học sinh sẽ không có kiến ​​​​thức khi bước vào đời. hơn nữa việc học đối phó sẽ ảnh hưởng tới sự trung thực của with người, học sinh sẽ dần đánh mất những nhân cátch. cach học không trung thực này sẽn tới những tệ nạn xã hội như hiện nay là: “ngồi nhầm lớp”, “bằng cấp giả” … nếu tình trạng này vẫn tiếp tục, vềm dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom dom sun sun sun sun sun sun nước nhà.

chính vì vậy chúng ta cần đề ra những biện pháp khắc phục cụ thể.

học sinh chúng ta cần phải thay đổi từ ngày hôm nay, phải biết học cho mình và cần chủ động tìm hiểu, tiếp thu kiến ​​​​thức. giáo viên cũng cần nghiêm túc hơn trong các giờ kiểm tra, coi thi. ngành giáo dục cũng nên giảm tải chương trình học cho học sinh và nên tích cực tạo điều kiện cho học sinh học đi đôi với hành. Cũng như ở nước ngoài, nhiều nước như anh, phap, mĩ,… rất chú trọng tới việc choc học Sinh thực hành và tiếp xúc với xã hội bên ngoài, đi đó đó không nh comte. em trưởng thành hơn trong cuộc sống. ngoài ra cần phải lên án, cương quyết xóa bỏ “bệnh thành tích” bởi giáo dục góp phần xây dựng nên nhân cách con người mà ngành giáo dục lại nhiễm phải căn bệnh trầm trọng này thì tất yếu họ sẽ tạo ra những con người , thậm chí là cả một thế hệ sẽ bị nhiễm “bệnh thành tích”. như vậy quả là một gánh nặng cho xã hội.

học sinh chúng ta hãy có ý thức phấn đấu bằng chính khả năng và thực lực của mình. chỉ khi học sinh nào có ý thức trung thực trong học tập và thi cử thì mới trở nên tốt đẹp hơn, văn minh hơn.

nghị luận về gian lận trong thi cử của học sinh – mẫu 5

ngành giáo dục việt nam trong những năm qua đã có những thành tích đáng khâm phục. tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn tồn tại nhiều thisch thức chưa thể giải quyết triệt ể như bạo lực học ường, gian lận thi cử, vô với gi đn … ối với với với với với với với với với

gian lận trong thi cử là gì? Gian Lận Trong Thi Cử Là Hành VI Làm trai so với quy ịnh của học sinh như quay Cop Bài, mang tài liệu vào pHòng thi, chạy tiền của đmể ƺạt gian lận không chỉn diễn diễn ra ở và phụ huynh. chính phụ huynh, giáo viên đang “dọn đường” cho học sinh, tiếp tay để học sinh gian lận. Đây thực sự là điều rất đáng buồn.

biểu hiện của gian lận trong thi cử hiện nay không phải giấu kín mà nó hiển hiện ra rất lộ liễu, hơn hết có nhiều người biết cết máng. gian lận trong thi cử sẽ gây ra nhiều tác hại xấu cho học sinh, làm hư học sinh, khiến các em luôn ở trong tâm thế sống ỷ lại, dựa dẫn chím, khhng chím. bao thế hệ học sinh đi qua là bất nhiêu thế hệ còn tồn tại thói xấu gian lận đáng phải bài trừ này.

người ta bảo ngựa quen đường cũ, việc gian lận cũng vậy, nếu như các em có lần một thì chắc chắn sẽ có lần hai. và vai trò của nhà trường trong việc đối phó với nạn gian lận thi cử này cũng hết sức quan trọng. NếU thầy cô dễ dãi, không siết chặt xử lí nghiêm những hành ộng làm trai quy ịnh này thì chắc chắn học sinh sẽc tục tái diễn ở những lần tiếp tiếp ti ếp ti ếp

hậu quả mà việc gian lận trong thi cử gây ra rất lớn, hiện tượng này có thể phá hủy tương lai còn dài của các em. chỉ vì các em đã quen với việc gian lận, quen với việc được nâng đỡ cũng đã khiến cho các em lười tư duy, vận động Ỻạt k.

ể có thển chế ược hiện tượng này thầy cô giáo cần pHải nghiêm khắc và xử Lín Mạnh tay hơn nữa những thàm.vi Cóco thế chủ động đó sẽ khiến cho các em có thể nắm vững được kiến ​​​​thức thật chắc và thật sâu.

tình trạng gian lận ở ngành giáo dục nước ta đang còn nhiều, không chỉ kiểm tra ở trường mà còn tại các kì thi tốt nghiệp, thi ại c híỿ. các em đã không thể tự khẳng định được năng lực học của mình mà chỉ lo chạy theo cái danh vọng hão huyền, không thực tế. gian lận thi cử sẽ tạo nên bệnh thành tích cần phải bài trừ.

Đất nước cần những with người biết tự lập, biết tự học tập, sáng tạo, vươn lên bằng chính khả năng và lực m.

như vậy hiện trạng gian lận trong thi cử đang diễn ra khá pHức tạp, các cơ quan chức nĂng cần pHải Có kếch HOạCH CũNG NHư CHIếN LượC ể YY LùI VấN NạN mang đến cho ngành giáo dục sự lành mạnh nhất.

nghị luận về gian lận trong thi cử của học sinh – mẫu 6

môi trường sư phạm và nơi học ường luôn có nhiều vấn ề n nhm nhận ược sự quan tâm của toàn dư luận trong mọi thời Ẻ . một trong số đó phải kể đến hành vi gian lận trong thi cử của học sinh hiện nay.

một thực trạng đáng lo ngại đó là trong những kì thi, những giờ kiểm tra trên lớp xảy ra rất nhiều trường hớp bạn học sinh vhiệ t giạ. liệu chép bài trên lớp, tài liệu photo rồi thu nhỏ ến các thiết bị công nghệ như điện thoại di ộng, tai nghe không dây, … để ý cũm không không. dù tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng đây cũng là dấu hiệu đáng buồn cho thấy ý thức của các bạn họyc sinh

nguyn nhân dẫn ến tình trạng gian lận trong thi cử này trước hết là ý thức chủc quan của các bạn học sinh tuy lười học, không ft đnm đnm đnm đnm đnt. một trong những nguyên nhân không thể không nhắc đến đó là do áp lực từ phía gia đình và thầy cô giáo, nhà trường luôn muốn con em cũng như học sinh của mình đạt điểm cao, có thứ hạng cao để có thành tích xuất sắc

hậu quả của việc gian lận trong thi cử là hình thenh thói quen xấu, ỷ lại, dối trá cho các bạn, làm ảnh hưởng ến quá trình làm tạiánh cáchậc t. việc gian lận thi cử còn khiến cho các bạn học sinh không nắm chắc kiến ​​thức bài học, tạo lỗ hổng tri thức. bên cạnh đó, hành ộng này còn tạo ra “thành tích ảo” khiến các bạn học sinh tưởng rằng mình không cần chỉ học tập cũng cón ưhƻtích thíc th.

ể khắc phục tình trạng và hậu quả này, trước hết bản thân mỗi người học sinh cần pHải tực fi ýc trung thực, không tạo qua nhiều áp lực cho các bạn và không đặt nặng bệnh thành tích. nhà trường cần đưa ra đề thi hợp lí, phổ biến nội quy thi cử và xử lí nghiêm khắc các trường hợp vi phạm để răn đe h c᧬>

mỗi ca nhân học sinh cũng như mỗi người riên quan cùng cor trach nhiệm, ý thức Trong việc tự giác học tập và trung thực Trong thi cử sẽ giup choc thế học sench CỉY G ế HỉH ế Hỉ Hỉ HỉH ế HỉH ế HỉH ế HỉH ế HỉH ế HỉH HỉH ế HỉH ế Hỉ HỉH ế HỉH HỉH ế HỉH ế HỉH ế HỉH h without h. mai sau có đức tính tốt đẹp và có ý chí nỗ lực vươn lên trong học tập.

nghị luận về gian lận trong thi cử của học sinh – mẫu 7

trung thực là chìa khóa quan trọng giúp with người mở được cánh cửa vào đời. trung thực là nhân tố không thể thiếu, là nhân tố cơ bản nhất để hình thành nhân cách của mỗi chúng ta. nó cần thiết với tất cả mọi người, ặc biệt là ối với mỗi cá nhân học sinh chúng ta – những người đang ứng trước cánhờcửa. tuy nhiên, hello tượng thiếu trung thực trong kiểm tra và thi cử đã và đang là tình trạng thường xuyên xảy ra và là vấn ề nhức nhối mà dƻôn lậon, luậon

vậy thiếu trung thực trong kiểm tra và thi cử là gì? Đó là hiện tượng học sinh quay cóp trong giờ kiểm tra bằng mọi hình thức, thủ đoạn tinh vi. trước giờ kiểm tra, học sinh chuẩn bị hàng loạt phao phô-tô thu nhỏ giấu trong người. họ chờ đến thời điểm giám thị hoặc giáo viên không để ý rồi mang ra dùng. có những hôm kiểm tra ột xuất, học sinh không chuẩn bị ược “fao”, lúc ấy đành phải dùng ến sách vở, lénn lút ểể trong ngăn, thiếcến. một vài bạn không dùng phao, không mở sách vở thì ghi tài liệu ra bàn, ra những chỗ xung quanh ít khi thầy cô giáo để ý. tinh vi hơn, một số người còn trao ổi đápme bằng may tynh bỏ tuni, dan tài liệu thu nhỏ bằng loại keo ặc bi ựt ìt ìt ìt ìt ìt ìt ụ ìt ụ ìt ụ ụ ụt ụ ụt ụ ìt. các bạn nhìn bài của nhau, ọc bài cho nhau chép, ném giấy, làm hộ… tất cả các hành vi trên ều ược cho là gian lận, thiếu trung thực trongửm và thim.

đáng buồn là, những hành vi đó không chỉn diễn ra ở một vài học sinh ca biệt mà là một thực trạng diễn ra từng ngày từng giờ, ở từng lớp, từng trường trường… chúng ta trở thành những chuyện “đương nhiên”, chuyện “quá bình thường”. một số bạn còn quan niệm rằng đã là học sinh thì phải biết quay cóp, gian lận, không như thế sẽ không thể hiện được bản lĩn. với những suy nghĩ tiêu cực như vậy, người lớn cũng như những người quan tâm đến giáo dục đau lòng vô cùng! chúng ta xót xa khi nhìn thấy một màu trắng xóa của những mẩu “phao” thu nhỏ trên sân trường sau những kì thi. chúng ta phẫn nộ khi chứng kiến ​​​​càng ngày những thủ đoạn gian lận càng trở nên tinh vi. chúng ta thất vọng vì sự thật gần như 100% học sinh phổ thông thừa nhận đã từng gian lận trong kiểm tra thi cử, không nhiều thì>

vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình cảnh đáng buồn đến như vậy? trước hết phải kể đến nguyên nhân chủ quan đến từ phía chính học sinh chúng ta. vẫn là những lío do rất muôn thuở: lười học, không chịu học bài cũ, ọc lại bài ở nhà, ến lúc kiểm tra mới cuụt d liýt tuy vậy, vẫnc kém, nhưng đó là bộ phận rất nhỏ. Đại bộ phận đều không dũng cảm làm vậy. ai cũng muốn được điểm cao, điểm tốt, để không thua kém bạn bè, để không bị bố mẹ trách phạt. với suy nghĩ như vậy, học sinh đi học nếu không học bài thì nhất định phải làm đủ mọi cách để đạt điểm cao s. không kể có những trường hợp cố tình không học bài, yên tâm bên mình lúc nào cũng có tài liệu trợ giúp, một lần trót lọt không bẵn làs lẵn. họ nghĩ rằng học làm gì cho mất công mất sức, cứ như vậy điểm của mình còn cao hơn khối đứa mất công học trước. ta cũng không thể không kể đến nguyên nhân khách quan. cũng là vì áp lực từ phía gia đình, phía nhà trường và thầy cô. with cái có đạt điểm cao, điều đó mới thể hiện là with mình giỏi, with mình khá. không đạt điểm cao tức là with mình dốt, là không bằng bạn bằng bè… một phần cũng là từ phía giám thị coi thi. Căn Bệnh rất cũ của xã hội là bệnh thành tích, nên một số giám thị cò cố tình coi thi dã dã dã, thậm chí còn cảng trường hợp làm bài hộ và nhc b b b b b b b b b b b b b b b b b b b ề ề ề ề ề ề ề ề ề ề ề ề ềt nht. và khách quan dẫn đến thực trạng đau lòng và nhức nhối này.

tuy vậy, chúng ta cũng phải trả giá rất đắt nếu thiếu đi tính trung thực ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đối với cá nhân chúng ta, ai có thể đảm bảo chắc chắn rằng quay cóp sẽ không bao giờ bị bại lộ? mà có ai tưởng tượng ra rằng khi bị phát hiện thì ta sẽ thế nào chưa? Đó sẽ là những ang mắt dè dặt của bạn bè, sự thất vọng của thầy cô, bố mẹ, nhân cach và ạo ức ẽ ặ ặc Bithc nhưng giả sử mọi lần gian lận ền ề Đau ớn nhất là việc này đã ể lại vết sẹo rất sâu trong tâm hồn, hình thành nên một nhân cách méo mó, không ủ hành vững vàng vào. hành động này còn có ảnh hưởng sâu sắc tới những người xung quanh. họ nghĩ thật đến những bất công trong học đường và rộng hơn là trong xã hội, họ mất hết niềm tin vào tương lai phía trước. Còn xã hội thì sẽ thế nào khi chủ nhân tương lai của ất nước là những with người kiến ​​thức rỗng tuếch, chỉ sở hữu những bảng điểm và bằng cấp giả?

phải có những biện pháp kịp thời để ngăn chặn tình trạng này. trước hết, về phía mỗi cá nhân chúng ta hãy chuẩn bị những kiến ​​thức vững vàng, tự tin vượt qua mọi kì thi, kì kiểm tra. ta cũng hãy tập chấp nhận, nhìn thẳng vào sự thật, có thất bại thì lần sau ta mới có thành công. còn về phía nhà trường, hãy đề ra những biện pháp thích hợp, xử lí kỉ luật nghiêm khắc, gương mẫu để đủ sức răn đe; mặt khác cũng cần phải kiên quyết nói không với bệnh thành tích. Ngoài ra, phía gia đình cũng không nên quá kìng và gây ap lực nặng nềi ối với with em mình, bố mẹ pHải biết lượng sức của with cai ể ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư .

trung thực là đức tính quý báu mà học sinh chúng ta cần phải rèn luyện ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. muốn vậy, trước hết chúng ta hãy tự giác chấp hành đúng những quy định trong giờ kiểm tra. giá trị đích thực của tri thức luôn luôn chiến thắng và đó chính là thước đo nhân cách của mỗi chúng ta.

nghị luận về gian lận trong thi cử của học sinh – mẫu 8

tổng thống mandela từng nói rằng: “Để phá hủy bất kỳ quốc gia nào, chỉ cần hạ thấp chất lượng giáo dục và cho phép gian trong lthic kận”. gian lận trong thi cử ở bất cứ thời đại nào, hay quốc gia nào cũng có, chỉ khác nhau ở mức độ và cách xử lí hiện trạng. ngày no, hiện tượng ấy đang có xu hướng lan nhanh trong đối tượng học sinh các cấp, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến mứ bc cọn.

gian lận trong là hiện tượng học sinh thiếu trung thực trong thi cử, biểu hiện ở hành vi quay cóp trong giờ kiểm tra bằng mọi hình thức, đ tinh vi. trước giờ kiểm tra, học sinh chuẩn bị hàng loạt phao phô-tô thu nhỏ giấu trong người. họ chờ đến thời điểm giám thị hoặc giáo viên không để ý rồi mang ra dùng. có những hôm kiểm tra ột xuất, học sinh không chuẩn bị ược “fao”, lúc ấy đành phải dùng ến sách vở, lénn lút ểể trong ngăn, thiếcến. một vài bạn không dùng phao, không mở sách vở thì ghi tài liệu ra bàn, ra những chỗ xung quanh ít khi thầy cô giáo để ý.

tinh vi hơn, một số người còn trao ổi đÁp án bằng máy tính bỏ túi, dn tài liệu thu nhỏ bằng loại keo ặc bi ệt vào thước, sử d. lận ược thì các bạn nhìn bài của nhau, ọc bài cho nhau chep, ném giấy, làm hộ… tất cả cc hành vi trên ều ược choc là gian lận, thiếu trung thực trong kiểm trpir và t.

nghiêm trọng hơn nữa, những hành vi đó không chỉ diễn ra ở một vài học sinh ca ca biệt mà là một thực trạng diễn ra từng ngày từng giờ, ở từng, mắt chun chuyện “quá bình thường”. một số bạn còn quan niệm rằng đã là học sinh thì phải biết quay cóp, gian lận, không như thế sẽ không thể hiện được bản lĩn. với những suy nghĩ tiêu cực như vậy, người lớn cũng như những người quan tâm đến giáo dục đau lòng vô cùng. chúng ta xót xa khi nhìn thấy một màu trắng xóa của những mẩu “phao” thu nhỏ trên sân trường sau những kì thi. chúng ta phẫn nộ khi chứng kiến ​​​​càng ngày những thủ đoạn gian lận càng trở nên tinh vi. chúng ta thất vọng vì sự thật gần như 100% học sinh phổ thông thừa nhận đã từng gian lận trong kiểm tra thi cử, không nhiều thì>

có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng gian lận trong thi cử của học sinh hiện nay. trước hết phải kể đến nguyên nhân chủ quan đến từ phía bản thân học sinh. học sinh ngày nay lười học, không chịu học bài cũ, đọc lại bài ở nhà, đến lúc kiểm tra mới cuống quýt sử dụng tài liệu. tuy vậy, vẫn có những người vô tình không học bài, chấp nhận bị điểm kém, nhưng đó là bộ phận rất nhỏ. Đại bộ phận đều không dũng cảm làm vậy. ai cũng muốn được điểm cao, điểm tốt, để không thua kém bạn bè, để không bị bố mẹ trách phạt.

với suy nghĩ như vậy, học sinh đi học nếu không học bài thì nhất định phải làm đủ mọi cách để đạt đểm cao s. không kể có những trường hợp cố tình không học bài, yên tâm bên mình lúc nào cũng có tài liệu trợ giúp, một lần trót lọt không bẵn làs lẵn.

ta cũng không thể không kể đến nguyên nhân khách quan. cũng là vì áp lực từ phía gia đình, phía nhà trường và thầy cô. with cái có đạt điểm cao, điều đó mới thể hiện là with mình giỏi, with mình khá. không đạt điểm cao tức là with mình dốt, là không bằng bạn bằng bè… một phần cũng là từ phía giám thị coi thi. Căn Bệnh rất cũ của xã hội là bệnh thành tích, nên một số giám thị cò cố tình coi thi dã dã dã, thậm chí còn cảng trường hợp làm bài hộ và nhc b b b b b b b b b b b b b b b b b b b ề ề ề ề ề ề ề ề ề ề ề ề ềt nht. và khách quan dẫn đến thực trạng đau lòng và nhức nhối này.

bởi gian lận trong thi cử cho nên, chất lượng giáo dục ngày càng thấp kém, học sinh ngày càng hư hỏng, tình trạng vô cảm, vô ạo ứàc ngẻ ngày c. học sinh lười học, chỉ mong chờ vào sự gian lận để có kết quả học tập cao. như thế, không những đạo đức ngày càng yếu kém mà tri thức jue nhập được chẳng có bao nhiêu. khi bước ra cuộc sống, nhờ sự gian lận mà học sinh có được vị trí làm việc tốt. hiển nhiên, with người ấy chẳng làm được điều gì tốt đẹp cho cuộc sống. ngu dốt mà tham vọng là ngọn lửa phá hoại khủng khiếp nhất đối với with người.

gian lận trong thi cử khiến cho hoạt động thi cử thiếu trung thực và công bằng, gây tâm lí bất mãn đối với những học sinh khác. từ sự bất mãn đó, khiến học sinh không còn tin tưởng vào hệ thống giáo dục, buông bỏ việc học.

phải có những biện pháp kịp thời để ngăn chặn tình trạng này. trước hết, về phía mỗi cá nhân chúng ta hãy chuẩn bị những kiến ​​thức vững vàng, tự tin vượt qua mọi kì thi, kì kiểm tra. ta cũng hãy tập chấp nhận, nhìn thẳng vào sự thật, có thất bại thì lần sau ta mới có thành công. còn về phía nhà trường, hãy đề ra những biện pháp thích hợp, xử lí kỉ luật nghiêm khắc, gương mẫu để đủ sức răn đe; mặt khác cũng cần phải kiên quyết nói không với bệnh thành tích. Ngoài ra, phía gia đình cũng không nên quá kìng và gây ap lực nặng nềi ối với with em mình, bố mẹ pHải biết lượng sức của with cai ể ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư .

học sinh đừng gian dối nữa. người lớn đừng vô tâm, vô cảm nữa. Hãy chung tay ngăn chặn hiện tượng gian lận trong thi cử, khôi pHục ý chíc học tập và tinh thần trac nhiệm ở mỗi học sinh ểi nuôi dưỡng những mầm xanh tương lai ất ất nước.

trung thực là bông hoa đẹp nhất trong khu vườn nhân cách, là đức tính quý báu mà học sinh chúng ta cần phải rèn luyện ngay khi còn ngồnghi trÿ. muốn vậy, trước hết chúng ta hãy tự giác chấp hành đúng những quy định trong giờ kiểm tra. giá trị đích thực của tri thức luôn luôn chiến thắng và đó chính là thước đo nhân cách của mỗi chúng ta.

nghị luận về gian lận trong thi cử của học sinh – mẫu 9

kiểm tra, thi cử là một hoạt động rất quan trọng diễn ra trong trường học và ngoài xã hội. mục đích của việc kiểm tra, đánh giá và thi cử nhằm phát hiện các điểm mạnh điểm yếu của từng người học. qua đó điều chỉnh việc học tập và giảng dạy cho thích hợp. thi cử cũng nhằm đánh giá phân loại và ảm bảo chất lượng ầu ra hay ầu vào của các chương tribr. thế nhưng, việc kiểm tra, đánh giá và thi cử hiện nay vẫn còn nhiều điều bất cập. hiện tượng tiêu cực, gian lận trong thi cử diễn ra khá phổ biến. nhất là trong giới học sinh hiện nay.

tiêu cực là hành động không lành mạnh. gian lận là hành vi cố ý lừa dối, giấu giếm, làm trái với quy định. hai hành vi này có tác động không tốt đối với qua trình phát triển của xã hội. hiện tượng tiêu cực, gian lận trong thi cử là những hiện tượng không lành mạnh diễn ra trong các kì thi dẫn đến kết quả, không vcún.

học sinh quay cóp, trao đổi bài với nhau. Ở mức độ cao hơn, học sinh cố ý mang tài liệu vào phòng thi dưới nhiều hình thức tinh vi. thậm chí, nhiều học sinh còn nhờ người đi thi hộ,…

phụ huynh mua chuộc giáo viên, can bộ, ưa hối lộ bằng nhiều hình thức ể ượ ược ưu ái hơn… Giáo Viên Bán ề, Gợi ý ề, Bán điểm, gạ tình ổi ổ nhiều giáo viên còn tự ý cho điểm khống…

cán bộ triển khai đáp án và hướng dẫn chấm không đúng, làm việc thiếu trách nhiệm, ráp phách báo điểm sai, tổ chức kém ấucáo tháo tháo

tiêu cực trong thi cử là một căn bệnh trầm kha trong giáo dục, tồn tại dẳng và có xu hướng gia tăng hằng ngày, hằng giờ ở mọi nơi, mọi cấp, mọi người. tiêu cực trong thi cử đã là chuyện bình thường, là chuyện ương nhiên của những lần kiểm tra hoặc thi cử, thậm chí xã hội đã coi việcghᓻ thi.

không ạt ược mục đích thi cử: cho kết quả thực chất, không đánh giá trình ộ của người ược kiểm tra dẫn ến hẻkhu quả. nếu thi cử là ể ể biết trình ộ học sinh mà giảng dạy, thì việc giảng dạy sẽ không sát với ối tượng, dẫn ến ến ến tiẻ tiẻ tƺ khop.

nếu thi cử để chọn người thì người được chọn sẽ không đúng, không có khả năng làm việc, không đáp ứãng hủa xu c. nếu thi cử ể công nhận bằng cấp thì bằng cấp không đúng với khả nĂng thật, dẫn ến xã hội không thật, ưa ến việc vạch chiến lược cho ấc cho ấc cho ấc

nếu học sinh không coi thi cử là một công việc nghiêm túc, không coi học tập là một quyền lợi và nghĩa vụa của một người công dân ể Kiếm chac cho ược mảnh bằng vào ời thì sẽ không co kiến ​​thức thực tế, khyg đáp ứng nhu cầu xã hội, sẽ không tìm ược việc làm, hạh tạng, sẽng. >

tac hại nghiêm trọng ến ạo ức with người: sống không trung thực, lừa dối, phỉnh nịnh… tac hại ến ạo học của ất nước: hủy ho ạc, that thte ttc, thte ttc, thte thc, thte thc, thte thc, thte thc, thte thc, thte thc, thte thc, thte thc, thte thc, thte thc, thte, thte, thá, thá, thá, thá, thá, tha, tha, tha, tha. tốt và gây lãng phí tiềm năng sáng tạo của các thầy cô giáo.

tiêu cực trong thi cử làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng giáo dục. do học sinh lười học, thiếu trung thực, không có ý thức phấn đấu nhưng muốn có kết quả cao nên tìm cách “chạy” để cóu điểp>

do cha mẹ nhận thức sai lệch, gây áp lực, đẩy học sinh vào việc tiêu cực. bản thân cha mẹ cũng không trung thực, muốn con có kết quả cao nên she luồn lách vào những kẽ hở của quy chế thi để entre tìm một chỗt cho emt học. do giáo viên “tạo điều kiện”, gợi ý cho học sinh tiêu cực, chạy đề thi, chạy điểm thi.

chương trình đào tạo, kiến ​​thức giáo viên và cach truy ạt kiến ​​thức của giáo víên khó tiếp thu dẫn ến người học không thể thượp thu ự ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ. do cấp trên gây áp lực, đưa ra tỷ lệ, dùng tỉ lệ để đánh giá kết quả giáo dục của trường, của giáo viên.

do công tác quản lí, giám sat chưa chặt chẽ, còn sơ hở; các quy chế, quy định quản lí đào tạo bất cập, yếu kém, thiếu khoa học. do xã hội quá coi trọng bằng cấp, ít chú ý đến thực chất, tài năng và phẩm chất trong công việc tuyển chọn và nhìn nhận, ng mƝh gi coná

muốn khắc phục hiện tượng tiêu cực trong thi cử, cần có giải pháp đồng bộ từ trên xuống, từ trong mỗi gia đình đến xã. Ở trường lớp giáo dục tính trung thực, tổ chức tốt việc học tập và thi cử trong từng môn học, từng tiết học, tạo cho học Ú sinh một ột. Tuyên Truyền ể Học Sinh, Sinh Viên, Phụ Huynh Thấy Cần Co NĂng lực Thật Sự ể ể Làm Người, ể Có Một NGHề MớI CHYNH Là Giấy Thông Hành Và ời ời, Chứ c.

không chỉ phát động phong trào chống tiêu cực trong thi cử như hiện nay mà không phải duy trì thường xuyên, không có kiểu đánh trống bỏ dù dù. ngành giáo dục cần tổ chức những kì thi tuyệt đối nghiêm túc. cấm thi vĩnh viễn hoặc nhiều năm đối với những thí sinh vi phạm. kỷ luật nặng hoặc cho thôi việc những giáo viên hoặc cán bộ tieu cực.

ngoài xã hội, trước mắt cần sàng lọc can bộ công chức, loại những người không with năc lực hoàn thành nhiệm vụ, dùco nhiều bằng cấp “ẹp” ra khỏi. không qua chú trọng đến bằng cấp khi tuyển dụng.

chăm chỉ học tập, cương quyết nói không với tieu cực trong thi cử. chân thành góp ý với bạn bè; tạo dư luận tích cực trong việc học tập và thi cử. mạnh dạn lên án hành vi tieu cực trong thi cử của xã hội.

“không di sản nào quý giá bằng lòng trung thực” (william shakespeare). hãy luôn trung thực với bản thân, trung thực với mọi người bạn sẽ được trân trọng và yêu thương. còn ngược lại, nếu cứ giả dối, gian lận, tieu cực trong thi cử sớm muộn gì cũng chuốc lấy thất bại nặng nề.

nghị luận về gian lận trong thi cử của học sinh – mẫu 10

có lẽ rằng học sinh, sinh viên luôn luôn phải đối diện với các kỳ thi khó nhọc để có được những kết quả cao. Và cũng chính vì các kỳ thi này ược ề ra thì tất cả chung ta ều coi trọng kết quả nên làm cho một bộ pHận những bạn lười học đã gian lận trong thi p>

vậy, bạn hiểu như thế nào là gian lận trong thi cử là sử dụng những hình thức vi phạm những quy chế thi cử đã được ra. Đó Chính Là những hành ộng như mang tài liệu vào pHòng thi, quay interc, nhờ người thi hộ, bản bài, viết “Fao” …, Trong đó có thể nói hình thức quay Cop, bảtn, Trong đ thức quay cóp, bảtn ết ế. cũng đã được áp dụng rất phổ biến. những hành ộng như quay Cop, Viết “Fao” Thường thường cũng đã xảy ra nhiều nhất trong những giờm kiểm tra môn xã hội – những bộ môn học thúộng kh ảt ảt ờt ờt ờt ờt ờ các bộ môn tự nhiên như toán, vật lí, hóa học, … thì dường như ta cũng đy ược những hình thức bản bàn bài nhìn bài ạc. /p>

và chung ta không thể không chạnh lòng khi nhìn những thực trạng đáng buồn hiện nay đó chính là việc gian lận trong thi cử đã trở Thành chuyện ta còn bàng hoàng hơn khi ở những nơi gần phòng thì ta có thể nhặt được rất giấy photo tài liệu nhỏ trong lòng bàn tay. và đây quả thực là điều rất đáng buồn biết bao nhiêu.

gian lận để có thể đạt được kết quả cao thì liệu gian lận trong thi cử có thật sự là một việc làm thông minh? nếu như chúng ta gian lận thành công tức là không bị giám thị phát hiện thì chúng ta có thể đạt được kết quả cao. xong nếu như bạn cứ gian lận mãi thì liệu bạn có may mắn không bị phát hiện hay không? hơn nữa là bạn gian lận đạt được kết quả cao đấy nhưng thực chất trong đầu bạn rỗng tuếch thì bạn nghĩ sao? Với cương vị là học sinh những người ược xem là chủ nhân của ất nước làm sao cứm cầm những bảng thành tích ra khoe Trong khi đó hỏi ra Thì bạn không cón cón chút ki đ và quả thật rất đáng buồn biết bao nhiêu.

ngay ở lứa tuổi nhỏ mà bạn đã gian lận thì không biết liệu lớn lên bạn có thể làm những gì? và nếu như may mắn được làm ông này bà kia thì she cũng nhanh chóng bị xã hội tẩy chay mà thôi. hiện no thì đã có nhiều ý kiến ​​​​cho rằng việc học sinh gian lận trong thi cử xảy ra đó chính là bởi sự phát triển quá nhanh chóng của công thnôg. ta cũng như đã ược thấy những trang web, mạng internet, và đó cũng chynh là những trò chơi trực tuyến đang ngày một thu hÚt thêm sự chú ûớgi cới và mê. thời gian dành cho việc lướt web, bạn lại cứ mải miết chơi game thay thế cho thời gian học tập ở nhà vốn đã vô cùng ít ỏi.

một thực tế đáng buồn nhưng có thật đó chính là fo rất nhiều học sinh chia sẻng rằng lí do mà cũng đã tac ộng, đã khiến họ pHải gian lận trong thi sức ép từ những người luôn muốn được tự hào khoe thành tích học tập của with mình. Và ta cũng đã biết đó chính là cũng co khá nhiều bậc pHụ huynh ầu tư kĩ Lưỡng choc việc học của with cai đó chính là bằng cach thuê gia sư về dạy kèm with, the cai -chinh là là bằng cach kèm with, the cái -chính là bằng cách thuê gia sư về dạy kèm with, the cái -chính là bằng cách thuê gia sư về dạy kèm with, the cái. ” luyện đông đúc chật chội. nhưng dường như ở chính họ lại như không hiểu rằng những gì with họ cần là thời gian dành cho việc làm bài tập và tự ôn luy. cũng đã có rất nhiều học sinh nhà xa, ến ược với trung tâm ôn luyện đã mất nửa tiếng, và các bạn như mệt ứt hơi ngồt mồt día c trong l. sức khỏe không được đảm bảo thì sao mà có thể học tốt được.

và nắm bắt cũng như đã hiểu ược tâm lí học trò thích các hoạt ộng vui chơi, hiện nay đãc rất nhiều trường học ẩy mạnh hình thức học cc cục. Đó là các hoạt động tổ chức trò chơi củng cố kiến ​​thức bài học trên lớp, giúp cho học sinh có thể “học mà vui, vui mà học”. nhà trường đã có chính sách thì quan trọng hơn là chính bản thân các em cũng hãy biết tự làm mới bản thân mình. bởi sẽ không ai ép được bạn khi bạn đã tự ý thức được tốt xấu, nên hay không nên,…

ta có thể khẳng định rằng học tập không phải vì điểm số mà là vì chính tương lai của bạn. và các bạn đừng để gian lận trong thi cử làm hại đến cuộc sống mai sau. trung thực cũng như là phải thẳng thắn từ bây giờ, sẽ giúp cuộc sống mai sau của bạn tươi đẹp hơn và có tương lai tỹp đ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *